เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เคยเจออาการนี้ไหมครับ...
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1497299, member: 9244"]อืม รถคันอื่นเป็นอย่างไรผมไม่ทราบครับ</p><p>แต่ดูจากรถผมที่เป็นรถแท้</p><p>1. หน้าห้องเครื่องมันมีท่อระบายไอน้ำมันเบนซิน อยู่ด้านใต้หม้อลมเบรค </p><p>2. รถแท้ ที่ช่องเติมน้ำมัน มันไม่มีลิ้นกัน เพราะหัวจ่ายน้ำมันในญี่ปุ่นเป็นอีกประเภทกับบ้านเรา</p><p><br /></p><p>ที่เจอเวลาซัดหนักๆมา และจอดที่ PIT เปิดฝากระโปรงจะเห็นไอน้ำมันระเหยออกมาจากท่อระบายแรงดัน</p><p>ยิ่งสมัยก่อนเติมออกเทน100 กลิ่นหอมชัดเจนจนต้องดูว่าท่อน้ำมันแตกหรือไอน้ำมันทุกครั้ง</p><p>พอเปิดฝาถังน้ำมัน เพื่อเติมน้ำมันจากแกลลอนเอง ก็ไม่มีเสียงดังครับ เพราะมันระบายออกไปที่ห้องเครื่องแทน</p><p><br /></p><p>แต่รถที่ไม่มีท่อระบาย และมีลิ้นกักที่ช่องเติมน้ำมัน เปิดฝาถังแล้วมีเสียงอากาศดังเป็นเรื่องปกติครับ</p><p><br /></p><p>สาเหตุ เพราะ ไอน้ำมันสามารถขยายตัวได้ พวกถังแกลลอนน้ำมันไวไฟ และ ถังกักเก็บน้ำมันประเภทต่าง ทั้งเหล็กและพลาสติก</p><p>เวลาเคลื่อนย้ายจึงเติมน้ำมันให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด และมีพื้นที่เหลือให้ไอน้ำมันสามารถขยายตัวได้</p><p>คือต้องไม่เติมจนเต็ม100% หรือ เติมน้อยกว่า 25% ของระดับที่กำหนด </p><p>เพราะเมื่อเคลื่อนย้ายเดินทาง น้ำมันจะเขย่าแล้วไอน้ำมันจะขยายตัวรวดเร็วมาก </p><p>ยิ่งเติมน้ำมันในภาชนะน้อย ไอน้ำมันยิ่งมีการขยายตัวได้มาก เพราะมีพื้นที่ให้ขยายตัวได้มากนั้นเองครับ</p><p><br /></p><p>พิสูนจ์ง่าย เอาขวดพลาสติกมา เติมน้ำมันเบนซินลงไปแค่ 1/8 ของความสูง และเขย่าดูครับ ขวดมันจะบวมขึ้นชัดเจนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1497299, member: 9244"]อืม รถคันอื่นเป็นอย่างไรผมไม่ทราบครับ แต่ดูจากรถผมที่เป็นรถแท้ 1. หน้าห้องเครื่องมันมีท่อระบายไอน้ำมันเบนซิน อยู่ด้านใต้หม้อลมเบรค 2. รถแท้ ที่ช่องเติมน้ำมัน มันไม่มีลิ้นกัน เพราะหัวจ่ายน้ำมันในญี่ปุ่นเป็นอีกประเภทกับบ้านเรา ที่เจอเวลาซัดหนักๆมา และจอดที่ PIT เปิดฝากระโปรงจะเห็นไอน้ำมันระเหยออกมาจากท่อระบายแรงดัน ยิ่งสมัยก่อนเติมออกเทน100 กลิ่นหอมชัดเจนจนต้องดูว่าท่อน้ำมันแตกหรือไอน้ำมันทุกครั้ง พอเปิดฝาถังน้ำมัน เพื่อเติมน้ำมันจากแกลลอนเอง ก็ไม่มีเสียงดังครับ เพราะมันระบายออกไปที่ห้องเครื่องแทน แต่รถที่ไม่มีท่อระบาย และมีลิ้นกักที่ช่องเติมน้ำมัน เปิดฝาถังแล้วมีเสียงอากาศดังเป็นเรื่องปกติครับ สาเหตุ เพราะ ไอน้ำมันสามารถขยายตัวได้ พวกถังแกลลอนน้ำมันไวไฟ และ ถังกักเก็บน้ำมันประเภทต่าง ทั้งเหล็กและพลาสติก เวลาเคลื่อนย้ายจึงเติมน้ำมันให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด และมีพื้นที่เหลือให้ไอน้ำมันสามารถขยายตัวได้ คือต้องไม่เติมจนเต็ม100% หรือ เติมน้อยกว่า 25% ของระดับที่กำหนด เพราะเมื่อเคลื่อนย้ายเดินทาง น้ำมันจะเขย่าแล้วไอน้ำมันจะขยายตัวรวดเร็วมาก ยิ่งเติมน้ำมันในภาชนะน้อย ไอน้ำมันยิ่งมีการขยายตัวได้มาก เพราะมีพื้นที่ให้ขยายตัวได้มากนั้นเองครับ พิสูนจ์ง่าย เอาขวดพลาสติกมา เติมน้ำมันเบนซินลงไปแค่ 1/8 ของความสูง และเขย่าดูครับ ขวดมันจะบวมขึ้นชัดเจนครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เคยเจออาการนี้ไหมครับ...
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...