Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่องเย็นเกินไป ดีหรือไม่ดีครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="บุคคลทั่วไป., post: 1499335, member: 344"]มันไม่ได้พัง ทันที เพราะเครื่องเย็นครับ</p><p><br /></p><p>แต่มันพังผ่อนส่ง เพราะเวลาที่ใช้ไป จากขณะติดเครื่องใหม่ๆ จนถึงอุณภูมิทำงาน มันช้าครับ ช่วงนั้นจะสึกหรอเยอะกว่าปกติ อีกกรณีนึง ที่อากาศเย็นๆ มากๆ หรือวิ่งลงเขา อากาศเย็น อาจทำให้เครื่องเย็นกว่าอุณภูมิทำงานปกติ อย่างนี้ก็สึกหรอมากกว่าปกติเหมือนกัน เมืองนอกเค้าอากาศเย็น เค้าเจอสภาพนี้บ่อย เพราะฉะนั้นวาล์วน้ำจึงสำคัญมาก</p><p><br /></p><p>แต่สำหรับเมืองไทยก็สำคัญครับ ตอนเช้านี่แหละ หรือตอนวิ่งลงเขาก็ด้วย สรุปว่าใส่ดีกว่า ถ้ามันไม่จำเป็นจริงๆ วิศวกรของค่ายต่างๆ เค้าคงตัดออกไปแล้ว พวกนี้มันอยากลดต้นทุน ใจจะขาด............................</p><p><br /></p><p><br /></p><p>แต่ที่บอก เอาไปแข่ง ไม่เคยพังเพราะไม่มีวาล์วน้ำ นั้น มันไม่เกี่ยวกัน จังหวะนั้น ถึงมีวาล์วน้ำอยู่มันก็เปิดสุดอยู่แล้ว ก็เหมือนไม่มีวาล์วน้ำนั่นแหละครับ แต่เรื่องกังวลว่ามันจะพัง จะตัน นี่ผมเห็นด้วยนะ เบื่อมันจริงๆ บางทีก็คิดอยากจะถอดเขวี้ยงทิ้งไปเหมือนกัน.......</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ก็คิดซะว่า น้ำมันเครื่อง synthetic แกลลอนละ 1000-2000 ยังเปลี่ยนกันได้เลย แถมเปลี่ยนบ่อยด้วย ด้วยเหตุผลอยากให้เครื่องลื่น สึกหรอน้อย วิ่งดี ฯลฯ เพราะฉะนั้น วาล์วน้ำ ก็เปลี่ยนๆ มันบ้าง ก็ได้ครับ ซักปีละหน เพื่อความสบายใจ ไม่กี่ร้อยบาทเอง ไม่ต้องรอให้มันพัง ความร้อนขึ้น แล้วค่อยมาเปลี่ยน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="บุคคลทั่วไป., post: 1499335, member: 344"]มันไม่ได้พัง ทันที เพราะเครื่องเย็นครับ แต่มันพังผ่อนส่ง เพราะเวลาที่ใช้ไป จากขณะติดเครื่องใหม่ๆ จนถึงอุณภูมิทำงาน มันช้าครับ ช่วงนั้นจะสึกหรอเยอะกว่าปกติ อีกกรณีนึง ที่อากาศเย็นๆ มากๆ หรือวิ่งลงเขา อากาศเย็น อาจทำให้เครื่องเย็นกว่าอุณภูมิทำงานปกติ อย่างนี้ก็สึกหรอมากกว่าปกติเหมือนกัน เมืองนอกเค้าอากาศเย็น เค้าเจอสภาพนี้บ่อย เพราะฉะนั้นวาล์วน้ำจึงสำคัญมาก แต่สำหรับเมืองไทยก็สำคัญครับ ตอนเช้านี่แหละ หรือตอนวิ่งลงเขาก็ด้วย สรุปว่าใส่ดีกว่า ถ้ามันไม่จำเป็นจริงๆ วิศวกรของค่ายต่างๆ เค้าคงตัดออกไปแล้ว พวกนี้มันอยากลดต้นทุน ใจจะขาด............................ แต่ที่บอก เอาไปแข่ง ไม่เคยพังเพราะไม่มีวาล์วน้ำ นั้น มันไม่เกี่ยวกัน จังหวะนั้น ถึงมีวาล์วน้ำอยู่มันก็เปิดสุดอยู่แล้ว ก็เหมือนไม่มีวาล์วน้ำนั่นแหละครับ แต่เรื่องกังวลว่ามันจะพัง จะตัน นี่ผมเห็นด้วยนะ เบื่อมันจริงๆ บางทีก็คิดอยากจะถอดเขวี้ยงทิ้งไปเหมือนกัน....... ก็คิดซะว่า น้ำมันเครื่อง synthetic แกลลอนละ 1000-2000 ยังเปลี่ยนกันได้เลย แถมเปลี่ยนบ่อยด้วย ด้วยเหตุผลอยากให้เครื่องลื่น สึกหรอน้อย วิ่งดี ฯลฯ เพราะฉะนั้น วาล์วน้ำ ก็เปลี่ยนๆ มันบ้าง ก็ได้ครับ ซักปีละหน เพื่อความสบายใจ ไม่กี่ร้อยบาทเอง ไม่ต้องรอให้มันพัง ความร้อนขึ้น แล้วค่อยมาเปลี่ยน[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่องเย็นเกินไป ดีหรือไม่ดีครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...