Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
กติกา XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010 "10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไม
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Drag Racing, post: 1520157, member: 998"]<u><b>การเข้าร่วมการแข่งขัน</b></u></p><p>1. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องเคารพการตัดสินใดๆ ของนายสนาม</p><p>2. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกติกา มารยาทที่ดีของการแข่งขันรถยนต์หากผู้สมัครหรือทีมแข่งท่านใดประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อการทะเลาะวิวาท ปฏิบัติตนอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา นอกจากถูกลงโทษตามกติกาแล้ว ผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิ์ในการร่วมแข่งขันในคราวต่อๆ ไป โดยนักแข่งเป็นผู้รับผิดชอบความประพฤติของทีมงาน</p><p>3. นักแข่งที่สามารถเขาร่วมการทดสอบครั้งนี้ <b>จะต้องเป็นนักแข่งไทย ที่มีบัตรประชาชนไทย และต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนวันทำการทดสอบ</b></p><p>4. นักแข่ง 1 คน <b>สามารถขับรถแข่งกี่คันก็ได้ แต่ต้องลงชื่อในใบสมัครให้ชัดเจน</b> ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนคนขับในช่วงการทดสอบ</p><p>5. ทีมแข่งทุกทีมที่ร่วมทำการแข่งขันไม่ต้องเสียค่าสมัคร แต่ต้องวางเงินมัดจำเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ต่อ 1 หมายเลขที่สมัครเข้าทำการแข่งขัน</p><p>6. เงินมัดจำจะได้รับคืน เฉพาะผู้ที่ทำเวลาต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่ผู้จัดกำหนด</p><p>7. นักแข่งที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ แต่ไม่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนในวันควอลฟาย ตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 น. ส่วนนักแข่งที่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนหลังจากจบการทำสถิติ</p><p><br /></p><p><u><b>การตรวจสภาพรถแข่ง</b></u></p><p>1. ทีมแข่งมหน้าที่นำรถแข่งเข้าไปตรวจสภาพในวันที่และเวลาที่กำหนดไว้ หากไม่สามารถมาตรวจสภาพตามกำหนดเวลา ผู้สมัครหรือผู้จัดการทีมต้องขออนุมัติจากนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำรถแข่งเขาตรวจสภาพเป็นกรณีพิเศษ</p><p>2. รถแข่งทุกคนต้องผ่านการตรวจสภาพก่อน จึงจะมีสิทธิลงทำการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือก และการแข่งขันรอบทำสถิติ</p><p>3. หลังการจับเวลาบันทึกสถิติ รถแข่งทุกคันต้องถูกส่งไปเก็บบริเวณตรวจสภาพ เพื่อตรวจพิสูจน์สภาพอีกครั้ง</p><p><br /></p><p><b><u>ความปลอดภัยรถแข่ง</u></b></p><p>1. เบาะคนขับ ต้องเป็นแบบ Full bucket seat ที่ได้มาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการตรวจสภาพ)</p><p>2. รถทุกคันต้องติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่ง ที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัม ติดตั้งในระยะเอื้อมของผู้ขับ หรือต้องมีหัวฉีดน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อย 2 จุด (บริเวณห้องเครื่องและบริเวณถังเชื้อเพลิง หรือถังพักเชื้อเพลิง)</p><p>3. รถแข่งทุกคันต้องมี Safety net ติดตั้งอย่างแน่นหนา บริเวณด้านข้างประตูฝั่งคนคนขับ</p><p>4. รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ และติดสัญลักษณ์ให้เห็นอย่างชัดเจนทั้ง 2 จุด</p><p>5. รถแข่งทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เป็นอย่างน้อย ระบบล็อกต้องเป็นแบบ Center Lock ยึดแบบแน่นหนา และห้ามยึดจุดเดียวกับจุดยึดเบาะ</p><p>6. รถแข่งทุกคันต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด และต้องยึดแน่นทุกจุด ประตูคนขับต้องมีโรลบาร์กันกระแทก (คาดข้าง)</p><p>7. รถแข่งทุกคันต้องมีหูลากจูง ติดไว้ทั้งด้านหน้าและหลังของตัวรถ และยึดติดไว้อย่างแน่นหนา ขนาดหูลากต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม. พร้อมสัญลักษณ์บอกตำแหน่ง</p><p>8. รถแข่งทุกคันที่ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่ม วัสดุหรือวัตถุที่ใช้ถ่วงต้องยึดให้แน่นหนากับตัวรถ </p><p><b>9. นักแข่งทุกคนต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (มาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ), ชุดแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น</b></p><p><br /></p><p><u><b>ประชุมนักแข่ง</b></u></p><p>นักแข่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งในเวลาที่กำหนด นักแข่งท่านใดที่ไม่เข้าร่วมประชุม "จะถูกตัดสิทธิควอลิฟายเหลือเพียง 1 รอบ"</p><p><br /></p><p><u><b>การซ้อมและการจับเวลารอบคัดเลือก</b></u></p><p>1. นักแข่งต้องทำการซ้อมตามเวลาที่จัดให้เท่านั้น</p><p>2. ถ้าต้องหยุดการซ้อม หรือหยุดการจับเวลา ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย นายสนามสามารถหยุดการซ้อมหรือการจับเวลาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องขยายเวลาเพิ่ม</p><p>3. การจับเวลารอบคัดเลือก (Qualifying) นักแข่งมีสิทธิลงวิ่งทำเวลาได้ 3 รอบ</p><p>4. รถแข่งทุกคนจะเข้าทำการควอลิฟายในช่วงเวลาเดียวกัน ตามเวลาที่กำหนด รถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดในแต่ละรุ่น จะได้อยู่ในลำดับวิ่งทำสถิติหลังสุดของรุ่นนั้น หากรถแข่งสองคันทำเวลาได้เท่ากัน คันที่ทำเวลานั้น <b>ได้ทีหลัง</b> จะถูกจัดลำดับวิ่งทำสถิติก่อน </p><p>4. รถแข่งที่ไม่ออกวิ่งในรอบคัดเลือกจะไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขัน</p><p><br /></p><p><u><b>เกณฑ์ขั้นต่ำของการคัดเลือกเพื่อผ่านเข้ารอบทำสถิติสำหรับรถแข่งรุ่นต่างๆ</b></u></p><p>[table][tr][td]<b>รุ่น</b>[/td][td]<b>เวลาควอลฟาย (วินาที)</b>[/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]9.000[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]9.500[/td][/tr][tr][td]PRO MODIFY[/td][td]10.000[/td][/tr][tr][td]PRO[/td][td]11.500[/td][/tr][tr][td]SUPER[/td][td]12.500 [/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]13.000[/td][/tr][tr][td]<b>รุ่น</b>[/td][td]<b>จำนวนรถที่เก็บไว้จากการควอลิฟาย (คัน)</b>[/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]PRO 8 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 N/A[/td][td]10[/td][/tr][/table]</p><p><br /></p><p><u><b>การนำรถเข้าเส้นสตาร์ท ในช่วงการจับเวลารอบคัดเลือกและรอบทำสถิติ</b></u></p><p>1. เมื่อถึงเวลาในช่วงการทำสถิติ รถแข่งในรุ่นนั้นๆ ที่ผ่านรอบคัดเลือก ต้องมารวมกันที่ Staging Line เพื่อจัดลำดับรถที่จะออกไปทำสถิติ</p><p>2. อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสเข้าในบริเวณจุดสตาร์ทได้ 1 คนเท่านั้น และต้องมีบัตร TEAM MEMBER ห้ามใส่รองเท้าแตะ</p><p>3. การ Burnout อนุญาตให้รถแข่งทำการ Burnout ได้คันละ 1 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 10 วินาที</p><p>4. ห้ามไม่ให้ใช้น้ำราดยาง หากต้องการใช้น้ำเพื่อช่วยในการ Burnout ให้ใช้น้ำจาก Water Box เท่านั้น</p><p>5. ในขณะทำการ Burnout ไม่อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสแตะต้องตัวรถ</p><p><br /></p><p><u><b>การจัดอันดับสถิติและประกาศผลการแข่งขัน</b></u></p><p>1. รถแข่งมีสิทธิวิ่งทำเวลาได้ 3 ครั้ง</p><p>2. เวลาที่เก็บเป็นสถิติ คือเวลา Elapsed Time (ET)</p><p>3. เวลา Elapsed Time (ET) ครั้งที่เร็วที่สุดของรถแข่งคันใด จะถือเป็นสถิติก็ต่อเมื่อ Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ไม่ช้าเกินกว่า 7% ของเวลา ET ครั้งที่เร็วที่สุด</p><p>4. ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วที่สุดไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ภายใน 7% จะไม่มีสิทธิใช้เวลา ET ที่เร็วที่สุดเป็นสถิติของรถคันนั้น ในกรณีเช่นนี้ เวลา ET ครั้งที่5 ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ยังไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 ให้ถือว่าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 เป็นสถิติของรถแข่งคันนั้น เพื่อนำไปจัดอันดับกับสถิติของรถแข่งคันอื่นๆ</p><p><br /></p><p><u><b>รางวัลการแข่งขัน</b></u></p><p>1. ในรุ่น Overall มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง)</p><p>- อันดับ 1 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 2 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 3 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 4 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 5 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 6 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 7 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 8 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 9 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 10 ถ้วยรางวัล</p><p><br /></p><p>2. ในรุ่น SUPER DRAGSTER, SUPER MAX, PRO MODIFY (PRO 4 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 8 MODIFY), PRO 6 (2WD, 4WD), PRO 4 (2WD, 4WD), SUPER 6 (2WD, 4WD), SUPER 4 (2WD, 4WD), PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A)</p><p>- อันดับ 1 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 2 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 3 ถ้วยรางวัล</p><p><br /></p><p><u><b>การโฆษณาและตำแหน่งสติ๊กเกอร์บังคับ</b></u></p><p>1. ผู้เข้าแข่งขัน สามารถติดสติกเกอร์โฆษณาได้ทุกประเภทสินค้า ทั้งบนรถและชุดแข่ง ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับผู้สนับสนุนรายการ และไม่ขัดต่อกฎหมายการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ หรือขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย</p><p>2. รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องติดสติกเกอร์บังคับของผู้จัดการแข่งขัน 2 จุด คือ</p><p>2.1. บริเวณด้านบนของกระจกบังลมหน้า</p><p>2.2. ประตูซ้าย-ขวา</p><p>หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข จะถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน</p><p><br /></p><p><u><b>การประท้วง</b></u></p><p>การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยื่นต่อนายสนาม เพื่อเสนอต่อกรรมการควบคุมการแข่งขัน</p><p>1. การประท้วงส่วนประกอบภายนอกรถแข่งทั้งหมดที่มองเห็น ตองประท้วงก่อนเวลาทำการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 นาที</p><p>2. การประท้วงอื่น ๆ ต้องประท้วงหลังเวลาประกาศผลการแข่งขันแล้วไม่เกินกว่า 30 นาที</p><p>3. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขัน</p><p>3.1 การประท้วงเทคนิคของตัวรถ 10,000 บาท</p><p>3.2 การประท้วงผลการแข่งขัน 10,000 บาท</p><p>หมายเหตุ</p><p>1. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขันต้องเป็นเงินสดเท่านั้น</p><p>2. ผู้ประท้วงจะได้รับค่าธรรมเนียมคืน หากการประท้วงนั้นเป็นจริงหรือเป็นผลต่ออันดับ</p><p><br /></p><p><u><b>มารยาทของนักแข่ง</b></u></p><p>1. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของผู้จัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด</p><p>2. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องเชื่อฟังกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการแข่งขัน นายสนาม โดยเคร่งครัด</p><p>3. นักแข่งมีหน้าที่ในการป้องกันและระวังมิให้เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายต่อผู้อื่น ตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน</p><p><br /></p><p><u><b>บทลงโทษ</b></u></p><p>1. การขับรถแข่งโดยประมาท ไม่มีมารยาท ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในระหว่างการซ้อม และรอบคัดเลือก ที่ร่วมใช้สนามแข่งพร้อมกันหลายคัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย บาดเจ็บ ออกจากการแข่งขัน หรือเสียชีวิต นักแข่งผู้นั้นจะต้อง <b>ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป</b></p><p>2. นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น ให้ <b>ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป</b></p><p>3. รถทุกคันที่ทำความเสียหายต่อพื้นแทร็ก ไม่ว่าจากกรณีใด ๆ หรือทำให้การจัดอันดับต้องหยุดชะงักนานเกิน 5 นาที หรือกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเหตุทำให้ผู้ร่วมการทดสอบท่านอื่นเสียประโยชน์ จะถูกปรับเงิน 3,000 บาท/ครั้ง</p><p>4. การทำผิดกติกาเทคนิคที่มีผลต่อสมรรถนะของรถแข่ง แม้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่ง จะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขัน (DQF) และถูกปรับเงิน 3,000 บาท[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Drag Racing, post: 1520157, member: 998"][u][b]การเข้าร่วมการแข่งขัน[/b][/u] 1. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องเคารพการตัดสินใดๆ ของนายสนาม 2. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกติกา มารยาทที่ดีของการแข่งขันรถยนต์หากผู้สมัครหรือทีมแข่งท่านใดประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อการทะเลาะวิวาท ปฏิบัติตนอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา นอกจากถูกลงโทษตามกติกาแล้ว ผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิ์ในการร่วมแข่งขันในคราวต่อๆ ไป โดยนักแข่งเป็นผู้รับผิดชอบความประพฤติของทีมงาน 3. นักแข่งที่สามารถเขาร่วมการทดสอบครั้งนี้ [b]จะต้องเป็นนักแข่งไทย ที่มีบัตรประชาชนไทย และต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนวันทำการทดสอบ[/b] 4. นักแข่ง 1 คน [b]สามารถขับรถแข่งกี่คันก็ได้ แต่ต้องลงชื่อในใบสมัครให้ชัดเจน[/b] ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนคนขับในช่วงการทดสอบ 5. ทีมแข่งทุกทีมที่ร่วมทำการแข่งขันไม่ต้องเสียค่าสมัคร แต่ต้องวางเงินมัดจำเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ต่อ 1 หมายเลขที่สมัครเข้าทำการแข่งขัน 6. เงินมัดจำจะได้รับคืน เฉพาะผู้ที่ทำเวลาต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่ผู้จัดกำหนด 7. นักแข่งที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ แต่ไม่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนในวันควอลฟาย ตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 น. ส่วนนักแข่งที่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนหลังจากจบการทำสถิติ [u][b]การตรวจสภาพรถแข่ง[/b][/u] 1. ทีมแข่งมหน้าที่นำรถแข่งเข้าไปตรวจสภาพในวันที่และเวลาที่กำหนดไว้ หากไม่สามารถมาตรวจสภาพตามกำหนดเวลา ผู้สมัครหรือผู้จัดการทีมต้องขออนุมัติจากนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำรถแข่งเขาตรวจสภาพเป็นกรณีพิเศษ 2. รถแข่งทุกคนต้องผ่านการตรวจสภาพก่อน จึงจะมีสิทธิลงทำการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือก และการแข่งขันรอบทำสถิติ 3. หลังการจับเวลาบันทึกสถิติ รถแข่งทุกคันต้องถูกส่งไปเก็บบริเวณตรวจสภาพ เพื่อตรวจพิสูจน์สภาพอีกครั้ง [b][u]ความปลอดภัยรถแข่ง[/u][/b] 1. เบาะคนขับ ต้องเป็นแบบ Full bucket seat ที่ได้มาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการตรวจสภาพ) 2. รถทุกคันต้องติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่ง ที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัม ติดตั้งในระยะเอื้อมของผู้ขับ หรือต้องมีหัวฉีดน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อย 2 จุด (บริเวณห้องเครื่องและบริเวณถังเชื้อเพลิง หรือถังพักเชื้อเพลิง) 3. รถแข่งทุกคันต้องมี Safety net ติดตั้งอย่างแน่นหนา บริเวณด้านข้างประตูฝั่งคนคนขับ 4. รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ และติดสัญลักษณ์ให้เห็นอย่างชัดเจนทั้ง 2 จุด 5. รถแข่งทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เป็นอย่างน้อย ระบบล็อกต้องเป็นแบบ Center Lock ยึดแบบแน่นหนา และห้ามยึดจุดเดียวกับจุดยึดเบาะ 6. รถแข่งทุกคันต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด และต้องยึดแน่นทุกจุด ประตูคนขับต้องมีโรลบาร์กันกระแทก (คาดข้าง) 7. รถแข่งทุกคันต้องมีหูลากจูง ติดไว้ทั้งด้านหน้าและหลังของตัวรถ และยึดติดไว้อย่างแน่นหนา ขนาดหูลากต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม. พร้อมสัญลักษณ์บอกตำแหน่ง 8. รถแข่งทุกคันที่ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่ม วัสดุหรือวัตถุที่ใช้ถ่วงต้องยึดให้แน่นหนากับตัวรถ [b]9. นักแข่งทุกคนต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (มาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ), ชุดแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น[/b] [u][b]ประชุมนักแข่ง[/b][/u] นักแข่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งในเวลาที่กำหนด นักแข่งท่านใดที่ไม่เข้าร่วมประชุม "จะถูกตัดสิทธิควอลิฟายเหลือเพียง 1 รอบ" [u][b]การซ้อมและการจับเวลารอบคัดเลือก[/b][/u] 1. นักแข่งต้องทำการซ้อมตามเวลาที่จัดให้เท่านั้น 2. ถ้าต้องหยุดการซ้อม หรือหยุดการจับเวลา ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย นายสนามสามารถหยุดการซ้อมหรือการจับเวลาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องขยายเวลาเพิ่ม 3. การจับเวลารอบคัดเลือก (Qualifying) นักแข่งมีสิทธิลงวิ่งทำเวลาได้ 3 รอบ 4. รถแข่งทุกคนจะเข้าทำการควอลิฟายในช่วงเวลาเดียวกัน ตามเวลาที่กำหนด รถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดในแต่ละรุ่น จะได้อยู่ในลำดับวิ่งทำสถิติหลังสุดของรุ่นนั้น หากรถแข่งสองคันทำเวลาได้เท่ากัน คันที่ทำเวลานั้น [b]ได้ทีหลัง[/b] จะถูกจัดลำดับวิ่งทำสถิติก่อน 4. รถแข่งที่ไม่ออกวิ่งในรอบคัดเลือกจะไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขัน [u][b]เกณฑ์ขั้นต่ำของการคัดเลือกเพื่อผ่านเข้ารอบทำสถิติสำหรับรถแข่งรุ่นต่างๆ[/b][/u] [table][tr][td][b]รุ่น[/b][/td][td][b]เวลาควอลฟาย (วินาที)[/b][/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]9.000[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]9.500[/td][/tr][tr][td]PRO MODIFY[/td][td]10.000[/td][/tr][tr][td]PRO[/td][td]11.500[/td][/tr][tr][td]SUPER[/td][td]12.500 [/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]13.000[/td][/tr][tr][td][b]รุ่น[/b][/td][td][b]จำนวนรถที่เก็บไว้จากการควอลิฟาย (คัน)[/b][/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]PRO 8 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 N/A[/td][td]10[/td][/tr][/table] [u][b]การนำรถเข้าเส้นสตาร์ท ในช่วงการจับเวลารอบคัดเลือกและรอบทำสถิติ[/b][/u] 1. เมื่อถึงเวลาในช่วงการทำสถิติ รถแข่งในรุ่นนั้นๆ ที่ผ่านรอบคัดเลือก ต้องมารวมกันที่ Staging Line เพื่อจัดลำดับรถที่จะออกไปทำสถิติ 2. อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสเข้าในบริเวณจุดสตาร์ทได้ 1 คนเท่านั้น และต้องมีบัตร TEAM MEMBER ห้ามใส่รองเท้าแตะ 3. การ Burnout อนุญาตให้รถแข่งทำการ Burnout ได้คันละ 1 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 10 วินาที 4. ห้ามไม่ให้ใช้น้ำราดยาง หากต้องการใช้น้ำเพื่อช่วยในการ Burnout ให้ใช้น้ำจาก Water Box เท่านั้น 5. ในขณะทำการ Burnout ไม่อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสแตะต้องตัวรถ [u][b]การจัดอันดับสถิติและประกาศผลการแข่งขัน[/b][/u] 1. รถแข่งมีสิทธิวิ่งทำเวลาได้ 3 ครั้ง 2. เวลาที่เก็บเป็นสถิติ คือเวลา Elapsed Time (ET) 3. เวลา Elapsed Time (ET) ครั้งที่เร็วที่สุดของรถแข่งคันใด จะถือเป็นสถิติก็ต่อเมื่อ Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ไม่ช้าเกินกว่า 7% ของเวลา ET ครั้งที่เร็วที่สุด 4. ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วที่สุดไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ภายใน 7% จะไม่มีสิทธิใช้เวลา ET ที่เร็วที่สุดเป็นสถิติของรถคันนั้น ในกรณีเช่นนี้ เวลา ET ครั้งที่5 ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ยังไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 ให้ถือว่าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 เป็นสถิติของรถแข่งคันนั้น เพื่อนำไปจัดอันดับกับสถิติของรถแข่งคันอื่นๆ [u][b]รางวัลการแข่งขัน[/b][/u] 1. ในรุ่น Overall มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง) - อันดับ 1 ถ้วยรางวัล - อันดับ 2 ถ้วยรางวัล - อันดับ 3 ถ้วยรางวัล - อันดับ 4 ถ้วยรางวัล - อันดับ 5 ถ้วยรางวัล - อันดับ 6 ถ้วยรางวัล - อันดับ 7 ถ้วยรางวัล - อันดับ 8 ถ้วยรางวัล - อันดับ 9 ถ้วยรางวัล - อันดับ 10 ถ้วยรางวัล 2. ในรุ่น SUPER DRAGSTER, SUPER MAX, PRO MODIFY (PRO 4 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 8 MODIFY), PRO 6 (2WD, 4WD), PRO 4 (2WD, 4WD), SUPER 6 (2WD, 4WD), SUPER 4 (2WD, 4WD), PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A) - อันดับ 1 ถ้วยรางวัล - อันดับ 2 ถ้วยรางวัล - อันดับ 3 ถ้วยรางวัล [u][b]การโฆษณาและตำแหน่งสติ๊กเกอร์บังคับ[/b][/u] 1. ผู้เข้าแข่งขัน สามารถติดสติกเกอร์โฆษณาได้ทุกประเภทสินค้า ทั้งบนรถและชุดแข่ง ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับผู้สนับสนุนรายการ และไม่ขัดต่อกฎหมายการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ หรือขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย 2. รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องติดสติกเกอร์บังคับของผู้จัดการแข่งขัน 2 จุด คือ 2.1. บริเวณด้านบนของกระจกบังลมหน้า 2.2. ประตูซ้าย-ขวา หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข จะถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน [u][b]การประท้วง[/b][/u] การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยื่นต่อนายสนาม เพื่อเสนอต่อกรรมการควบคุมการแข่งขัน 1. การประท้วงส่วนประกอบภายนอกรถแข่งทั้งหมดที่มองเห็น ตองประท้วงก่อนเวลาทำการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 นาที 2. การประท้วงอื่น ๆ ต้องประท้วงหลังเวลาประกาศผลการแข่งขันแล้วไม่เกินกว่า 30 นาที 3. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขัน 3.1 การประท้วงเทคนิคของตัวรถ 10,000 บาท 3.2 การประท้วงผลการแข่งขัน 10,000 บาท หมายเหตุ 1. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขันต้องเป็นเงินสดเท่านั้น 2. ผู้ประท้วงจะได้รับค่าธรรมเนียมคืน หากการประท้วงนั้นเป็นจริงหรือเป็นผลต่ออันดับ [u][b]มารยาทของนักแข่ง[/b][/u] 1. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของผู้จัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด 2. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องเชื่อฟังกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการแข่งขัน นายสนาม โดยเคร่งครัด 3. นักแข่งมีหน้าที่ในการป้องกันและระวังมิให้เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายต่อผู้อื่น ตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน [u][b]บทลงโทษ[/b][/u] 1. การขับรถแข่งโดยประมาท ไม่มีมารยาท ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในระหว่างการซ้อม และรอบคัดเลือก ที่ร่วมใช้สนามแข่งพร้อมกันหลายคัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย บาดเจ็บ ออกจากการแข่งขัน หรือเสียชีวิต นักแข่งผู้นั้นจะต้อง [b]ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป[/b] 2. นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น ให้ [b]ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป[/b] 3. รถทุกคันที่ทำความเสียหายต่อพื้นแทร็ก ไม่ว่าจากกรณีใด ๆ หรือทำให้การจัดอันดับต้องหยุดชะงักนานเกิน 5 นาที หรือกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเหตุทำให้ผู้ร่วมการทดสอบท่านอื่นเสียประโยชน์ จะถูกปรับเงิน 3,000 บาท/ครั้ง 4. การทำผิดกติกาเทคนิคที่มีผลต่อสมรรถนะของรถแข่ง แม้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่ง จะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขัน (DQF) และถูกปรับเงิน 3,000 บาท[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
กติกา XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010 "10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไม
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...