อ่อไม่ต้องห่วงครับ ผมมันอีสุ ไม่ใช่ไททันไม่กลัวเรื่องแรงดันครับ อีกอย่างนึงเดี๋ยวให้ดูว่าทำไมแรงดันถึงไม่ตกรอบปลายเพราะว่า เวลาขับใช้งานผมจูนดันรางให้มีแรงดันอยู่ที่ประมาณ 4 V(180M) ตั้งแค่2000- 4700 รอบ เวลาผมไปแข่งแดร็กจะจูนให้ขึ้นไป 4.5-4.8 ก็แค่โหลดโปรแกรมที่เขียนไว้แล้วใส่กล่อง ง่ายมาก
4 V(180M) ตั้งแต่ 2000- 4700 รอบ แบบนี้ปั๊มเข็กมากไหมพี่ เพราะของผมถ้าช่วงเครื่องเย็นๆนะ แล้วยิ่งเราจูนดันรางไว้เยอะๆ ปั๊มแข็ก แกร๊กๆๆๆ.....เสียงมันเหมือนจะแตกเลยครับ แล้วช่วงที่เข็กรถจะไม่เดินครับ ต้องกดไปแป๊บนึง(ช่วงนี้ควันดำมากมาย)พอเสียงแข็กหายรอบถึงกวาดต่อได้ครับ สังเกตดู หากเข็กช่วงไหนเยอะๆ ควันจุกตูด วิ่งไม่ออกครับ อากาารนี้ เราต้องลดแรงดันลดใช่ไหมพ ประมาณว่าต้องค่อยๆไล่ระดับแรงดันขึ้นไปแบบขั้นบันได ผมเข้าใจถุกไหม?? ตอนนี้ มันจูนแรงดันไว้แบบเยอะๆไว้ทุกช่วงรอบเลย (ดันไว้เยอะตั้งแต่รอบต่ำยันปลายแบบพี่อ่ะครับ) ตอนแรกคิดว่าจูนยกไว้เยอะเกิน ควันท่วมเลยวิ่งไม่ได้ จึงทดลองปิดกล่องยกดูมันก็ไม่หายครับ ยังแขกเสียงดังอยู่ดีอ่ะพี่
ไททันไม่เหมือนอีสุครับ ถ้ากดหมด แรงดันร่วงทันที ดันงนั้นต้องจูนหน้าคันเร่างใหม่ ไม่เหมือนกันครับ จูนให้กดคันเร่ง แค่50เปอร์เซนเหมือนกดหมด แต่ไม่ใช่การ บีบขาคันเร่งนะครับ.....
ดันรางของอะไรครับทำไมถึงรู้รอบไหนดันอยู่เท่าไหร่ ถ้าเป็นดันรางไฟฟ้า ตอนเช้าจะไม่มีปัญหาติดยาก หรือว่าเขกมากมาย แต่มีเขกบ้างตอนเครื่องเย็น พอร้อนได้ที่ก็ปรกติ หากจูนทันรางเยอะในรอบต่ำของอัลฟ่าเทคไม่มีเขกครับ อย่างอีสุ มันเขกปรกติ คือ2500จะเงียบไปเองประมาณนี้ครับ การจูนดันราง+ยกหัวฉีด ไม่ต้องคิดไรมากครับ......ถ้าดันรางอย่างเดียวแล้วยังท่วมอยู่แสดงว่าหัวฉีดควาย สั่งไม่ได้จะฉีดอย่างเดียวเท่ากับว่าช่วงนี้ไม่ต้องยกหัวฉีดก็ท่วมแล้ว....ถ้าเป็นยกหัวฉีดอัลฟ่าเทค จะสั่งให้ขาคันเร่งจ่ายน้อยมากหน้าแมพจ่ายเป็น0เลย ต้องรอบจนกว่าจะมีบูทส์แล้วหน้าแมพก็เพิ่มตัวคูณน้ำมันขึ้นมาเอง เพราะว่าถ้าไม่มีอากาศ ถมน้ำมันไปก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าเป็นจูเนี่ยใส่โบใหญ่ จะติดปัญหาตรงนี้แหละ เพราะว่าการจ่ายอิงกับขาคันเร่ง ถ้าเทอร์โบรอหน่อย จะไปไม่ค่อยได้ ต้องปั้มรอบออกหรือรอยตัวแล้วมีบูทส์ก็จะวิ่งดี .....
ยกหัวฉีด จูเนียร์ครับพี่เจี๊ยบ แต่จูเนียร์ มันก็มีค่าจูนน้ำมันได้สองแบบครับพี่ มีตาราง main กับหน้าตาราง aux ( จูนตามคันเร่ง) มันสามารถเลือกได้เหมือนกันครับว่าจะจูนตามคันเร่งหรือตาม map แล้วมันก็ยังตั้งค่า คันเร่งได้เหมือนกันครับพี่ แบบพี่ว่าแหละครับ มันสามารถตั้งได้ว่า สมมุติกดคันเร่งไป 50 เปอร์เซน ก็เหมือนกด เต็มๆ ได้ว่า ผมลองจูนคันเร่งแบบนี้มันไม่ค่อยให้ความรู้สึกดีครับ เหมือนกับว่าหลอกตัวเองอ่ะพี่ แบบว่า แตะนิดหน่อยก็แรง แต่พอเราเติมคันเร่งไปเกินครึ่ง ก็จะกลายไปว่า คันเร่งว่างไปเลยครับ ผมว่าคันเร่งอ่ะจูนเป็นเดิมๆดีกว่า ส่วนดันรางตอนนี้ย้ายค่ายมาเล่นโปรสปีดแล้วครับ (แต่ตัวนี้อ่ะ ผมยังไม่ได้โปรแกรมมาเล่นเอง) อืมพี่ที่ว่ารู้ได้ว่าช่วงรอบนี้แรงดันเท่าไหร่ ก็รู้ได้จากโปรแกรมจูนครับพี่ มันจะมีค่าโวล์ทวิ่งที่หน้าโปรแกรมจูนเลยครับพี่ ว่ากี่โวล์ท แล้วเราก็เอาค่านี้ไปเทียบกับค่าอุดมคติกับแรงดันคอนมอนเรลอีกทีครับ ตอนแรกเนี่ยมาใส่กล่องตัวนี้วิ่งไปได้เลยพี่แบบว่าจูนแรงดันได้น้อยครับ เพราะถ้าจูนมากวิ่งๆไปจะวูบทันที แต่ก็หาทางออกเจอจนได้ครับ พอรื้อท้ายรางออกมา ของเดิมรองชิมท้ายรางไว้ 3.3 มิลเองพี่ เนี่ยแหละก็เลยใช้ไม่ได้กับกล่องดันรางแรงๆแบบนี้ จึงเสริมชิมไป 5.5 มิล ที่นี้ก็เลยลองจูนแรงดันใหม่ เพิ่มขึ้นจากค่าเดิมได้มากๆเลย วิ่งดีขึ้นอีกมากครับพี่ (ดันรางตัวเดิมอ่ะพี่ที่ว่าแรงดันเยอะแล้ว มาเจอตัวใหม่นี่ผิดกันเลยครับ) ตัวใหม่นี่เปิดดันรางใบเดียวควันออกเลยนะพี่ มาเป็นลูก.....
ยกหัวฉีด จูเนียร์ครับพี่เจี๊ยบ แต่จูเนียร์ มันก็มีค่าจูนน้ำมันได้สองแบบครับพี่ มีตาราง main กับหน้าตาราง aux ( จูนตามคันเร่ง) มันสามารถเลือกได้เหมือนกันครับว่าจะจูนตามคันเร่งหรือตาม map แล้วมันก็ยังตั้งค่า คันเร่งได้เหมือนกันครับพี่ แบบพี่ว่าแหละครับ มันสามารถตั้งได้ว่า สมมุติกดคันเร่งไป 50 เปอร์เซน ก็เหมือนกด เต็มๆ ได้ว่า ผมลองจูนคันเร่งแบบนี้มันไม่ค่อยให้ความรู้สึกดีครับ เหมือนกับว่าหลอกตัวเองอ่ะพี่ แบบว่า แตะนิดหน่อยก็แรง แต่พอเราเติมคันเร่งไปเกินครึ่ง ก็จะกลายไปว่า คันเร่งว่างไปเลยครับ ผมว่าคันเร่งอ่ะจูนเป็นเดิมๆดีกว่า ส่วนดันรางตอนนี้ย้ายค่ายมาเล่นโปรสปีดแล้วครับ (แต่ตัวนี้อ่ะ ผมยังไม่ได้โปรแกรมมาเล่นเอง) อืมพี่ที่ว่ารู้ได้ว่าช่วงรอบนี้แรงดันเท่าไหร่ ก็รู้ได้จากโปรแกรมจูนครับพี่ มันจะมีค่าโวล์ทวิ่งที่หน้าโปรแกรมจูนเลยครับพี่ ว่ากี่โวล์ท แล้วเราก็เอาค่านี้ไปเทียบกับค่าอุดมคติกับแรงดันคอนมอนเรลอีกทีครับ ตอนแรกเนี่ยมาใส่กล่องตัวนี้วิ่งไปได้เลยพี่แบบว่าจูนแรงดันได้น้อยครับ เพราะถ้าจูนมากวิ่งๆไปจะวูบทันที แต่ก็หาทางออกเจอจนได้ครับ พอรื้อท้ายรางออกมา ของเดิมรองชิมท้ายรางไว้ 3.3 มิลเองพี่ เนี่ยแหละก็เลยใช้ไม่ได้กับกล่องดันรางแรงๆแบบนี้ จึงเสริมชิมไป 5.5 มิล ที่นี้ก็เลยลองจูนแรงดันใหม่ เพิ่มขึ้นจากค่าเดิมได้มากๆเลย วิ่งดีขึ้นอีกมากครับพี่ (ดันรางตัวเดิมอ่ะพี่ที่ว่าแรงดันเยอะแล้ว มาเจอตัวใหม่นี่ผิดกันเลยครับ) ตัวใหม่นี่เปิดดันรางใบเดียวควันออกเลยนะพี่ มาเป็นลูก.....
ดีครับมีอะไรเรามาแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ ผมจูนไททั่นนั้นอุดท้ายรางครับคือไหลกลับเป็น0 งงป่าวคือให้ไหลกับที่หัวฉีดแทนครับ แล้วเป็นไรไหมนั้น ไม่น่าเป็นไรครับเพราะว่าผมใช้วิ่งมาหลายสิบรอบแล้วจะเกือบร้อยรอบก็ว่าได้คับ ค่าแรงดันของไททันมีขีดจำกัดว่าอีสุมากนัก เช่น สาเหตุที่ต้องจูนขาคันเร่งให้รอบปลายปีบเยอะก็เพราะว่าหาก ใส่ตัวคูณ 100 อยู่ที่สุดคันเร่งกล่องหลักจะสั่งลดแรงดันซึ่งแก้ไม่ได้มันอ่านจากมุมขาคันเร่ง ดันนั้นการจูนในรอบปลายหน้าขาคันเร่งของไททันต้องบีบไว้เราจะได้ไม่ต้องกดไปเจอช่วงลดแรงดัน ไม่เชื่อลองขับแช่รอบไว้ที่3500 ถ้ากดหมดแรงลดทันทีไม่ว่าจะดันเท่าไหร่ก็ช่วยไม่ได้ ดังนั้นการจูนดันรางของไททันที่ผมเจอก็คือ ต้องจูนแรงดันให้เนียนอย่าให้แรงดันด้านเข้ากล่องกระเพื่อมมาก ไม่งั้นกล่องเลอนนิ่งจับได้ครับ การที่ควันออกเป็นลูกผมว่าไททันมาจากกดสุดแล้วแรงดันตกไปเหลือ 1 โวล์เลยครับปวดหัวมากๆ กะไททัน ถ้าแรงดันระดับ เกือบ โวล์ควันจะไม่ดำแต่จะเทาแต่เยอะครับ ถ้าจุก ผมว่าลองดูแรงดันว่าร่วงป่าว อีกเรื่องการเดินคันเร่งรอบปลาย ถ้ากดยกกดยก เลี้ยงไปจะได้แรงดันสูงตลอดรถวิ่งดีมากลองดูอีกแนวทางครับ
ได้ครับพี่ แล้วจะลองดูเรื่อยๆๆ อิอิ นี่ก็จอดอู่อีกแล้ว ปะเก็นไปอีกรอบล่ะพี่ วันนี้เลยได้โอกาสนั่งเครื่องสเวิล โบ tf08l ดึงดีโครตๆอ่ะพี่ ฟิวดึงมันได้ใจมาก ไม่รอรอบอย่างที่คิดไว้เลย มาแล้วหงายหลังเห็นๆ นี่บูสแต่ 30 ปอนด์เองนะ เสียงโบนี่วิ๊ดดดด ปู้วว เลยล่ะ 555+
ได้ครับพี่ แล้วจะลองดูเรื่อยๆๆ อิอิ นี่ก็จอดอู่อีกแล้ว ปะเก็นไปอีกรอบล่ะพี่ วันนี้เลยได้โอกาสนั่งเครื่องสเวิล โบ tf08l ดึงดีโครตๆอ่ะพี่ ฟิวดึงมันได้ใจมาก ไม่รอรอบอย่างที่คิดไว้เลย มาแล้วหงายหลังเห็นๆ นี่บูสแต่ 30 ปอนด์เองนะ เสียงโบนี่วิ๊ดดดด ปู้วว เลยล่ะ 555+
เคยคิดไหมว่า ทำไมหน้าน้ำมันเราสั่งให้มันจ่ายเยอะๆ แล้วรอบเครื่องไม่ยอมขึ้นใส่มาก มันน่าจะเร่งเองใช่ป่ะ แล้วทำไมนะ มีใครรู้บ้าง... เครื่องดีเซล รอบเครื่องขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำมันที่ฉีดเข้าไปใช่ป่ะ ถ้าเราจูนให้รอบเดินเบา เยอะๆเลยทำไมมันไม่เร่งเองล่ะ งงไหมอ่ะ
ไม่รู้ครับพี่ แต่ผมเดาว่า มันอ่านค่าเซนเซอร์ตอนที่ยังไม่กดคันเร่งเป็น 0 มันก็เลยมาคูณกับค่าตารางน้ำมัน จึงได้ผลเป็น 0 ครับผม แต่ว่าหากเราไปใส่ค่าที่ตำแหน่งคันเร่งที่ 0 เปอร์เซนต์ ไว้เยอะๆแล้ว ค่าตรงนี้จะคูณกับค่าตารางน้ำมันออก ผลคูณออกมาเยอะ แต่รอบเดินเบาก็ยังไม่เร่งขึ้นมาอยู่ดีครับ ถ้าจูนมากไป เครื่องจะเดินเบาไม่เรียบแบบว่า บรืดๆๆๆ แล้วแค็กโครตแรง เหมือนมันท่วมไปอ่ะครับ ปล. แล้วโค้ชเจี๊ยบจะไปเพิ่มรอบเดินเบาเพื่อ???
ไม่รู้ครับพี่ แต่ผมเดาว่า มันอ่านค่าเซนเซอร์ตอนที่ยังไม่กดคันเร่งเป็น 0 มันก็เลยมาคูณกับค่าตารางน้ำมัน จึงได้ผลเป็น 0 ครับผม แต่ว่าหากเราไปใส่ค่าที่ตำแหน่งคันเร่งที่ 0 เปอร์เซนต์ ไว้เยอะๆแล้ว ค่าตรงนี้จะคูณกับค่าตารางน้ำมันออก ผลคูณออกมาเยอะ แต่รอบเดินเบาก็ยังไม่เร่งขึ้นมาอยู่ดีครับ ถ้าจูนมากไป เครื่องจะเดินเบาไม่เรียบแบบว่า บรืดๆๆๆ แล้วแค็กโครตแรง เหมือนมันท่วมไปอ่ะครับ ปล. แล้วโค้ชเจี๊ยบจะไปเพิ่มรอบเดินเบาเพื่อ???
มีใคร โม scv บ้าง แล้วทำไงบ้างมีสูตรตายตัวไหมครับ ไทรทัน ผมโม scv ด้วยการเจาะรูที่เสื้อ และรูทางน้ำมันที่ตัวสไลด์วาล์วครับ ผลคือ... กล่องหลักมันคงอ่านค่าแรงดันที่รอบเดินเบาเกินจากสเป็คเดิมมากๆไปมั้งครับเลยสั่งเช็คเด้ง แต่เจาะรูใหญ่ๆแล้วเนี่ย ช่วงรอบอื่นๆ เครื่องยนต์วิ่งได้ปกตินะครับ ไม่มีอาการวูบหรือเช็คเด้งเลย มาดีกว่าแบบจับความรู้สึกได้เลย ควันดำมากขึ้น จะติดที่ว่าเด้งเอาตอนเดินเบาเนี้ยครับพอมีวิธีแก้ไหม?? รายละเอียด scv ไทรทัน เดิมๆ ช่วงเบาเดิน ขึ้น 25 Mpa scv ไทรทัน เจาะ ............... ..... 45 Mpa scv ดีแม็กช์ เดิมๆ เคยใช้อยู่ ขึ้น 35 Mpa
ในความคิดผมนะครับ กล่องหลัก จะควบคุมแรงดันรอบเดินเบาโดยสามารถสั่งให้SCVทำงานได้มากขึ้นหรือลดลง หากแต่เราทำการโมSCVแล้ว ก็เหมือนกันกับเราใส่ปั้มติ้กเข้าไปจะทำให้น้ำมันผ่านSCVไปปั้มได้มากกกว่าเดิม ทำให้แรงดันสูงเกินไปเช็คก็เด้งนั่นเอง ในการแต่งรถได้อย่างก็เสียอย่างเสมอ ผมว่าคงเจาะSCVรูใหญ่เกินไป หรือไม่ก็ ต้องไปลดแรงดันปั้มติ้กให้เบาลงหน่อย ก็จะไม่ทำให้เช็คเด้ง แต่ว่าการเจาะ นั้นผมคิดว่ายังไงก็ดีกว่าเดิมเพราะว่าน้ำมันจะเข้าไปรางได้สะดวกกว่าเดิมทำให้SCV คมแรงดันที่ต้องขึ้นๆลงได้สะดวกขึ้น ทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่ที่ควันดำ ก็เพราะว่าน้ำมันเข้าไปเกินความจำเป็นหรือเข้าไปมากกว่าเดิมล่ะมั้งครับ......... สุดท้ายแล้วSCVที่ดีก็คือ กล่องหลักสั่งแรงดันเท่าไหร่ก็ต้องได้เท่านั้น ถ้าSCVติด รถจะอืดๆ ถ้าแรงดันเกินบ่อย กล่องจะสั่งตัดแรงดันอันนี้งานเข้าเลยเพราะว่ากล่องสั่งเรียกแรงดันเกินกว่า40เปอร์เซนต์ของแรงดันเป้าหมาย แล้วแรงดันไม่ได้ หรือแรงดันเกิน ทำให้กล่องมันจำและสั่งลดแรงดัน รถจะวิ่งไม่ได้เลย 2500 ตัดแรงดันเหลือ 1 โวล์
พี่คับ รถมันกระตุก กระตุก เวลาเราเหยียบคันเร่งค้างไว้อะคับ ความเร็วประมาณ 60-100 คงที่ เกิดจากอะไรคับ ไฟเขียวน้อยหน่อย ไฟแดงมากหน่อย ขอบคุณคับ
ได้ครับพี่เจี๊ยบ เดี๋ยวทำใหม่สงสัยผมเจาะใหญ่ไปมั้งครับ แล้วของพี่ทำเองป่าว หรือร้านต้อยจัดให้เลย ขอบคุณมากครับพี่
งานนี้ออโต้พังๆๆไปอีกตัวครับไททัน บูช 25 ปอนร์ บอกแล้วว่าอย่างหนัก ห้ามแล้วแต่ ลูกค้าชอบ พังไปอีกหนึ่ง
เดี๋ยวผมจะ พ็อตกราฟ ดันรางหมุนๆให้ดูว่า ทำไมดันรางหมุนๆมันสู้ดันรางไฟฟ้าไม่ได้............... ดันรางหมุนๆ ปรับต้นหรือปลายก็เท่ากับการปรับค่า-10 ไปจนค่าลบมากๆ นั่นเอง การปรับต้น ก็คือการจูนให้รอบเดินเบามมีค่า-มากหรือน้อย ถ้ามีค่ามากก็จะสตาร์ทยากหรือสตาร์ทไม่ติดนั่นเองอย่างนี้ + อ้างถึง ตอบกลับ