ไม่ทราบว่าพี่ๆติดวัดบูสกันยังไงครับ...??? รถผมใช้เวสเกตแยก ยังไม่ได้ใส่อินเตอร์ ยิงสดเลยครับ ตอนนี้ผมได้เจาะท่อที่ต่อจากโบไปเข้าท่อไอดีแล้วเอาลมที่วิ่งในท่อไปผ่านเกตวัดบูสถูกปะครับ...??? แล้วที่ข้างๆเสื้อเกตเกจมีท่อลมอยู่ ไม่ทราบว่าต้องใช้สามทางแบ่งลมมาจากท่อลมที่เข้าไปตูดเกตวัดด้วยปะครับ...??? เพราะว่าผมรองต่อทั้งสองแบบ ใช้สามทาง กับไม่ใช้(ต่อตรง) ทำไมแบบต่อตรงผมบูสได้15ปอนแต่พอใช้สามทางบูสได้แค่5ปอนเองครับ...??? รากรอบแทบตายก็ไม่ขึ้นครับ ไม่ทราบว่าผมต่อแบบไหนถึงจะถูกครับ...??? อีกอย่างครับปกติแล้วถ้าเราสตาร์เครื่องและเร่งเครื่องยนต์อยู่กับที่ เขมมันต้องกระดิกปะครับ ของผมเบิ้น3000รอบเขมกระดิกนิดเดียวเองครับ แต่พอเอาออกไปซัดบนถนนเขมก็วิ่งไป15ปอน อย่างงี้ปกติดีปะครับ...??? ตอนนี้สับสนไปหมดแล้วครับไม่รู้ว่าต่อผิดหรือถูก ยังไงพี่ๆก็ชาวยแนะนำผมด้วยนะครับ
- ที่ว่าบูสได้ 5 ปอนด์ เปิดวาวล์ที่ปรับบูสมือหมดหรือยัง ลองเปิดวาวล์ลมให้สุดดูครับ - ที่ว่าจอดแล้วแร่งบูสไม่ขึ้นอาการปรกติครับ
ส่วนเรื่องเข็มวัดบูสตอนจอดแล้วเบิ้นเครื่องนะครับ.....ถ้าปกติเบิ้นเครื่องเฉยๆบูสจะไม่ค่อยมานั่นคือเข็มจะกระดิกนิดเดียวหรือไม่กระดิกเลย เข็มวัดบูสมักจะขึ้นเวลาเราขับจริงตอนที่รถมีโหลดมากกว่าครับ เพราะฉะนั้นอาการที่คุณว่ามาถือว่าปกติครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 15:15:00 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 15:14:26 ---------- ส่วนเรื่องเข็มวัดบูสตอนจอดแล้วเบิ้นเครื่องนะครับ.....ถ้าปกติเบิ้นเครื่องเฉยๆบูสจะไม่ค่อยมานั่นคือเข็มจะกระดิกนิดเดียวหรือไม่กระดิกเลย เข็มวัดบูสมักจะขึ้นเวลาเราขับจริงตอนที่รถมีโหลดมากกว่าครับ เพราะฉะนั้นอาการที่คุณว่ามาถือว่าปกติครับ
ต่อแยกดีสุดครับ เอาลมจากท้ายสุดก่อนเข้าเครื่องจะใด้รูปลมเข้าเครื่องเท่าใหร่ จอดเบิลไม่ขึ้นครับตามพี่ๆบอกเลย ถูกต้องแล้ว
ขอบคุณๆบี คุณแบงค์และพี่อีกท่านครับ คือว่าผมไม่ได้ใช้ปรับบูสมือครับคุณบี ใช่เลยครับคุณแบงค์ทีแรกเลยผมก็ต่อแบบในภาพที่คุณแบงค์วาดเลยครับ แต่รากรอบแทบตายมันก็ขี้นแค่5ปอนเองครับ แล้วทีนี้ผมใช้ต่อตรงไม่ผ่านเวสเกตจากในภาพก็ตัดเวสเกตออกไปแล้วต่อตรงจากตูดเกจวัดบูสมาเข้าทีท่อแรงดันจากเทอร์โบอัดเข้าท่อรวมไอดีเลยอะครับ ไม่รู้ใช้ได้หรือป่าว แต่บูสมันก็ฟาดไป15ปอนเลยอะครับ ปล.พี่ๆว่าเป็นไปได้ไหมว่าท่ออากาศที่ต่อจากโบไปเข้าท่อรวมไอดี ผมได้ทำการเจาะและฝังหัวเสียบสายลมและถ้าที่ผมเจาะมันเกิดรั่วหรือซึมของอากาศขึ้นมาและมันเลยทำให้บูสมันเลยขึ้นต่ำ พี่ๆว่าเป็นไปได้ปะครับ
เดี๋ยวผมจะไปเทสดูอีกทีครับแล้วจะมารายงานใหม่ครับพี่ๆ อาจเป็นที่ๆผมเจาะท่อลมมันเกิดซึมก็เป็นได้มั้งครับ
โอ้ว.....ท่านแบงค์มีความพยายามสุดยอด แต่ดูจากลายเส้นแล้วเหมือนมือจะสั่น ๆ เพิ่งไปทำไรมาหรือเปล่า 55555
ต่อตรงไหนก็ได้ครับ ตั้งแต่ออกจากโข่งหน้า ท่ออินเตอร์ ท่อร่วมไอดี เพราะว่าหลักการ Pressue ใน line เมื่อ Boost เต็ม Pressue ใน Line จะเท่ากันครับ แต่จะให้ดี ต่อออกจากท่อไอดีจะดีกว่า เราจะได้ทราบว่า Boost เข้าห้องเผาไหม้ครับ ปล. ถ้า tab สามทางออกจาก Wastegate แยกนั้นค่อนข้างเสี่ยงกับ เวลา สายลมแตก หรือรั่วครับ มันจะทำให้ลมที่เราต่อไปช่วยยก Spring ไม่ได้ Boost ฟาด ไหลไปเรื่อยๆ งานอาจจะเข้านะครับ
กระจ่างแจ่มแจ้งเลยครับ ขอบคุณพี่ๆทุกทานที่ช่วยกันแนะนำครับ บูสมาแล้วครับ สาเหตุเป็นอย่างที่ผมคิดครับจุดที่ผมเจาะใส่หัวลมมันรั่วครับแต่จัดการเชื่อมใหม่แล้วครับ ตอนนี้ลองกลับมาต่อแบบในภาพที่คุฌแบงค์ร่างให้ บูสก็ฟาดมาที่ปมาณ15ปอนด์เท่าๆกับตอนที่ไม่ได้ต่อผ่านเวสเกจแล้วครับ แล้วรู้สึกว่าการตอบสนองของคันเร่งดีกว่าเดิมมากเลยครับ ผมขอถามต่อนะครับ คือว่าตอนนี้ยังไม่ได้ใส่ฝาปั๊มเทอร์โบ+เทสปั๊มใหม่เลยครับ แต่ใช้เพิ่มน้ำมันที่ตูดปั๊มเอาครับ ทำไมพอขันสกูลเพิ่มน้ำมันเข้าไปเกือบสุดเกรียวแล้วรอบเดินเบามันขึ้นหนักจังครับ ทั้งๆที่ผมครายสกูรเดินเบาออกมาแล้วนะครับเพราะอะไรครับ...??? และพี่ๆว่าถ้าใส่ฝาปั๊มจะใส่แบบฝาสูงหรือฝาเตี้ยดีครับ แบบว่าใส่ทีเดียวจบเลยครับ ไม่ต้องไปเปลี่บนอีกครับ...??? แล้วฝาสูงกับฝาเตี้ยมันต่างกันยังไงครับ...??? ปล.เครื่อง4JAมังกร90ม้า+โบ05EVO3+โข่งPKSเบอร์6 ยังไม่ได้ใส่อินเตอร์ อยากจะบูสซะ20-25ปอนครับมันจะไปไหวมั้ยน้อ....!!!!!
ทำปั๊มเลยดีกว่าครับรับลองเวลาบูสเดินนะรถเดินเนียนๆเลยครับ และที่สาเหตุเครื่องยนต์มันเร่งแรงขึ้นเพราะว่า เมื่อคุณขันสกรูปรับน้ำมันเข้าไปเยอะๆนั่นหมายความว่าน้ำมันก็จะเพิ่มขึ้นตามสกรุที่เราปรับทำให้รอบเดินเบาเร่งขึ้นไปเองครับซึ่งมันเป็นการปรับน้ำมันให้พอสำหรับเวลาที่บูสมาครับ แต่กลับรอบเดินเบามันจะทำให้รอบเครื่องเร่งเองหรือบางทีอาจจะทำให้เบาไม่ลงเลยครับ ซึ่งวิธีแก้คือ นำปั๊มไปเทส ใส่ฝาปั๊ม ตั้งแรงดันน้ำมันในปั๊มใหม่ เปลียนอะไหล่บางตัวที่มีผลทำให้การจ่ายน้ำมันในปั๊มดีขึ้น เช่น DELIVERY VALE หรือวาล์วตูดปั๊ม ในสเต็ปเบื้องต้น หรือใส่ยูเนี่ยนรูใหญ่ขึ้นก็จะได้น้ำมันเพื่อขึ้นมาอีกสัก 2 ซีซี และสเต็ปลุกลามก็อาจจะต้องไล่ใส้ในกันใหม่เช่น จานโรเตอร์ กาวานาสำหรับคุบรอบเดินเบาเพื่อให้เบาเรียบและเบาลง ลูกปั๊ม 12 มิล และอื่นๆอีกมากมายก่ายกองขึ้นอยู่กับว่าจะเอาแรงขนาดไหน ส่วนเรื่องร้านที่ทำ ก็แล้วแต่ชอบเลยครับใกล้ที่ไหนก็เข้าที่นั้นดีกว่าครับเพราะร้านปั๊มทุกร้านก็ทำดีเหมือนกันหมดครับ สเต็บควบคู่ของการทำปั๊มสำหรับอีซูซุคือ ปั๊มติ๊ก ถ้าบูสสัก 25++ ก็เตรียมได้เลยครับเพราะน้ำมันไม่พอแน่นอน และอีกสเต็บที่ผมคิว่าควรจะทำด้วยก็คือ หัวฉีดครับ น่าจะเปลี่ยนให้เหมาะกับปริมาณบูสและการใช้งานส่วนจะเอาหัวฉีดอะไรใส่นั้นรอ พี่น้อง พี่ตั้ม พี่บี โค้ชเจี๊ยบ คุณเก่ง มาตอบอีกทีครับเพราะพี่ๆเขาเล่นไดเร็กจนสุดแล้วครับส่วนตัวผมไม่ค่อยถนัดไดเร็กเท่าไรครับ ป.ล. อีกอย่างครับ ถ้าจะบูสขนาด 15++ ผมว่าใส่อินเตอร์ดีกว่าครับกันเครื่องกระจายเร็วกว่ากำหนดครับ ข้อมูลผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยครับ
เดินอินเตอร์ก่อนดีกว่ามั๊ยครับผม!!! แล้วก็ปั๊ม ตามด้วยคลัชต์ เกียร์ แล้วก็ก้านกระทุ้ง+ลูกกระทุ้งและอีกหลายๆอย่างที่จะตามมา ปล.ล้อเล่นนะครับ อิอิ
สาเหตุ ที่มันเบาไม่ลง ก็คือ ไปปรับตัว สกรู Full load เล่นแน่เลยครับ แก้ไปก่อนก็คือปรับออกมาที่เดิมหรือใกล้เคียงครับ จะทำให้เดินเบาได้ และรอบลงเร็วครับ เรื่องทำปั๊ม โทรไปคุยที่ร้านพี่ต้อยก็ได้ครับ ต้อยดีเซลเทพารักษ์ 087-018-3944
นี่กะว่าจะจัดกี่รอบครับเนี่ย (โอ้ยยยยยยย ไปกันใหญ่แล้ว ออกทะเลกันไปไหนก็ไม่รู้ ใครเป็นคนเริ่มเนี้ย เกรงใจเจ้าของกระทู้เค้าบ้าง เบี่ยงตลอด) ei ei ei