เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อาทิตย์หน้า ประทีป ชวนไปซ้อมที่ สนามพีระ / มีพี่ตุ๋ย กระทิงแดง สอนให้ ใครสนใจบ้างครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1544256, member: 9244"]จะบอกยังงัยดีหล่ะ มันต้องฝึกฝนและใช้ชั่วโมงบินหน่อย</p><p>เพราะประทีปยังไม่เคยหมุนในพีระเลยใช่มั้ย โดยเฉพาะตรงสุดทางตรง </p><p>มันเลยทำให้เป็นไปได้ว่า ยังนึกภาพไม่ออก ว่ากำลังเลี้ยวคมๆอยู่ดีๆก็หมุนไปซะดื้อๆอย่างงั้น</p><p>เพราะอาการท้ายออกมันเป็น อาการที่มากับอีโว3โดยปกติ ท้ายมันจะไว ถ้าเทริน์พวงมาลัยไม่สัมพันธ์กับการเดินคันเร่งเพื่อรักษาความเร็วกลางโค้ง</p><p>พอเลยจุดCG.ที่มันสมดุล มันก็หมุนไปซะอย่างงั้น</p><p>ซึ่งรถแต่ละคันปรับแต่งมาให้มี CG ไม่เท่ากัน โดยเฉพาะรถพี่กอบ และ ก้องที่ฐานล้อกว้างกว่า จึงอาการได้น้อยกว่า ไปในโค้งได้ดีและเร็วกว่า</p><p>ประทีปต้องจับจังหวะเทริน์พวงมาลัย และ น้ำหนักเท้า ให้สัมพันธ์กับอาการของรถ</p><p>มันจะสัมผัสได้ว่า เหมือนท้ายจะออก แต่มันไม่ออก จับอาการที่สมดุลรถยังมีแรงเหวี่ยงที่พยายามหนีศูนย์อยู่ แบบรู้สึกผ่านพวงมาลัยขึ้นมาได้ </p><p>แต่ถ้ามันเทริน์พวงมาลัยเลยจุดบุ๊บมันจะไม่รู้สึกถึงแรงเหวี่ยงหนีศุนย์ คือมันจะหมุนแล้วนั้นเอง ไม่ทันได้กระพริบตาหรอก</p><p>พอจับจังหวะเทริน์พวงมาลัยได้ จับอาการที่รถมีแรงเหวี่ยงหนีศุนย์ได้ คร่าวนี้ก็ค่อยฝึกเดินคันเร่งและเทริน์พวงมาลัยสู้ มันก็จะค่อยๆเร็ว</p><p>ที่สำคัญขณะฝึกแบบนี้ ห้ามเบรคกลางโค้ง เพราะมันจะหมุนทันที เพราะน้ำหนักมันจะถ่ายลงหน้ารถ แล้วท้ายมันจะลอยหนีศุนย์ไปเลย</p><p>คืออาศัยการฝึกและมั่นสังเกตุเท่านั้น</p><p>ถึงบอกว่า ชั่วโมงบินยังไม่สูง ให้เข้าโค้ง ช้าๆๆๆๆ และ แต่งตัวออกโค้งให้ดีไว้ก่อน จนกว่าจะพัฒนาขึ้นไป[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1544256, member: 9244"]จะบอกยังงัยดีหล่ะ มันต้องฝึกฝนและใช้ชั่วโมงบินหน่อย เพราะประทีปยังไม่เคยหมุนในพีระเลยใช่มั้ย โดยเฉพาะตรงสุดทางตรง มันเลยทำให้เป็นไปได้ว่า ยังนึกภาพไม่ออก ว่ากำลังเลี้ยวคมๆอยู่ดีๆก็หมุนไปซะดื้อๆอย่างงั้น เพราะอาการท้ายออกมันเป็น อาการที่มากับอีโว3โดยปกติ ท้ายมันจะไว ถ้าเทริน์พวงมาลัยไม่สัมพันธ์กับการเดินคันเร่งเพื่อรักษาความเร็วกลางโค้ง พอเลยจุดCG.ที่มันสมดุล มันก็หมุนไปซะอย่างงั้น ซึ่งรถแต่ละคันปรับแต่งมาให้มี CG ไม่เท่ากัน โดยเฉพาะรถพี่กอบ และ ก้องที่ฐานล้อกว้างกว่า จึงอาการได้น้อยกว่า ไปในโค้งได้ดีและเร็วกว่า ประทีปต้องจับจังหวะเทริน์พวงมาลัย และ น้ำหนักเท้า ให้สัมพันธ์กับอาการของรถ มันจะสัมผัสได้ว่า เหมือนท้ายจะออก แต่มันไม่ออก จับอาการที่สมดุลรถยังมีแรงเหวี่ยงที่พยายามหนีศูนย์อยู่ แบบรู้สึกผ่านพวงมาลัยขึ้นมาได้ แต่ถ้ามันเทริน์พวงมาลัยเลยจุดบุ๊บมันจะไม่รู้สึกถึงแรงเหวี่ยงหนีศุนย์ คือมันจะหมุนแล้วนั้นเอง ไม่ทันได้กระพริบตาหรอก พอจับจังหวะเทริน์พวงมาลัยได้ จับอาการที่รถมีแรงเหวี่ยงหนีศุนย์ได้ คร่าวนี้ก็ค่อยฝึกเดินคันเร่งและเทริน์พวงมาลัยสู้ มันก็จะค่อยๆเร็ว ที่สำคัญขณะฝึกแบบนี้ ห้ามเบรคกลางโค้ง เพราะมันจะหมุนทันที เพราะน้ำหนักมันจะถ่ายลงหน้ารถ แล้วท้ายมันจะลอยหนีศุนย์ไปเลย คืออาศัยการฝึกและมั่นสังเกตุเท่านั้น ถึงบอกว่า ชั่วโมงบินยังไม่สูง ให้เข้าโค้ง ช้าๆๆๆๆ และ แต่งตัวออกโค้งให้ดีไว้ก่อน จนกว่าจะพัฒนาขึ้นไป[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อาทิตย์หน้า ประทีป ชวนไปซ้อมที่ สนามพีระ / มีพี่ตุ๋ย กระทิงแดง สอนให้ ใครสนใจบ้างครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...