เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorcycle Forum
>
สอบถามผู้รู้เรื่องมอเตอไซค์ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Hotmale, post: 286868"]1 )เครื่องยนต์ 4 จังหวะ หมายถึง เครื่องยนต์ที่มีรอบการทำงาน 4 จังหวะต่อ 1 รอบการทำงาน คือ ดูด อัด ระเบิด คาย </p><p>ดูด = ขั้นตอนการดูดอากาศพร้อมเชื้อเพลิงเข้าเครื่องยนตทางช่องทางไอดี (เครื่องยนต์ชนิดเบนซิน)</p><p>อัด = ขั้นตอนการอัดส่วนผสมที่ดูดเข้าไปให้แน่นพร้อมที่จะจุดระเบิด</p><p>ระเบิด = ขั้นตอนที่หัวเทียนทำการจุดประกายไฟ ระเบิดเผาไหม้ส่วนผสมที่อัดไว้</p><p>คาย = ขั้นตอนการคายเอาไอเสียที่ถูกเผาไหม้แล้วออกจากกระบอกสูบทางช่องทางไอเสีย</p><p>2 )SOHC = Single Over Head Camshaft หมายถึง แคมชาร์ฟเดี่ยวที่ติดตั้งอยู่ด้านบนฝาสูบ</p><p> DOHC = Double Over Head Canshaft หมายถึง แคมชาร์ฟคู่ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนของฝาสูบ</p><p>3 )ปริมาตรกระบอกสูบ วัดจากปริมาตรที่อยู่ภายในกระบอกสูบ โดยการใช้สูตรการหาพื้นที่ปริมาตรภายในวัตถุทรงกระบอก มี ถ้ามีหน่วยวัดเป็น CC. (1 CC.เท่ากับ 1 มิลลิลิตร) คูณด้วยปริมาณกระบอกสูบ หากมี 4 สูบ ปริมาตร 400 CC. หมายความว่า 1 กระบอกสูบจะมีปริมาตรโดยประมาณ 100 cc.</p><p>3 ) ความกว้างกระบอกสูบ ความหมายก็ตรงตัวอยู่แล้ว </p><p> ช่วงชัก หมายถึง ระยะชักของก้านสูบ (Shaft) จากบนสุดถึงล่างสุด หน่วยเป็นมิลลิเมตร</p><p>4 ) อัตราส่วนกำลังอัด หมายถึง การอัดส่วนผสมเชื้อเพลิงทั้งหมดจนแน่นสุด เช่น 11.00 : 1 หมายถึง เชื้อเพลิงที่มีทั้งหมด 11 ส่วน อัดจนเหลือ 1 ส่วน</p><p><br /></p><p>ปล.ที่เหลือ เอาไว้ว่าง ๆจะมาตอบใหม่เน้อ...ไปทำธุระก่อง..อิอิ สงสัยอะไรเมลล์มาถามได้ <a href="mailto:hotmale-440@hotmail.com">hotmale-440@hotmail.com</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Hotmale, post: 286868"]1 )เครื่องยนต์ 4 จังหวะ หมายถึง เครื่องยนต์ที่มีรอบการทำงาน 4 จังหวะต่อ 1 รอบการทำงาน คือ ดูด อัด ระเบิด คาย ดูด = ขั้นตอนการดูดอากาศพร้อมเชื้อเพลิงเข้าเครื่องยนตทางช่องทางไอดี (เครื่องยนต์ชนิดเบนซิน) อัด = ขั้นตอนการอัดส่วนผสมที่ดูดเข้าไปให้แน่นพร้อมที่จะจุดระเบิด ระเบิด = ขั้นตอนที่หัวเทียนทำการจุดประกายไฟ ระเบิดเผาไหม้ส่วนผสมที่อัดไว้ คาย = ขั้นตอนการคายเอาไอเสียที่ถูกเผาไหม้แล้วออกจากกระบอกสูบทางช่องทางไอเสีย 2 )SOHC = Single Over Head Camshaft หมายถึง แคมชาร์ฟเดี่ยวที่ติดตั้งอยู่ด้านบนฝาสูบ DOHC = Double Over Head Canshaft หมายถึง แคมชาร์ฟคู่ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนของฝาสูบ 3 )ปริมาตรกระบอกสูบ วัดจากปริมาตรที่อยู่ภายในกระบอกสูบ โดยการใช้สูตรการหาพื้นที่ปริมาตรภายในวัตถุทรงกระบอก มี ถ้ามีหน่วยวัดเป็น CC. (1 CC.เท่ากับ 1 มิลลิลิตร) คูณด้วยปริมาณกระบอกสูบ หากมี 4 สูบ ปริมาตร 400 CC. หมายความว่า 1 กระบอกสูบจะมีปริมาตรโดยประมาณ 100 cc. 3 ) ความกว้างกระบอกสูบ ความหมายก็ตรงตัวอยู่แล้ว ช่วงชัก หมายถึง ระยะชักของก้านสูบ (Shaft) จากบนสุดถึงล่างสุด หน่วยเป็นมิลลิเมตร 4 ) อัตราส่วนกำลังอัด หมายถึง การอัดส่วนผสมเชื้อเพลิงทั้งหมดจนแน่นสุด เช่น 11.00 : 1 หมายถึง เชื้อเพลิงที่มีทั้งหมด 11 ส่วน อัดจนเหลือ 1 ส่วน ปล.ที่เหลือ เอาไว้ว่าง ๆจะมาตอบใหม่เน้อ...ไปทำธุระก่อง..อิอิ สงสัยอะไรเมลล์มาถามได้ [email]hotmale-440@hotmail.com[/email][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorcycle Forum
>
สอบถามผู้รู้เรื่องมอเตอไซค์ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...