ความเลวของร้าน VTEC SHOP ไม่อยากโดน โปรดอ่าน...

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Alif & Otis, 22 กันยายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. A-GAGE

    A-GAGE New Member Member

    11
    1
    0
    VTEC SHOP (สำเนียงส่อภาษากริยาส่อสกุล) จริงผมก็ไม่ได้รู้จักกับพี่ KoKo แต่เราแค่ตกอยู่ในสถานะของผู้เสียหายเหมือนกันเท่านั้น ถามจริงว่าคุณจะไม่รู้สภาพของ ของท่ีคุณได้มาหรือ "คุณกล้าท่ีจะพูดความจริง" กับลูกค้าไหมว่า ของนั้นมันมีตำหนิตรงไหน ท่ีบอกมาว่าประมูลมาไม่รู้สภาพของ มาสภาพไหนก็ขายตามสภาพนั้น ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่มีใครท่ีซื้อของมาแล้วไม่ตรวจดูสภาพหรอก คงต้องให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน ขอบคุณครับ
     
  2. Pong-S14

    Pong-S14 New Member Member

    15
    4
    0
    โดยส่วนตัวรู้จักพี่โก้ เพราะร่วมงานอยู่ด้วยกันในสายตาน้องๆพี่โก้เป็นคนแฟร์เลยทีเดียว ไม่น่าจะโมเมอะไรง่ายๆ
    ส่วนทางร้าน คุณใซ้คำพูดได้โดนใจมากเลย(โคตรเจ๋ง) ผมว่าคุณใจเย็นๆและแก้ไขปํญหาที่เกิดขึ้นดีกว่า ไม่งั้นจะไปกันใหญ่นะครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  3. Pong-S14

    Pong-S14 New Member Member

    15
    4
    0
    โดยส่วนตัวรู้จักพี่โก้ เพราะร่วมงานอยู่ด้วยกันในสายตาน้องๆพี่โก้เป็นคนแฟร์เลยทีเดียว ไม่น่าจะโมเมอะไรง่ายๆ
    ส่วนทางร้าน คุณใซ้คำพูดได้โดนใจมากเลย(โคตรเจ๋ง) ผมว่าคุณใจเย็นๆและแก้ไขปํญหาที่เกิดขึ้นดีกว่า ไม่งั้นจะไปกันใหญ่นะครับ
     
  4. ppcguy

    ppcguy New Member Member

    2
    1
    0
    พอกัน
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้

  5. ผมว่าน่าจะคุยกันดี ๆ หรือไม่งั้นก็โทรมาเคลียร์ หาทางออกน่าจะดีกว่ามาใช้คำพูดแรง ๆ แบบนี้นะ
    เท่าที่ดู ๆ แล้วตอนนี้ คุณเสียลูกค้าในอนาคตไปแล้วหลายคนเลยทีเดียว(อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ)
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  6. panya852

    panya852 New Member Moderator

    946
    15
    0
    หวังว่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีทั้งผู้ซื้อและผู้ขายครับ คุยกันดีๆ คนไทยด้วยกัน
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  7. สงสาร

    สงสาร Guest

    0
    0
    0
    แย่เลย

    คนซื้อก็ปากนะด่าพ่อล่อแม่
    ส่วนไอ้คนขายแม่งก็เด็กเกินมาโมโหกะเรื่องพวกเนี่ย
    ใจร่มๆกันหน่อยครับ ทุกอย่างนานาจิตตัง เอาใจเขาไส่ใขเราครับ
     
  8. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    เอาใจเขาไปใส่ไข่เราทำไมละค้าบ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  9. Hanaka5555

    Hanaka5555 Active Member Moderator VIP

    1,565
    19
    38
    อ้าวกลายเปงโจ๊กไปละะ มีใส่ไข่ด้วยอะ
     
  10. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ เรื่องแบบนี้ที่เราไม่รู้ยังมีอีกเยอะที่ผู้บริโภคไม่มาบอกต่อ เพราะอาย หรือไม่อยากให้ใครรู้ว่าโดนมา ก่อนนี้ก็เคยโดนมาบ้างหยุมหยิมเรื่องทั่วไป แต่ส่วนใหญ่เค้าก็ต้องยอมเพราะคำเดียวคือ ''ชื่อเสียงของร้าน'' ร้านดังๆมืออาชีพเค้าต้องมี marketing อยู่ในระบบของร้าน ทุกวันนี้คู่แข่งเยอะ ไม่งั้นจะเอาอะไรไปแข่งกะเค้า มีเป็นร้อยแปดพันเก้าวิธีที่จะพูดโน้มน้าวลูกค้าให้ไปในทิศทางที่คุณต้องการ

    ถ้าวันนั้น VTEC SHOP เลือกที่จะคุยกับผมดีๆหาทางออกหาทางแก้ปัญหาให้ลูกค้า ก็คงไม่มีวันนี้ แต่วันนั้นเค้าเลือกที่จะเงียบเฉย..
    วันนี้ผมก็เลยต้องทำแบบนี้และเชื่อว่าควรทำ เพื่อให้สังคมรับรู้และเพื่อให้ VTEC SHOP ได้สำนึกและคิดอะไรขึ้นมาได้บ้าง มันไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะต้องไปใส่ร้ายร้านเค้า เพื่ออะไร?? ทุกวันนี้ยังเข้าไปดูของที่ VTEC SHOP ลงขาย แล้วบ่นกับตัวเองว่า ''แม่งเอ้ย ถ้าไม่ทะเลาะกับมันซะก่อน ชิ้นนี้กูสอยแล้ว อยากได้ชิบหาย''


    หลายคนที่อ่านมาตั้งแต่แรก อาจสงสัยว่าทำไมดูผมมีอคติกับพ่อเค้าจัง นั่นก็เพราะวันที่โทรคุยกันเรื่องปัญหานี้ เค้าว่าตัวเค้าเองอยากจะรับผิดชอบให้ แต่ พ่อเค้าไม่ยอม อันนี้ความเป็นจริงผมไม่รู้ แต่น้องเค้าบอกมาแบบนี้ แล้วจะให้ผมรู้สึกดีกับพ่อเค้าได้ยังไงครับ ???
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2010
    Show Aof ถูกใจสิ่งนี้
  11. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    ขอบคุณครับกอล์ฟ ว่างๆโทรมาคุยกันอีกนะครับ


    ขอบคุณครับแท๊ง...



    big thanks ไอน้องรัก ตกลงขายป่าวน้องมะม่วงเมิงอ่ะ
     
  12. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,297
    79
    0
    ชอบข้อความนี้ครับ ผมว่าอย่างน้อยคนขายของก็ต้องรู้สภาพของก่อนที่จะขายอยู่แล้ว
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  13. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    หมู่นี้กระทู้แนวนี้ชักเยอะ .. สมัยก่อน ซื้อของใน เวปนี้ สบายใจที่สุด เพราะเราซื้อขายกันแบบ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ของดีไม่ดี ก็ว่ากันตามสภาพ .. ตอนนี้กลายเป็น ซื้อ -ขาย ของในเวปนี้ มีความเสี่ยงไม่แพ้ไปซื้อบางนาเลย .. เฮ้อ .. เอาใจช่วยให้เรื่องมันจบไปได้ด้วยดีทั้งสองฝ่ายนะครับ กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตามสนองครับ .. ผมก็ค้าขายของเล็กๆ น้อยๆ เคยเจอกรณีซื้อไปนานๆ แล้วขอคืนเมหือนกัน ว่าจะไม่รับแต่ก็เป็นน้องในคลับฯ สุดท้าย " มิตรภาพสำคัญกว่าเงินทอง " เลยต้องรับคืน โดนขอหักค่าสึกหรอไปเล็กๆน้อยๆ.. เล่นเอาขาดสภาพคล่องไปพักใหญ่ เหอๆ .
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  14. เห็นในทั้งคู่นะครับ ขอให้เคลียร์กันได้เร็วๆ

    ค่อยพูดกันนะครับ ใช้เหตุผล

    ความเห็นส่วนตัว ถ้าเราบอกสินค้ามีปัญหา ลูกค้ารับได้ ก้อน่าจะจบ
    แต่ถ้าเราไม่ได้บอก สินค้ามีปัญหา น่าจะคุยกันดีๆ ก่อน
    จะลดราคา หรือจะซ่อมให้ ปัญหามีทางออกเสมอครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  15. fattblack

    fattblack New Member Member

    6
    1
    0
    เห็นใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขายนะครับ
    ถ้าเป็นไปได้อยากให้ปรับความเข้าใจกัน
    ใจเย็นๆนะครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  16. ppcguy

    ppcguy New Member Member

    2
    1
    0
  17. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    กี่หมื่นกี่แสนคนอ่านแล้วเนี่ย
    ยิ่งปล่อยใว้ ยิ่งมีผลเสียต่อร้าน
    เอางัยดี......รับคืน ใครได้ใครเสีย......ไม่รับคืน ใครได้ใครเสีย.......คิดให้ลึก ๆ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  18. tumoss

    tumoss New Member Member

    1
    1
    0
    ไม่น่าเป็นแบบนี้เลย
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  19. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    เข้ามา อ่าน ...
    และ ไว้อาลัย 1 นาที




    ปิด ดีกว่า
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  20. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    ถ้าเจ้าของร้านออกมาพูดแบบนี้ คนที่เสียก็ไม่ใช่ใคร ผลเกิดขึ้นกับร้านเอง เสียลูกค้าในเวปนี้อีกเยอะ แถมยังมีปากต่อปากไปอีกเท่าไหร่ เจ้าของร้านลองคิดดู (ผมคนนึงล่ะถ้ามีเคสแบบนี้กับร้านไหน ผมก็จะเลี่ยงดีกว่า)
    ทางออกอาจมีทางให้ดีขึ้นกว่านี้ เอาใจช่วยทั้งคู่ครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  21. joeblack

    joeblack New Member Member

    1,284
    39
    0
    เห้ออ!!!
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  22. tOb•EG

    tOb•EG New Member Member

    25
    1
    0
    เข้าใจคนซื้อและก็คนขายนะครับ ใจเย็นๆค่อยๆหันหน้าคุยกันดีกว่าครับ อย่าใช้อารมณ์เลยครับไม่มีประโยชน์กับทั้งคู่แน่นอนครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  23. Nithivat

    Nithivat New Member Member

    345
    2
    0
    ถ้าผมเป็นร้านค้าผมไม่ยอมเอาเงินแสนไปแลกเงินหมื่นหรอกครับ ยอมเสียเงินหมื่นแล้วได้เงิน แสน ในอนาคตดีกว่านะครับ เอาใจช่วยให้จบด้วยดีครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  24. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0
    เสียลูกค้าไปเยอะเลยนะเนี่ย เพราะของพวกนี้มันปากต่อปาก
    เอาเป็นว่ารีบแก้ไขดีกว่าเน๊อะ เดี๋ยวจะเสียลูกค้าไปมากกว่านี้
    เอาใจช่วยทั้งสองฝ่ายครับ :)
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  25. pippi

    pippi New Member Member

    31
    1
    0
    เข้าใจความรู้สึกครับ ผมก็เคยโดนมาเหมือนกัน ลูกค้าประจำ ยังทำกันขนาดนี้ แล้วคนที่เพิ่งเข้าไปจะเจออะไรบ้างหน่อ ? ไม่อยากจะเอ่ยเลย
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  26. TFR-oldschool

    TFR-oldschool Member VIP

    652
    19
    18
    ตามมาดูครับ ยังไงก็เคลียกันไปดีๆละกันครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  27. oregano

    oregano Member Member

    191
    6
    18
    ความเห็นส่วนตัวนะครับ


    ถ้าของส่งไป คนซื้อเปิดห่อ แล้วพบว่ามีปัญหา แล้วส่งกลับเลย คิดว่าไม่น่ามีปัญหา (ซึ่งเป็นไปได้น้อยคน ที่พอของส่งมาถึงมือแล้วจะไม่เปิดดู โดยเฉพาะของมือสอง)

    แต่ถ้าทิ้งไว้เป็นเดือน มันก็คงพูดกันยากแล้วหละคับ เป็นที่ไหนๆก็คงไม่รับคืนเพราะมันเกินระยะเวลาประกันไปแล้ว

    ซึ่งระยะเวลาในการส่งของสมัยนี้ อย่างเก่ง อย่างนาน ไม่น่าเกินสามวัน

    จิงๆเจ้าของกระทุ้ก็น่าจะแจ้งจุดประสงค์ว่าต้องการอะไร (เช่น เปลี่ยนของ หรือ คืนเงิน ขอโทษหากผมไม่ทันอ่านนะครับ)

    ส่วนทางร้าน หากคุณคิดว่าคุณไม่ผิด จริงไม่จริงไม่ทราบ แต่เพื่อ โอกาสของคุณในการขายของต่อไป และเป็นการแสดง spirit ก็

    น่าจะเสนอแนวทางกันไป(คืนเงินไม่เต็มจำนวน หรือหาที่ซ่อมให้ ช่วนค่าใช้จ่ายครั้งนึง) เพราะดึงดันต่อไป ผลเสียก็จะตกกับทางร้านมากกว่านะครับ

    ยังไงขอให้จบด้วยดีครับผม คนซื้อก็อยากได้ของดี คนขาย ก็อยากได้กำไร แต่ยังไงก็ต้องมีกติกามารยาท ใจร่มๆกันนะครับผม
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  28. chilchil_nut8

    chilchil_nut8 New Member Member

    1
    1
    0
    เห็นด้วยกับท่าน ข้างบน แค่ร้านน่าจะพูดจาให้ดีกว่าหน่อย...พูดจาซะเห็นภาพเลย
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  29. Oryor

    Oryor New Member Member

    283
    10
    0
    พังครับพัง


    เคยเกือบจะได้เป็นลูกค้าแล้ว แต่ว่าปากคนขายอะ เลยไม่เอาดีกว่า
    โชคดีไป
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
    ผ่านมาอ่านคับ ............................เรื่องน้อยนิด แต่มหาศาล.......................

    เวบบอร์ดเป็นพื้นที่สาธารณะ คิด ก่อนพิมพ์คับ ผลเสีย ก้อคงจะรู้แล้วว่าเป็นไง เสียทั้งชื่อตัวเอง ชื่อร้าน และลูกค้า

    จะกลับมาแก้ไขอะไรก้อลำบาก เพราะเอ่ยปาก(พิมพ์)ไปแล้ว......เรื่องสินค้า ส่วนตัวคิดว่า จบยาก กับความรู้สึกเสียกันไปทั้งคู่

    ส่วนกระทู้ก้อคงจบด้วยตัวมันเอง ทุกคนที่เข้ามาอ่านก้อคงตัดสินไปแล้วว่ามันควรจะเป็นยังไง หรือเชื่อใครดี ?



    จบกันไวๆ เอาใจช่วยคับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้