พี่ครับขอถามเรื่องย้ายแบตไว้กระบะหลังหน่อยครับ - จะมีผลมั้ยเกี่ยวกับการสตาร์เช่น สตาร์ติดยาก ไฟเดินไม่ดี และอื่นๆอีกพวกเนี้ยครับ - ผมว่าจะทำเอง ไม่ทราบว่าสายต้องซื้อใหม่หมดเลยป่าวครับ (จากที่วัดดูคาดว่าจะต้องซื้อใหม่) - แล้วสายที่ลงกาวร์เครื่อง+ตัวถังไปขั้วลบแบตเตอร์รี่ ถ้าผมย้ายจากที่เดิมจุดที่ลงกาวร์เครื่องนั้น ผมสามารถลงกาวร์ที่ตัวเสื้อสูบตรงไหนก็ได้ใช้ป่าวครับ พอดีจะย้ายจากฝั่งซ้ายมาขวาครับ ปล.รถอีซูซุ มังกรครับ พี่ท่านใดมีประสปการณ์หรือมีทริกเล็กๆน้อยๆก็แนะนำทีครับ
-ของพี่ผมไม่มีปัญหาครับ -สายผมว่าต้องซื้อใหม่แน่นอนเพราะยาวไกลขึ้น -เรื่องสายกราวด์ตามนั้นเลยครับ -รอผู้เชี่ยวชาญอีกที (แต่อย่างว่าสายไฟยาวขึ้นการเดินทางของไฟไม่รู้จะมีปัญหาเปล่า)
ไม่มีปัญหาหรอกครับ ของย้ายไปอยู่หลังกระบะ เอาไว้ล่อพวกโจรกรรมแบตเตอรี่ มิได้เกี่ยวกับความแรง อิ อิ อิ (เพราะทุกวันนี้ยังไม่ได้ทำที่ล็อคแบตเตอรี่เลยครับ)
-สายยาวขึ้นความต้านทานมากขึ้น ......................ใช้สายใหญ่ขึ้นเป็นเบอร์ 35 หรือ 50 ครับ -สายกราวด์ลงไปให้ทั่วเลยครับเช่น ตูดได ท่อไอดี เสื้อสูบ ไฟจะได้ลื่น ใช้เบอร์ใหญ่ต่อกับจุดเดิมก่อนแล้วเอาเบอร์เล็กทำแบบที่ว่า -ปล.....ทำแล้วลองวัดดูว่าไฟได้เท่าเดิมเปล่าครับเครื่องติดต้องวัดได้เกิน 14 v.
หมายความว่าให้ใช้สายเบอร์ใหญ่ต่อจากจุดเดิมไปที่ขั้วลบแบตเตอร์รี่ จุดเดิมผมมันต่อมาจากข้างเครื่องตรงขายึดคอมแอร์ แล้วจากนั้นค่อยกระจายตามจุดย่อยๆโดยใช้สายเบอร์เล็ก ไม่ทราบผมเข้าใจถูกปะครับพี่