d-max 2500 ddi turbo อยากเเรง ในงบ 15000 ทําอะไรได้บาง ไม่เกี่ยวกับกล่องนะ อยากทราบมากว่าราคา 15000 จะทําอะไรได้บ่าง ช่วยหน่อยครับ บอกราคาต่อชิ้นด้วยนะครับ
ตามนั้น อุดEGR ใส่ท่อแทน cat เดินท่อไอเสีย 2.5 นิ้ว หม้อพักไส้ตรง (ไม่เกิน 5000 ท่อเหล็ก) ใส่กรองเปลือย (1000) เปลี่ยนนํามันเฟืองท้ายเบอร์140เป็นเบอร์90 (300) ปรับตั้งSersorขาคันเร่ง (100) ถอดลิ้นปีกผีเสื้อในท่อร่วมไอดี (300) ปรับBoostเพิ่มของเดิม13ปอนด์เพิ่มเป็น16ปอนด์ ปล.ทําทั้งหมดที่กล่าวไปนั้นวิ่งสู้รถเดิมทั้งคันแต่ใส่กล่องดันรางดีๆใบเดียวไม่ได้เลย:sad:
ปรับตั้งSersorขาคันเร่ง ----ทําได้ที่ไหน ทําเองได้หรือปล่าว ถอดลิ้นปีกผีเสื้อในท่อร่วมไอดี--------- ลิ้นปีกผีเสื้ออยู่ตรงไหน โทดนะ ผมพอจัเด่าได้ เเต่ต้องเอาไห้เเน่ในก่อนเดียวทําผิด
......... รถบ้านทำซิ่งที่ยังโมไม่เยอะ ถอดไปก็ไม่มีผลหรอกครับ เราไม่ได้บูสเยอะๆเหมือนรถแข่งนะครับ แบบนั้นเค้าต้องการรีดกำลังสุดๆเลยถอดออกนะครับ ถอดลิ้นออกดับเครื่องก็สั่นอีกนะ
อ่อบอกคับแต่ให้ผู้รู้ช่วยมาแนะนำพี่น้องอ่ะคับ แต่ผมยังไม่ได้ถอดเลย ไม่อยากดับเครื่องแล้วมันสั่นอ่ะคับ
ถอดแล้วอัตราเร่งดีขึ้น หน้าที่ลิ้นปีกผีเสื้อจะมี 2 อย่าง 1 ทำให้หลังลิ้นปีกเป็นความกดอากาศต่ำ (Vacuum) เพื่อเครื่องจะได้ดูดไอเสียจากวาล์ว EGR ได้เยอะขึ้น (ไม่มีผลเมื่ออุดEGRแล้ว) 2 ทำให้เครื่องดับได้ไว และ สนิทขึ้น ถอดแล้วอัตราเร่งดีขึ้นEngine brake น้อยลงแต่ขับไปสักพักเดี๋ยวก็ชินครับ:sad: ถ้ากลัวดับเครื่องแล้วสั่นแนะนําให้เหยียบคลัทช์ตอนดับเครื่องช่วยได้ครับหรือจะใส่ช็อคกันสะบัดเครื่องยนต์ (hot bit มีขายประมาณ4000)
ตามพี่เล้งว่าอ่ะครับ รถไม่ได้โม Step รถแข่ง ทำเต็มๆ ถอดไปก๊ไม่มีผลหรอก หรือมีผลไม่เยอะ จะมีผลรู้สึกทางใจมากกว่าครับ เช่นว่า ทำมาแล้ว ต้องแรงก่าเดิม รู้สึกไปเอง ^__^