secret of RB

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย โครตรักเอ็งเลย, 27 พฤศจิกายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GOF C110

    GOF C110 New Member Member

    319
    2
    0
    กระทู้ดีมีสาระ ( กับเขาก็เป็นด้วย )

    ว่าง ๆ ขอรบกวนปรึกษาหน่อยนะ ที่บ้านสตาร์ทไม่ติด
     
  2. ชอบมากเลยยย จัดมาแบบเต็มๆ อีกนะวิน พี่ชอบ แนวซิ่งง
     
  3. makubexu

    makubexu New Member Member

    60
    0
    0
    เดี๋ยวนี้คอซิ่งอยู่ที่ราคาเทาไรครับทั้งมือ1เเละมือที่เทาไรไม่รู้ครับพี่วิน
     
  4. ถ้าเป็นคอนอกตอนนี้ไม่ได้ตามราคาเลยครับ...แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะเข้าบางนาอยู่แล้วเดี๋ยวถามให้ แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องยี่ห้อก็งานพี่วิศิษย์ ( บางมด ) ก็โอนะ ไม่เชื่อโทร . ไปถามวัยรุ่นที่บางแสนดู ( ปองใช้อยู่ถามราคาเอาเลย ) ส่วนราคาคอเดิม 26 ( ถามพี่ธรเมื่อวานซืนมีโปรเจคจะใส่อยู่เหมือนกัน ) ประมาณ 3พัน กว่า ๆ ครับ :sad::sad::sad:

    ก่อนปีใหม่อยากเจอกันบ้างอ่ะ เพื่อนบอมมันก็วนมาจากปราจีน 2 รอบ แล้วอ่ะคนอื่นไปไหนหมด......
     
  5. ว่าด้วยเรื่องฌทอร์โบ 25 เอามาใส่ 20 ครับ
    เป็นเรื่องจริงครับที่บอกว่าโบ25นั้นใส่กับเครื่อง20ได้น๊อตตรงกันทุกจุดเป๊ะแต่มันมีบางส่วนที่จะต้องapplyบ้างเหมือนกันดังนี้ครับ
    1.การถอดใส่ค่อนข้างยุ่งยากเพราะมันไปติดตั้งอยู่ด้านข้างเครื่องค่อนไปทาง ล่างและก่อนจะทำการรื้อโบเดิมนั้นต้องรื้ออุปกรณ์จำพวกท่อ.กรองอากาศของ เพื่อไม่ให้เกะกะ
    2.ตำแหน่งท่อลมเข้าเวกเกทของโบ20นั้นจะอยู่บริเวณโข่งหน้า...แต่ของโบ25นั้นไม่มีครับเป็นรูตันๆซึ่งจากการสอบถามมาแล้วนั้นโบ บางตัวมีรูมาให้แล้วแต่บางตัวไม่มีฉะนั้นใครจะเอาไปใส่ต้องเจาะโข่งหรือไม่ ก็applyเจาะบริเวณท่องอปากสามเหลี่ยมที่จะนำมาต่อกับปากโข่งอีกทีนึงครับ.. สำหรับจุกที่ต่อท่อลมเอามาจากโบ20เดิมได้ครับ
    3.จากข้อ2.ถ้าไปเจาะรูลมเข้าเวกเกทไกลไปจากตำแหน่งเดิม..ก็ต้องหาท่อลมที่มีความยาวพอดีมาใส่ใหม่เพราะของเดิมใส่ไม่ถึง
    4.จากปากโบโข่งหน้าจะต้องมีท่องอบางคนเรียกท่อปากสามเหลี่ยมซึ่งท่อตัวนี้ ขนาดใกล้เคียงกันมากแต่พอใส่ประกบเข้าไปจริงๆรูน๊อตไม่ตรงกันครับ...ต้องทำ การคว้านเกลียวใหม่ให้ระยะห่างมันกว้างขึ้น..ส่วนน๊อตใช้เบอร์เดียวกันครับ
    5.จากข้อ2.ครับถ้าไปเจาะบริเวณโข่งหน้าควรระมัดระวังเศษเหล็กที่จะตกเข้าไปด้านในโข่ง
    6.บริเวณระหว่างโข่งหน้าและโข่งหลังจะมีรูน๊อตที่เอาไว้ต่อท่อน้ำและน้ำมัน เครื่องที่จะไปเลี้ยงเทอร์โบนั้น....น๊อตที่ใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องด้าน นึงเบอร์ไม่ตรงกันครับของโบ25ใหญ่กว่าต้องหามาใหม
    7.จากขนาดของโข่งที่ใหญ่กว่าทำให้เวลาใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องฝืนนิดๆ แต่ไม่มากมันไม่เหมือนโบเดิมที่ตำแหน่งตรง(อันนี้เรื่องเล็กครับ)
    8.เนื่องจากมันต้องถอดประกอบน๊อตหลายตัวและต้องรื้ออุปกรณ์บางตัวที่เกะกะทำ ให้บางทีช่างอาจหลงลืมใส่ให้ไม่ครบ..ควรอยู่ตรวจสอบด้วยจะดีมาก
    9.น๊อตที่ต่อฟร๊อนไปท์รวมถึงตัวฟร๊อนไปท์เองและo2เซนเซอร์ขนาดเท่ากันสามารถสับเปลี่ยนหรือใช้ของเดิมได้
    10.แผ่นประเก็นบางๆสำหรับน๊อตทุกตัวสามารถใช้ด้วยกันได้ยกเว้นบางตัวที่น๊อตเบอร์ไม่ตรง...อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือไม่
    11.ตรวจสอบก่อนออกรถว่าในหม้อน้ำมีน้ำอยู่เต็มระบบหรือไม่เพราะช่วงถอดโบ เก่าน้ำจะระบายออกมาเยอะมาก..ไม่งั้นเด๋วจะกลายเป็นว่าไปเปลี่ยนโบมาแล้ว เครื่องฮีท
    เท่าทีไปยืนดูมาเองก็พอจำได้เท่านี้ครับ...บางท่านอาจจะรู้แล้วแต่บางท่าน ที่เป็นมือใหม่แบบผมอาจจะไม่รู้ก็เลยมาบอกๆกันครับเผื่อจะมีประโยชน์...ขอบ คุณครับ


    ปล.เอามาจากเซฟิโรไทยแลนส์ครับ
     
  6. ว่าด้วยเรื่องฌทอร์โบ 25 เอามาใส่ 20 ครับ
    เป็นเรื่องจริงครับที่บอกว่าโบ25นั้นใส่กับเครื่อง20ได้น๊อตตรงกันทุกจุดเป๊ะแต่มันมีบางส่วนที่จะต้องapplyบ้างเหมือนกันดังนี้ครับ
    1.การถอดใส่ค่อนข้างยุ่งยากเพราะมันไปติดตั้งอยู่ด้านข้างเครื่องค่อนไปทาง ล่างและก่อนจะทำการรื้อโบเดิมนั้นต้องรื้ออุปกรณ์จำพวกท่อ.กรองอากาศของ เพื่อไม่ให้เกะกะ
    2.ตำแหน่งท่อลมเข้าเวกเกทของโบ20นั้นจะอยู่บริเวณโข่งหน้า...แต่ของโบ25นั้นไม่มีครับเป็นรูตันๆซึ่งจากการสอบถามมาแล้วนั้นโบ บางตัวมีรูมาให้แล้วแต่บางตัวไม่มีฉะนั้นใครจะเอาไปใส่ต้องเจาะโข่งหรือไม่ ก็applyเจาะบริเวณท่องอปากสามเหลี่ยมที่จะนำมาต่อกับปากโข่งอีกทีนึงครับ.. สำหรับจุกที่ต่อท่อลมเอามาจากโบ20เดิมได้ครับ
    3.จากข้อ2.ถ้าไปเจาะรูลมเข้าเวกเกทไกลไปจากตำแหน่งเดิม..ก็ต้องหาท่อลมที่มีความยาวพอดีมาใส่ใหม่เพราะของเดิมใส่ไม่ถึง
    4.จากปากโบโข่งหน้าจะต้องมีท่องอบางคนเรียกท่อปากสามเหลี่ยมซึ่งท่อตัวนี้ ขนาดใกล้เคียงกันมากแต่พอใส่ประกบเข้าไปจริงๆรูน๊อตไม่ตรงกันครับ...ต้องทำ การคว้านเกลียวใหม่ให้ระยะห่างมันกว้างขึ้น..ส่วนน๊อตใช้เบอร์เดียวกันครับ
    5.จากข้อ2.ครับถ้าไปเจาะบริเวณโข่งหน้าควรระมัดระวังเศษเหล็กที่จะตกเข้าไปด้านในโข่ง
    6.บริเวณระหว่างโข่งหน้าและโข่งหลังจะมีรูน๊อตที่เอาไว้ต่อท่อน้ำและน้ำมัน เครื่องที่จะไปเลี้ยงเทอร์โบนั้น....น๊อตที่ใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องด้าน นึงเบอร์ไม่ตรงกันครับของโบ25ใหญ่กว่าต้องหามาใหม
    7.จากขนาดของโข่งที่ใหญ่กว่าทำให้เวลาใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องฝืนนิดๆ แต่ไม่มากมันไม่เหมือนโบเดิมที่ตำแหน่งตรง(อันนี้เรื่องเล็กครับ)
    8.เนื่องจากมันต้องถอดประกอบน๊อตหลายตัวและต้องรื้ออุปกรณ์บางตัวที่เกะกะทำ ให้บางทีช่างอาจหลงลืมใส่ให้ไม่ครบ..ควรอยู่ตรวจสอบด้วยจะดีมาก
    9.น๊อตที่ต่อฟร๊อนไปท์รวมถึงตัวฟร๊อนไปท์เองและo2เซนเซอร์ขนาดเท่ากันสามารถสับเปลี่ยนหรือใช้ของเดิมได้
    10.แผ่นประเก็นบางๆสำหรับน๊อตทุกตัวสามารถใช้ด้วยกันได้ยกเว้นบางตัวที่น๊อตเบอร์ไม่ตรง...อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือไม่
    11.ตรวจสอบก่อนออกรถว่าในหม้อน้ำมีน้ำอยู่เต็มระบบหรือไม่เพราะช่วงถอดโบ เก่าน้ำจะระบายออกมาเยอะมาก..ไม่งั้นเด๋วจะกลายเป็นว่าไปเปลี่ยนโบมาแล้ว เครื่องฮีท
    เท่าทีไปยืนดูมาเองก็พอจำได้เท่านี้ครับ...บางท่านอาจจะรู้แล้วแต่บางท่าน ที่เป็นมือใหม่แบบผมอาจจะไม่รู้ก็เลยมาบอกๆกันครับเผื่อจะมีประโยชน์...ขอบ คุณครับ


    ปล.เอามาจากเซฟิโรไทยแลนส์ครับ
     
    ว่าด้วยเรื่องหัวฉีด

    ว่าด้วยเรื่องหัวฉีดครับ
    1. RB 20 DE สีเนื้อ 185 cc.
    2. RB 20 DET สีแดงเข็ม 259 cc.
    3. RB 26 DETT สีเหลือง 444 cc.
    ปล.ส่วนเครื่อง 25 ขอเว้นไว้ก่อนเดี๋ยวไปหาข้อมูลดูก่อนครับ

    วิธีง่าย ๆ ในการเช็คหัวฉีดว่าเสียหรือไม่ครับ
    ให้ติดเครื่องด้วยน้ำมัน แล้วลองเช็คตามนี้ดูครับ
    1. ทดสอบด้วยการฟัง ให้ใช้ไขควงยาวๆแตะไปที่ตัวหัวฉีดเลยครับ อย่าให้ก้านไขควงสัมผัสกับส่วนอื่นๆของเครื่องยนต์นะครับ
    เสร็จแล้วเอาหูแนบก้นไขควงเลยครับ (เหมือนที่หมอใช้หูฟังน่ะครับ)
    ถ้าหัวฉีดทำงานปรกติจะได้ยินเสียงจังหวะการยกของเข็มในหัวฉีดเลยครับ
    ลองเทียบแต่ละหัวฉีดดูก็จะรู้ว่าเสียงเป็นอย่างไร
    2.ถ้าสงสัยหัวไหนก็ดึงปลั๊กออกเลยครับ ถ้าอาการเครื่องไม่สะดุดเพิ่ม ก็หัวนั้นละที่ไม่ทำงาน
    3. ดูขี้เกลือที่ในปลั๊กด้วยนะครับ นี่ก็อีกตัวการเหมือนกันที่ทำให้หัวฉีดทำงานไม่เต็มที่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้