ถ้าเป็นคอนอกตอนนี้ไม่ได้ตามราคาเลยครับ...แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะเข้าบางนาอยู่แล้วเดี๋ยวถามให้ แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องยี่ห้อก็งานพี่วิศิษย์ ( บางมด ) ก็โอนะ ไม่เชื่อโทร . ไปถามวัยรุ่นที่บางแสนดู ( ปองใช้อยู่ถามราคาเอาเลย ) ส่วนราคาคอเดิม 26 ( ถามพี่ธรเมื่อวานซืนมีโปรเจคจะใส่อยู่เหมือนกัน ) ประมาณ 3พัน กว่า ๆ ครับ :sad::sad::sad: ก่อนปีใหม่อยากเจอกันบ้างอ่ะ เพื่อนบอมมันก็วนมาจากปราจีน 2 รอบ แล้วอ่ะคนอื่นไปไหนหมด......
ว่าด้วยเรื่องฌทอร์โบ 25 เอามาใส่ 20 ครับ เป็นเรื่องจริงครับที่บอกว่าโบ25นั้นใส่กับเครื่อง20ได้น๊อตตรงกันทุกจุดเป๊ะแต่มันมีบางส่วนที่จะต้องapplyบ้างเหมือนกันดังนี้ครับ 1.การถอดใส่ค่อนข้างยุ่งยากเพราะมันไปติดตั้งอยู่ด้านข้างเครื่องค่อนไปทาง ล่างและก่อนจะทำการรื้อโบเดิมนั้นต้องรื้ออุปกรณ์จำพวกท่อ.กรองอากาศของ เพื่อไม่ให้เกะกะ 2.ตำแหน่งท่อลมเข้าเวกเกทของโบ20นั้นจะอยู่บริเวณโข่งหน้า...แต่ของโบ25นั้นไม่มีครับเป็นรูตันๆซึ่งจากการสอบถามมาแล้วนั้นโบ บางตัวมีรูมาให้แล้วแต่บางตัวไม่มีฉะนั้นใครจะเอาไปใส่ต้องเจาะโข่งหรือไม่ ก็applyเจาะบริเวณท่องอปากสามเหลี่ยมที่จะนำมาต่อกับปากโข่งอีกทีนึงครับ.. สำหรับจุกที่ต่อท่อลมเอามาจากโบ20เดิมได้ครับ 3.จากข้อ2.ถ้าไปเจาะรูลมเข้าเวกเกทไกลไปจากตำแหน่งเดิม..ก็ต้องหาท่อลมที่มีความยาวพอดีมาใส่ใหม่เพราะของเดิมใส่ไม่ถึง 4.จากปากโบโข่งหน้าจะต้องมีท่องอบางคนเรียกท่อปากสามเหลี่ยมซึ่งท่อตัวนี้ ขนาดใกล้เคียงกันมากแต่พอใส่ประกบเข้าไปจริงๆรูน๊อตไม่ตรงกันครับ...ต้องทำ การคว้านเกลียวใหม่ให้ระยะห่างมันกว้างขึ้น..ส่วนน๊อตใช้เบอร์เดียวกันครับ 5.จากข้อ2.ครับถ้าไปเจาะบริเวณโข่งหน้าควรระมัดระวังเศษเหล็กที่จะตกเข้าไปด้านในโข่ง 6.บริเวณระหว่างโข่งหน้าและโข่งหลังจะมีรูน๊อตที่เอาไว้ต่อท่อน้ำและน้ำมัน เครื่องที่จะไปเลี้ยงเทอร์โบนั้น....น๊อตที่ใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องด้าน นึงเบอร์ไม่ตรงกันครับของโบ25ใหญ่กว่าต้องหามาใหม 7.จากขนาดของโข่งที่ใหญ่กว่าทำให้เวลาใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องฝืนนิดๆ แต่ไม่มากมันไม่เหมือนโบเดิมที่ตำแหน่งตรง(อันนี้เรื่องเล็กครับ) 8.เนื่องจากมันต้องถอดประกอบน๊อตหลายตัวและต้องรื้ออุปกรณ์บางตัวที่เกะกะทำ ให้บางทีช่างอาจหลงลืมใส่ให้ไม่ครบ..ควรอยู่ตรวจสอบด้วยจะดีมาก 9.น๊อตที่ต่อฟร๊อนไปท์รวมถึงตัวฟร๊อนไปท์เองและo2เซนเซอร์ขนาดเท่ากันสามารถสับเปลี่ยนหรือใช้ของเดิมได้ 10.แผ่นประเก็นบางๆสำหรับน๊อตทุกตัวสามารถใช้ด้วยกันได้ยกเว้นบางตัวที่น๊อตเบอร์ไม่ตรง...อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือไม่ 11.ตรวจสอบก่อนออกรถว่าในหม้อน้ำมีน้ำอยู่เต็มระบบหรือไม่เพราะช่วงถอดโบ เก่าน้ำจะระบายออกมาเยอะมาก..ไม่งั้นเด๋วจะกลายเป็นว่าไปเปลี่ยนโบมาแล้ว เครื่องฮีท เท่าทีไปยืนดูมาเองก็พอจำได้เท่านี้ครับ...บางท่านอาจจะรู้แล้วแต่บางท่าน ที่เป็นมือใหม่แบบผมอาจจะไม่รู้ก็เลยมาบอกๆกันครับเผื่อจะมีประโยชน์...ขอบ คุณครับ ปล.เอามาจากเซฟิโรไทยแลนส์ครับ
ว่าด้วยเรื่องฌทอร์โบ 25 เอามาใส่ 20 ครับ เป็นเรื่องจริงครับที่บอกว่าโบ25นั้นใส่กับเครื่อง20ได้น๊อตตรงกันทุกจุดเป๊ะแต่มันมีบางส่วนที่จะต้องapplyบ้างเหมือนกันดังนี้ครับ 1.การถอดใส่ค่อนข้างยุ่งยากเพราะมันไปติดตั้งอยู่ด้านข้างเครื่องค่อนไปทาง ล่างและก่อนจะทำการรื้อโบเดิมนั้นต้องรื้ออุปกรณ์จำพวกท่อ.กรองอากาศของ เพื่อไม่ให้เกะกะ 2.ตำแหน่งท่อลมเข้าเวกเกทของโบ20นั้นจะอยู่บริเวณโข่งหน้า...แต่ของโบ25นั้นไม่มีครับเป็นรูตันๆซึ่งจากการสอบถามมาแล้วนั้นโบ บางตัวมีรูมาให้แล้วแต่บางตัวไม่มีฉะนั้นใครจะเอาไปใส่ต้องเจาะโข่งหรือไม่ ก็applyเจาะบริเวณท่องอปากสามเหลี่ยมที่จะนำมาต่อกับปากโข่งอีกทีนึงครับ.. สำหรับจุกที่ต่อท่อลมเอามาจากโบ20เดิมได้ครับ 3.จากข้อ2.ถ้าไปเจาะรูลมเข้าเวกเกทไกลไปจากตำแหน่งเดิม..ก็ต้องหาท่อลมที่มีความยาวพอดีมาใส่ใหม่เพราะของเดิมใส่ไม่ถึง 4.จากปากโบโข่งหน้าจะต้องมีท่องอบางคนเรียกท่อปากสามเหลี่ยมซึ่งท่อตัวนี้ ขนาดใกล้เคียงกันมากแต่พอใส่ประกบเข้าไปจริงๆรูน๊อตไม่ตรงกันครับ...ต้องทำ การคว้านเกลียวใหม่ให้ระยะห่างมันกว้างขึ้น..ส่วนน๊อตใช้เบอร์เดียวกันครับ 5.จากข้อ2.ครับถ้าไปเจาะบริเวณโข่งหน้าควรระมัดระวังเศษเหล็กที่จะตกเข้าไปด้านในโข่ง 6.บริเวณระหว่างโข่งหน้าและโข่งหลังจะมีรูน๊อตที่เอาไว้ต่อท่อน้ำและน้ำมัน เครื่องที่จะไปเลี้ยงเทอร์โบนั้น....น๊อตที่ใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องด้าน นึงเบอร์ไม่ตรงกันครับของโบ25ใหญ่กว่าต้องหามาใหม 7.จากขนาดของโข่งที่ใหญ่กว่าทำให้เวลาใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องฝืนนิดๆ แต่ไม่มากมันไม่เหมือนโบเดิมที่ตำแหน่งตรง(อันนี้เรื่องเล็กครับ) 8.เนื่องจากมันต้องถอดประกอบน๊อตหลายตัวและต้องรื้ออุปกรณ์บางตัวที่เกะกะทำ ให้บางทีช่างอาจหลงลืมใส่ให้ไม่ครบ..ควรอยู่ตรวจสอบด้วยจะดีมาก 9.น๊อตที่ต่อฟร๊อนไปท์รวมถึงตัวฟร๊อนไปท์เองและo2เซนเซอร์ขนาดเท่ากันสามารถสับเปลี่ยนหรือใช้ของเดิมได้ 10.แผ่นประเก็นบางๆสำหรับน๊อตทุกตัวสามารถใช้ด้วยกันได้ยกเว้นบางตัวที่น๊อตเบอร์ไม่ตรง...อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือไม่ 11.ตรวจสอบก่อนออกรถว่าในหม้อน้ำมีน้ำอยู่เต็มระบบหรือไม่เพราะช่วงถอดโบ เก่าน้ำจะระบายออกมาเยอะมาก..ไม่งั้นเด๋วจะกลายเป็นว่าไปเปลี่ยนโบมาแล้ว เครื่องฮีท เท่าทีไปยืนดูมาเองก็พอจำได้เท่านี้ครับ...บางท่านอาจจะรู้แล้วแต่บางท่าน ที่เป็นมือใหม่แบบผมอาจจะไม่รู้ก็เลยมาบอกๆกันครับเผื่อจะมีประโยชน์...ขอบ คุณครับ ปล.เอามาจากเซฟิโรไทยแลนส์ครับ
ว่าด้วยเรื่องหัวฉีด ว่าด้วยเรื่องหัวฉีดครับ 1. RB 20 DE สีเนื้อ 185 cc. 2. RB 20 DET สีแดงเข็ม 259 cc. 3. RB 26 DETT สีเหลือง 444 cc. ปล.ส่วนเครื่อง 25 ขอเว้นไว้ก่อนเดี๋ยวไปหาข้อมูลดูก่อนครับ วิธีง่าย ๆ ในการเช็คหัวฉีดว่าเสียหรือไม่ครับ ให้ติดเครื่องด้วยน้ำมัน แล้วลองเช็คตามนี้ดูครับ 1. ทดสอบด้วยการฟัง ให้ใช้ไขควงยาวๆแตะไปที่ตัวหัวฉีดเลยครับ อย่าให้ก้านไขควงสัมผัสกับส่วนอื่นๆของเครื่องยนต์นะครับ เสร็จแล้วเอาหูแนบก้นไขควงเลยครับ (เหมือนที่หมอใช้หูฟังน่ะครับ) ถ้าหัวฉีดทำงานปรกติจะได้ยินเสียงจังหวะการยกของเข็มในหัวฉีดเลยครับ ลองเทียบแต่ละหัวฉีดดูก็จะรู้ว่าเสียงเป็นอย่างไร 2.ถ้าสงสัยหัวไหนก็ดึงปลั๊กออกเลยครับ ถ้าอาการเครื่องไม่สะดุดเพิ่ม ก็หัวนั้นละที่ไม่ทำงาน 3. ดูขี้เกลือที่ในปลั๊กด้วยนะครับ นี่ก็อีกตัวการเหมือนกันที่ทำให้หัวฉีดทำงานไม่เต็มที่ + อ้างถึง ตอบกลับ