Step สำหรับ Nissan Sunny B14 >>SR20DET W11 แรงสุดได้เท่าไรมาดูกัน

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย lumnamshe, 30 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    เป็นไงบ้างครับ

    ดูเงียบ ๆ เงิบ ๆ ไปนะครับ มารายงานความก้าวหน้าหน่อยครับ ได้ข่าวว่าถึงขนาด หาเครื่องใหม่กันเลยหรือ
    pulsar sr20det@8000rpm + 6 m/t 4.785
     
  1. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0

    ได้ยินว่ามีปัญหาเรื่อง cam hks กับ ครัช os

    เพราะว่าแคม w10 w11 เอามาใส่กันได้

    แต่เอามาใส่ pulsar ไม่ได้ :sad:

    ส่วนครัชต้องแปลง เพราะเข้าใจว่ายังไม่เคยมีใครเอา 6 เกียร์มาชนกะ pulsar :p
     
  2. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    [video=youtube;JH1Wmi81dOk]http://www.youtube.com/watch?v=JH1Wmi81dOk[/video]

    - - - Updated - - -

    [video=youtube;JH1Wmi81dOk]http://www.youtube.com/watch?v=JH1Wmi81dOk[/video]
     
  3. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18

    หมุดลงน้ำลึกไปหน่อยครับเลยไม่เห็นคลื่น


    หาเครื่องใหม่นั้นเป็นเรื่องจริงครับ

    ขยายความเสียหน่อย
    SR20DET ที่มาจาก nissaan Avenia ทั้ง w10และW11
    ไม่มีความสามารถพอที่จะรองรับสิ่งที่ผมกำลังจะทำอยู่ได้
    หรือหากได้จริงๆก็ต้องถมเงินลงไปแบบไม่มีใครการันตีได้ ก็เลยไม่ไปพัฒนาต่อ

    ก็เลยขอสรุปว่า บล็อคเครื่อง W10 หรือ W11 แบบ Standard เดิมๆไม่ไปยุ่งกับอุปกรณ์ภายในเครื่อง
    ใช้น้ำมัน E10 โซฮอลล์ 95 และเลือกน้ำมันเครื่องเบอร์สูงๆหน่อยเครื่องเหนียวดี ขับสนุก เล่นกับรถซิ่งได้หลายสายพันธุ์ วิ่งเกิน 220 แบบปลอดภัยในราคาประหยัดครับ

    จะลากรอบจนกล่องตัด (ถึงจะติดตัวปลดล็อคความเร็ว ECU ก็ยังตัดเมื่อรอบถึง เพื่อ Safe เครื่อง แต่หากจะปลดหมดต้องมีกล่องช่วยเช่น F-Con)
    หรือจะขับความเร็วสูงๆเป็นระยะทางไกลๆ ( กรุงเทพ-ขอนแก่น รวดเดียวจอดเติมน้ำมัน 1 ครั้ง, กรุงเทพ-ราชบุรี นับครั้งมิถ้วน)ก็ไม่เห็นว่าจะทำไม่ได้



    อาเป็นว่าถ้ามาแบบเดิมๆของเครื่องมาวางใน Nissan sunny B14 เป็นขับหน้าที่ถือว่าดีพอรอดตัวครับ



    แต่เป้าหมายผมมันไม่แค่นั้น


    สิ่งที่ต้องการคืออะไร คือ10000RPM ครับ

    แล้ว เครื่อง SR20DET GTIR PULSAR ทำได้ไหม
    ตอบว่าไม่ได้ เดิมๆก็ได้แค่ 8000RPM อ้าวแล้วทำไมถึงเลือก


    เบื้องต้นก็ตอบได้แค่ว่าหากเปลี่ยนเอาท่อนบนของ SR20VET มา Modify ใส่มันก็ไปถึงแน่นอน จะวิ่ง 300Km/H ก็น่าจะใกล้เคียง
    แต่จะทำหรือไม่ก็ดูๆกันไป สนุกก็ทำ ไม่สนุกก็พักไว้





    แล้ววันนี้ทำได้แค่ไหน


    ก็SR20DET Pulsar+Modify ซึ่งระบบอากาศ น้ำมัน ไฟ แบบพอๆ+เกียร์ 6 Speed+กล่อง

    ส่วนรายละเอียดอะไรบ้าง ใช้อุปกรณ์อะไรแล้วจะทยอยมาลงต่อไป



    และเบื้องต้นที่ทำรถมานี้ไม่เคยแช่งกับใครเลย ที่ทำเพราะต้องการทำตามที่ใจคิดเท่านั้น
    ส่วนเมื่อไปขับแล้วไปแข่งกับใครบนถนนไหม ตอบเลยว่าผมไม่ได้ทำเกวียนถึงต้องไปเรื่อยๆ
    และหากเคยมีหรือไม่เคยมี ต้องไปทำให้ใครไม่สบายใจก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0





    [​IMG]
     
  5. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    หากอ่านสามสี่บรรทัดที่คุณอาร์ต(xxart) กล่าวมา บางท่านอาจจะไม่เคลียร์
    ขอเพิ่มให้อีกหน่อยละกันครับ


    Camshaft ที่ใช้กับ SR20DET ตระกูลขับหลัง(รุ่นที่ไม่มีวาล์วแปรผัน)เช่น S13, S14, S15
    สามารถนำมาใช้กับ SR20DET ขับหน้าได้เลยทั้งกับ W10, W11 ,PULSAR GTIR
    โดยแบ่งออกได้เป็น 2 ประเด็น


    - เอามาใช้ได้เลย ก็มีของยี่ห้อ TOMEI, Brian Crower
    - เอามาใช้ได้แต่ทำเพิ่มนิดหน่อย เช่น HKS

    ถามว่าเอาไปทำอะไรเพิ่ม

    ทำตรงท้าย Camshaft ฝั่งไอเสีย HKS ไม่ทำร่องเพื่อให้ชนกับตูดจานจ่ายมาให้ ก็ต้องส่งไปทำร่องนี้แต่ต้องทำโดยคนที่ชำนาญการ
    ส่วน TOMEI, Brian Crower ทำมาให้เลย

    และหากเป็น Pulsar ต้องตัดลิ่มกลมๆเล็กด้านหัวให้สั้นลงด้วยส่วนขับหน้าตัวอื่นๆไม่ต้องตัดครับ

    ***ฝากไว้เป็นแนวทางนะครับเพราะ Camshaft ของขับหลังหาง่ายกว่าของขับหน้าครับ***




    ส่วนเรื่อง Clutch ตัว ORC หรือ OS ที่ใช้กับเกียร์ 6 speed หน้า Flyweel จะลึกมาก
    ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหากมาชนกับเครื่องขับหลังหรือขับหน้าทั่วไป


    แต่หากมาชนกับ SR20DET PULSAR ต้องขยายรูน๊อต Flyweel ให้ใหญ่ขึ้นเป็นน๊อตเบอร์ 17
    ทั่วไปของ SR20DET เป็นน๊อตเบอร์ 14 ทุกตัวทั้งขับหน้าหรือขับหลัง

    ก็ไม่น่าจะยากอะไร ก็ส่ง Flyweel ไปขยายรูก็น่าจะเสร็จ
    ถูกต้องครับแต่มันหานีอต Flyweel เบอร็17 ยาวสำหรับ 6 เกียร์ไม่ได้เพราะมันไม่มีผลิต (หัวน๊อตที่ใช้กับประแจเบอร์ 17 )


    แล้วจะไปต่ออย่างไร
    ช่างไทยเก่งหลายคน
    ก็หา Clutch ที่ใช้กับ 5 speed มาใช้ก็ทำได้ เบื้องต้นก็ต้องขยายรูเหมือนเดิม
    ส่วนจะทำให้ใช้ได้อย่างไรเดี๋ยวให้เสร็จก่อนแล้วจะมาตอบ
     
  6. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
  7. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
  8. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    เห็นควรฮะ


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  9. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ให้หาMAG ได้ยางด้วยแบบนี้เดี๋ยวเลี้ยง MK
     
  10. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
  11. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ไอ้รูเหล่านี้มันสำคัญอย่างไร

    รูนี้

    [​IMG]

    กะรูนี้

    [​IMG]
     
  12. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    หาแบบนี้อยู่ใช่มั๊ยพี่.....555

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    รูแรกที่เห็น 2 รู คือรูเครื่องยนต์ให้สังเกตรอยขนแมวโดยเอาไฟฉายส่องดูหากเป้นแนวขวางถือเป็นปกติ หากมีแนวตั้ง นั่นคือแนวสูญเสียสึกหล่อ
    รูที่สอง 1 รู คือรูท่อรวมไอดี ต้องสะอาดไม่เยิมคราบน้ำมัน แห้งๆขาวๆ แสดงว่าไม่อัดจนใกล้กลับบ้านเก่า



    สรุปว่ารู 2 ชนิดนี้เอาไว้พิจารณาเมื่อเลือกซื้อเครื่องยนต์ สำคัญกว่าเห็นข้างนอกขาวๆแล้วคิดว่าเครื่องน่าจะสดใหม่
    แต่มันไม่เสมอไปครับ หากดูได้ถึงรูเครื่องการันตีได้ว่า สภาพน่าวิ่งได้
     
  14. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    มา up ความคืบหน้าหน่อยครับ

    ฝาล่างของท่อรวมไอดีถอดฝาบนไปตัดแต่งช่องทางเข้าจาก 2.5นิ้ว ให้ได้ 3 นิ้ว

    [​IMG]

    เมื่อเปลี่ยน Camshaft องศาสูงและ Cam Gear เมื่อประกอบก็ต้องตั้งท่อนล่างด้วย

    [​IMG]

    ประเก็นเหล็กก็ต้องมีหากจะบูส บาร์ห้า หรือ 2 บาร์

    [​IMG]


    ระบบน้ำมันเครื่องของปั๊ม Pulsar มีท่อน้ำเลี้ยเพื่อระบายความร้อนด้วยน้ำ ร่วมด้วยช่วยกัน

    [​IMG]


    ส่วนอื่นๆคืบหน้าเดี๋ยวเอามาให้ชมครับ
    เหมือนว่า TD06-20G มันจะไม่พอให้ Pulsar ไปจนสุดของเครื่องได้
    แต่เอาวิ่งเอนกประสงค์ แข่งได้ ถนนได้ เติมน้ำมันฉีดเย็นๆ ลากได้ยาวๆ ขับได้ทุกวันก็น่าจะสนุก....ฟิ้วส์
     
  15. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    เซนเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่องได้ใช้ไหมพี่ ถ้าไม่ใช้ถอดขายให้ผมเถอะ ^^"
     
  16. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    เร็วๆเข้าโบS15เค้าจ่อคิวรออยู่


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  17. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ครับหากไม่ได้ใช้
     
  18. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ขานั้นไม่รีบกับช่างเครื่องก็แอบคุยกัน พี่เองเขายังไม่ให้รู้ ความลับเขาเยอะ
    ช่างเทอร์โบก็พาไปคุยมาแล้ว เห็นถามไปเยอะแยะ
    จะดู 13.7 วิ ที่ลั่นไว้จะทำได้ไหม
     
  19. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    เมื่อติดตั้งTomei Rocker ARM ตำแหน่งก็จะอยู่แบบนี้ครับ

    [​IMG]


    เมื่อติดตั้งHKS Camshaft step2 264 ลิฟ12 & HKS Cam Gear การตั้งองศาช่างต้องเป็น
    หอบ ไม่หอบ ก็อยู่ที่คนจูนอีกที


    [​IMG]


    ภายในเครื่องประกอบเสร็จแล้ว
    เหลืองาน ท่อๆ inter ไอเสีย โรบาร์ คาน
    งานแผ่นๆ ตัดพื้นหลังปิดแผ่นมิเนียม......


    week เดียวก็จะได้ลงเครื่องตัวจริง
     
  20. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    VVLรอชมจนเปลี่ยนเกียร์ไปหลายลูกแล้วล่ะฮะ


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  21. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0

    พี่ครับ เข้าใจว่าเครื่อง w11 ไม่มี Locker Arm มาด้วย

    แต่เครื่องพัลซ่ามันมี Locker Arm มาด้วยอยู่แล้วหรือเปล่าครับ :)
     
  22. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18

    Pulsar ก็ไม่มีครับต้องหาใส่ถ้าชอบครับ Tomei เป็นทางเลือกที่พอได้ครับ
     
  23. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0


    เป็นไงบ้างครับพี่ เอ่อ...แล้วไม่ทราบว่าพี่โก้ได้เผื่อไว้บ้างเปล่าครับ ฮิฮิ :p:p:p
     
  24. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    จะถอยไปไหนนนน
     
  25. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ดูเกียร์พี่โก้ว่ามีมั้ยฮะ[​IMG]


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  26. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0

    ​อย่างกะเกียร์จักรยาน อิอิ....
     
  27. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    พอดีถีบถอยไม่เป็นเสียด้วย
     
  28. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    สู้ สู้
     
  29. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ข้อดีของการตัดคานบน เห็นชัดเจนจะถอดกี่ครั้งหม้อน้ำและอุปกรณ์ไม่ช้ำและทำงานง่าย

    ตอนเอาเครื่องสำรองใส่ไปทำพวกท่อๆ

    [​IMG]

    ยกลงเอาตัวจริงขึ้นแทน มันก็รวดเร็ว

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้