Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Step สำหรับ Nissan Sunny B14 >>SR20DET W11 แรงสุดได้เท่าไรมาดูกัน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="blueday, post: 1620727, member: 54958"]<span style="color: #00FF00"><font size="4">พรี่โก้ครับ เรื่องแช่ความเร็วสูงนานๆนี่ ผมได้มีโอกาสลองอยู่บ้างครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ถึงผมจะไม่มีวัดอุณหภูมิน้ำแยก แต่ก็สังเกตุอุณหภูมิตามไมล์รถเสมอครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ของผม หม้อน้ำคอใหญ่สองช่อง SR ธรรมดาๆ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ครั้งแรก มอเตอร์เวย์ ตอนไปงาน Fast 5 กดยาวๆ 190-210 ยกบ้างตามคอสะพาน จนสุดทาง</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">อุณหภูมิอยู่เกินครึ่งมาเล็กน้อย ซึ่งปกติ ในเมืองก็เท่านี้ แต่มารู้ทีหลังว่าจูนแก๊สบางไป หนาวๆอยู่เหมือนกัน</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ครั้งที่สอง บูรพาวิถี จากบางพลี-อมตะนครหลังจากจูนแก๊สมาแล้วอุ่นใจขึ้น 200+ยาวๆ แต่ก็มียกบ้าง ตามการจราจรช่วงเย็น</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">อุณภูมิ ก็ปกติ เหมือนที่เคย แต่ไม่ได้ใช้รอบโหดมาก คือ ไต่รอบไปเรื่อยๆ บูสไม่หนัก จนเกียร์สุดท้ายมีเยอะบ้าง ตามรอบ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ไปถึงบางแสน น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่อง หาที่มาที่ไป+โทรหาพี่ติ่ง สรุป น้ำมันเกียร์เยอะไป มันเลยพ่นออกมาทางท่อหายใจเกียร์เวลาวิ่งเร็วมากๆ อ่ะ โล่งไป</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ครั้งที่สาม บูรพาวิถี อมตะนคร-บางนา พี่ชายสงสัยรถคันสีน้ำเงินที่วิ่งแซงไป ว่า</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">พี่: "เฮ้ยบู นั่นรถไรวะ สวยดีว่ะ วิ่งเร็วซะด้วย"</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ผม: "อ๋อ อิมเพรซซ่า2.5โบพี่ สูบนอน5ประตู แรงโคตรเลยนะ"</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">พี่: "หน้าตามันเป็นยังไงวะ อยากเห็นว่ะ รถเอ็งไหวป่าววะ"</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ผม: "ไม่รู้ดิพี่ เดี๋ยวลองดู"...</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ว่าแล้วก็กดมิดตั้งแต่เกียร์สอง ยาวยันเกียร์ห้า กว่าจะตามทันก็ร่วม190แล้วเหมือนอิมเค้าจะรู้ตัว ยิ่งกดหนีไปอีกผมก็กดตาม</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ยาวๆ210+ ไม่มีทางแซงได้เลย อย่างมากก็เห็นแค่ป้ายทะเบียนตั้งแต่เลยด่านเก็บตังอมตะ ยันด่านบางนา แช่200+ยาวที่สุดที่เคยแช่มาเลย</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">เฉลี่ยๆวิ่งอยู่ 190-220 ตามสภาพการจราจร มีรถเล็กน้อย ของเค้าน่าจะมี 230ขึ้นถึง240+ เพราะตอนวิ่ง220+ยังไม่รู้สึกว่าเข้าใกล้เลย</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ไม่ลืมที่จะดูอุณภูมิน้ำ ดูแล้วก็ปกติดี เกินครึ่งมาหน่อยเดียว วันนั้น อากาศร้อนด้วย ช่วงบ่ายสอง</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">แซงเค้าได้ก็ตอนเข้าช่องจ่ายตังคนละช่องนี่แหละ อิมเค้าเปิดกระจกมายกนิ้วให้ แล้วก็กดหายไป ผู้หญิงผมยาว ขาว อายุไม่น่าเกิน30 ใส่แว่นดำ โอบร๊ะเจ้า</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">พี่: "เออ สวยว่ะ ทั้งรถทั้งคนเลย"</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ผม:"เออว่ะ"</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">พี่:"เฮ้ย เสียงรถมึงทำไมแปลกๆวะแฟดๆๆๆ"</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ผม"นั่นไง งานงอกแล้ว อะไรวะเนี่ย"</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">สรุป ปะเก็นไอเสียโข่งหลังแตกไป สบายกระเป๋า ... อาจเป็นเพราะมันเก่าแล้ว หรือแก๊สอุณภูมิ ไอเสียมันสูงกว่าน้ำมันก็ไม่ทราบได้</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ค่าปะเก็นสองร้อย ค่าแรงแปดร้อยเพราะถอดยากชิบเป๋ง</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">SR ทนจริงๆ เดิมๆ แช่ไปเถอะครับ ไม่ต้องกลัวพัง (ตอนนั้นใช้Shell Helix semi 10w40 เพราะกะตังน้อย)</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ปล. เฟืองไมล์ผมเสีย ไมล์ไม่ขึ้น ดู GPS GARMIN เอา</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="blueday, post: 1620727, member: 54958"][COLOR="#00FF00"][SIZE=4]พรี่โก้ครับ เรื่องแช่ความเร็วสูงนานๆนี่ ผมได้มีโอกาสลองอยู่บ้างครับ ถึงผมจะไม่มีวัดอุณหภูมิน้ำแยก แต่ก็สังเกตุอุณหภูมิตามไมล์รถเสมอครับ ของผม หม้อน้ำคอใหญ่สองช่อง SR ธรรมดาๆ ครั้งแรก มอเตอร์เวย์ ตอนไปงาน Fast 5 กดยาวๆ 190-210 ยกบ้างตามคอสะพาน จนสุดทาง อุณหภูมิอยู่เกินครึ่งมาเล็กน้อย ซึ่งปกติ ในเมืองก็เท่านี้ แต่มารู้ทีหลังว่าจูนแก๊สบางไป หนาวๆอยู่เหมือนกัน ครั้งที่สอง บูรพาวิถี จากบางพลี-อมตะนครหลังจากจูนแก๊สมาแล้วอุ่นใจขึ้น 200+ยาวๆ แต่ก็มียกบ้าง ตามการจราจรช่วงเย็น อุณภูมิ ก็ปกติ เหมือนที่เคย แต่ไม่ได้ใช้รอบโหดมาก คือ ไต่รอบไปเรื่อยๆ บูสไม่หนัก จนเกียร์สุดท้ายมีเยอะบ้าง ตามรอบ ไปถึงบางแสน น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่อง หาที่มาที่ไป+โทรหาพี่ติ่ง สรุป น้ำมันเกียร์เยอะไป มันเลยพ่นออกมาทางท่อหายใจเกียร์เวลาวิ่งเร็วมากๆ อ่ะ โล่งไป ครั้งที่สาม บูรพาวิถี อมตะนคร-บางนา พี่ชายสงสัยรถคันสีน้ำเงินที่วิ่งแซงไป ว่า พี่: "เฮ้ยบู นั่นรถไรวะ สวยดีว่ะ วิ่งเร็วซะด้วย" ผม: "อ๋อ อิมเพรซซ่า2.5โบพี่ สูบนอน5ประตู แรงโคตรเลยนะ" พี่: "หน้าตามันเป็นยังไงวะ อยากเห็นว่ะ รถเอ็งไหวป่าววะ" ผม: "ไม่รู้ดิพี่ เดี๋ยวลองดู"... ว่าแล้วก็กดมิดตั้งแต่เกียร์สอง ยาวยันเกียร์ห้า กว่าจะตามทันก็ร่วม190แล้วเหมือนอิมเค้าจะรู้ตัว ยิ่งกดหนีไปอีกผมก็กดตาม ยาวๆ210+ ไม่มีทางแซงได้เลย อย่างมากก็เห็นแค่ป้ายทะเบียนตั้งแต่เลยด่านเก็บตังอมตะ ยันด่านบางนา แช่200+ยาวที่สุดที่เคยแช่มาเลย เฉลี่ยๆวิ่งอยู่ 190-220 ตามสภาพการจราจร มีรถเล็กน้อย ของเค้าน่าจะมี 230ขึ้นถึง240+ เพราะตอนวิ่ง220+ยังไม่รู้สึกว่าเข้าใกล้เลย ไม่ลืมที่จะดูอุณภูมิน้ำ ดูแล้วก็ปกติดี เกินครึ่งมาหน่อยเดียว วันนั้น อากาศร้อนด้วย ช่วงบ่ายสอง แซงเค้าได้ก็ตอนเข้าช่องจ่ายตังคนละช่องนี่แหละ อิมเค้าเปิดกระจกมายกนิ้วให้ แล้วก็กดหายไป ผู้หญิงผมยาว ขาว อายุไม่น่าเกิน30 ใส่แว่นดำ โอบร๊ะเจ้า พี่: "เออ สวยว่ะ ทั้งรถทั้งคนเลย" ผม:"เออว่ะ" พี่:"เฮ้ย เสียงรถมึงทำไมแปลกๆวะแฟดๆๆๆ" ผม"นั่นไง งานงอกแล้ว อะไรวะเนี่ย" สรุป ปะเก็นไอเสียโข่งหลังแตกไป สบายกระเป๋า ... อาจเป็นเพราะมันเก่าแล้ว หรือแก๊สอุณภูมิ ไอเสียมันสูงกว่าน้ำมันก็ไม่ทราบได้ ค่าปะเก็นสองร้อย ค่าแรงแปดร้อยเพราะถอดยากชิบเป๋ง SR ทนจริงๆ เดิมๆ แช่ไปเถอะครับ ไม่ต้องกลัวพัง (ตอนนั้นใช้Shell Helix semi 10w40 เพราะกะตังน้อย) ปล. เฟืองไมล์ผมเสีย ไมล์ไม่ขึ้น ดู GPS GARMIN เอา[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Step สำหรับ Nissan Sunny B14 >>SR20DET W11 แรงสุดได้เท่าไรมาดูกัน
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...