ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย xxart, 25 มกราคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    รู้ยัง รถเริ่มทำสีแล้วนะ!!!

    ถ้าเป็นรถคนอื่น ก็ไม่เห็นจะแปลก แต่เผอิญว่ามีคนที่รู้จักผมบอกว่า ถ้าเป็นรถของเค้า เค้าคงไปเอารถออกมาทำสีที่อื่นเสร็จไปนานแล้ว

    งั้นขอย้อนไปสัก 2 ปีที่แล้ว พอดีว่าช่วงนั้นคันมาก(ประกอบกับช่างเครื่องคนเก่าคุยกันรู้เรื่องเป็นอย่างมากในช่วงนั้น) ก็เลยไปยกเอาแก๊สออก โดยกะว่าจะจูน e20 แต่แล้วเกียร์ออโต ดันมามีปัญหาพังซะก่อน ก็เลยเลิกออโต้ จัดธรรมดาเกียร์ใหญ่ แต่ไปๆมาๆก็ต้องเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาไปถึง 2 ลูก (รวมทั้งครัชอีก 2 ชุด) จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เกี่ยวกับระบบครัชในช่วงเวลาเพียง 2-3 เดือน....เฮ้อ

    และหลังจากนั้นก็แทบไม่ได้ขับเลย เพราะ blow off รั่ว...เวสเกตพังบูสไหล...เครื่องสะดุด airflow กลับบ้านเก่า...ความร้อนขึ้นปั๊มน้ำรั่ว แต่ที่หนักสุด คือ มีน้ำมันเครื่องรั่วด้านหลังเครื่อง ก็เลยคุยกับช่างเครื่องว่าตอนนี้หลังคาผุมาก ต้องเอาไปเปลี่ยนหลังคาทำสี ช่างเครื่องก็เลยแนะนำให้ไปทำสีให้เรียบร้อยก่อน (ช่างเครื่องคงเข้าใจว่าเอารถไปทำสีทั้งคันอย่างมากก็แค่ 2-3 เดือน 555) แล้วค่อยกลับมาแก้เรื่องเครื่อง รวมทั้งจะได้ใส่กล่อง เพราะหลังจากจูนแล้วไม่อยากให้ต้องรื้ออีกรอบตอนทำสี

    ก็เลยเอารถไปทิ้งไว้ที่อู่สี(ในตำนาน ช่างไม่เทพ แต่โคตะระอารมณ์ศิลปิน) โดยเอารถไปจอดทิ้งไว้เกือบ 2 ปี (นานขนาดที่ว่าต้องต่อภาษี ตรวจสภาพ ต่อประกัน ช่วงที่รถจอดไว้ที่อู่สี) และแล้วอยู่ดีๆก็ได้รับโทรศัพท์ว่าตัดหลังคาเสร็จแล้วนะ คิดไว้หรือยังว่าจะพ่นสีเดิม หรือเปลี่ยนสี

    [​IMG]

    [​IMG]

    ปล : วันนี้คนที่บ้านถามว่าไปไหนมา ผมบอกว่าไปดูรถที่อู่ แต่ละคนทำหน้างงๆแล้วถามว่าคันไหน ผมบอกไปว่ารถซันนี่ไง ทุกคนตอบว่า.....อ้าวนึกว่าขายไปตั้งนานแล้ว :p:p:p
     
  2. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ใกล้รุ่ง
     
  3. ริด

    ริด New Member Member

    131
    3
    0
    เพิ่งวางมาครับ QG18DE
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้