Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1647979, member: 97173"]<b><span style="color: #0099ff">เนื่องด้วยจากFacebook ท่านน้องabadahey ได้ให้มาลงความในใจในกระทู้ </span></b></p><p><b><span style="color: #0099ff">เลยมาเล่าให้ฟังซะหน่อย ตามชื่อกระทู้นี้จริงๆ.....</span></b></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">จริงๆไม่มีความในใจ มันเริ่มแค่ Turbo อันเดียวจริงๆ</font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>จากความคิดต้องการเปลี่ยน Turbo จากของเดิมที่มากับเครื่อง W10 ไปเป็น Turbo ใหญ่หน่อยและไม่ใช้แอร์โฟร์?</p><p>และก็ได้มาสมใจ Greddy TD06-20G + Header+Westgate แยก </p><p>ก็น่าจะเหมือนเพื่อนๆที่นิยมเอา Turbo S15 มาเปลี่ยนแล้วก็ไป แฮด ฟิวส์...ก็ง่ายๆสบายๆ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="5">แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น</font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFD700"><font size="4">เอา 3 อย่างนั้นมายัดลงเลยไม่ได้ เพราะหลายๆองค์ประกอบของเครื่อง W10 มันไม่ใช่ ก็เลยค้างๆไว้ </font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ผ่านมาหน่อยเกียร์ใหญ่ 5 speed พัง ก็เลยเปลี่ยนไปใช้ เกียร์ใหญ่ 6 speed Manual</p><p>แรกๆก็กังวลว่ามันจะวิ่งไม่ได้เพราะมีน้องบางคนบอกว่ามันจะวิ่งไม่ได้เกียร์มันชิดไป</p><p>แต่ไม่อยากเสียสัจจะกับ <span style="color: #00FF00"><font size="5">"ช่างอ๊อด นวลจันทร์" </font></span>เลยให้ช่างทำจนเสร็จขับได้</p><p>สรุปว่าเรื่องเกียร์ 6 Speed นี่ชอบ ขับมันก่าเดิม ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย</p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">และไม่เคยคิดทิ้งการ Modify รถเลย ตอนหลังเลยหาข้อมูลเอง ทั้งในไทยและต่างประเทศ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">และเมื่อได้คำตอบของตนเองแล้วก็หาของตามที่ตนเองสรุปไว้</font></span></p><p><br /></p><p>>>>เบื้องต้นอุปกรณ์ประกอบอื่นๆของ TD06-20G ทั้งระบบ ก็ได้สั่งของ Newจาก <span style="color: #FF0000">Japan</span> </p><p><br /></p><p>>>>ระบบน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกน้ำมัน Fuel Pump new(ปั๊มติ๊กของ Magnafuel), Regulator new(ของ Magnafuel), Fuel Filter new(ของ Magnafuel),</p><p>ท่อสายทัก stainless (ของBMRS Progold), ถังน้ำมัน new (Fuel Cell), Safety Belt 6 จุด, Camshaft HKS264 new , Cam Gear HKS new พวกนี้สั่งจาก <span style="color: #FF0000">USA</span> มีใหม่ก็มี เก่าก็มี</p><p><br /></p><p>>>>F-con 3.1 เก่าจาก <span style="color: #FF0000">อังกฤษ</span></p><p><br /></p><p>>>> สปริงวาวล์ step2 , รีเทนเนอร์ไทเทเนียม, Camshaft HKS264, Cam Gear HKS ทั้งชุดนี้เก่าจาก <span style="color: #FF0000">ตุรกี</span></p><p><br /></p><p>>>>ORC จากเชียงกงบางนา ส่งไปปรับหน้าครัชที่ช่างไก่รัชดา นี่ภายใน <span style="color: #FF0000">ประเทศไทย</span></p><p><br /></p><p>...อีกเยอะ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="5"><span style="color: #0099ff">คือที่ซื้อของเก็บนี่เพราะรอช่าง.....</span></font></p><p><br /></p><p>พอดีช่างที่จะทำงานหน้าร้านบางครั้งก็รับมากไม่ได้เพราะจะกระทบกับงานหลัก</p><p>เช่นประกอบเครื่องรถแข่ง ปรับปรุงชิ้นส่วนข้อเหวี่ยง หรืองาน Modify สนามแข่งประมาณนั้น</p><p>ก็กะว่าเสร็จ <b><span style="color: #FF0000">คันแดง Turbo W11 </span></b>จะได้คิวทำรถเราแต่ก็ยังไม่ได้คิว</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ตอนหลังรถดันมามีปัญหาเรื่องเพลาชอบหลุดและตัวรัดเพลาหลังเครื่องแตก</p><p>เลยต้องซ่อม พอดีน้อง <b><span style="color: #FF0000">คันแดง Turbo W11</span></b> แนะนำไปสำนัก <span style="color: #00FF00"><font size="5">Swapshop Racing</font></span> (หมูบ้านอยู่เจริญ29 ซอยรัชดาฯ18)</p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">ตอนแรกก็กะไปแก้ไขเรื่องเพลาหลุดง่ายและตัวรัดเพลาแตก</span></p><p><span style="color: #00FF00">คุยไปคุยมาชอบใจช่างเลยลองถามดูว่าจะ Modify รถตามที่คิดไว้มันทำได้ไหม</span></p><p><span style="color: #00FF00">ก็คุยกันหลายอย่างสรุปว่าถูกใจเลยให้ทำรถให้ และช่างก็ยินดีที่จะทำให้</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>แต่มันเหมือนเริ่มใหม่อีกครั้ง อย่างที่ <span style="color: #00FF00">เสก โลโซ</span> บอกว่าเหมือนกลับมาเป็น 14 อีกครั้ง (555 นอกเรื่อง)</p><p><br /></p><p>ความจริงหลายอย่างก็ได้ถูกเปิดเผยให้ได้รู้โดย <span style="color: #00FF00"><font size="5">ช่างหนุ่ม แห่ง Swapshop </font></span></p><p>ของบางอย่างใช้ได้ ของบางอย่างใช้ไม่ได้ ของบางอย่างยังไม่มี ของบางอย่างจำเป็นขาดไม่ได้ </p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">สรุปว่า ซื้อเครื่อง SR20DET Pulsar มาเพิ่มอีกตัว และของเพิ่มอีกหลายรายการ เพราะไม่ได้วางแผนแต่ต้นไว้กับเครื่อง Pulsar </span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="5">มันไม่มีอะไรเป็นปัญหา และมันก็ไม่มีอะไรง่ายเช่นกัน ท้ายสุดทุกอย่างมันก็เป็นไปได้</font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: #0099ff">ปัจจุบัน Nissan Sunny B14 ที่ผมขับมันไม่เหมือนเดิมโดยสิ้นเชิง.....วันนี้เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวยาวไปครับ</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1647979, member: 97173"][B][COLOR="#0099ff"]เนื่องด้วยจากFacebook ท่านน้องabadahey ได้ให้มาลงความในใจในกระทู้ เลยมาเล่าให้ฟังซะหน่อย ตามชื่อกระทู้นี้จริงๆ.....[/COLOR][/B] [COLOR="#00FF00"][SIZE=4]จริงๆไม่มีความในใจ มันเริ่มแค่ Turbo อันเดียวจริงๆ[/SIZE][/COLOR] จากความคิดต้องการเปลี่ยน Turbo จากของเดิมที่มากับเครื่อง W10 ไปเป็น Turbo ใหญ่หน่อยและไม่ใช้แอร์โฟร์? และก็ได้มาสมใจ Greddy TD06-20G + Header+Westgate แยก ก็น่าจะเหมือนเพื่อนๆที่นิยมเอา Turbo S15 มาเปลี่ยนแล้วก็ไป แฮด ฟิวส์...ก็ง่ายๆสบายๆ [COLOR="#0099ff"][SIZE=5]แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น[/SIZE][/COLOR] [COLOR="#FFD700"][SIZE=4]เอา 3 อย่างนั้นมายัดลงเลยไม่ได้ เพราะหลายๆองค์ประกอบของเครื่อง W10 มันไม่ใช่ ก็เลยค้างๆไว้ [/SIZE][/COLOR] ผ่านมาหน่อยเกียร์ใหญ่ 5 speed พัง ก็เลยเปลี่ยนไปใช้ เกียร์ใหญ่ 6 speed Manual แรกๆก็กังวลว่ามันจะวิ่งไม่ได้เพราะมีน้องบางคนบอกว่ามันจะวิ่งไม่ได้เกียร์มันชิดไป แต่ไม่อยากเสียสัจจะกับ [COLOR="#00FF00"][SIZE=5]"ช่างอ๊อด นวลจันทร์" [/SIZE][/COLOR]เลยให้ช่างทำจนเสร็จขับได้ สรุปว่าเรื่องเกียร์ 6 Speed นี่ชอบ ขับมันก่าเดิม ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย [COLOR="#00FF00"][SIZE=4]และไม่เคยคิดทิ้งการ Modify รถเลย ตอนหลังเลยหาข้อมูลเอง ทั้งในไทยและต่างประเทศ และเมื่อได้คำตอบของตนเองแล้วก็หาของตามที่ตนเองสรุปไว้[/SIZE][/COLOR] >>>เบื้องต้นอุปกรณ์ประกอบอื่นๆของ TD06-20G ทั้งระบบ ก็ได้สั่งของ Newจาก [COLOR="#FF0000"]Japan[/COLOR] >>>ระบบน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกน้ำมัน Fuel Pump new(ปั๊มติ๊กของ Magnafuel), Regulator new(ของ Magnafuel), Fuel Filter new(ของ Magnafuel), ท่อสายทัก stainless (ของBMRS Progold), ถังน้ำมัน new (Fuel Cell), Safety Belt 6 จุด, Camshaft HKS264 new , Cam Gear HKS new พวกนี้สั่งจาก [COLOR="#FF0000"]USA[/COLOR] มีใหม่ก็มี เก่าก็มี >>>F-con 3.1 เก่าจาก [COLOR="#FF0000"]อังกฤษ[/COLOR] >>> สปริงวาวล์ step2 , รีเทนเนอร์ไทเทเนียม, Camshaft HKS264, Cam Gear HKS ทั้งชุดนี้เก่าจาก [COLOR="#FF0000"]ตุรกี[/COLOR] >>>ORC จากเชียงกงบางนา ส่งไปปรับหน้าครัชที่ช่างไก่รัชดา นี่ภายใน [COLOR="#FF0000"]ประเทศไทย[/COLOR] ...อีกเยอะ [SIZE=5][COLOR="#0099ff"]คือที่ซื้อของเก็บนี่เพราะรอช่าง.....[/COLOR][/SIZE] พอดีช่างที่จะทำงานหน้าร้านบางครั้งก็รับมากไม่ได้เพราะจะกระทบกับงานหลัก เช่นประกอบเครื่องรถแข่ง ปรับปรุงชิ้นส่วนข้อเหวี่ยง หรืองาน Modify สนามแข่งประมาณนั้น ก็กะว่าเสร็จ [B][COLOR="#FF0000"]คันแดง Turbo W11 [/COLOR][/B]จะได้คิวทำรถเราแต่ก็ยังไม่ได้คิว ตอนหลังรถดันมามีปัญหาเรื่องเพลาชอบหลุดและตัวรัดเพลาหลังเครื่องแตก เลยต้องซ่อม พอดีน้อง [B][COLOR="#FF0000"]คันแดง Turbo W11[/COLOR][/B] แนะนำไปสำนัก [COLOR="#00FF00"][SIZE=5]Swapshop Racing[/SIZE][/COLOR] (หมูบ้านอยู่เจริญ29 ซอยรัชดาฯ18) [COLOR="#00FF00"]ตอนแรกก็กะไปแก้ไขเรื่องเพลาหลุดง่ายและตัวรัดเพลาแตก คุยไปคุยมาชอบใจช่างเลยลองถามดูว่าจะ Modify รถตามที่คิดไว้มันทำได้ไหม ก็คุยกันหลายอย่างสรุปว่าถูกใจเลยให้ทำรถให้ และช่างก็ยินดีที่จะทำให้[/COLOR] แต่มันเหมือนเริ่มใหม่อีกครั้ง อย่างที่ [COLOR="#00FF00"]เสก โลโซ[/COLOR] บอกว่าเหมือนกลับมาเป็น 14 อีกครั้ง (555 นอกเรื่อง) ความจริงหลายอย่างก็ได้ถูกเปิดเผยให้ได้รู้โดย [COLOR="#00FF00"][SIZE=5]ช่างหนุ่ม แห่ง Swapshop [/SIZE][/COLOR] ของบางอย่างใช้ได้ ของบางอย่างใช้ไม่ได้ ของบางอย่างยังไม่มี ของบางอย่างจำเป็นขาดไม่ได้ [COLOR="#FFFF00"]สรุปว่า ซื้อเครื่อง SR20DET Pulsar มาเพิ่มอีกตัว และของเพิ่มอีกหลายรายการ เพราะไม่ได้วางแผนแต่ต้นไว้กับเครื่อง Pulsar [/COLOR] [SIZE=5]มันไม่มีอะไรเป็นปัญหา และมันก็ไม่มีอะไรง่ายเช่นกัน ท้ายสุดทุกอย่างมันก็เป็นไปได้[/SIZE] [SIZE=4][COLOR="#0099ff"]ปัจจุบัน Nissan Sunny B14 ที่ผมขับมันไม่เหมือนเดิมโดยสิ้นเชิง.....วันนี้เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวยาวไปครับ[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...