เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1647979, member: 97173"]<b><span style="color: #0099ff">เนื่องด้วยจากFacebook ท่านน้องabadahey ได้ให้มาลงความในใจในกระทู้ </span></b></p><p><b><span style="color: #0099ff">เลยมาเล่าให้ฟังซะหน่อย ตามชื่อกระทู้นี้จริงๆ.....</span></b></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">จริงๆไม่มีความในใจ มันเริ่มแค่ Turbo อันเดียวจริงๆ</font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>จากความคิดต้องการเปลี่ยน Turbo จากของเดิมที่มากับเครื่อง W10 ไปเป็น Turbo ใหญ่หน่อยและไม่ใช้แอร์โฟร์?</p><p>และก็ได้มาสมใจ Greddy TD06-20G + Header+Westgate แยก </p><p>ก็น่าจะเหมือนเพื่อนๆที่นิยมเอา Turbo S15 มาเปลี่ยนแล้วก็ไป แฮด ฟิวส์...ก็ง่ายๆสบายๆ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="5">แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น</font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFD700"><font size="4">เอา 3 อย่างนั้นมายัดลงเลยไม่ได้ เพราะหลายๆองค์ประกอบของเครื่อง W10 มันไม่ใช่ ก็เลยค้างๆไว้ </font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ผ่านมาหน่อยเกียร์ใหญ่ 5 speed พัง ก็เลยเปลี่ยนไปใช้ เกียร์ใหญ่ 6 speed Manual</p><p>แรกๆก็กังวลว่ามันจะวิ่งไม่ได้เพราะมีน้องบางคนบอกว่ามันจะวิ่งไม่ได้เกียร์มันชิดไป</p><p>แต่ไม่อยากเสียสัจจะกับ <span style="color: #00FF00"><font size="5">"ช่างอ๊อด นวลจันทร์" </font></span>เลยให้ช่างทำจนเสร็จขับได้</p><p>สรุปว่าเรื่องเกียร์ 6 Speed นี่ชอบ ขับมันก่าเดิม ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย</p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">และไม่เคยคิดทิ้งการ Modify รถเลย ตอนหลังเลยหาข้อมูลเอง ทั้งในไทยและต่างประเทศ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">และเมื่อได้คำตอบของตนเองแล้วก็หาของตามที่ตนเองสรุปไว้</font></span></p><p><br /></p><p>>>>เบื้องต้นอุปกรณ์ประกอบอื่นๆของ TD06-20G ทั้งระบบ ก็ได้สั่งของ Newจาก <span style="color: #FF0000">Japan</span> </p><p><br /></p><p>>>>ระบบน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกน้ำมัน Fuel Pump new(ปั๊มติ๊กของ Magnafuel), Regulator new(ของ Magnafuel), Fuel Filter new(ของ Magnafuel),</p><p>ท่อสายทัก stainless (ของBMRS Progold), ถังน้ำมัน new (Fuel Cell), Safety Belt 6 จุด, Camshaft HKS264 new , Cam Gear HKS new พวกนี้สั่งจาก <span style="color: #FF0000">USA</span> มีใหม่ก็มี เก่าก็มี</p><p><br /></p><p>>>>F-con 3.1 เก่าจาก <span style="color: #FF0000">อังกฤษ</span></p><p><br /></p><p>>>> สปริงวาวล์ step2 , รีเทนเนอร์ไทเทเนียม, Camshaft HKS264, Cam Gear HKS ทั้งชุดนี้เก่าจาก <span style="color: #FF0000">ตุรกี</span></p><p><br /></p><p>>>>ORC จากเชียงกงบางนา ส่งไปปรับหน้าครัชที่ช่างไก่รัชดา นี่ภายใน <span style="color: #FF0000">ประเทศไทย</span></p><p><br /></p><p>...อีกเยอะ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="5"><span style="color: #0099ff">คือที่ซื้อของเก็บนี่เพราะรอช่าง.....</span></font></p><p><br /></p><p>พอดีช่างที่จะทำงานหน้าร้านบางครั้งก็รับมากไม่ได้เพราะจะกระทบกับงานหลัก</p><p>เช่นประกอบเครื่องรถแข่ง ปรับปรุงชิ้นส่วนข้อเหวี่ยง หรืองาน Modify สนามแข่งประมาณนั้น</p><p>ก็กะว่าเสร็จ <b><span style="color: #FF0000">คันแดง Turbo W11 </span></b>จะได้คิวทำรถเราแต่ก็ยังไม่ได้คิว</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ตอนหลังรถดันมามีปัญหาเรื่องเพลาชอบหลุดและตัวรัดเพลาหลังเครื่องแตก</p><p>เลยต้องซ่อม พอดีน้อง <b><span style="color: #FF0000">คันแดง Turbo W11</span></b> แนะนำไปสำนัก <span style="color: #00FF00"><font size="5">Swapshop Racing</font></span> (หมูบ้านอยู่เจริญ29 ซอยรัชดาฯ18)</p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">ตอนแรกก็กะไปแก้ไขเรื่องเพลาหลุดง่ายและตัวรัดเพลาแตก</span></p><p><span style="color: #00FF00">คุยไปคุยมาชอบใจช่างเลยลองถามดูว่าจะ Modify รถตามที่คิดไว้มันทำได้ไหม</span></p><p><span style="color: #00FF00">ก็คุยกันหลายอย่างสรุปว่าถูกใจเลยให้ทำรถให้ และช่างก็ยินดีที่จะทำให้</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>แต่มันเหมือนเริ่มใหม่อีกครั้ง อย่างที่ <span style="color: #00FF00">เสก โลโซ</span> บอกว่าเหมือนกลับมาเป็น 14 อีกครั้ง (555 นอกเรื่อง)</p><p><br /></p><p>ความจริงหลายอย่างก็ได้ถูกเปิดเผยให้ได้รู้โดย <span style="color: #00FF00"><font size="5">ช่างหนุ่ม แห่ง Swapshop </font></span></p><p>ของบางอย่างใช้ได้ ของบางอย่างใช้ไม่ได้ ของบางอย่างยังไม่มี ของบางอย่างจำเป็นขาดไม่ได้ </p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">สรุปว่า ซื้อเครื่อง SR20DET Pulsar มาเพิ่มอีกตัว และของเพิ่มอีกหลายรายการ เพราะไม่ได้วางแผนแต่ต้นไว้กับเครื่อง Pulsar </span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="5">มันไม่มีอะไรเป็นปัญหา และมันก็ไม่มีอะไรง่ายเช่นกัน ท้ายสุดทุกอย่างมันก็เป็นไปได้</font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: #0099ff">ปัจจุบัน Nissan Sunny B14 ที่ผมขับมันไม่เหมือนเดิมโดยสิ้นเชิง.....วันนี้เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวยาวไปครับ</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1647979, member: 97173"][B][COLOR="#0099ff"]เนื่องด้วยจากFacebook ท่านน้องabadahey ได้ให้มาลงความในใจในกระทู้ เลยมาเล่าให้ฟังซะหน่อย ตามชื่อกระทู้นี้จริงๆ.....[/COLOR][/B] [COLOR="#00FF00"][SIZE=4]จริงๆไม่มีความในใจ มันเริ่มแค่ Turbo อันเดียวจริงๆ[/SIZE][/COLOR] จากความคิดต้องการเปลี่ยน Turbo จากของเดิมที่มากับเครื่อง W10 ไปเป็น Turbo ใหญ่หน่อยและไม่ใช้แอร์โฟร์? และก็ได้มาสมใจ Greddy TD06-20G + Header+Westgate แยก ก็น่าจะเหมือนเพื่อนๆที่นิยมเอา Turbo S15 มาเปลี่ยนแล้วก็ไป แฮด ฟิวส์...ก็ง่ายๆสบายๆ [COLOR="#0099ff"][SIZE=5]แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น[/SIZE][/COLOR] [COLOR="#FFD700"][SIZE=4]เอา 3 อย่างนั้นมายัดลงเลยไม่ได้ เพราะหลายๆองค์ประกอบของเครื่อง W10 มันไม่ใช่ ก็เลยค้างๆไว้ [/SIZE][/COLOR] ผ่านมาหน่อยเกียร์ใหญ่ 5 speed พัง ก็เลยเปลี่ยนไปใช้ เกียร์ใหญ่ 6 speed Manual แรกๆก็กังวลว่ามันจะวิ่งไม่ได้เพราะมีน้องบางคนบอกว่ามันจะวิ่งไม่ได้เกียร์มันชิดไป แต่ไม่อยากเสียสัจจะกับ [COLOR="#00FF00"][SIZE=5]"ช่างอ๊อด นวลจันทร์" [/SIZE][/COLOR]เลยให้ช่างทำจนเสร็จขับได้ สรุปว่าเรื่องเกียร์ 6 Speed นี่ชอบ ขับมันก่าเดิม ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย [COLOR="#00FF00"][SIZE=4]และไม่เคยคิดทิ้งการ Modify รถเลย ตอนหลังเลยหาข้อมูลเอง ทั้งในไทยและต่างประเทศ และเมื่อได้คำตอบของตนเองแล้วก็หาของตามที่ตนเองสรุปไว้[/SIZE][/COLOR] >>>เบื้องต้นอุปกรณ์ประกอบอื่นๆของ TD06-20G ทั้งระบบ ก็ได้สั่งของ Newจาก [COLOR="#FF0000"]Japan[/COLOR] >>>ระบบน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกน้ำมัน Fuel Pump new(ปั๊มติ๊กของ Magnafuel), Regulator new(ของ Magnafuel), Fuel Filter new(ของ Magnafuel), ท่อสายทัก stainless (ของBMRS Progold), ถังน้ำมัน new (Fuel Cell), Safety Belt 6 จุด, Camshaft HKS264 new , Cam Gear HKS new พวกนี้สั่งจาก [COLOR="#FF0000"]USA[/COLOR] มีใหม่ก็มี เก่าก็มี >>>F-con 3.1 เก่าจาก [COLOR="#FF0000"]อังกฤษ[/COLOR] >>> สปริงวาวล์ step2 , รีเทนเนอร์ไทเทเนียม, Camshaft HKS264, Cam Gear HKS ทั้งชุดนี้เก่าจาก [COLOR="#FF0000"]ตุรกี[/COLOR] >>>ORC จากเชียงกงบางนา ส่งไปปรับหน้าครัชที่ช่างไก่รัชดา นี่ภายใน [COLOR="#FF0000"]ประเทศไทย[/COLOR] ...อีกเยอะ [SIZE=5][COLOR="#0099ff"]คือที่ซื้อของเก็บนี่เพราะรอช่าง.....[/COLOR][/SIZE] พอดีช่างที่จะทำงานหน้าร้านบางครั้งก็รับมากไม่ได้เพราะจะกระทบกับงานหลัก เช่นประกอบเครื่องรถแข่ง ปรับปรุงชิ้นส่วนข้อเหวี่ยง หรืองาน Modify สนามแข่งประมาณนั้น ก็กะว่าเสร็จ [B][COLOR="#FF0000"]คันแดง Turbo W11 [/COLOR][/B]จะได้คิวทำรถเราแต่ก็ยังไม่ได้คิว ตอนหลังรถดันมามีปัญหาเรื่องเพลาชอบหลุดและตัวรัดเพลาหลังเครื่องแตก เลยต้องซ่อม พอดีน้อง [B][COLOR="#FF0000"]คันแดง Turbo W11[/COLOR][/B] แนะนำไปสำนัก [COLOR="#00FF00"][SIZE=5]Swapshop Racing[/SIZE][/COLOR] (หมูบ้านอยู่เจริญ29 ซอยรัชดาฯ18) [COLOR="#00FF00"]ตอนแรกก็กะไปแก้ไขเรื่องเพลาหลุดง่ายและตัวรัดเพลาแตก คุยไปคุยมาชอบใจช่างเลยลองถามดูว่าจะ Modify รถตามที่คิดไว้มันทำได้ไหม ก็คุยกันหลายอย่างสรุปว่าถูกใจเลยให้ทำรถให้ และช่างก็ยินดีที่จะทำให้[/COLOR] แต่มันเหมือนเริ่มใหม่อีกครั้ง อย่างที่ [COLOR="#00FF00"]เสก โลโซ[/COLOR] บอกว่าเหมือนกลับมาเป็น 14 อีกครั้ง (555 นอกเรื่อง) ความจริงหลายอย่างก็ได้ถูกเปิดเผยให้ได้รู้โดย [COLOR="#00FF00"][SIZE=5]ช่างหนุ่ม แห่ง Swapshop [/SIZE][/COLOR] ของบางอย่างใช้ได้ ของบางอย่างใช้ไม่ได้ ของบางอย่างยังไม่มี ของบางอย่างจำเป็นขาดไม่ได้ [COLOR="#FFFF00"]สรุปว่า ซื้อเครื่อง SR20DET Pulsar มาเพิ่มอีกตัว และของเพิ่มอีกหลายรายการ เพราะไม่ได้วางแผนแต่ต้นไว้กับเครื่อง Pulsar [/COLOR] [SIZE=5]มันไม่มีอะไรเป็นปัญหา และมันก็ไม่มีอะไรง่ายเช่นกัน ท้ายสุดทุกอย่างมันก็เป็นไปได้[/SIZE] [SIZE=4][COLOR="#0099ff"]ปัจจุบัน Nissan Sunny B14 ที่ผมขับมันไม่เหมือนเดิมโดยสิ้นเชิง.....วันนี้เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวยาวไปครับ[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...