เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
@ ทุกๆท่าน ใช้น้ำยารักษาสีรถของอะไรกันครับ และเทคนิคในการดูแลรถของท่าน ^^ @
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Jern, post: 1695243, member: 10072"]<span style="color: yellow"><b>ส่วนตัว ผมค่อนข้างชอบบทความนี้คับ</b></span></p><p><span style="color: yellow"><b>เต็มๆในนี้เลยคับ <a href="http://www.cruzoptra.com/wax/(synthetic-glass-coat)-vs-crystal-seal-(cts)/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.cruzoptra.com/wax/(synthetic-glass-coat)-vs-crystal-seal-(cts)/" rel="nofollow">http://www.cruzoptra.com/wax/(synthetic-glass-coat)-vs-crystal-seal-(cts)/</a></b></span></p><p><span style="color: yellow"><b>ขอบคุณพี่หมอยอดคับ</b></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: lime"><b>ขอเรียกการเคลือบ crystal seal ว่า CTS น่ะครับ (เทคโนโลยีเดียวกีบ J-Glaze)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ส่วนเคลือบสีด้วยฟิล์มแก้วสังเคราะห์ เรียกว่า Synthetic Glass Coat ขอเรียกสั้นๆว่าเคลือบแก้ว </b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>(เดิมคือยี่ห้อ Zeus แต่ความหนาได้ไม่เกิน 1 ไมครอน ก็เลยเลิกทำไป) </b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>เพื่อให้เข้าใจง่าย ขอเทียบ CTS และ เคลือบแก้วเป็นหัวข้อต่อไปนี้ครับ</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ราคา</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS ราคามี 3 Series คือ </b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>1.เล็ก (ราคาสองหมื่นปลายๆ ตอนนี้น่าจะลดมาที่สองหมื่นกลางๆ)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>2.กลาง (สี่หมื่นบาท)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>3.ใหญ่ (หรือ super platinum ราคา 7-8 หมื่นบาท)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว ในรถ size S (คือรถในกลุ่ม compact car เช่น optra,lancer,altis,civic รวมถึง BMW Series 3)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ราคาเริ่มต้น 3,700-เกือบๆหมื่น แล้วแต่ว่าเราเลือกโปรแกรมแบบไหน ถ้ามีขัดใหญ่ ก็จะแพงหน่อย แต่ส่วนใหญ่ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ความหนา</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS หนาได้ถึง 5 ไมครอน</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว แบ่งความหนาเป็น 2 Series คือ</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>1.ใช้โปรแกรมตัว X3 (อ่านว่า เอ็กซ์สาม) หนา 3 ไมครอน (พ่น 1 ชั้น)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>2.ใช้โปรแกรมตัว platinum หนา มากกว่า 3 ไมครอน (เลขเท่าไหร่ไม่แน่ใจครับ พ่น 3 ชั้น)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ความทน</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS ว่าไว้ที่ 5 ปี</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว ตัว X3 ว่าไว้ที่ 6 เดือน ส่วน platinum น่าจะ 3 ปี</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ความแข็ง</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS แข็งสุด รองลงมาคือ platinum และ X3 ตามลำดับ</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>สัญชาติ</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS เจแปน</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว เยอรมัน</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>เทคโนโลยี</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS เป็นเทคโนโลยีเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว ก็เข้ามาได้ไม่เกินปี</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>การแข่งขัน</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว ตัว platinum (ไม่ใช่ X3) ทำมาเป็น fighting brand กับ CTS </b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>การรับประกัน</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS ไม่รับประกันชิ้นงานที่เกิดความเสียหาย หากพ่นเคลือบใหม่ ต้องจ่ายเงินเพิ่ม</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว พ่นเคลือบให้ใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น ทำสีในบางชิ้นแล้วต้องการมาเคลือบใหม่</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ผลงาน</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS หนา เงา ใส ฉ่ำ ไม่มีข้อกังขา</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว ตัว X3 เงา ใส แต่ใสแบบแห้งๆ ไม่ค่อยฉ่ำ</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>ตัว platinum เงา ใส ฉ่ำลึก มากว่าตัว X3 โดยเฉพาะรถสีเข้ม</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>เรื่องของอณู</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-CTS เนื่องจากหนากว่า อณูเลยเชื่อมกันได้น้อยกว่า </b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เคลือบแก้ว เนื่องจากบางกว่า อณูเลยเชื่อมกันได้ดีกว่า</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>องค์ประกอบของอณู</b></span></p><p><span style="color: lime"><b><br /></b></span></p><p><span style="color: lime"><b>-เป็นซิลิกาทั้งคู่ (นึกถึงแก้วที่เราใช้กันอยู่ครับ)</b></span></p><p><span style="color: lime"><b></b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Jern, post: 1695243, member: 10072"][COLOR="yellow"][B]ส่วนตัว ผมค่อนข้างชอบบทความนี้คับ เต็มๆในนี้เลยคับ [url]http://www.cruzoptra.com/wax/(synthetic-glass-coat)-vs-crystal-seal-(cts)/[/url] ขอบคุณพี่หมอยอดคับ[/B][/COLOR] [COLOR="lime"][B]ขอเรียกการเคลือบ crystal seal ว่า CTS น่ะครับ (เทคโนโลยีเดียวกีบ J-Glaze) ส่วนเคลือบสีด้วยฟิล์มแก้วสังเคราะห์ เรียกว่า Synthetic Glass Coat ขอเรียกสั้นๆว่าเคลือบแก้ว (เดิมคือยี่ห้อ Zeus แต่ความหนาได้ไม่เกิน 1 ไมครอน ก็เลยเลิกทำไป) เพื่อให้เข้าใจง่าย ขอเทียบ CTS และ เคลือบแก้วเป็นหัวข้อต่อไปนี้ครับ ราคา -CTS ราคามี 3 Series คือ 1.เล็ก (ราคาสองหมื่นปลายๆ ตอนนี้น่าจะลดมาที่สองหมื่นกลางๆ) 2.กลาง (สี่หมื่นบาท) 3.ใหญ่ (หรือ super platinum ราคา 7-8 หมื่นบาท) -เคลือบแก้ว ในรถ size S (คือรถในกลุ่ม compact car เช่น optra,lancer,altis,civic รวมถึง BMW Series 3) ราคาเริ่มต้น 3,700-เกือบๆหมื่น แล้วแต่ว่าเราเลือกโปรแกรมแบบไหน ถ้ามีขัดใหญ่ ก็จะแพงหน่อย แต่ส่วนใหญ่ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ความหนา -CTS หนาได้ถึง 5 ไมครอน -เคลือบแก้ว แบ่งความหนาเป็น 2 Series คือ 1.ใช้โปรแกรมตัว X3 (อ่านว่า เอ็กซ์สาม) หนา 3 ไมครอน (พ่น 1 ชั้น) 2.ใช้โปรแกรมตัว platinum หนา มากกว่า 3 ไมครอน (เลขเท่าไหร่ไม่แน่ใจครับ พ่น 3 ชั้น) ความทน -CTS ว่าไว้ที่ 5 ปี -เคลือบแก้ว ตัว X3 ว่าไว้ที่ 6 เดือน ส่วน platinum น่าจะ 3 ปี ความแข็ง -CTS แข็งสุด รองลงมาคือ platinum และ X3 ตามลำดับ สัญชาติ -CTS เจแปน -เคลือบแก้ว เยอรมัน เทคโนโลยี -CTS เป็นเทคโนโลยีเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว -เคลือบแก้ว ก็เข้ามาได้ไม่เกินปี การแข่งขัน -เคลือบแก้ว ตัว platinum (ไม่ใช่ X3) ทำมาเป็น fighting brand กับ CTS การรับประกัน -CTS ไม่รับประกันชิ้นงานที่เกิดความเสียหาย หากพ่นเคลือบใหม่ ต้องจ่ายเงินเพิ่ม -เคลือบแก้ว พ่นเคลือบให้ใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น ทำสีในบางชิ้นแล้วต้องการมาเคลือบใหม่ ผลงาน -CTS หนา เงา ใส ฉ่ำ ไม่มีข้อกังขา -เคลือบแก้ว ตัว X3 เงา ใส แต่ใสแบบแห้งๆ ไม่ค่อยฉ่ำ ตัว platinum เงา ใส ฉ่ำลึก มากว่าตัว X3 โดยเฉพาะรถสีเข้ม เรื่องของอณู -CTS เนื่องจากหนากว่า อณูเลยเชื่อมกันได้น้อยกว่า -เคลือบแก้ว เนื่องจากบางกว่า อณูเลยเชื่อมกันได้ดีกว่า องค์ประกอบของอณู -เป็นซิลิกาทั้งคู่ (นึกถึงแก้วที่เราใช้กันอยู่ครับ) [/B][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
@ ทุกๆท่าน ใช้น้ำยารักษาสีรถของอะไรกันครับ และเทคนิคในการดูแลรถของท่าน ^^ @
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...