Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ถามท่านผู้รู้เรื่องเครื่อง KT100 หน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="zpeed, post: 1695352, member: 103800"]Use Autolite AR51 gapped at .040 or NGK BPR9-EIX</p><p><br /></p><p>1. ผมใช้คอยล์มอเตอร์ไซค์ทั่วไปที่มี 2 สาย (ของเดิมเป็นแบบ 3 สาย) แต่ปรับตั้งจานไฟใหม่ให้ระเบิดระยะลูกสูบขึ้นจุดศูนย์บน ไฟกระโดดออกหัวเทียนดี คอยล์ตัวนี้สามารถใช้แทนตัวเก่าที่เสียได้ไหมครับ</p><p><br /></p><p>--If you got spark, it should work.</p><p><br /></p><p>2. ช่องพอร์ตไอดี (คาบู) เหมือนไม่ค่อยมีแรงดูดแถมบางจังหวะเหมือนจะมีลมดันกลับออกมาด้วยซ้ำ แต่ถ้าถอดหัวเทียนออกเหมือนแรงดูดจะมีมากกว่า ช่างบอกว่าเพราะเสื้อสูบมันไม่มีวาล์วดักลมไม่ให้ลมย้อนกลับไปทางคาบู เหมือนเครื่อง 2 จังหวะทั่วไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องไม่ยอมติด คำถามคือ เครื่องรุ่นนี้ไม่มีวาล์วดักลม แล้วลมที่ดันออกมาทางคาบูเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า หรือเครื่องผมขาดอุปกรณ์ตัวไหนไป ช่วยอธิบายระบบตรงนี้ทีครับ</p><p><br /></p><p>--that normal</p><p><br /></p><p>3. การดึงเชือกกระตุกเพื่อสตาร์ทเหมือนจะติดๆ ตามแรงดันของลูกสูบต้องใช้แรงมาก (เคยดึงเครื่องตัดหญ้ารู้สึกเบากว่านี้มาก) ปกติเครื่องรุ่นนี้สามารถใช้ดึงกระตุกเพื่อสตาร์ทได้หรือไม่ แล้วถ้าต้องเข็นสตาร์ท ต้องเข็นเร็วขนาดไหน (มีปัญหาเรื่องการเข็นเพราะเล่นอยู่คนเดียว)</p><p><br /></p><p>-try to lift the rear wheel off the ground when start.</p><p><br /></p><p>4. ผมสังเกตุเห็นว่าเครื่องตัวนี้ไม่มีครัชแรงเหวี่ยง ถ้าเครื่องติดจะทำให้ล้อหมุนอยู่ตลอดแล้วมันจะเบรกได้ยังไง ถ้าเบรกมันก็เท่ากับไปหยุดการทำงานของลูกสูบทำให้เครื่องดับ จริงๆ แล้วมันจะต้องมีครัชแรงเหวี่ยงใช่หรือเปล่าครับ หรือมันมีอุปกรณ์ตัวอื่นเข้ามาช่วย</p><p><br /></p><p>-It's call direct drive wheel need to spin to keep engine running.</p><p><br /></p><p>ตอนนี้ช่างแนะนำให้เอาเสื้อสูบไปทำวาล์วดักลมและเปลี่ยนคาบูของแดชใส่แทน แต่ผมอยากได้แบบเดิมๆ ไม่อยากแปลงให้เสียรถ พยายามหาข้อมูลของเครื่องตัวนี้ก็มีน้อยเหลือเกิน จึงต้องรบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ด้วยครับ</p><p><br /></p><p>--Don't do it.</p><p><br /></p><p>Play with the carb, 1/2 turn out for high jet and 2-1/2 turn out for the low jet. Turn them all the way in then turn out. Also clean the small screen inside the card (fuel filter).</p><p>good luck[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="zpeed, post: 1695352, member: 103800"]Use Autolite AR51 gapped at .040 or NGK BPR9-EIX 1. ผมใช้คอยล์มอเตอร์ไซค์ทั่วไปที่มี 2 สาย (ของเดิมเป็นแบบ 3 สาย) แต่ปรับตั้งจานไฟใหม่ให้ระเบิดระยะลูกสูบขึ้นจุดศูนย์บน ไฟกระโดดออกหัวเทียนดี คอยล์ตัวนี้สามารถใช้แทนตัวเก่าที่เสียได้ไหมครับ --If you got spark, it should work. 2. ช่องพอร์ตไอดี (คาบู) เหมือนไม่ค่อยมีแรงดูดแถมบางจังหวะเหมือนจะมีลมดันกลับออกมาด้วยซ้ำ แต่ถ้าถอดหัวเทียนออกเหมือนแรงดูดจะมีมากกว่า ช่างบอกว่าเพราะเสื้อสูบมันไม่มีวาล์วดักลมไม่ให้ลมย้อนกลับไปทางคาบู เหมือนเครื่อง 2 จังหวะทั่วไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องไม่ยอมติด คำถามคือ เครื่องรุ่นนี้ไม่มีวาล์วดักลม แล้วลมที่ดันออกมาทางคาบูเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า หรือเครื่องผมขาดอุปกรณ์ตัวไหนไป ช่วยอธิบายระบบตรงนี้ทีครับ --that normal 3. การดึงเชือกกระตุกเพื่อสตาร์ทเหมือนจะติดๆ ตามแรงดันของลูกสูบต้องใช้แรงมาก (เคยดึงเครื่องตัดหญ้ารู้สึกเบากว่านี้มาก) ปกติเครื่องรุ่นนี้สามารถใช้ดึงกระตุกเพื่อสตาร์ทได้หรือไม่ แล้วถ้าต้องเข็นสตาร์ท ต้องเข็นเร็วขนาดไหน (มีปัญหาเรื่องการเข็นเพราะเล่นอยู่คนเดียว) -try to lift the rear wheel off the ground when start. 4. ผมสังเกตุเห็นว่าเครื่องตัวนี้ไม่มีครัชแรงเหวี่ยง ถ้าเครื่องติดจะทำให้ล้อหมุนอยู่ตลอดแล้วมันจะเบรกได้ยังไง ถ้าเบรกมันก็เท่ากับไปหยุดการทำงานของลูกสูบทำให้เครื่องดับ จริงๆ แล้วมันจะต้องมีครัชแรงเหวี่ยงใช่หรือเปล่าครับ หรือมันมีอุปกรณ์ตัวอื่นเข้ามาช่วย -It's call direct drive wheel need to spin to keep engine running. ตอนนี้ช่างแนะนำให้เอาเสื้อสูบไปทำวาล์วดักลมและเปลี่ยนคาบูของแดชใส่แทน แต่ผมอยากได้แบบเดิมๆ ไม่อยากแปลงให้เสียรถ พยายามหาข้อมูลของเครื่องตัวนี้ก็มีน้อยเหลือเกิน จึงต้องรบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ด้วยครับ --Don't do it. Play with the carb, 1/2 turn out for high jet and 2-1/2 turn out for the low jet. Turn them all the way in then turn out. Also clean the small screen inside the card (fuel filter). good luck[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ถามท่านผู้รู้เรื่องเครื่อง KT100 หน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...