เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
มีฟองอากาศดันจากหม้อน้ำ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 1708263, member: 14206"]ไปอู่ซ่อมเครื่องลองให้เขาวัดกำลังอัดดูก่อนน่ะ ถ้ารั่วไม่มาก เดินเบายังนิ่งดีอยู่และสีน้ำมันเครื่องไม่แปลกๆ เหมือนผสมน้ำ </p><p>ก็ยังพอใช้งานต่อได้ ถ้าไม่เป็นตามนั้นก็อาจจะต้องเปิดฝาสูบมาเช็คประเก็น หรือฝาว่ายังโก่งอีกหรือเปล่าครับ</p><p><br /></p><p>วาล์วน้ำ มีหน้าที่ควบคุม อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นไม่ให้ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ ก็คือ 79 C(วัดที่แถวๆ ตัวมัน) /ส่วนพัดลมหม้อน้ำก็คุมอุณหภูมิไม่ให้เกิน 93 C (วัดที่ด้านบนก่อนเข้าหม้อน้ำ)</p><p>ตอน start เครื่องตอนเช้าน้ำจะไม่วิ่งเข้าเครื่องจนน้ำร้อนขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 79 C มันก็เปิดตัวเองเพื่อให้น้ำไหลเข้าเครื่องไปลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ แต่ก็ยังไม่พอครับ อุณหภูมิก็ยังคงสูงเรื่อยๆ</p><p>จนถึงประมาณ 93 องศา(วัดที่วาล์วน้ำ) พัดลมจะเริ่มเป่าเพื่อลดอุณหภูมิน้ำ ซึ่งก็จะลดลง 3-4 องศา พัดลมก็จะหยุดทำงาน วน Loop อย่างนี้ไปเรื่อยๆ นั่นคือเวลาใช้งานจริงเราจะเห็น</p><p>มันอยู่แถวๆ รอบๆ 90 องศา ก็คือ 88,89....93 ปะมาณนี้ตลอดตามรอบการทำงานของพัดลม ยกเว้นเราไปเจอฝนตกหนักๆ หรือ</p><p>วิ่งช่วงหน้าหนาว วิ่งทางยาว เป็นไปได้เหมือนกันที่มันจะลดมาต่ำกว่า 79 (เข็มบนเรือนไมค์ ห้อยๆ ต่ำกว่าตรงปกติที่เราเคยเห็น) ที่นี้วาว์ลน้ำก็จะปิดตัวเองเพื่อไม่ให้อุณหภูมิต่ำกว่านี้อีก </p><p>ถ้าเย็นเกินไปก็ไม่ดี การขยายตัวของโลหะต่างๆ ของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ ก็อาจจะมีผลเสียเรื่องการสึกหรอบ้างในระยะยาวน่ะครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรืองวาล์วน้ำ มักถอดออก ถ้าไม่ใช่รถ standard เช่น พวกติดแก๊ส,ทำเครื่องมาเยอะ กำลังอัดมาก, รถแข่ง circuit ,ใช้งานอยู่เมืองที่อากาศร้อน พวกนี้เขากลัวเรื่อง</p><p>การระบายความร้อนไม่ทัน น้ำ flow ไม่สะดวก(ขวางทางเดิมน้ำนิดๆ หลังจากมันเปิดทำงานแล้ว) เขามักจะถอดออกกัน ส่วนใหญ่กลัวว่าวาล์วน้ำจะเสียแล้วเครื่อง heat ได้</p><p>แต่ถ้าเป็นรถ standard ใช้งานอยู่ที่อุณหภูมิ อากาศเย็นๆ ตลอด หรือกระทั่งเมืองร้อนแบบบ้านเรา ก็ยังควรใส่ไว้จะดีกว่าครับ รถติดแก๊สถือว่าไม่ใช่รถ standard น่ะครับ</p><p>เพื่อควบคุมอุณหภูมิเครื่องยนต์ไม่ให้ต่ำเกินไป หรือร้อนช้าเกินไปในช่วงเริ่มใช้งาน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 1708263, member: 14206"]ไปอู่ซ่อมเครื่องลองให้เขาวัดกำลังอัดดูก่อนน่ะ ถ้ารั่วไม่มาก เดินเบายังนิ่งดีอยู่และสีน้ำมันเครื่องไม่แปลกๆ เหมือนผสมน้ำ ก็ยังพอใช้งานต่อได้ ถ้าไม่เป็นตามนั้นก็อาจจะต้องเปิดฝาสูบมาเช็คประเก็น หรือฝาว่ายังโก่งอีกหรือเปล่าครับ วาล์วน้ำ มีหน้าที่ควบคุม อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นไม่ให้ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ ก็คือ 79 C(วัดที่แถวๆ ตัวมัน) /ส่วนพัดลมหม้อน้ำก็คุมอุณหภูมิไม่ให้เกิน 93 C (วัดที่ด้านบนก่อนเข้าหม้อน้ำ) ตอน start เครื่องตอนเช้าน้ำจะไม่วิ่งเข้าเครื่องจนน้ำร้อนขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 79 C มันก็เปิดตัวเองเพื่อให้น้ำไหลเข้าเครื่องไปลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ แต่ก็ยังไม่พอครับ อุณหภูมิก็ยังคงสูงเรื่อยๆ จนถึงประมาณ 93 องศา(วัดที่วาล์วน้ำ) พัดลมจะเริ่มเป่าเพื่อลดอุณหภูมิน้ำ ซึ่งก็จะลดลง 3-4 องศา พัดลมก็จะหยุดทำงาน วน Loop อย่างนี้ไปเรื่อยๆ นั่นคือเวลาใช้งานจริงเราจะเห็น มันอยู่แถวๆ รอบๆ 90 องศา ก็คือ 88,89....93 ปะมาณนี้ตลอดตามรอบการทำงานของพัดลม ยกเว้นเราไปเจอฝนตกหนักๆ หรือ วิ่งช่วงหน้าหนาว วิ่งทางยาว เป็นไปได้เหมือนกันที่มันจะลดมาต่ำกว่า 79 (เข็มบนเรือนไมค์ ห้อยๆ ต่ำกว่าตรงปกติที่เราเคยเห็น) ที่นี้วาว์ลน้ำก็จะปิดตัวเองเพื่อไม่ให้อุณหภูมิต่ำกว่านี้อีก ถ้าเย็นเกินไปก็ไม่ดี การขยายตัวของโลหะต่างๆ ของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ ก็อาจจะมีผลเสียเรื่องการสึกหรอบ้างในระยะยาวน่ะครับ ส่วนเรืองวาล์วน้ำ มักถอดออก ถ้าไม่ใช่รถ standard เช่น พวกติดแก๊ส,ทำเครื่องมาเยอะ กำลังอัดมาก, รถแข่ง circuit ,ใช้งานอยู่เมืองที่อากาศร้อน พวกนี้เขากลัวเรื่อง การระบายความร้อนไม่ทัน น้ำ flow ไม่สะดวก(ขวางทางเดิมน้ำนิดๆ หลังจากมันเปิดทำงานแล้ว) เขามักจะถอดออกกัน ส่วนใหญ่กลัวว่าวาล์วน้ำจะเสียแล้วเครื่อง heat ได้ แต่ถ้าเป็นรถ standard ใช้งานอยู่ที่อุณหภูมิ อากาศเย็นๆ ตลอด หรือกระทั่งเมืองร้อนแบบบ้านเรา ก็ยังควรใส่ไว้จะดีกว่าครับ รถติดแก๊สถือว่าไม่ใช่รถ standard น่ะครับ เพื่อควบคุมอุณหภูมิเครื่องยนต์ไม่ให้ต่ำเกินไป หรือร้อนช้าเกินไปในช่วงเริ่มใช้งาน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
มีฟองอากาศดันจากหม้อน้ำ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...