เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
sr20 โบเดิม ถ้าปรับบูสเป็น 1 บาร์ @ เเรงดันเชื้อเพลิงเวลาเดินเบา กับ เวลาตอนบูสควรยุที่เท่าไรคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 1731958, member: 1000"]แรงดันน้ำมันเบนซิน มีผลต่อปริมาณเชื้อเพลงิที่ฉีดออกมาแน่นอนครับ </p><p><br /></p><p>ปกติการทำงานของหัวฉีด เค้าจะมีบอกไว้เลยครับ สมติว่า</p><p><br /></p><p>หัวฉีดของBosch 440CC หัวเขียว มันจะมีบอกว่า </p><p><br /></p><p>ฉีดน้ำมัน ออกมาที่ กี่CC @ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลงิกี่บาร์ครับ</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างให้เห็นชัดขึ้น </p><p><br /></p><p>440CC/min @ แรงดันน้ำมันเบนซิน 5bar</p><p>380CC/min @ แรงดันนำมันเบนซิน 4bar</p><p>300CC/min @ แรงดันน้ำมันเบนซิน 3bar</p><p><br /></p><p>เพราะฉะนั้น เท่ากับว่าการที่คุณไปเพิ่มแรงดันให้มากขึ้น</p><p><br /></p><p>ก็เท่ากับว่าปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิลง ต่อนาทีจะสูงขึ้นตาม</p><p><br /></p><p>ทั้งนี้ทั้งนั้น การคุมปริมาณการจ่ายน้ำมันมากน้อย จะโดนควบคุม</p><p><br /></p><p>โดยกล่องสมอง วัดเป็นDuty Cycleของ หัวฉีดว่ามันทำงานที่</p><p><br /></p><p>70% 80% ก็ว่ากันตามนั้นอีกที อย่าลืมว่า หัวฉีดแต่ละขนาดจะ</p><p><br /></p><p>มีปริมาณที่มันสามารถจะฉีดได้เยอะที่สุด เป็นCC สมมติว่า</p><p><br /></p><p>เมื่อเราจูนรถแล้วยังพบว่า ส่วนผสมยังบาง ลองเพิ่มDuty Cycle</p><p><br /></p><p>แล้วยังพบว่ายัง มีอาการบาง อาจจะเป็นไปได้ว่า หัวฉีดมีขนาด</p><p><br /></p><p>เล็กเกินไป จนเราmaxed out ปริมาตรสูงสุดที่หัวฉีดมันสามารถฉีดได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 1731958, member: 1000"]แรงดันน้ำมันเบนซิน มีผลต่อปริมาณเชื้อเพลงิที่ฉีดออกมาแน่นอนครับ ปกติการทำงานของหัวฉีด เค้าจะมีบอกไว้เลยครับ สมติว่า หัวฉีดของBosch 440CC หัวเขียว มันจะมีบอกว่า ฉีดน้ำมัน ออกมาที่ กี่CC @ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลงิกี่บาร์ครับ ตัวอย่างให้เห็นชัดขึ้น 440CC/min @ แรงดันน้ำมันเบนซิน 5bar 380CC/min @ แรงดันนำมันเบนซิน 4bar 300CC/min @ แรงดันน้ำมันเบนซิน 3bar เพราะฉะนั้น เท่ากับว่าการที่คุณไปเพิ่มแรงดันให้มากขึ้น ก็เท่ากับว่าปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิลง ต่อนาทีจะสูงขึ้นตาม ทั้งนี้ทั้งนั้น การคุมปริมาณการจ่ายน้ำมันมากน้อย จะโดนควบคุม โดยกล่องสมอง วัดเป็นDuty Cycleของ หัวฉีดว่ามันทำงานที่ 70% 80% ก็ว่ากันตามนั้นอีกที อย่าลืมว่า หัวฉีดแต่ละขนาดจะ มีปริมาณที่มันสามารถจะฉีดได้เยอะที่สุด เป็นCC สมมติว่า เมื่อเราจูนรถแล้วยังพบว่า ส่วนผสมยังบาง ลองเพิ่มDuty Cycle แล้วยังพบว่ายัง มีอาการบาง อาจจะเป็นไปได้ว่า หัวฉีดมีขนาด เล็กเกินไป จนเราmaxed out ปริมาตรสูงสุดที่หัวฉีดมันสามารถฉีดได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
sr20 โบเดิม ถ้าปรับบูสเป็น 1 บาร์ @ เเรงดันเชื้อเพลิงเวลาเดินเบา กับ เวลาตอนบูสควรยุที่เท่าไรคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...