เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
++++ เตือนใจใครๆ ก่อนซื้อน็อตล้อครับ ++++
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="GaO Progress, post: 1735221, member: 25033"]<b><span style="color: #FFFFFF">ถ้าพูดตามหลักเลย..การที่น็อตมันบิดเบี้ยวอย่างนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับบล็อกลมหรอกครับ</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">มันเป็นเพราะบล็อกที่ใช้ขัน(หรือกากบาท)..บ่ามันสั้นมันเข้าไม่สุด หรือ<span style="color: #FF0000">บล็อกมันสั่น</span>ไปครับ..มันเลยทำให้บิดเบี้ยวได้ครับ</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">ตอนถอดออก..การใช้บล็อกลม<span style="color: #FF0000">(ต้องใช้บล็อกยาว)</span> ผมว่ามันดีกว่า การใช้กากบาทอีกครับ เพราะ...มันได้ center มากกว่าการใช้มือขัน</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">ลองนึกสภาพดูครับ..เวลาขันเราต้องโน้มออกแรงไปทางซ้าย(ทวนเข็ม)ทั้งตัว..ถ้าถือกากบาทไม่แน่นหรือไม่ตรง มันก็จะทำให้น็อตเบี้ยวได้..จากแรงโน้มทั้งหมดของเรา</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">แต่ถ้าบล็อกลม..เรามีหน้าที่จับให้ตรงอย่างเดียว (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบล็อกต้องสามารถปรับค่า "ปอนด์" ของมันเองได้ด้วย) จะไม่ค่อยมีปัญหาตามมาแน่นอน</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">กลับกัน...การใส่ล้อกลับเข้าไป เราควรที่จะใช้กากบาทขันแทน..ขันแค่พอตึงๆ แล้วใช้ประแจปอนด์(ถ้ามี)ขันแน่นอีกที ที่ <span style="color: #FF0000">110 ปอนด์</span>ครับ</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">แต่ถ้าไม่มีประแจปอนด์ ไอ้ 110 ปอนด์ที่ว่านี้ มันก็จะประมาณได้ว่า...ตบกากบาทพอแน่นแล้ว ใช้มือจับ<span style="color: #FF0000">กากบาทที่ 3 กับ 9 นาฬิกา</span> แล้วบิด(ตามเข็ม)เต็มแรงของเรา </span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">แค่นี้ก็พอแล้วละครับ(ไม่ใช่ใช้แป็ปมาโห้นต่อแล้วขันจนมันแน่นแล้วแน่นอีกนะครับ)</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">สรุป..ถ้าเรารักล้อของเราและไม่อยากให้มีปัญหากับการถอดใส่..ผมแนะว่าให้เราหาซื้อ <span style="color: #FF0000">บล็อกยาว</span> ซักตัวเก็บไว้ส่วนตัวเลยครับ (ส่วนมากเบอร์ 17 , 19 ตัวละ 1xx - 5xx) ตามร้านอะไหล่</span></b></p><p><b><span style="color: #FFFFFF">เพราะส่วนใหญ่แล้วร้านทั่วไปจะไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ แล้วพอจะถอดหรือใส่ก็เอาให้ช่างเค้าไป(อย่าลืมเอากลับคืนล่ะ)แล้วเราก็จะไม่เจอปัญหานี้ครับ</span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="GaO Progress, post: 1735221, member: 25033"][B][COLOR="#FFFFFF"]ถ้าพูดตามหลักเลย..การที่น็อตมันบิดเบี้ยวอย่างนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับบล็อกลมหรอกครับ มันเป็นเพราะบล็อกที่ใช้ขัน(หรือกากบาท)..บ่ามันสั้นมันเข้าไม่สุด หรือ[COLOR="#FF0000"]บล็อกมันสั่น[/COLOR]ไปครับ..มันเลยทำให้บิดเบี้ยวได้ครับ ตอนถอดออก..การใช้บล็อกลม[COLOR="#FF0000"](ต้องใช้บล็อกยาว)[/COLOR] ผมว่ามันดีกว่า การใช้กากบาทอีกครับ เพราะ...มันได้ center มากกว่าการใช้มือขัน ลองนึกสภาพดูครับ..เวลาขันเราต้องโน้มออกแรงไปทางซ้าย(ทวนเข็ม)ทั้งตัว..ถ้าถือกากบาทไม่แน่นหรือไม่ตรง มันก็จะทำให้น็อตเบี้ยวได้..จากแรงโน้มทั้งหมดของเรา แต่ถ้าบล็อกลม..เรามีหน้าที่จับให้ตรงอย่างเดียว (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบล็อกต้องสามารถปรับค่า "ปอนด์" ของมันเองได้ด้วย) จะไม่ค่อยมีปัญหาตามมาแน่นอน กลับกัน...การใส่ล้อกลับเข้าไป เราควรที่จะใช้กากบาทขันแทน..ขันแค่พอตึงๆ แล้วใช้ประแจปอนด์(ถ้ามี)ขันแน่นอีกที ที่ [COLOR="#FF0000"]110 ปอนด์[/COLOR]ครับ แต่ถ้าไม่มีประแจปอนด์ ไอ้ 110 ปอนด์ที่ว่านี้ มันก็จะประมาณได้ว่า...ตบกากบาทพอแน่นแล้ว ใช้มือจับ[COLOR="#FF0000"]กากบาทที่ 3 กับ 9 นาฬิกา[/COLOR] แล้วบิด(ตามเข็ม)เต็มแรงของเรา แค่นี้ก็พอแล้วละครับ(ไม่ใช่ใช้แป็ปมาโห้นต่อแล้วขันจนมันแน่นแล้วแน่นอีกนะครับ) สรุป..ถ้าเรารักล้อของเราและไม่อยากให้มีปัญหากับการถอดใส่..ผมแนะว่าให้เราหาซื้อ [COLOR="#FF0000"]บล็อกยาว[/COLOR] ซักตัวเก็บไว้ส่วนตัวเลยครับ (ส่วนมากเบอร์ 17 , 19 ตัวละ 1xx - 5xx) ตามร้านอะไหล่ เพราะส่วนใหญ่แล้วร้านทั่วไปจะไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ แล้วพอจะถอดหรือใส่ก็เอาให้ช่างเค้าไป(อย่าลืมเอากลับคืนล่ะ)แล้วเราก็จะไม่เจอปัญหานี้ครับ[/COLOR][/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
++++ เตือนใจใครๆ ก่อนซื้อน็อตล้อครับ ++++
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...