เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
ความร้อน ...แบบ หลอน หลอน !!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="narong_k, post: 1737777, member: 29792"]อาการคงคล้ายๆ ของผมเลยครับ ขับตอนกลางคืนหน้าหนาว เกจวัดความร้อนขี้น แต่เปิดฝากระโปรงหน้าดูเครื่อง แต่ปรากฏว่าเครื่องไม่ร้อน หม้อน้ำก็ไม่ร้อนปกติดี</p><p>หาสาเหตุอยู่หลายเดือน </p><p> - เปิดไฟหน้า แอร์ ไฟตัดหมอก ความร้อนขี้น แต่พอปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างเช่นแอร์ ความร้อนที่เกจลดลง </p><p> - ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เกจความร้อนปกติ</p><p> ไม่ได้ใช้รถประมาณ 3 อาทิตย์ รถสตาร์ทไม่ติด เลยเปลี่ยนแบตเตอรื่ใหม่ เกจวัดความร้อน ขึ้นเป็นปกติ ไม่เคยขึ้นเกินอีกเลย </p><p> ผมคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก แบต neon ใช้ 55amp ไดร์ชาร์ท 80 amp แบตอาจจะเก่าเก็บไฟไม่ดี ไดร์ชาร์ทก็คงชาร์ท</p><p>ตลอด ทำให้แบตเตอรื่ร้อน ตรงฐานแบตเตอรื่จะมีเเซนเซอร์ความร้อนอยู่ อาจเป็นความร้อนจากฐานแบตก็ได้ที่โชว์ที่เกจความร้อน</p><p>เพราะดูจากแผนผังการทำงานของไดร์ชาร์ทจาก neon manual มันเกี่ยวข้องกับความร้อนด้วย ปกติไดร์ชาร์ทนีออน จะสั่ง</p><p>ชาร์ทไฟจากกล่อง pcm เพื่อสั่งปรับรอบเครื่องตอนชาร์ทไฟ และตัดการชาร์ทหากแบตร้อน แต่ของผม ต่อไดร์ชาร์ทนอกกล่อง</p><p>(แปลงไดร์ชาร์ทแล้ว) นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถูกผิดอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับ ผมปวดหัวกับเรื่องนี้อยู่หลายเดีอน</p><p>กว่าจะจบได้ ตอนนี้รถผมปกติดีแล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="narong_k, post: 1737777, member: 29792"]อาการคงคล้ายๆ ของผมเลยครับ ขับตอนกลางคืนหน้าหนาว เกจวัดความร้อนขี้น แต่เปิดฝากระโปรงหน้าดูเครื่อง แต่ปรากฏว่าเครื่องไม่ร้อน หม้อน้ำก็ไม่ร้อนปกติดี หาสาเหตุอยู่หลายเดือน - เปิดไฟหน้า แอร์ ไฟตัดหมอก ความร้อนขี้น แต่พอปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างเช่นแอร์ ความร้อนที่เกจลดลง - ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เกจความร้อนปกติ ไม่ได้ใช้รถประมาณ 3 อาทิตย์ รถสตาร์ทไม่ติด เลยเปลี่ยนแบตเตอรื่ใหม่ เกจวัดความร้อน ขึ้นเป็นปกติ ไม่เคยขึ้นเกินอีกเลย ผมคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก แบต neon ใช้ 55amp ไดร์ชาร์ท 80 amp แบตอาจจะเก่าเก็บไฟไม่ดี ไดร์ชาร์ทก็คงชาร์ท ตลอด ทำให้แบตเตอรื่ร้อน ตรงฐานแบตเตอรื่จะมีเเซนเซอร์ความร้อนอยู่ อาจเป็นความร้อนจากฐานแบตก็ได้ที่โชว์ที่เกจความร้อน เพราะดูจากแผนผังการทำงานของไดร์ชาร์ทจาก neon manual มันเกี่ยวข้องกับความร้อนด้วย ปกติไดร์ชาร์ทนีออน จะสั่ง ชาร์ทไฟจากกล่อง pcm เพื่อสั่งปรับรอบเครื่องตอนชาร์ทไฟ และตัดการชาร์ทหากแบตร้อน แต่ของผม ต่อไดร์ชาร์ทนอกกล่อง (แปลงไดร์ชาร์ทแล้ว) นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถูกผิดอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับ ผมปวดหัวกับเรื่องนี้อยู่หลายเดีอน กว่าจะจบได้ ตอนนี้รถผมปกติดีแล้ว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
ความร้อน ...แบบ หลอน หลอน !!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...