วางเครื่องh22a

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย rover พระราม8, 23 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    ผมต้องการวางเครื่องh22aใน 623 แต่ไม่รู้จะไปอู่ใหนดี และไม่รู้ว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
     
  1. ratkam

    ratkam New Member Member

    176
    0
    0
    [​IMG]
    ผมทูเพ่งไปวางมาครับ เนื่องจากเครื่องเดิมh23a..ใช้งานจนเต็มที่สุดๆจนสภาพใกล้เข้าฝั่งแล้ว(อันนี้ช่างโอห์มแนะไว้ว่าให้ใช้เครื่องให้คุ้มค่าที่สุดก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน ซึ่งตรงกับแนวคิดผมเรื่องการ utilize) ครั้งแรก plan ไว้ว่าจะไปดูเครื่องที่คุณป๊อป เพชรบุรี ลงไว้ใน classified rover ซึ่งราคาสมเหตุสมผล และมีทีมช่าง service ด้วย ต้องขออภัย คุณป๊อปน่ะครับที่ไม่ได้แวะไปตามที่แพลนไว้ เผอิญว่าผมแอบโทรนัดพี่กบ เพื่อขอทดลองนั่งรถพี่เค้าซึ่งเพ่งไปวางเครื่อง h22a(200ม้า ตัวพรีหลูด) มาว่าเป็นยังงัย ปรากฏว่าโดนใจเรยครับ ทั้งนิ่งและแรงอยู่ในตัวเดียวกัน ฟิลลิ่งแบบนี้นี่เองที่เราต้องการ จึงตัดสินใจเดินตามRoad Map ของพี่กบเรยครับวันนั้น ขอบคุณพี่กบอีกครั้งน่ะครับที่ช่วยจัดการพาไปชี้เป้าให้ กระทั่งคุยกับช่างที่วางเครื่องรถพี่กบเอง..
    สรุปว่าผมไปได้เครื่อง h22a(200ม้า ตัวพรีหลูด)เหลือตัวสุดท้ายพอดี ที่เชียงกง ซอยศิริชัย หลังกระทรวงสาธารณสุข ในราคา30k (พึ่งบารมีพี่กบ) วันซื้อพาช่างไปconfirmสภาพ และลองสตาร์ทฟังเสียงเครื่องดูด้วย

    ส่วนอู่ใกล้บ้าน ชื่อ Mr Service อยู่ลำลูกกาคลอง3 (อันนี้ พี่ป๋อง เป็นคนแนะนำให้ ขอบคุณน่ะคร่าบ)ผมokกับเจ้าของอู่น่ะ เป็นคนตรงไปตรงมาดี ราคายุติธรรมไม่ทำให้เราหูฉีก งานต่อเนื่องแก้ไขให้จนจบ ผมพยามสอบถามค่าใช้จ่าย แกก้อไม่เอา อันนี้เป็นข้อดีของช่างที่มีความรับผิดชอบ(อันนี้เป็นงานอื่นๆที่นอกเหนือจากการวางเครื่องน่ะ) สรุปค่าแรงบวกค่าไวร์สายในการวางเครื่อง+สายพานลูกรอก ~15k
    สรุป คชจ ในการวางเครื่อง ~45k (ไม่รวมรายการอื่นๆที่พ่วงทำด้วยเช่นเปลี่ยนหม้อน้ำ ทำช่วงล่าง)

    กรณีให้อู่จัดหาเครื่องให้และวางให้ เบ็ดเสร็จอู่พี่เค้าคิด 55 k ครับ ลองสอบถามหลายๆที่และเปรียบเทียบดูก่อน
    ราคาเครื่องอาจไม่เท่ากัน ขึ้นกับแหล่ง และ lot ที่มาด้วย cost ต่างกันไป

    เบอร์ร้านเชียงกง: 025270401,2 /
    เบอร์อู่ MR Service : 029973233
     
  2. TG Rover

    TG Rover New Member Moderator

    936
    2
    0
    อยู่พระราม8 มาวางบางกรวยมั๊ยครับใกล้ดี ผมดูแลให้

    ช่างตี๋ บางกรวย

    ติดต่อโอม 0841408350
     
  3. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    ยินดี ด้วยครับ ครอบครัว h22a !!!
     
  4. rover rama8

    rover rama8 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทุกท่านครับ มีคนแนะนำว่าให้ไปทำที่อู่ speed way ลาดปลาเค้า ไม่ทราบว่าดีรึเปล่าครับ มีใครเคยไปใช้บริการบ้างมั้ยครับ
     
  5. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    แหม!แอบเข้ามาดูก้อได้รับคำขอบคุณเลย จากคุณทูใกล้บ้านผมนี่เอง (เขิลจังเรยอ่ะ):eek: ไม่เปนรัยคัพมีอะรัยก้อช่วยเหลือกันปัยสบายๆ ผมก้อขอขอบคุณ เช่นเดียวกานคัพ ส่วนอู่ Speed Way ของพี่มนูญนี่ ผมก้อเคยใช้บริการนะสมัยฝึกงานอยู่ GPI ก้อดีคัพนั่นมันตั้งแต่ปี 41 แร้วนะช่วงเปิดบริการใหม่ๆ แต่ตอนนี้ไม่ได้ไปแระเพราะไม่ได้ทำงานแถวนั้น จึงไม่รู้ว่าการบริการเปนอย่างรัย :p แต่ผมอยากแนะนำอู่ P'Race ของพี่ป๊อบมากกว่า อยู่เส้นเกษตรตัดใหม่ ตรงข้ามปาร์คกิ้งทอย+เคลฟ์เวอร์ ตอม่อที่ 136 อู่อยู่ขวามือแต่ต้องยูเทริน์กลับมาอยู่ฝั่งเดียวกับสตรีวิทย์ 2 เส้นทางสะดวกกว่ากันเยอะเรยนะ ผมเคยแนะนำเพื่อนที่อยู่ก๊วนคลับโรเวอร์ 623 นี่แหละเข้าไปแก้งาน เพราะโดนวางเครื่อง H 22 A มาแปลงซะเล๊ะเท๊ะเลยจากต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเปนเพลาก้อเอาไม่ตรงรุ่นมาใส่,ระบบเกียร์,ศูนย์ล้อหน้าที่เยื้องเข้าหาบังโคลน เพราะไปเอาเพลาพรีลู๊ดมาใส่ (เท่าที่จำได้นะ) เรยแนะนำให้เข้ามาทำที่นี่จบเรยคัพ เค้ามาทำเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีที่แร้วเอง ส่วนเบอร์โทร.นั้นไม่มีเอารถไปให้เค้าดูเรยดีกว่า บอกว่าพี่ป๋องทีม ASIMO เพื่อนป้องแนะนำมาอุดหนุนอีกคันนึงแระ เดี๋ยวพี่เค้าดูแลให้เปนอย่างดีคัพ ว่าจะเอาเครื่องแบบไหนหาให้หรือหาเอง ส่วนประวัติพี่ป๊อบเค้าเเปนเพื่อนกับเจ้าของอู่ Speed R รามอินทรา กม.10 เสดแร้วก้อแยกตัวมาเปิดเองอ่ะคัพ ดังนั้นเรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง แต่งได้ทั้งรถแข่งแระรถบ้าน ราคาสมเหตุสมผล ลองดูล่ะกานคัพ ขอบคุณ คัพ :)
     
  6. rover rama8

    rover rama8 Guest

    0
    0
    0
    speed way

    ผมโทรไปเช็คราคาที่สปีดเวย์ลาดปลาเค้ามาแล้วครับ วางh22a เปลี่ยนสายพานทั้งหมด รวมของเหลวทุกอย่าง เดินสายไฟใหม่ เครื่องรับประกัน 1ปี ถ้าพังเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ทันที ราคาอยู่ที่ประมาณ 60000 บาท ไม่ทราบว่าเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ครับ
     
  7. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ผมว่าราคาแพงไปหน่อยนะ เพราะราคาเครื่องที่นำเข้ามาน่าจะอยู่ซัก 45,000 บาท เปนอย่างมากเพราะขึ้นอยู่กับการนำเข้ามาช่วงไหน เหมือนคุณทูเค้าบอกตั้งแต่ต้น โดยประมาณค่าวายริ่งสายไฟก้อน่าจะไม่เกินหมื่นนิดๆ เพราะเครื่องตัวนี้ก้อเข้ามาหลายปีแร้ว ขึ้นอยู่กับความสดใหม่ของเครื่องมากกว่า แต่ต้องดูด้วยว่าเครื่องของ Accord หรือ Prelude ด้วยนะ ลองเช็คราคากับพี่ป๊อบ P Race ดูก่อนอีกที่นึงก้อด้ายเพราะพวกผมใช้บริการรถแข่งงาน VTEC PARTY ของกลุ่มผมก้อที่นี่ แต่ผมไม่ได้เชียร์พี่เค้านะ แต่คนที่มาแก้งานที่ผมแนะนำก้อจบแระ Happy แต่ที่แพงนั้นก้อเนื่องมาจากวางมาจากที่อื่น แร้วมาแก้งานที่นี่ ส่วนของคุณเริ่มตั้งแต่ 0 พี่เค้าคงตีราคาไม่แรงซักเท่าไหร่ ก้อบอกเพื่อนกลุ่ม ASIMO แนะนำมาก้อแร้วกัน (อย่างที่บอกตอนต้น) ส่วนเรื่องกลัวเครื่องพังนั้น คงจะลืมไปได้เรย เพราะอู่พวกนี้เค้าเลือกเครื่องเกิน 90% ขึ้นให้อยู่แร้ว หากไปดูเองนี่ซิเสี่ยงดวงเอา ถ้าคิดจะหาเองก้อต้องพาช่างที่ทำฮอนด้าไปดูเครื่องด้วย ผมว่าเสียเวลาเปล่า สู้ให้อู่เค้าหาให้จะดีกว่า เพียงแค่บอกว่าเครื่องของรุ่นไหนเกียร์อะไร ก้อเรียบร้อย ส่วนเครื่องพังนั้นมีอยู่สถานเดียวก้อ คือ น้ำหายกับน้ำมันเครื่องหาย จากการละเลยจากเจ้าของที่ไม่ได้ดูแลแระตรวจเช๊คความเรียบร้อยตามระยะของเครื่องยนต์ซะล่ะมากกว่า หรือไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเรยตั้งแต่วางเครื่องมา 3-4 ปี นั่นแหละมันถึงจะพังลองดูหลายๆที่ก่อนก้อด้ายนะคีพ แร้วค่อยตัดสินจัย ว่าจะเอาอู่ไหนตามปัจจัยแระตามสะดวก...
     
  8. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ผมขอเสริมนิสนุง เมื่อเช้าผมเพิ่งจะได้เบอร์พี่ป๊อบ P' Race เลยโทร.คุยดูพี่เค้าบอกว่า ตอนนี้หาเครื่องสวยๆยากหน่อยแต่จะดูให้หากจะเอา แระลดราคาให้เปนพิเศษ เพราะผมแนะนำมา แต่ราคาคร่าวๆไม่น่าจะเกิน 55,000 บาท อาจจะลดได้อีกราคานี้ คือ ราคาเครื่อง(ที่ทางอู่เค้าหาให้)+วายริ่งพร้อมวิ่งกลับบ้าน สนใจโทร. 081-3394556 สายตรงพี่ป๊อบ เค้าเรยล่ะ อย่าลืมบอกพี่ป๋อง ASIMO แนะนำมาก้อแร้วกัล...
     
  9. rover rama8

    rover rama8 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณพี่ป๋องมากครับ ที่ช่วยแนะนำอู่ดีๆให้ ผมจะลองติดต่อไปครับ
     
  10. พี่ทู...ผมป๊อบเพชรบุรี
    พี่ทูโชคดีแล้วครับที่ได้เครื่องพีลูดในราคา 30,000.-บาท เพราะช่วงนี้ราคาเครื่องขึ้นแบบราคาทองคำเลยครับ
    ขึ้นที 3,000 - 5,000 บาท ครับ (ผมพึ่งได้เครื่อง H22A รหัส 11... 200 แรงม้า ที่วางในพีลูด มา 1 ตัว และรหัส 31... 190 แรงม้า ที่วางใน Acc.. ญี่ปุ่น มา 1 ตัว)
    ทั้ง 2 ตัวนี้ตอนนี้ขาย 30,000.-บาท ไม่ได้แล้วครับ รวมค่าบริการวางเครื่อง/วายสายไฟ เปลี่ยนสายพาน, ลูกรอก และของเหลวต่าง ๆ ใหม่ 45,000.-บาท ไม่ได้แล้วครับ
    ขั้นต่ำตอนนี้ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 - 58,000 ขึ้นอยุ่กับราคาเครื่องใครได้มาถูกมาแพงครับ
    ถ้าไงคุณrover rama8 ลองเช็คราคาจากหลาย ๆ ที่ครับ แต่ต้องรีบนิดหนึ่งครับ เพราะราคาเครื่องยนต์จากญี่ปุ่นมีแนวโน้มสูงขึ้น
     
  11. ratkam

    ratkam New Member Member

    176
    0
    0
    น่าจะจริงอย่างที่คุณpop ว่า เพราะผมก็ลองโทร check หลายๆที่ 40k up ทั้งน้านเรยครับ
    อ้อ)))วันนี้ผมขับผ่านเมืองเพชร ยังนึกถึงคุณ pop อยู่เรยครับ มาฟังjazzที่หัวหิน ถือโอกาสมาลองรถด้วยครับ
     
  12. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ไปดู Honda Jazz มาหรา
     
  13. ratkam

    ratkam New Member Member

    176
    0
    0
    คร่าบผมเป็น หัวหินแจสเฟสติว้าวครับ ส่วนของhonda jazz คิดว่าน่าจะจัดอีกช่วงนึงครับ
    คืนนั้นพี่ ฟอร์ด สลบชัย(เพื่อนรุ่นพี่ พี่ป๋อง)เค้าเป็น hi light ของงานเลยก็ว่าได้ นึกถึงตอนนั้นเรยที่แกอยู่วงฝุ่นแล้วมาเล่นที่ โรงเรียนผมเสียงดีจิงๆๆ

    ตอนนี้เครื่องผมมีอาการสั่นเล็กน้อยตอนจอดติดไฟแดง คิดว่าจะเข้าไปให้ที่อู่เค้าแก้ไขให้อีกนิด
    และรถสตาท ติดยาก คงจะเป็นที่ปั้มเจษฎา(ติ๊ก)อู่เค้าว่าง้าน และเค้าจะทำ push start ให้ด้วยแบบรถรุ่นใหม่ๆ อันนี้น่าสนดีน่ะคร่าบ)))
     
  14. pavelbenz

    pavelbenz New Member Member

    254
    1
    0
    เครื่องอะไร

    เกียร์autoหรือmt

    เกียร์รหัสอะไร

    ถ้าได้เกียร์mtเต็ด ผมว่าคุ้มนะคับ รวมเปลี่ยนสายพานด้วย น่าสนอยู่นะฮะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้