เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
D.I.Y ทำเองได้ ถ้าใจต้องการ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Mye, post: 40286, member: 371"]<span style="color: Pink">รถแต่งรถซิ่ง ผิดเพราะแปลกตาหรือกระทำผิดจริง..!! By numeg-6 </span></p><p><br /></p><p>รถซิ่ง แข่งรถบนถนน รถแต่ง กับความเดือดร้อนของสังคม ไม่ใช่เรื่องที่มองกันแค่ผิวเผิน เพราะมีรายละเอียดลึกกว่านั้นมากมาย ถนนสาธารณะ มีไว้สำหรับให้ประชาชนเดินทาง ใช้งานร่วมกันตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัย ทุกยุคทุกสมัยมีหลายคนใช้ถนนเป็นที่ประลองความเร็ว ทั้งกลุ่มเล็กๆ หรือกลุ่มใหญ่ หมุนเวียนเปลี่ยนไปในหลายเส้นทาง และเปลี่ยนหน้าผู้คน ไปตามความคะนองของวัย พอโตแล้วคิดได้ก็เลิกไป ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับกลุ่มคน ผู้กระทำผิดเหล่านั้น ไม่ต้องอ้างว่าถ้าไปแข่งในสนามจะยุ่งยาก หรือมีเงื่อนไขมากมาย เพราะยังไงก็ไม่สะดวกเหมือนบนถนน เป็นความมักง่ายมากกว่า</p><p><br /></p><p>ประเด็นอยู่ตรงไหน เหมาะสมหรือไม่ ?</p><p>ประเด็นที่อยากจะบอกถึงผู้เกี่ยวข้องในทุก ด้าน คือ การสรุปความผิดควรจะอยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่สภาพของรถยนต์ หลายคนแต่งรถยนต์ทั้งสวยหรือแรง ก็ไม่ได้ขับกวนเมือง เป็นความชอบส่วนตัวใส่ล้อแม็ก ติดสปอยเลอร์ โหลดเตี้ย แม้แต่บริษัทรถยนต์เองก็ยังมีชุดแต่งจำหน่าย การเปลี่ยนเครื่องยนต์เชียงกง แต่งเพิ่ม ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องนำไป กระทำผิดเสมอไป</p><p>เพราะเครื่องยนต์เหล่านั้น ส่วนใหญ่ก็ถอดมาจากรถยนต์ในสายการผลิตทั่วไปในต่างประเทศ ใครๆ ก็มีใช้กัน ไม่ใช่เครื่องยนต์ที่แต่งไว้สำหรับการแข่งขัน เพียงแต่มีความทันสมัย และแรงกว่าสเปกเมืองไทยที่ล้าหลังก็เท่านั้น มีข่าวออกมาว่า อาจมีการตรวจจับร้านขาย อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และกวดขันจับรถยนต์ที่แต่งซิ่ง ผมว่าเป็นความคิดที่ไร้สาระมากครับ เพราะผู้ตรวจจับไม่มีความรู้ทางวิศวกรรมมากพอ และการตัดสินความผิดจะขึ้นอยู่กับความแปลกทางสายตาว่า อุปกรณ์หรือรถยนต์คันใด ดูแปลกออกไปจากสภาพเดิมๆ มากเพียงไร</p><p>ถ้าสะดุดตา ก็จะถูกเหมารวมว่า เป็นรถซิ่ง ทั้งที่คันที่กวนเมืองจริงๆ มีความแรง ที่เป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างความเร็ว อยู่ใต้ฝากระโปรง เครื่องยนต์ก็นำเข้าถูกกฎหมาย แจ้งเปลี่ยน เรียบร้อย แต่งเพิ่มก็อาจไม่ได้ขัดเงาวาวจนสะดุดตาภายนอกแต่งแบบเรียบๆ ก็อาจไม่ถูกจับกุม เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กครับ เพราะการตกแต่ง รถยนต์เป็นความชอบ เป็นศิลปะรวมถึงอาจเป็นการเพิ่มความปลอดภัย ก็มีทั้งการ ทรงตัวที่ดี การเกาะถนนที่ดีจากช่วงล่างชุดแต่ง ระบบเบรกที่เฉียบคม </p><p>เครื่องยนต์พลังสูงที่เร่งแซงได้ฉับไว หากจะเหมารวมว่า รถยนต์ที่ภายนอกดูแปลกจนสะดุดตา จะมีโอกาสซิ่งกวนเมืองมากกว่า ก็คงแย่ครับ ไม่งั้นก็ต้องห้ามขายมีด เพราะนอกจากใช้หั่นหมูหั่นผักแล้ว ยังฆ่าใช้คนได้ด้วย ปืนแบบมีทะเบียนก็ต้องยกเลิกไป เพราะฆ่าคนได้ง่ายมาก ตราบใดที่กฎหมายไทยในเรื่องการดัด แปลงสภาพรถยนต์ ยังคลุมเครือว่าห้ามเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ใดๆ ที่ติดมาจากโรงงาน กฎหมายนี้ก็พร้อมจะทิ่มแทงคนบริสุทธิ์ที่ตกแต่งรถยนต์ แต่ไม่ได้ซิ่งกวนเมือง</p><p><br /></p><p>คงยากที่ตำรวจไทยศาลไทย จะแยกจากสภาพรถยนต์ที่ถูกตกแต่งว่ารถยนต์คันใด ควรจับกุมหรือมีความผิดหรือไม่ หาวิธีสิครับ กล้องวิดีโอก็ไม่แพง เป็นหลักฐานได้ด้วย จับกุมจากลักษณะการขับหรือจากความเร็ว ไม่ใช่จากสภาพรถยนต์ที่ดูแปลกตา บทความต่อจากนี้ ตั้งใจนำเสนอเหตุผลของการแต่งรถยนต์ในแง่ดีเท่านั้น ส่วนในแง่ร้าย ที่ใครจะใช้ไปประลองความเร็วบนถนนนั้นไม่เกี่ยวข้องกัน มีดไม่ได้มีไว้แทงคนเท่านั้น</p><p><br /></p><p>ล้อแม็กวงโต - ยางแก้มเตี้ย..!!</p><p>วัตถุประสงค์หลัก คือ อยากได้ความสวยเพิ่มขึ้น ผลพลอยได้ คือ การทรงตัวดีที่ดี การเกาะถนนที่ดี เพราะยางแก้มเตี้ยมักจะกว้างขึ้นด้วย หน้าสัมผัสตอนเคลื่อนที่ และเบรกเพิ่มขึ้น แก้มที่เตี้ยโย้ยาก ทรงตัวดีและหน้ายางยกตัวน้อย ทราบกันดีว่าแพง สะเทือนขึ้น ล้อแม็กคดง่าย ช่วงล่างอายุสั้นลง แต่ก็ยังใส่กันเต็มเมือง สรุปว่า ไม่ได้ทำร้ายหรือเกี่ยวข้องกับใคร นอกจากถนนจะแย่จริงๆ หรือมีหลุมลึก ก็อาจจะต้องคลานหลบหลุม เกะกะผู้อื่นบ้าง (ถึงจะใส่ล้อเดิมและยางแก้มสูง ก็ควรจะลดความเร็วอยู่แล้ว) </p><p><br /></p><p>โหลด - เตั้ย ..!!</p><p>ศัพท์แสลงของคนไทย ที่ใช้คำว่าโหลด ในการลดความสูงของรถยนต์ จริงน่าเรียก LOWER มากกว่า เลียนแบบมาจากรถแข่งทางเรียบ ให้ผลทั้งด้านความสวยงาม ที่รถยนต์ในไทยส่วนใหญ่ยกสูงจนดูเหมือนจะเกินความจำเป็น ดูแล้วโย่งน่าเกลียด โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และถ้าทำอย่างถูกหลักการ ก็จะช่วยในการทรงตัวด้วย การลดความสูงลง นอกจากจะดูสวยขึ้น เพราะซุ้มล้อกับยางดูไม่ห่างกัน หากทำอย่างถูกต้อง เปลี่ยนสปริงและโช้กอัพชุดแต่ง (ไม่ใช่ตัดสปริงและอัดน้ำมันโช้กอัพ) ก็มักจะจะให้ผลด้านการทรงตัวและการบังคับควบคุมที่ดีขึ้น</p><p><br /></p><p>สปอยเลอร์..!!</p><p>ความสวยเป็นหลัก เรื่องผลทางหลักอากาศ พลศาสตร์แทบไม่เกี่ยวข้อง สำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ เพราะความเร็วที่เกิดผลดีชัดเจน มักเกิน150 กม./ชม. และสปอยเลอร์ส่วนใหญ่ ที่ผลิตออกมาเน้นความสวยงามมากกว่า และส่วนใหญ่ไม่ได้ทดสอบในอุโมงค์ลม ดูแล้วต่อให้ใส่สปอยเลอร์ชิ้นใหญ่ทรงแปลก (จะสวยหรือน่าเกลียดก็แล้วแต่) ก็ไม่น่าจะเกะกะผู้อื่น เพราะคงไม่ใช่เป็นปีกยื่นออกมาด้านนอกแบบเครื่องบิน สปอยเลอร์หลังบางแบบถึงจะใหญ่ก็มักจะโผล่ขึ้นไปด้านบน </p><p><br /></p><p>ห้องโดยสาร .. !!</p><p>สารพัดมาตรวัด ไม่ว่าจะแต่งเพื่อโชว์ให้ดูเท่ หรือเป็นมาตรวัดที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง แน่นอนว่าไม่ได้รบกวนผู้อื่นภายนอกแน่ อีกทั้งยังเป็นเรื่อง ที่ดีที่จะช่วยให้ป้องกันการเกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์อีกด้วย ในเมื่ออยู่ภายในห้องโดยสาร จึงไม่น่าเกี่ยวข้องกับบุคคลภายนอก</p><p><br /></p><p>โรลบาร์..!!</p><p>ท่อเหล็ก อะลูมิเนียมหรือสเตนเลสกลม ดัด เข้ารูป ติดตั้งป้องกันภายในห้องโดยสารยุบตัว หากออกแบบ ผลิต และติดตั้งได้ดี จะมีประโยชน์ที่ชัดเจนเมื่อพลิกคว่ำหรือเกิดอุบัติเหตุ ช่วยให้ห้องโดยสารคงรูปได้ดีกว่าไม่ใส่โรลบาร์ ยังไงไม่ได้รบกวนใครภายนอก</p><p><br /></p><p>เครื่องยนต์พลังแรง..!!</p><p>สำหรับรถยนต์ทั่วไปที่มีความแรงจัดจ้านขึ้น ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้แต่งเพิ่มจากเครื่องยนต์เดิม เพราะ สเปกของรถยนต์ไทยในด้านกำลังหรือรุ่นของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่จัดว่าต่ำกว่าในประเทศใหญ่ๆ ที่พัฒนาแล้ว</p><p>ในต่างประเทศมีรถยนต์ตัวถังเดียวกับไทย ที่ใช้เครื่องยนต์แรงกว่า ไม่ใช่รถแข่งแต่ออกมาจาก สายการผลิตปกติ เมื่อถูกถอดเข้ามาอยู่ในเชียงกง ไทย ก็นำเข้าตามกฎหมาย เสียภาษี แจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์กับกรมการขนส่งทางบกตามระเบียบ ไม่ใช่เครื่องยนต์สำหรับแข่ง เพราะก็ถอดมาจากรถยนต์ที่ใช้กันบนถนนต่างประเทศตามปกติ เครื่องยนต์กำลังสูง ไม่จำเป็นต้องใช้ขับเคลื่อนรถยนต์ให้มีความเร็วสูงมากๆ เสมอไป เพราะสามารถใช้สร้างอัตราเร่งได้ดีขึ้นตั้งแต่ออก ตัวไปจรดทุกช่วงความเร็ว ทำให้การเพิ่มความเร็วเป็นไปอย่างฉับไว </p><p>การเร่งแซงเป็นไปอย่างเฉียบคม เพิ่มความปลอด ภัยขึ้นกว่าการเร่งแซงแบบอืดอาด ที่ต้องลุ้นกันนาน ไม่ว่าจะมีกี่แรงม้า แรงบิดมหาศาลเท่าไร การบังคับควบคุมอยู่ที่ผู้ขับเสมอ ก๊อกน้ำใหญ่ น้ำไม่ได้ไหลแรงกว่าก๊อกขนาดเล็กเสมอ ผู้ขับมีอำนาจ ควบคุมเครื่องยนต์อย่างเต็มตัว จะเร่งจะผ่อนในช่วงใดก็ได้ ไม่ใช่ว่ามีเครื่องยนต์แรงแล้วต้องซิ่งกวน เมืองเสมอไป หลายคนมีไว้เพิ่มความปลอดภัยเพื่อ ความรื่นรมย์ในการขับรถยนต์เท่านั้น อย่ามองแต่เพียงว่า การเปลี่ยนเครื่องยนต์ ให้แรงขึ้น</p><p><br /></p><p>เป็นเพราะจะเน้นขับเร็ว เพราะไม่งั้นในต่างประเทศ ที่มีรถยนต์สมรรถนะสูงกว่าไทยก็คงซิ่งกันกระหน่ำ เครื่องยนต์ที่ถอดมาก็เคยอยู่ในรถยนต์ในสายการผลิตทั่วไปทั้งนั้น ส่วนกรณีที่โมดิฟายเพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์ ทั้งที่เดิมก็แรงอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะต้อง เอามาซิ่งกวนเมืองเสมอไป เพราะบางคนทำเพราะ ความชอบ เอาไว้ขับให้มีอัตราเร่งดีๆ เมื่อถนนว่างๆ หรือการเร่งแซงที่ฉับไวขึ้น หากยังค้างคาใจก็ควรนึงถึงก๊อกน้ำไว้ ก๊อกใหญ่ไม่ได้มีน้ำไหลมากหรือไหลแรงกว่าก๊อกเล็กเสมอไป</p><p><br /></p><p>คนเป็นผู้ควบคุม และเครื่องยนต์แรงๆ ก็ไม่ใช่เป็นของรถแข่ง ถอดมาจากรถยนต์ทั่วไปทั้งนั้น คนที่แต่งรถยนต์ไม่ว่าจะแต่งสวยหรือแต่ง แรง ไม่ใช่เตรียมไว้ซิ่งกวนเมืองเสมอไป และคันที่แต่งจนดูแปลกตา บางครั้งก็เครื่องยนต์เดิมๆ เน้นสวยรับสาว ส่วนคันที่ชอบประลองความเร็วบนถนน มองภายนอกอาจจะมีทึมๆ ดูเรียบๆ เตี้ยพอ ประมาณ ไม่สะดุดตา การประลองความเร็ว หรือการซิ่งบนถนนหลวง ไม่มีความถูกต้องในทุกแง่มุม แต่ผิด ก็ไม่มีความถูกต้องเช่นกัน หากจะเหมารวมว่าการตกแต่งรถยนต์ ..</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ขอขอบคุณ: หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เอื้อเฟื้อข้อมูล[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mye, post: 40286, member: 371"][COLOR="Pink"]รถแต่งรถซิ่ง ผิดเพราะแปลกตาหรือกระทำผิดจริง..!! By numeg-6 [/COLOR] รถซิ่ง แข่งรถบนถนน รถแต่ง กับความเดือดร้อนของสังคม ไม่ใช่เรื่องที่มองกันแค่ผิวเผิน เพราะมีรายละเอียดลึกกว่านั้นมากมาย ถนนสาธารณะ มีไว้สำหรับให้ประชาชนเดินทาง ใช้งานร่วมกันตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัย ทุกยุคทุกสมัยมีหลายคนใช้ถนนเป็นที่ประลองความเร็ว ทั้งกลุ่มเล็กๆ หรือกลุ่มใหญ่ หมุนเวียนเปลี่ยนไปในหลายเส้นทาง และเปลี่ยนหน้าผู้คน ไปตามความคะนองของวัย พอโตแล้วคิดได้ก็เลิกไป ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับกลุ่มคน ผู้กระทำผิดเหล่านั้น ไม่ต้องอ้างว่าถ้าไปแข่งในสนามจะยุ่งยาก หรือมีเงื่อนไขมากมาย เพราะยังไงก็ไม่สะดวกเหมือนบนถนน เป็นความมักง่ายมากกว่า ประเด็นอยู่ตรงไหน เหมาะสมหรือไม่ ? ประเด็นที่อยากจะบอกถึงผู้เกี่ยวข้องในทุก ด้าน คือ การสรุปความผิดควรจะอยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่สภาพของรถยนต์ หลายคนแต่งรถยนต์ทั้งสวยหรือแรง ก็ไม่ได้ขับกวนเมือง เป็นความชอบส่วนตัวใส่ล้อแม็ก ติดสปอยเลอร์ โหลดเตี้ย แม้แต่บริษัทรถยนต์เองก็ยังมีชุดแต่งจำหน่าย การเปลี่ยนเครื่องยนต์เชียงกง แต่งเพิ่ม ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องนำไป กระทำผิดเสมอไป เพราะเครื่องยนต์เหล่านั้น ส่วนใหญ่ก็ถอดมาจากรถยนต์ในสายการผลิตทั่วไปในต่างประเทศ ใครๆ ก็มีใช้กัน ไม่ใช่เครื่องยนต์ที่แต่งไว้สำหรับการแข่งขัน เพียงแต่มีความทันสมัย และแรงกว่าสเปกเมืองไทยที่ล้าหลังก็เท่านั้น มีข่าวออกมาว่า อาจมีการตรวจจับร้านขาย อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และกวดขันจับรถยนต์ที่แต่งซิ่ง ผมว่าเป็นความคิดที่ไร้สาระมากครับ เพราะผู้ตรวจจับไม่มีความรู้ทางวิศวกรรมมากพอ และการตัดสินความผิดจะขึ้นอยู่กับความแปลกทางสายตาว่า อุปกรณ์หรือรถยนต์คันใด ดูแปลกออกไปจากสภาพเดิมๆ มากเพียงไร ถ้าสะดุดตา ก็จะถูกเหมารวมว่า เป็นรถซิ่ง ทั้งที่คันที่กวนเมืองจริงๆ มีความแรง ที่เป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างความเร็ว อยู่ใต้ฝากระโปรง เครื่องยนต์ก็นำเข้าถูกกฎหมาย แจ้งเปลี่ยน เรียบร้อย แต่งเพิ่มก็อาจไม่ได้ขัดเงาวาวจนสะดุดตาภายนอกแต่งแบบเรียบๆ ก็อาจไม่ถูกจับกุม เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กครับ เพราะการตกแต่ง รถยนต์เป็นความชอบ เป็นศิลปะรวมถึงอาจเป็นการเพิ่มความปลอดภัย ก็มีทั้งการ ทรงตัวที่ดี การเกาะถนนที่ดีจากช่วงล่างชุดแต่ง ระบบเบรกที่เฉียบคม เครื่องยนต์พลังสูงที่เร่งแซงได้ฉับไว หากจะเหมารวมว่า รถยนต์ที่ภายนอกดูแปลกจนสะดุดตา จะมีโอกาสซิ่งกวนเมืองมากกว่า ก็คงแย่ครับ ไม่งั้นก็ต้องห้ามขายมีด เพราะนอกจากใช้หั่นหมูหั่นผักแล้ว ยังฆ่าใช้คนได้ด้วย ปืนแบบมีทะเบียนก็ต้องยกเลิกไป เพราะฆ่าคนได้ง่ายมาก ตราบใดที่กฎหมายไทยในเรื่องการดัด แปลงสภาพรถยนต์ ยังคลุมเครือว่าห้ามเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ใดๆ ที่ติดมาจากโรงงาน กฎหมายนี้ก็พร้อมจะทิ่มแทงคนบริสุทธิ์ที่ตกแต่งรถยนต์ แต่ไม่ได้ซิ่งกวนเมือง คงยากที่ตำรวจไทยศาลไทย จะแยกจากสภาพรถยนต์ที่ถูกตกแต่งว่ารถยนต์คันใด ควรจับกุมหรือมีความผิดหรือไม่ หาวิธีสิครับ กล้องวิดีโอก็ไม่แพง เป็นหลักฐานได้ด้วย จับกุมจากลักษณะการขับหรือจากความเร็ว ไม่ใช่จากสภาพรถยนต์ที่ดูแปลกตา บทความต่อจากนี้ ตั้งใจนำเสนอเหตุผลของการแต่งรถยนต์ในแง่ดีเท่านั้น ส่วนในแง่ร้าย ที่ใครจะใช้ไปประลองความเร็วบนถนนนั้นไม่เกี่ยวข้องกัน มีดไม่ได้มีไว้แทงคนเท่านั้น ล้อแม็กวงโต - ยางแก้มเตี้ย..!! วัตถุประสงค์หลัก คือ อยากได้ความสวยเพิ่มขึ้น ผลพลอยได้ คือ การทรงตัวดีที่ดี การเกาะถนนที่ดี เพราะยางแก้มเตี้ยมักจะกว้างขึ้นด้วย หน้าสัมผัสตอนเคลื่อนที่ และเบรกเพิ่มขึ้น แก้มที่เตี้ยโย้ยาก ทรงตัวดีและหน้ายางยกตัวน้อย ทราบกันดีว่าแพง สะเทือนขึ้น ล้อแม็กคดง่าย ช่วงล่างอายุสั้นลง แต่ก็ยังใส่กันเต็มเมือง สรุปว่า ไม่ได้ทำร้ายหรือเกี่ยวข้องกับใคร นอกจากถนนจะแย่จริงๆ หรือมีหลุมลึก ก็อาจจะต้องคลานหลบหลุม เกะกะผู้อื่นบ้าง (ถึงจะใส่ล้อเดิมและยางแก้มสูง ก็ควรจะลดความเร็วอยู่แล้ว) โหลด - เตั้ย ..!! ศัพท์แสลงของคนไทย ที่ใช้คำว่าโหลด ในการลดความสูงของรถยนต์ จริงน่าเรียก LOWER มากกว่า เลียนแบบมาจากรถแข่งทางเรียบ ให้ผลทั้งด้านความสวยงาม ที่รถยนต์ในไทยส่วนใหญ่ยกสูงจนดูเหมือนจะเกินความจำเป็น ดูแล้วโย่งน่าเกลียด โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และถ้าทำอย่างถูกหลักการ ก็จะช่วยในการทรงตัวด้วย การลดความสูงลง นอกจากจะดูสวยขึ้น เพราะซุ้มล้อกับยางดูไม่ห่างกัน หากทำอย่างถูกต้อง เปลี่ยนสปริงและโช้กอัพชุดแต่ง (ไม่ใช่ตัดสปริงและอัดน้ำมันโช้กอัพ) ก็มักจะจะให้ผลด้านการทรงตัวและการบังคับควบคุมที่ดีขึ้น สปอยเลอร์..!! ความสวยเป็นหลัก เรื่องผลทางหลักอากาศ พลศาสตร์แทบไม่เกี่ยวข้อง สำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ เพราะความเร็วที่เกิดผลดีชัดเจน มักเกิน150 กม./ชม. และสปอยเลอร์ส่วนใหญ่ ที่ผลิตออกมาเน้นความสวยงามมากกว่า และส่วนใหญ่ไม่ได้ทดสอบในอุโมงค์ลม ดูแล้วต่อให้ใส่สปอยเลอร์ชิ้นใหญ่ทรงแปลก (จะสวยหรือน่าเกลียดก็แล้วแต่) ก็ไม่น่าจะเกะกะผู้อื่น เพราะคงไม่ใช่เป็นปีกยื่นออกมาด้านนอกแบบเครื่องบิน สปอยเลอร์หลังบางแบบถึงจะใหญ่ก็มักจะโผล่ขึ้นไปด้านบน ห้องโดยสาร .. !! สารพัดมาตรวัด ไม่ว่าจะแต่งเพื่อโชว์ให้ดูเท่ หรือเป็นมาตรวัดที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง แน่นอนว่าไม่ได้รบกวนผู้อื่นภายนอกแน่ อีกทั้งยังเป็นเรื่อง ที่ดีที่จะช่วยให้ป้องกันการเกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์อีกด้วย ในเมื่ออยู่ภายในห้องโดยสาร จึงไม่น่าเกี่ยวข้องกับบุคคลภายนอก โรลบาร์..!! ท่อเหล็ก อะลูมิเนียมหรือสเตนเลสกลม ดัด เข้ารูป ติดตั้งป้องกันภายในห้องโดยสารยุบตัว หากออกแบบ ผลิต และติดตั้งได้ดี จะมีประโยชน์ที่ชัดเจนเมื่อพลิกคว่ำหรือเกิดอุบัติเหตุ ช่วยให้ห้องโดยสารคงรูปได้ดีกว่าไม่ใส่โรลบาร์ ยังไงไม่ได้รบกวนใครภายนอก เครื่องยนต์พลังแรง..!! สำหรับรถยนต์ทั่วไปที่มีความแรงจัดจ้านขึ้น ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้แต่งเพิ่มจากเครื่องยนต์เดิม เพราะ สเปกของรถยนต์ไทยในด้านกำลังหรือรุ่นของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่จัดว่าต่ำกว่าในประเทศใหญ่ๆ ที่พัฒนาแล้ว ในต่างประเทศมีรถยนต์ตัวถังเดียวกับไทย ที่ใช้เครื่องยนต์แรงกว่า ไม่ใช่รถแข่งแต่ออกมาจาก สายการผลิตปกติ เมื่อถูกถอดเข้ามาอยู่ในเชียงกง ไทย ก็นำเข้าตามกฎหมาย เสียภาษี แจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์กับกรมการขนส่งทางบกตามระเบียบ ไม่ใช่เครื่องยนต์สำหรับแข่ง เพราะก็ถอดมาจากรถยนต์ที่ใช้กันบนถนนต่างประเทศตามปกติ เครื่องยนต์กำลังสูง ไม่จำเป็นต้องใช้ขับเคลื่อนรถยนต์ให้มีความเร็วสูงมากๆ เสมอไป เพราะสามารถใช้สร้างอัตราเร่งได้ดีขึ้นตั้งแต่ออก ตัวไปจรดทุกช่วงความเร็ว ทำให้การเพิ่มความเร็วเป็นไปอย่างฉับไว การเร่งแซงเป็นไปอย่างเฉียบคม เพิ่มความปลอด ภัยขึ้นกว่าการเร่งแซงแบบอืดอาด ที่ต้องลุ้นกันนาน ไม่ว่าจะมีกี่แรงม้า แรงบิดมหาศาลเท่าไร การบังคับควบคุมอยู่ที่ผู้ขับเสมอ ก๊อกน้ำใหญ่ น้ำไม่ได้ไหลแรงกว่าก๊อกขนาดเล็กเสมอ ผู้ขับมีอำนาจ ควบคุมเครื่องยนต์อย่างเต็มตัว จะเร่งจะผ่อนในช่วงใดก็ได้ ไม่ใช่ว่ามีเครื่องยนต์แรงแล้วต้องซิ่งกวน เมืองเสมอไป หลายคนมีไว้เพิ่มความปลอดภัยเพื่อ ความรื่นรมย์ในการขับรถยนต์เท่านั้น อย่ามองแต่เพียงว่า การเปลี่ยนเครื่องยนต์ ให้แรงขึ้น เป็นเพราะจะเน้นขับเร็ว เพราะไม่งั้นในต่างประเทศ ที่มีรถยนต์สมรรถนะสูงกว่าไทยก็คงซิ่งกันกระหน่ำ เครื่องยนต์ที่ถอดมาก็เคยอยู่ในรถยนต์ในสายการผลิตทั่วไปทั้งนั้น ส่วนกรณีที่โมดิฟายเพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์ ทั้งที่เดิมก็แรงอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะต้อง เอามาซิ่งกวนเมืองเสมอไป เพราะบางคนทำเพราะ ความชอบ เอาไว้ขับให้มีอัตราเร่งดีๆ เมื่อถนนว่างๆ หรือการเร่งแซงที่ฉับไวขึ้น หากยังค้างคาใจก็ควรนึงถึงก๊อกน้ำไว้ ก๊อกใหญ่ไม่ได้มีน้ำไหลมากหรือไหลแรงกว่าก๊อกเล็กเสมอไป คนเป็นผู้ควบคุม และเครื่องยนต์แรงๆ ก็ไม่ใช่เป็นของรถแข่ง ถอดมาจากรถยนต์ทั่วไปทั้งนั้น คนที่แต่งรถยนต์ไม่ว่าจะแต่งสวยหรือแต่ง แรง ไม่ใช่เตรียมไว้ซิ่งกวนเมืองเสมอไป และคันที่แต่งจนดูแปลกตา บางครั้งก็เครื่องยนต์เดิมๆ เน้นสวยรับสาว ส่วนคันที่ชอบประลองความเร็วบนถนน มองภายนอกอาจจะมีทึมๆ ดูเรียบๆ เตี้ยพอ ประมาณ ไม่สะดุดตา การประลองความเร็ว หรือการซิ่งบนถนนหลวง ไม่มีความถูกต้องในทุกแง่มุม แต่ผิด ก็ไม่มีความถูกต้องเช่นกัน หากจะเหมารวมว่าการตกแต่งรถยนต์ .. ขอขอบคุณ: หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เอื้อเฟื้อข้อมูล[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
D.I.Y ทำเองได้ ถ้าใจต้องการ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...