Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B11 ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่มา รู้สึกว่าหนืดเกินไป(รึเปล่า)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Excited Rider, post: 1755741, member: 111692"]<span style="color: #ffd700"><font size="3">คือเมื่อ4-5วันก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องมาครับ 20w-50 ครับ ยี่ห้อที่แปลว่าเคลื่อนที่ รู้สึกว่ามันอืดขึ้นครับ ต้องเหยียบคันเร่งเยอะหน่อย ผมเปลี่ยนมันเครื่อง มันเกียร์(GL-5) พร้อมกันครับ ปกติตอนพ่อขับเมื่อก่อนก็ 20w-50 ตลอด จนรถมาเป็นของผม ขับมาเพิ่งถ่ายมันไป3ครั้ง 2ครั้งแรกใช้เบอร์ที่ว่านี้ จนครั้งหลังสุดก่อนนี้ ใช้ตัว10w-40กึ่งสังเคราะห์ รู้สึกว่าลื่น เครื่องเดินเรียบดี รอบกวาดไว แต่ผมไม่กล้ากดแช่(ผมกลัวไปเองว่าฟิลม์น้ำมันขาดแล้วเครื่องจะฮีทน่ะครับ) แต่โดยรวมผมค่อนข้างชอบตัวกึ่งนี้มากกว่านะครับ แต่มันติดตรงที่เจ้า B11 ของผมมันวิ่งมา 303K แล้ว และช่างก็ชอบแนะนำตัว50 เพราะชอบบอกว่าเครื่องวิ่งมาถึงนี้แล้วน่าจะมีหลวมบ้าง ซึ่งผมก็เห็นด้วยตามเหตุผลที่ช่างบอกนะครับ แต่พอใส่แล้วมันวิ่งไม่สนุกเหมือนตอนใส่เบอร์40 อ่ะครับ กระทู้ครั้งก่อนที่ถ่ายรูปตอนมิดไมล์ก็ใช้เจ้า40ที่ว่านี้แหละครับ ตอนใช้50นี่ไม่มีควันเลยครับ แต่พอใช้40 จะมีควันขาวตอนเดินเบาแแป๊ปนึง แล้วก็หายไป ส่วนเวลาตอนเร่งทั้งสองเบอร์นี้ไม่มีควันออกครับ(ผมให้เพื่อนอัดรถผม แล้วผมแว้นมอไซด์ตามดมตูดแล้วครับ) จึงอยากถามพี่ๆดังนี้ครับ</font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3"> </font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3">วิ่งมา3แสนกว่าโลแล้ว ไม่ทราบเครื่องมันจะหลวมมั๊ยข้างใน เพราะไม่เคยผ่าเครื่องออกมาดูเลย ตั้งแต่ใช้รถคันนี้มา แล้วถ้าจะเปลี่ยนไปใช้เบอร์40ตลอดไปเลย เครื่องจะมีปัญหามั๊ยครับ เพราะติดใจเบอร์นี้จริงๆ หรือว่าให้ทำใจ ใส่ 50 ต่อไป และอยากให้พี่ๆช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ ทั้ง40 และ 50 ว่าเป็นไงบ้าง ที่พี่เคยใช้กัน ขอบคุณครับ</font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3">อีกข้อหนึ่งครับ เวลาเราเดินเบา แล้วเราเบิ้ลเครื่องไปจนสุดรอบที่เครื่องยนต์ทำงานได้ ของผมอยู่ที่7500ครับ แล้วผมสังเกตว่ามัควันดำออกมากลุ่มหนึ่งตอนที่มันถึง7500รอบที่ว่านี้ ออกมาตามเสียงท่อตอนดังปุ้งๆๆน่ะครับ แล้วก็หายไป เหมือนคนจามมีน้ำมูกออกมาน่ะครับ พอถอนคันเร่งก็หายไป แต่ช่วงที่รอบใต่ไปนี่ก็ไม่มีควันใดๆออกมาเลยครับ มีเฉพาะตอนที่บอกเท่านั้น ไม่ทราบว่าอาการนี้เป็นอาการปกติไหมครับ หรือหมายความว่าอย่างไร ขอบคุณครับ</font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffd700"><font size="3">**ปล. ส่วนมากวิ่งในเมือง รถติดบ้างเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เดือนสองเดือนออกต่างจังหวัดทีนึง ความเร็วที่ชอบขับในเมืองประมาณ60 ต่างอำเภอ 80-140 รอบก็ใช้งานไม่ค่อยเกิน5000 นี่แหละครับ ลักษณะการขับของผม ขับประมาณนี้ครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Excited Rider, post: 1755741, member: 111692"][COLOR=#ffd700][SIZE=3]คือเมื่อ4-5วันก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องมาครับ 20w-50 ครับ ยี่ห้อที่แปลว่าเคลื่อนที่ รู้สึกว่ามันอืดขึ้นครับ ต้องเหยียบคันเร่งเยอะหน่อย ผมเปลี่ยนมันเครื่อง มันเกียร์(GL-5) พร้อมกันครับ ปกติตอนพ่อขับเมื่อก่อนก็ 20w-50 ตลอด จนรถมาเป็นของผม ขับมาเพิ่งถ่ายมันไป3ครั้ง 2ครั้งแรกใช้เบอร์ที่ว่านี้ จนครั้งหลังสุดก่อนนี้ ใช้ตัว10w-40กึ่งสังเคราะห์ รู้สึกว่าลื่น เครื่องเดินเรียบดี รอบกวาดไว แต่ผมไม่กล้ากดแช่(ผมกลัวไปเองว่าฟิลม์น้ำมันขาดแล้วเครื่องจะฮีทน่ะครับ) แต่โดยรวมผมค่อนข้างชอบตัวกึ่งนี้มากกว่านะครับ แต่มันติดตรงที่เจ้า B11 ของผมมันวิ่งมา 303K แล้ว และช่างก็ชอบแนะนำตัว50 เพราะชอบบอกว่าเครื่องวิ่งมาถึงนี้แล้วน่าจะมีหลวมบ้าง ซึ่งผมก็เห็นด้วยตามเหตุผลที่ช่างบอกนะครับ แต่พอใส่แล้วมันวิ่งไม่สนุกเหมือนตอนใส่เบอร์40 อ่ะครับ กระทู้ครั้งก่อนที่ถ่ายรูปตอนมิดไมล์ก็ใช้เจ้า40ที่ว่านี้แหละครับ ตอนใช้50นี่ไม่มีควันเลยครับ แต่พอใช้40 จะมีควันขาวตอนเดินเบาแแป๊ปนึง แล้วก็หายไป ส่วนเวลาตอนเร่งทั้งสองเบอร์นี้ไม่มีควันออกครับ(ผมให้เพื่อนอัดรถผม แล้วผมแว้นมอไซด์ตามดมตูดแล้วครับ) จึงอยากถามพี่ๆดังนี้ครับ วิ่งมา3แสนกว่าโลแล้ว ไม่ทราบเครื่องมันจะหลวมมั๊ยข้างใน เพราะไม่เคยผ่าเครื่องออกมาดูเลย ตั้งแต่ใช้รถคันนี้มา แล้วถ้าจะเปลี่ยนไปใช้เบอร์40ตลอดไปเลย เครื่องจะมีปัญหามั๊ยครับ เพราะติดใจเบอร์นี้จริงๆ หรือว่าให้ทำใจ ใส่ 50 ต่อไป และอยากให้พี่ๆช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ ทั้ง40 และ 50 ว่าเป็นไงบ้าง ที่พี่เคยใช้กัน ขอบคุณครับ อีกข้อหนึ่งครับ เวลาเราเดินเบา แล้วเราเบิ้ลเครื่องไปจนสุดรอบที่เครื่องยนต์ทำงานได้ ของผมอยู่ที่7500ครับ แล้วผมสังเกตว่ามัควันดำออกมากลุ่มหนึ่งตอนที่มันถึง7500รอบที่ว่านี้ ออกมาตามเสียงท่อตอนดังปุ้งๆๆน่ะครับ แล้วก็หายไป เหมือนคนจามมีน้ำมูกออกมาน่ะครับ พอถอนคันเร่งก็หายไป แต่ช่วงที่รอบใต่ไปนี่ก็ไม่มีควันใดๆออกมาเลยครับ มีเฉพาะตอนที่บอกเท่านั้น ไม่ทราบว่าอาการนี้เป็นอาการปกติไหมครับ หรือหมายความว่าอย่างไร ขอบคุณครับ **ปล. ส่วนมากวิ่งในเมือง รถติดบ้างเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เดือนสองเดือนออกต่างจังหวัดทีนึง ความเร็วที่ชอบขับในเมืองประมาณ60 ต่างอำเภอ 80-140 รอบก็ใช้งานไม่ค่อยเกิน5000 นี่แหละครับ ลักษณะการขับของผม ขับประมาณนี้ครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B11 ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่มา รู้สึกว่าหนืดเกินไป(รึเปล่า)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...