ช่างบอกว่า ตัว Recurator เสีย ครับ "หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ" PRESEA R11 ครับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย Termites, 29 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    สวัสดีครับพี่ๆ

    รถมีอาการเหมือนๆเดิม คือ รอบเดินเบาแกว่ง จอดแล้วดับ

    ตอนแรกก็คิดว่า เป็นอาการ AC วาล์วสกปรก ว่าจะเอาไปล้าง แล้วน่าจะเหมือนเดิม

    แต่รอบนี้ รถดับสตาร์ทไม่ติด

    ก่อนหน้านั้น มีอาการสตาร์ทครั้งแรกไม่ติด ต้องสตาร์ทสองครั้งถึงจะติด

    อาการนี้เป็นมาได้ประมาณ สัปดาห์ แล้วครับ แต่ยังไม่ว่างไปซ่อม!

    จนรอบนี้ รถจอดแล้วสตาร์ทไม่ติดอีกเลยครับ เศร้าเลยครับ ดึกๆ ฝนตก

    สรุป ลากเข้าศูนย์เลยครับ ศูนย์เช็คแล้วบอกว่า ตัว Recurator เสีย (สะกดถูกหรือเปล่าไม่ทราบครับ)

    ช่างบอกว่า เป็นตัวสั่งจ่ายน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ เช็คแล้ว ไม่มีของ ไม่ทราบราคา และ ไม่มีโค๊ต หรือ เลข part no.

    สรุปว่า ทางศูนย์ ไม่มีตัวนี้อยู่ใน สารบบ เลยครีบ ต้องให้ทางผมไปหาซื้อมา แล้วช่างจะใส่ให้ครับ

    ตอนนี้ยังไม่ได้ไปดูรถเลยครับ เลยยังไม่ได้รู้ว่าหน้าตามันเป็นอย่างไร ช่างโทรมาบอกให้ทราบก่อนครับ

    พี่ๆท่านไหน พอแนะนำข้อมูลอะไรได้ รบกวนด้วยนะครับ

    ขอบคุณครับ


    ปล. รถผมใช้แก๊สด้วยครับ ลองสตาร์ทแก๊สก็ไม่ติดครับ

    แบต OK , ไดชาร์จ ไดสตาร์ท OK , แก๊ส น้ำมัน OK
     
  2. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    เรกกูลเรเเตอร์ ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ถ้ามันเสียมี2แบบครับ เปิดตลอด และปิดตลอด ถ้าปิดตลอดอย่างน้อยก็น่าจะสตาร์ทติดบ้าง แต่ถ้าเปิดตลอดเอาคีมบีบที่สายแรงดันขาออก แล้วสตาร์ทดูครับ มันน่าจะติด

    ปั๊มติ๊กพัง/หัวฉีดรั่ว รึปล่าครับ เรกกูลเรท หาซื้อได้ตามเชียงกงครับ ถ้าหาตรงรุ่นไม่ได้ก็ใส่ของแต่งไปเลย ราคา1000-3000 ใช้ได้หมือนเดิมและดีกว่าเดิมครับ
     
  3. zovoy

    zovoy New Member Member

    20
    0
    0
    เข้ามาเก็บข้อมูล แล้วเรกูเรเตอร์ของแต่งนี่ ยี่ห้ออะไรรุ่นอะไรอ่ะครับ กล่องมันจะงงมั๊ย
     
  4. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    ของแต่พวก sard nismoโดยปกติแล้วที่ใช้แบบปรับได้เพราะว่าจะได้อั้นแรงดันน้ำมันได้สูงเพื่อการฉีดที่แรงและป็นฝอยมากขึ้นครับ มักจะเห็นผลกับรถที่ใช้หัวฉีดโตครับและยังมีองค์ประกอบพวกรางหัวฉีด ปั๊มติ๊กและขนาดท่อน้ำมัน ใส่ของพวกนี้แล้วเครื่องเดิมมันไม่มีผลเสียครับ แล้วก็ไม่แรงเพิ่ม แต่ มาไวกว่าเดิมเท่านั้นครับ (ข้อมูลงู ปลา)

    ***ที่สำคัญถ้าใส่เรกกูลเรทแต่งแบบมีเกจวัดแรงดันด้วยจะช่วยวิเเคราะห์อาการเสียของระบบน้ำมันง่ายขึ้น***
     
  5. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
  6. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    สวัสดีครับพี่ๆ

    ขอโทษทีครับ ไม่ได้เข้ามาอ่านเลยครับ สองวันนี้ยุ่งมากๆครับ

    รถก็ยังจอดทิ้งไว้ในศูนย์ครับ ยังไม่ได้ซ่อม หาอะไหล่ไม่ได้ครับ

    ไปถ่ายรูปมาครับ ตอนแรกไม่เข้าใจครับว่า มันคือตัวไหน

    ถามช่างว่า หาของพวก ซันนี่ ทีด้า มาใส่ได้หรือเปล่า

    ช่างบอกว่า ตัวล๊อคมันไม่เหมือนกัน ผมก็เลย งงๆ นิดๆ

    (คิดในใจว่า ไม่ดัดแปลงอะไรซะหน่อยเหรอ)

    ช่างบอกว่า มันรั่วครับ น้ำมันไหลไม่หยุด น่าจะท่วมไปหมด

    สุดท้ายช่างก็บอกว่าให้ไปหาตามเชียงกง

    รบกวนถามพี่ RED-INFINITI หน่อยครับว่า

    ถ้าผมเอาของแต่งมาใส่ เราต้องดัดแปลงตัวล๊อคยึดมันใช่ไหมครับ

    และรบกวนถามว่า หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ

    ขอบคุณครับ

    ปล. รูปที่ไปถ่ายมาครับ

    ผมรบกวนถามพี่ๆต่ออีกนิดนะครับ

    [​IMG]
     
  7. anupong_pa

    anupong_pa New Member Member

    9
    0
    0
    มีเครื่องที่ยกลงทั้งเครื่อง SR18 ของ PRESEA R11 เดิมๆเลย ไม่รู้ว่าจะมีตัวนี้หรือเปล่า พรุ่งนี้จะลองดูให้ สนใจโทรมาคุยนะครับ ถ้ามีจะได้ถอดขาย 0815323261
     
  8. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    อย่าเรียกว่าแปลงเลยครับมันแค่นิดเดียว แล้วพวกของแต่งก็มีหน้าแปลนมาให้เลยครับ ไม่ต้องแปลง เสียอย่างเดียวใส่แล้วห้องเครื่องมันจะดูซิ่งไปนิด อิอิ

    โทรถามได้ครับ0814411446 ถ้าผมรับสายจะตอบให้คับ
     
  9. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    สวัสดีครับ พี่ทั้งสอง

    พี่ anupong_pa ครับ เดี๋ยววันนี้ผมจะโทรไปหาอีกนะครับ พอดีว่าโทรไปแล้วติดต่อไม่ได้เลยครับ รบกวนพี่ช่วยดูให้ด้วยนะครับ

    พี่ red-infiniti ครับ ถ้าผมหาของที่ติดเครื่อง SR18 ไม่ได้ ผมคงต้องหาของแต่งใส่แล้วแหละครับ
    แต่ว่าของแต่ง ท่อด้านล้าง มันต้องมีข้อต่อที่ดัดโค้งได้อ่ะครับ ไม่งั้นมันจะติดเครื่องไปหมดเลยครับ
    ผมลองวิ่งไปหาของแท้ที่วรจักรมา มันมีแต่แบบตรง และ แบบงอที่พุ่งออกตรง มันไม่มีแบบ "งอเฉียง" เหมือนของ SR18 เลยครับ
    ศูนย์ก็ไม่มี วรจักรก็ไม่มี บอกว่าถ้าจะเอาต้องสั่งญี่ปุ่น งง เลยครับ 555 แล้วจะโทรไปรบกวนปรึกษานะครับพี่

    ปล. ตอนนี้รถก็ยังจอดนิ่งอยู่ครับ พอดีว่า สองสามวันนี้ ป่วยหนักนิดหน่อยครับ นอนนิ่งๆอยู่ สองวันติดๆแล้วครับ ป่วยทั้งคนทั้งรถเลยครับ 555
     
  10. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    พี่ๆท่านใดมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ ขอบคุณครับ

    ผมเอารูปตัวอย่างมาให้ดูครับ

    ขอบคุณครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    เรียบร้อยแล้วครับ

    ได้จากเชียงกง

    สภาพเยินพอสมควร แต่ใช้งานได้ดีครับ

    ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ
     
  12. anupong_pa

    anupong_pa New Member Member

    9
    0
    0
    หาได้แล้วเหรอครับ ยินดีด้วย พอดีโทรศัพท์มันแฮงค์ โทรเข้าไม่ได้เลย แต่โทรออกได้ปกติ สงสัยอยู่เหมือนกันไม่มีโทรศัพท์เข้ามาเลย 2-3 วัน แล้วก็ไม่ได้เข้าเวปมาดูด้วย ในเครื่องที่ถอดไว้ดูแล้วมีไอ้ตัวนี้อยู่เหมือนกัน แต่ถอดไม่เป็น ไม่รู้เค้าซื้อขายกันอันละเท่าไร ได้จากเชียงกงอันละเท่าไรครับ จะได้แปะราคาไว้เผื่อมัคนต้องการ
     
  13. ekasit 25

    ekasit 25 New Member Member

    88
    0
    0
    ปกติแล้วมันจะติดมาพร้อมกับรางหัวฉีดหรือเปล่าครับอันนี้อะ
     
  14. itim

    itim New Member Member

    25
    0
    0
    ผมสนใจครับ เพราะรอบเดินเบาแกว่งเหมือนกัน จะให้ช่างเช็ค AC วาล์ว ก็บอกว่าถอดยาก มันอยู่ลึกทำยาก ช่างส่ายหัว ถ้าเอาไอ้ตัวนี้มาเปลี่ยนอาจจะหายมั่ง ขอราคาด้วยครับ 0801177892
     
  15. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    รอบเดินเบาไม่นิ่งก้อ ACC Value ล่ะครับตัวการแรก..ลึกก้อต้องทำล่ะครับ..
     
  16. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    ขอโทษทีครับ ไป ตจว. หลายวันเลยครับ ไม่ได้ตอบคำถาม

    ประมาณ 500 บาทครับ

    ขอดูรูปถ่ายหน่อยสิครับพี่ ไม่แน่อาจต้องเก็บไว้อีกอันครับ เผื่อเสียครับ
     
  17. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    มันมาพร้อมรางเลยครับ ติดมาเป็นชิ้นเดียวกันเลยครับ ต้องขันสกรูที่ยึดออกครับ แต่ตัวรางส่วนใหญ่ไม่มีใครเสีย เขาก็ถอดทิ้งไปเลยครับ
     
  18. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    ใช่ครับ ต้องลองถอดล้างดูก่อนครับ

    แนะนำที่ ศูนย์ Nissan รามอินทรา กม.5 ครับ

    ผมเคยไปทำแล้วอาการรอบสวิงหายไปเลยครับ หายไปสองสามปี ก็เพิ่งมาเป็นที่ ตัว Regulator นี่แหละครับ

    รอบนี้รอบสวิงเหมือนกันครับ แต่ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลยครับ

    ถ้าตัว Regulator เสีย กลิ่นไอเสีย จะเหม็นมากครับ คือน้ำมัน มันไหลเข้าไปเยอะครับ เผาไหม้ไม่หมด ออกมาตามท่อเลยครับ และรถจะเปลืองน้ำมันมากๆครับ
    (เคสของรถผมนะครับ)

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:38:29 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:37:59 ----------

    แนะนำที่ ศูนย์ Nissan รามอินทรา กม.5 ครับ

    ผมเคยไปทำแล้วอาการรอบสวิงหายไปเลยครับ หายไปสองสามปี ก็เพิ่งมาเป็นที่ ตัว Regulator นี่แหละครับ

    รอบนี้รอบสวิงเหมือนกันครับ แต่ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลยครับ

    ถ้าตัว Regulator เสีย กลิ่นไอเสีย จะเหม็นมากครับ คือน้ำมัน มันไหลเข้าไปเยอะครับ เผาไหม้ไม่หมด ออกมาตามท่อเลยครับ และรถจะเปลืองน้ำมันมากๆครับ
    (เคสของรถผมนะครับ)
     
  19. Termites

    Termites Member Member

    35
    0
    6
    สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน

    กลับมาอีกครั้งครับ

    รถเริ่มมีอาการเดิมอีกแล้วครับ คือ สตาร์ทติดยาก และเร่งไม่ขึ้นเลยครับ

    ตอนนี้สงสัยว่า เป็นอาการเดิม คือตัว Regurator ที่ใส่ไป มันของเชียงกง ลูกยางข้างในมันคงเสื่อมไปแล้ว

    แต่ยังไม่ได้ถอดเช็คนะครับ คือว่า ตั้งแต่เปลี่ยนมา วิ่งดีมาตลอด เพิ่งจะมาเป็นเมื่อวันก่อนเองครับ

    เดี๋ยวจะลองถอดเช็คดู


    ที่เข้ามาโพส คือ

    ถ้าพี่ๆคนไหนมีตัว Regurator บอกด้วยนะครับ ขายเท่าไรแจ้งด้วยครับ

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มกราคม 2012
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้