เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ด้วยความสงสัย...จิงๆนะ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1771138, member: 97173"]<b><font size="3"><span style="color: #0099ff">คืออย่างนี้นะครับ</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #0099ff">ไม่ว่ากัน เหมือนผมตอนหาข้อมูลแรกๆหละครับ</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #0099ff">ผมเคยไปโพสต์ถามว่า เอาเครื่อง RB26DETT ลงใน B14 ค่าเครื่องค่าวางรวมทั้งหมดคิดแล้วราคารวมเท่าไร มีงบแสนหนึ่งพอไหม..ประมาณนี้ครับ</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #0099ff">คุณรู้ไหมทาง Web เขาตอบผมว่าอย่างไร..เขาว่าวางได้ครับแต่ให้ขาย B14 ไปซื้อ A31(NISSAN CEFIRO) มาวาง งบแสนหนึ่งอยู่ครับ ตอบมาประมาณนี้เหมือนกันครับ</span></font></b></p><p><br /></p><p><b><font size="3"><span style="color: #00FF00">ตอนแรกก็งงเหมือนกัน </span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #00FF00">พอศึกษามากขึ้น(มาอ่านกระทู้ใน Sunny Thailand) และ ก็ web ต่างประเทศเสริมเอา ก็ค่อยถึงบางอ้อครับ</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #00FF00">พอรู้บ้างก็ขำตัวเองอยู่เหมือนกันครับ ดีเขาไม่ด่าแม่เอาคงนึกว่าผมมากวน แต่ยังดีเขาแค่ตอบกลับมาแบบกวนๆเท่านั้น555</span></font></b></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="3"><b><br /></b></font></span></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="3"><b>B14 GA15DE เครื่องยนต์เดิม เป็นเครื่อง 4 สูบ วางขวาง</b></font></span></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="3"><b>(เครื่องวางขวาง สังเกตุจากอะไร เอาง่ายๆนะครับหากวางลงไปในห้องเครื่องแล้ว Header มันจะหันไปทางเดียวกับหน้ารถ)</b></font></span></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="3"><b>ดังนั้นเครื่องที่สามารถนำมาแทนเครื่องเดิมได้ก็ต้องหาเครื่องแบบวางขวางนี่แหละครับ</b></font></span></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="3"><b>จะเอาตระกูลเดิม ก็ SR16VE,SR20VE,SR20DE,SR20DET สังเกตุนะครับทั้งหมดเป็นเครื่อง 4 สูบทั้งนั้น</b></font></span></p><p><span style="color: #0099ff"><font size="3"><b>จะเอาข้ามสายพันธ์ ก็ 4G63,4G63T ของ EVO นี่ก็4 สูบ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปที่สายพันธ์เดิม</b></font></span></p><p><br /></p><p><b><font size="3"><span style="color: #00FF00">นิดหนึ่ง SR20DE,SR20DET ของจาก S13,S14,S15 แรงๆ ทำไมไม่เอามาลง ใน B14 ก็สี่สูบเหมือนกัน คำตอบด้านล่างเลยครับ</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #00FF00">เหมือน RB20DE ที่น้องถามนั่นแหละครับ เพราะมันเป็นเครื่องวางตรง(หมายถึงวางลงไปในห้องเครื่องแล้ว Header มันหันออกด้านข้าง</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #00FF00">และ ตระกูล NISSAN RB20DE มันเป็นเครื่อง 6 สูบ(น้ำหนักมากว่าเครื่อง 4 สูบมาก) </span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #00FF00">สรุปว่าทั้งเป็นเครื่องวางตรงและ 6สูบจึงวางใน B14 แบบสวมหรือทะลวงเล็กน้อยไม่ได้ </span></font></b></p><p><br /></p><p><b><font size="3"><span style="color: #990033">เพราะทั่วไปการวางเครื่องเราจะแปลงหรือเจาะห้องเครื่องให้ที่น้อยสุดหรือวางได้เลยไม่เจาะ(ร้อยน๊อต สวมโป๊ะ)</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #990033">ดังนั้นด้วยข้อจำกัดจึงเอาเครื่องวางขวางทั้งหลายมาลงแทนเครื่องเดิมใน B14 ครับ</span></font></b></p><p><br /></p><p><b><font size="3"><span style="color: #0099ff">แต่ที่เมืองนอก ฝรั่งเขาเอา VQ35DE มาวางใน B14 ให้เห็นเหมือนกัน (เครื่องวางขวาง 6 สูบ)</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #0099ff">ถ้ามาจาก Skyline ปี 2003 ก็ 280แรงม้า ที่ 6200RPM</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #0099ff">ถ้ามาจาก Teana ปี2003 ก็ 231 แรงม้า ที่ 5600RPM</span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: #0099ff">ใครอยากซน อยากซนก็เอาไปศึกษาดู</span></font></b></p><p><br /></p><p><a href="http://www.sr20-forum.com/drag-strip/33922-vq35-b14.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.sr20-forum.com/drag-strip/33922-vq35-b14.html" rel="nofollow">http://www.sr20-forum.com/drag-strip/33922-vq35-b14.html</a></p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: #FFFF00">ในส่วน Header มีหลายกระทู้ลองหาอ่านดูครับ</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1771138, member: 97173"][B][SIZE=3][COLOR="#0099ff"]คืออย่างนี้นะครับ ไม่ว่ากัน เหมือนผมตอนหาข้อมูลแรกๆหละครับ ผมเคยไปโพสต์ถามว่า เอาเครื่อง RB26DETT ลงใน B14 ค่าเครื่องค่าวางรวมทั้งหมดคิดแล้วราคารวมเท่าไร มีงบแสนหนึ่งพอไหม..ประมาณนี้ครับ คุณรู้ไหมทาง Web เขาตอบผมว่าอย่างไร..เขาว่าวางได้ครับแต่ให้ขาย B14 ไปซื้อ A31(NISSAN CEFIRO) มาวาง งบแสนหนึ่งอยู่ครับ ตอบมาประมาณนี้เหมือนกันครับ[/COLOR][/SIZE][/B] [B][SIZE=3][COLOR="#00FF00"]ตอนแรกก็งงเหมือนกัน พอศึกษามากขึ้น(มาอ่านกระทู้ใน Sunny Thailand) และ ก็ web ต่างประเทศเสริมเอา ก็ค่อยถึงบางอ้อครับ พอรู้บ้างก็ขำตัวเองอยู่เหมือนกันครับ ดีเขาไม่ด่าแม่เอาคงนึกว่าผมมากวน แต่ยังดีเขาแค่ตอบกลับมาแบบกวนๆเท่านั้น555[/COLOR][/SIZE][/B] [COLOR="#0099ff"][SIZE=3][B] B14 GA15DE เครื่องยนต์เดิม เป็นเครื่อง 4 สูบ วางขวาง (เครื่องวางขวาง สังเกตุจากอะไร เอาง่ายๆนะครับหากวางลงไปในห้องเครื่องแล้ว Header มันจะหันไปทางเดียวกับหน้ารถ) ดังนั้นเครื่องที่สามารถนำมาแทนเครื่องเดิมได้ก็ต้องหาเครื่องแบบวางขวางนี่แหละครับ จะเอาตระกูลเดิม ก็ SR16VE,SR20VE,SR20DE,SR20DET สังเกตุนะครับทั้งหมดเป็นเครื่อง 4 สูบทั้งนั้น จะเอาข้ามสายพันธ์ ก็ 4G63,4G63T ของ EVO นี่ก็4 สูบ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปที่สายพันธ์เดิม[/B][/SIZE][/COLOR] [B][SIZE=3][COLOR="#00FF00"]นิดหนึ่ง SR20DE,SR20DET ของจาก S13,S14,S15 แรงๆ ทำไมไม่เอามาลง ใน B14 ก็สี่สูบเหมือนกัน คำตอบด้านล่างเลยครับ เหมือน RB20DE ที่น้องถามนั่นแหละครับ เพราะมันเป็นเครื่องวางตรง(หมายถึงวางลงไปในห้องเครื่องแล้ว Header มันหันออกด้านข้าง และ ตระกูล NISSAN RB20DE มันเป็นเครื่อง 6 สูบ(น้ำหนักมากว่าเครื่อง 4 สูบมาก) สรุปว่าทั้งเป็นเครื่องวางตรงและ 6สูบจึงวางใน B14 แบบสวมหรือทะลวงเล็กน้อยไม่ได้ [/COLOR][/SIZE][/B] [B][SIZE=3][COLOR="#990033"]เพราะทั่วไปการวางเครื่องเราจะแปลงหรือเจาะห้องเครื่องให้ที่น้อยสุดหรือวางได้เลยไม่เจาะ(ร้อยน๊อต สวมโป๊ะ) ดังนั้นด้วยข้อจำกัดจึงเอาเครื่องวางขวางทั้งหลายมาลงแทนเครื่องเดิมใน B14 ครับ[/COLOR][/SIZE][/B] [B][SIZE=3][COLOR="#0099ff"]แต่ที่เมืองนอก ฝรั่งเขาเอา VQ35DE มาวางใน B14 ให้เห็นเหมือนกัน (เครื่องวางขวาง 6 สูบ) ถ้ามาจาก Skyline ปี 2003 ก็ 280แรงม้า ที่ 6200RPM ถ้ามาจาก Teana ปี2003 ก็ 231 แรงม้า ที่ 5600RPM ใครอยากซน อยากซนก็เอาไปศึกษาดู[/COLOR][/SIZE][/B] [url]http://www.sr20-forum.com/drag-strip/33922-vq35-b14.html[/url] [SIZE=3][COLOR="#FFFF00"]ในส่วน Header มีหลายกระทู้ลองหาอ่านดูครับ[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ด้วยความสงสัย...จิงๆนะ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...