เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
เมื่อหม้อน้ำ........มันต้องเปลี่ยน...............
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="xikFmpN, post: 304475, member: 1387"]<span style="color: Lime">หม้อน้ำโรงงานทั้งหมดเท่าที่ผมเคยเจอมามี 3 แบบด้วยกันคร่าวๆคับตั้งแต่</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">type r dc2 db8 และ เครื่องซิงเกิ้นแคม sohc ในพวกdc1 และ dc2 aus model </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">นอกเหนือจากนี้พวกของแต่ง หรือ ของทำเองในบ้านเราผมไม่พูดถึงนะครับ หรือใครเจอมากกว่านี้</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">เอามาแนะนำกันที ..........</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ความต่างเหล่านี้ทำให้หลายท่านอาจสงสัยว่ามันต่างกันยังไงและมีข้อดีแตกต่างกันยังไง</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime"><span style="color: Red">"type r dc2 db8 "</span> เป็นหม้อน้ำที่ผมสังเกตุได้ชัดว่า มีความห่างของระยะหลอดน้ำ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">กว่างกว่า และ หลอดน้ำใหญ่กว่า aus model ตัวรังผึ้งนั้นทำจากอลูมิเนียม จุน้ำได้ 1500 ml</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ด้วยตัวถังที่เป็นอลูมิเนียมซึ่งเราๆเข้าใจกันดีว่าสามารถรับและผ่านความร้อนได้เร็วกว่า</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">น้ำหนักน้อยกว่า และ ทำได้บางกว่า แม้จะจุน้ำได้ 1500ml แต่หลอดที่ห่างกว่าสามรถให้อากาศ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ไหลผ่านได้มากกว่า ทั้งนี้น้ำอีก 250 ml ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใส่มากขนาดนั้น</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime"><span style="color: Red">"dc2 aus model"</span> หม้อน้ำที่มากจากเครื่อง b18 c ตากลมบ้านเรา มีขนาดหนากว่าระยะห่างของ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">หลอดน้ำแคบกว่า type-r จุน้ำได้ 1750 ml ตัวถังทำจากอลูมิเนียม หลอดน้ำมีขนาดเล็ก แต่มีช่องมากกว่า</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">มากกว่ากี่ช่องไม่ได้นับคับ หลอดที่มากกว่าก็สามารถจุน้ำได้มากกว่าถึง 250 ml ผมเข้าใจว่า</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">เพื่อเอามาทดแทนความร้อนที่อาจจมากขึ้นเมื่อลมไม่สามารถผ่านได้ดีเพราะมีจำนวนช่างที่มากเกินไป</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">และแคบกว่ามากลมผ่านได้ยาก....</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime"><span style="color: Red">"sohc หม้อน้ำอินทิกร้าพวกแคมเดี่ยว"</span> ทั้งออโต้และทำมะดามีขนาดที่เท่ากันกับ type-r ทั้งความถี่ของ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">หลอดหม้อน้ำและความห่างความบางเท่ากันทุกอย่างจุน้ำได้ 1500 ml เท่ากัน แตกต่างเพียง ตัวถัง</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ทำจากทองแดงคับ ผมว่าสาเหตุหลักเป็นเรื่องของต้นทุน แต่เทคโนโลยีเดียวกันกับไทปอาร์นี้สามารถ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ส่งผลให้หม้อน้ำราคาถูกก็มีประสิทธิภาพดีเช่นกัน และอีกจุดที่แตกต่างจากเครื่อทวินแคมก็คือ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ขนาดของทางเข้าและออกของหม้อน้ำคับจะมีขนาดเล็กกว่าอย่าเห็นได้ชัด.....</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ทั้งหมดนี้สามารถนำมาใส่ทดแทนกันได้ทุกอย่างคับ หม้อน้ำมีความต่างกันด้านสมรรถนะก็จริง</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">แต่เท่าที่ทดลองให้เพื่อนๆใช้ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าอันไหนดีกว่ากัน ทุกอันสามารถใช้งาน</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ในบ้านเราได้ดี จะมีปัญหามากก็ตรงที่ฝาชอบแตกก่อนเสมอเมื่อถึงเวลาอันควร .........</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: Lime">ภาพแรก ลักษณะหม้อน้ำของ type-r</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ภาพ 2 ลักษณะหม้อน้ำของ aus model</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ภาพ 3 ลักษณะหม้อน้ำทั้ง2ที่ต่างกันระหว่าง R กับ ไม่ R</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ภาพ 4 ลักษณะหม้อน้ำของ sohc </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ภาพที่ 5 ขนาดของทางเข้าออกหม้อน้ำที่ต่างกันของ sohc และ vtec.......</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="xikFmpN, post: 304475, member: 1387"][COLOR="Lime"]หม้อน้ำโรงงานทั้งหมดเท่าที่ผมเคยเจอมามี 3 แบบด้วยกันคร่าวๆคับตั้งแต่ type r dc2 db8 และ เครื่องซิงเกิ้นแคม sohc ในพวกdc1 และ dc2 aus model นอกเหนือจากนี้พวกของแต่ง หรือ ของทำเองในบ้านเราผมไม่พูดถึงนะครับ หรือใครเจอมากกว่านี้ เอามาแนะนำกันที .......... ความต่างเหล่านี้ทำให้หลายท่านอาจสงสัยว่ามันต่างกันยังไงและมีข้อดีแตกต่างกันยังไง [COLOR="Red"]"type r dc2 db8 "[/COLOR] เป็นหม้อน้ำที่ผมสังเกตุได้ชัดว่า มีความห่างของระยะหลอดน้ำ กว่างกว่า และ หลอดน้ำใหญ่กว่า aus model ตัวรังผึ้งนั้นทำจากอลูมิเนียม จุน้ำได้ 1500 ml ด้วยตัวถังที่เป็นอลูมิเนียมซึ่งเราๆเข้าใจกันดีว่าสามารถรับและผ่านความร้อนได้เร็วกว่า น้ำหนักน้อยกว่า และ ทำได้บางกว่า แม้จะจุน้ำได้ 1500ml แต่หลอดที่ห่างกว่าสามรถให้อากาศ ไหลผ่านได้มากกว่า ทั้งนี้น้ำอีก 250 ml ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใส่มากขนาดนั้น [COLOR="Red"]"dc2 aus model"[/COLOR] หม้อน้ำที่มากจากเครื่อง b18 c ตากลมบ้านเรา มีขนาดหนากว่าระยะห่างของ หลอดน้ำแคบกว่า type-r จุน้ำได้ 1750 ml ตัวถังทำจากอลูมิเนียม หลอดน้ำมีขนาดเล็ก แต่มีช่องมากกว่า มากกว่ากี่ช่องไม่ได้นับคับ หลอดที่มากกว่าก็สามารถจุน้ำได้มากกว่าถึง 250 ml ผมเข้าใจว่า เพื่อเอามาทดแทนความร้อนที่อาจจมากขึ้นเมื่อลมไม่สามารถผ่านได้ดีเพราะมีจำนวนช่างที่มากเกินไป และแคบกว่ามากลมผ่านได้ยาก.... [COLOR="Red"]"sohc หม้อน้ำอินทิกร้าพวกแคมเดี่ยว"[/COLOR] ทั้งออโต้และทำมะดามีขนาดที่เท่ากันกับ type-r ทั้งความถี่ของ หลอดหม้อน้ำและความห่างความบางเท่ากันทุกอย่างจุน้ำได้ 1500 ml เท่ากัน แตกต่างเพียง ตัวถัง ทำจากทองแดงคับ ผมว่าสาเหตุหลักเป็นเรื่องของต้นทุน แต่เทคโนโลยีเดียวกันกับไทปอาร์นี้สามารถ ส่งผลให้หม้อน้ำราคาถูกก็มีประสิทธิภาพดีเช่นกัน และอีกจุดที่แตกต่างจากเครื่อทวินแคมก็คือ ขนาดของทางเข้าและออกของหม้อน้ำคับจะมีขนาดเล็กกว่าอย่าเห็นได้ชัด..... ทั้งหมดนี้สามารถนำมาใส่ทดแทนกันได้ทุกอย่างคับ หม้อน้ำมีความต่างกันด้านสมรรถนะก็จริง แต่เท่าที่ทดลองให้เพื่อนๆใช้ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าอันไหนดีกว่ากัน ทุกอันสามารถใช้งาน ในบ้านเราได้ดี จะมีปัญหามากก็ตรงที่ฝาชอบแตกก่อนเสมอเมื่อถึงเวลาอันควร .........[/COLOR] [COLOR="Lime"]ภาพแรก ลักษณะหม้อน้ำของ type-r ภาพ 2 ลักษณะหม้อน้ำของ aus model ภาพ 3 ลักษณะหม้อน้ำทั้ง2ที่ต่างกันระหว่าง R กับ ไม่ R ภาพ 4 ลักษณะหม้อน้ำของ sohc ภาพที่ 5 ขนาดของทางเข้าออกหม้อน้ำที่ต่างกันของ sohc และ vtec.......[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
เมื่อหม้อน้ำ........มันต้องเปลี่ยน...............
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...