เครื่องเป็น air flow มันใช้ ตัวเดี่ยวกับ non air ได้ป่าวครั้บบบบ ทนขับมาครึ่งปีและ กินน้ำมันจิ๊บๆ 4 โลลิตรเอง ช่วงนี้รัฐบาลลดค่าน้ำมันด้วย 5555 )*-*
มันน่าจะเป็นแมปนะครับ ที่อยู่ติดกับกระโปรงท้าย ตัวเล็กๆอ่ะ แต่ผมไม่แน่ใจ เพราะเห็นช่างบอกมาครับ ตอนแรกก็คิดอย่างนั้นว่าเครื่องแอร์โฟร์ใช้ แอร์โฟร์อ่านค่าอากาศ แต่เค้าบอกว่ามันมีแมปด้วย ผมก็ยังงง แต่ที่รู้ตอนนี้ กินน้ำมันมาก วัดล่าสุด เดิมน้ำมัน 1500 วิ่งได้ 180 โลเอง เศร้า ช่วงหลังๆไม่กล้าขับ ก็ขับไปแล้วไม่มีตังเติมน้ำมัน
อ่อ ตัวนั้น เซนเซอร์ พัดลม ตรงอินเตอร์ครับ ไม่ใช่ map ถ้าตัวนั้นเป็น map แล้วมันจะวัดปริมาณอากาศที่ไหลเข้าท่อร่วมไอดียังไงล่ะครับ ก็มันลอยอยู่กลางอากาศแบบนั้น ช่างที่อู่ไหน บอกตัวนี้เป็น map ครับ ช่วยบอกหน่อย
มันมีชัวร์ครับ แต่ถ้าถามในรูปผมไม่มั่นใจว่าอยู่ตรงไหนเพราะไม่ได้ใช้เครื่องรุ่น air flow ต้องเห็นของจริง แต่ถ้าให้เดาคิดว่าล่างขวา
ล่างขวาอันนั้น ที่อยู่ติดกับที่จิ้มโค้ด มันคือ Sensor Assistant Turbo Pressure ครับ ผมอ่านจากแผ่นสติ๊กเกอร์ที่แปะอยู่ เมื่อกี้เลยครับ ^v^
ใช้ครับ ล่างขาวที่ติดอยู่กับที่จิ้มโค้ด ............................. ผมก็อยากรู้เพราะช่าง 2 อู่แล้วที่บอก เพราะเช็คโค้ดแล้วมันฟ้อง ผมจำไม่ได้แล้วว่าโค้ดเบอร์อะไร แต่เช็คแล้วว่า map มีปัญหา ผมก็งงเต็ก
3s แอร์โฟว มีแมป 100% ในรูปก็ขวาล่างอะคับ ป้ายเหลืองๆ เอาไว้คัตบูส ถ้า บูสถึง1.2 จะหัวถิ่ม คือมันตัดบูส ถ้าตัดหลายๆ รอบ มันจะ ขึ้นโค้ต แต่จิงๆไม่ได้เจ๊ง รีเซตกล่อง ก็ขับปกติ ส่วนน๊อค เชนเชอร์ โตต้าเหมือนกันหมด ใส่กันได้ กรณี เดียวกัน ถ้ามันน๊อกมากก็เช็ค โชว เชนเชอร์ไม่ได้พัง ผมโดนมาพร้อมๆกันเพราะปรับบูสเพิ่มเอง โค้ด 2ตัวนี้มาพร้อมกัน เพราะมันน๊อกและคัตบูสอยู่หลายรอบ
MAP sensor คือหมายถึง sensor ที่เอาไว้วัดปริมาณอากาศที่เข้าเครื่อง เพื่อใช้ในการคำนวนตารางการจ่ายน้ำมัน ร่วมกับ O2 sensor และอื่นๆ ถ้า sensor ตัวที่ว่า มีไว้แค่เพื่อตัดการจ่ายน้ำมัน เมื่อบูสเกิน ไม่ได้เอาไว้สำหรับคำนวนตารางการจ่ายน้ำมัน ยังจะเรียกมันว่า "MAP" sensor อยู่เหรอครับ โจ้ ลองไปอ่านดูใหม่สิ มันเขียนว่า "Manifold Absolute Pressure sensor" รึเปล่า แกอาจจะตาลายมองเป็น Sensor Assistant Turbo Pressure เองก็ได้นะ
ผมตาไม่ลายแน่นอน จริงๆ มันเขียนแบบนี้ Sensor Asst. Turbo Pressure ซึ่ง Asst. คือคำย่อของคำว่า Assistant อย่าไปคิดมากนะ 5555 ของผมสติกเกอร์ยังใหม่ และเป็นสติกเกอร์แผ่นสีเงินๆ คล้ายๆ โฮโลแกรม ยี่ห้อ Toyota by Denso เลย จริงๆ ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันก็ไม่น่าเรียกว่า MAP Sensor เพราะมันไม่ได้ไปยุ่งกับการดูดอากาศ แต่มันยุ่งเกี่ยวกับการรักษาระดับแรงดันลมในเทอร์โบมากกว่า ผมเองก็เห็นเหมือนพี่ยอดครับ สรุปว่า ตัวนี้ฟันทิ้งว่าไม่ได้เรียกว่า Map Sensor เพราะมันทำงานคนละอย่างกัน แต่ก็คือวัสดุที่เป็น sensor เหมือนกันครับ ^v^
ถ้างั้นใครมี map sensor ลองอ่านให้หน่อยครับ ว่ามันเขียนว่าอะไร เขียนว่า map sensor มั้ย พอดีอัน 3s ของผมมันเลือนครับ เพิ่งใช้3sมาไม่นาน เลยไม่ค่อยชัวร์ครับ ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่รู้จะซ่อมที่ไหน หรือใครสังสัยอะไร โทรหาผมได้นะครับ 0894158799 ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ถ้ารู้นะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยครับ
ถ้ามันเกิดจากการที่ตัวนี้มันคัดบูทผมก็ไม่แน่ใจแล้วว่ามันโชว์ได้ไงครับเพราะผมไม่เคยไปปรับบูทแล้วปกติบูลก็มา.7เป็นปกติถ้าเรื่องรีเซตกล่องแล้วโค้ดจะหายผมก็ลองมาเป็นสิบครับแล้วตอนแรกก็คิดว่ากล่องมีปัญหาแต่ผมไปตามหากล่องecu มาแล้ว3ใบก็เป็นเหมือนกันหมด. งงงเต๊ก ตามแก้เรื่องนี้มาเกือบสองปีและครับ
คิดมาซักพักแล้ว เคยเข้าไปหาพี่รุ่งคุยราคากันแล้ว แล้วจะturnเครื่องกับพี่รุ่ง แกเอา 8000 ผมทำใจไม่ได้ แค่สายหัวเทียนสปิดฟายกับหัวเทียนอีเลเดียมที่ผมใส่ลงไปในเครื่องผมก็ราคาเกินแล้ว ตัวราคาที่แกรับturn แล้ว ......คิดแล้วเศร้า กะว่าถ้าขายเครื่องนี้ได้ราคาก็จะไปเปลี่ยนเหมือนกัน