Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอถามหน่อยคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="ANP, post: 1810206, member: 4753"]ไม่ว่า ZC หรือ B202B หรือ เครื่องอื่น ๆ ก็ต้องแปลงแท่นเครื่องทุกจุด คือ 4 จุด โดยประมาณ </p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องไมล์ ถ้าของเดิมเปลี่ยนเป็นไมล์หัวฉีด EFI ของ B20A แล้วก็ใช้ไมล์เดิมได้ สังเกตุง่าย ๆ ตอนบิดกุญแจจะสตาร์ทเครื่องจะมีไฟ Check Engine สีส้ม ขึ้นมา </p><p>ถ้ามีก็ใช้ไมล์เดิมได้ แต่อันนี้ก็ต้องอยู่ที่ช่างที่ทำสายไฟด้วยนะ ว่าเขา Wiring เข้าไมล์เป็นเปล่า แต่ของผมใช้ไมล์เดิม คือ ไมล์หัวฉีดได้ </p><p>แล้วต้องเปลี่ยน Speed Sensor ไปใช้ของ City มั้ง ถ้าจำไม่ผิด เพราะ เป็นไมล์สายเหมือนกัน วิธีนี้สำหรับคนที่อยากได้ไมล์แบบเดิม ๆ </p><p>หรือ จะเปลี่ยนไมล์เป็นของตัวอื่นก็ได้ เช่น ไมล์ Accord 94 ก็แล้วแต่เจ้าของรถครับ แต่ของผมเลือกวิธีข้างต้น เพราะ มันจะเหมือนของเดิม ดูแล้วไม่มีการแปลง</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องคันเกียร์ มีการทำกันหลายวิธี แต่ของผมแปลงโดยการเอา ฝาบน Accord 90 CB + คันเกียร์ของ Civic 92 EG มาประกบร่างกัน </p><p>มันออกได้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด แต่อันนี้ต้องอยู่ที่ช่างว่าจะทำได้แค่ไหน ส่วนอู่ที่ผมทำ ช่างเขายอมทำให้ แต่ก็นานเอาเรื่อง</p><p>หรือ จะเอาของ EG ใส่เลยก็ได้ แต่อาจจะไม่สวยนัก ก็แล้วแต่เจ้าของรถอีกเช่นกันครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องเครื่อง สามารถวางได้หลายตัวมาก D16Y8 / D15B / B20B / B16A Tec ใหญ่ / B18C ฝาดำ มันแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคล</p><p>ZC ไม่แนะนำ เพราะ อะไหล่เริ่มหายาก อนาคตอาจมีปัญหาด้านอะไหล่ได้</p><p>B20B ถ้าไม่คิดจะซิ่งอะไรมาก ก็แรงพอตัวแล้วครับ</p><p>แต่ถ้าอยากแรงบ้างในบางเวลา ก็ B16A Tec ใหญ่ ซึ่งผมวางตัวนี้ วางจบที่ 65,000 แต่มีรายการอื่น ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ </p><p>เช่น พวกลูกยางช่วงล่างต่าง ๆ ผ้าเบรค อะไรทำนองนั้น</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องเครื่อง 1600 B16A จะลากบอดี้ไหวไหม หนักเกินไปไหม สำหรับผมเคยตั้งคำถามกับหลาย ๆ คน เช่น เพื่อน ๆ พี่ ๆ ในคลับ</p><p>ช่างหลาย ๆ อู่ ต่างได้คำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ได้สัมผัสกับตัวเอง คำตอบที่ได้ คือ ขับมันส์กว่า B20A ฝาดำอีก</p><p>ถ้างบประมาณถึง เล่น B16A เลยครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง</p><p><br /></p><p>ส่วนเครื่องเดิม B20A ถ้าอาการหนัก ซ่อมไม่คุ้มอะไหล่ก็หายาก กินน้ำมันอีกต่างหาก</p><p>ลองพิจารณาดูครับ มันมีหลายแนวทางในการแก้ปัญหา ขึ้นอยู่กับเราเองว่าจะแก้ปัญหานั้นยังไง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ANP, post: 1810206, member: 4753"]ไม่ว่า ZC หรือ B202B หรือ เครื่องอื่น ๆ ก็ต้องแปลงแท่นเครื่องทุกจุด คือ 4 จุด โดยประมาณ ส่วนเรื่องไมล์ ถ้าของเดิมเปลี่ยนเป็นไมล์หัวฉีด EFI ของ B20A แล้วก็ใช้ไมล์เดิมได้ สังเกตุง่าย ๆ ตอนบิดกุญแจจะสตาร์ทเครื่องจะมีไฟ Check Engine สีส้ม ขึ้นมา ถ้ามีก็ใช้ไมล์เดิมได้ แต่อันนี้ก็ต้องอยู่ที่ช่างที่ทำสายไฟด้วยนะ ว่าเขา Wiring เข้าไมล์เป็นเปล่า แต่ของผมใช้ไมล์เดิม คือ ไมล์หัวฉีดได้ แล้วต้องเปลี่ยน Speed Sensor ไปใช้ของ City มั้ง ถ้าจำไม่ผิด เพราะ เป็นไมล์สายเหมือนกัน วิธีนี้สำหรับคนที่อยากได้ไมล์แบบเดิม ๆ หรือ จะเปลี่ยนไมล์เป็นของตัวอื่นก็ได้ เช่น ไมล์ Accord 94 ก็แล้วแต่เจ้าของรถครับ แต่ของผมเลือกวิธีข้างต้น เพราะ มันจะเหมือนของเดิม ดูแล้วไม่มีการแปลง ส่วนเรื่องคันเกียร์ มีการทำกันหลายวิธี แต่ของผมแปลงโดยการเอา ฝาบน Accord 90 CB + คันเกียร์ของ Civic 92 EG มาประกบร่างกัน มันออกได้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด แต่อันนี้ต้องอยู่ที่ช่างว่าจะทำได้แค่ไหน ส่วนอู่ที่ผมทำ ช่างเขายอมทำให้ แต่ก็นานเอาเรื่อง หรือ จะเอาของ EG ใส่เลยก็ได้ แต่อาจจะไม่สวยนัก ก็แล้วแต่เจ้าของรถอีกเช่นกันครับ ส่วนเรื่องเครื่อง สามารถวางได้หลายตัวมาก D16Y8 / D15B / B20B / B16A Tec ใหญ่ / B18C ฝาดำ มันแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคล ZC ไม่แนะนำ เพราะ อะไหล่เริ่มหายาก อนาคตอาจมีปัญหาด้านอะไหล่ได้ B20B ถ้าไม่คิดจะซิ่งอะไรมาก ก็แรงพอตัวแล้วครับ แต่ถ้าอยากแรงบ้างในบางเวลา ก็ B16A Tec ใหญ่ ซึ่งผมวางตัวนี้ วางจบที่ 65,000 แต่มีรายการอื่น ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น พวกลูกยางช่วงล่างต่าง ๆ ผ้าเบรค อะไรทำนองนั้น ส่วนเรื่องเครื่อง 1600 B16A จะลากบอดี้ไหวไหม หนักเกินไปไหม สำหรับผมเคยตั้งคำถามกับหลาย ๆ คน เช่น เพื่อน ๆ พี่ ๆ ในคลับ ช่างหลาย ๆ อู่ ต่างได้คำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ได้สัมผัสกับตัวเอง คำตอบที่ได้ คือ ขับมันส์กว่า B20A ฝาดำอีก ถ้างบประมาณถึง เล่น B16A เลยครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง ส่วนเครื่องเดิม B20A ถ้าอาการหนัก ซ่อมไม่คุ้มอะไหล่ก็หายาก กินน้ำมันอีกต่างหาก ลองพิจารณาดูครับ มันมีหลายแนวทางในการแก้ปัญหา ขึ้นอยู่กับเราเองว่าจะแก้ปัญหานั้นยังไง[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอถามหน่อยคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...