ผมเอาสะดวกใกล้บ้านไว้ก่อนนะครับ ปลายผมได้ของ FGK ใส้เยื้อง 2.2 มาครับ ท่อ + ข้ออ่อน 3,000 บาทครับ แต่ผมดันไปเดินท่อ 2.5 มา เกียร์ D วิ่งไม่ดีเลยครับ ออกตัวอืดมากๆ กำลังจะลดเป็น 2.2 ครับ
มิตติ้งเดือนมิถุนาไม่พลาดแน่ครับ จะให้พี่ช่วยวิเคราะห์หน่อยตอนนี้ D ออกตัวอืดมาก ผมว่าน่าจะผิดปกตินะครับ
งาน Midnight Race War วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2555 4 โมงเย็น ถึง ตี 2 กับมหกรรมการแข่งรถตามแบบฉบับ Midnight Racing สุดมันส์ ไม่มีกติกา ไม่มีไฟ Pre State ใช้ Pretty Bikini ปล่อยรถ มีคู่เชง Big Match ในรูปแบบ Out Law ชิงเงินรางวัลระดับ 6 หลัก มีรถระดับ 1,000+ แรงม้า มาวิ่งโชว์เพียบ และยังมีการจัดประกวดรถในรุ่นต่างๆ มีถ้วยรางวัลการันตี และจะได้ลงหนังสือ Auto Mobil สำหรับผู้ที่ได้ที่ 1 รับรองงานนี้มันส์แน่นอน เป็นการเปิดโอกาศให้พี่น้องซึ่งรักการแต่งรถที่ยังไม่เคยได้สัมผัสพื้น Track ของสนามแข่งได้มามันส์กัน ซิ่งรถ กินดื่ม ชมพลุ ดูหญิง งานนี้แหละครับ ที่สุดของ Midnight Racing Thailand ค่าเข้างาน 60 บาท รถที่เข้าไปวิ่งร่วมสนุกคันละ 250 บาท เหมือนเดิมครับ ลองไปวิ่งขำอะคับ พอดีเพื่อนเขาขอท้าลองรถ ไปด้วยกันสิคับสนุกสนาน ไปลองรถเล่นๆ
เกียร์ CVT ต้นอืดอยู่แล้วครับแต่ปลายไหล ผมใช้ท่อทั้งเส้น Apexi n1 ตรงรุ่น SR20VE P11 2.3 ทั้งเส้น แต่พอ มาเข้าปลาย เหลือ แค่ 2 นิ้วครับ สูตรนี้ ต้นจัด กลางมาดีต่อเนื่อง ปลายไหล
cvt เท่าที่ขับอยู่ตอนนี้ ผมมองว่ามันเน้นเรื่องความประหยัด ไม่ให้รอบสูงเกินไป เพราะผมขับลงใต้ 800กว่าโล ก่อนนี้ใช้ga15deออโต้ ติดแก๊ส ขับเฉลี่ย120 + - นิดหน่อย ค่าแก๊สประมาน1200บาท แต่พอตอนนี้ sr20ve cvt ติดแก๊ส ท่อก็ 2.2 พักกลางเกลียว1อัน ปลายย้อน(ชุดที่เคยเอาไปจากคุณบอย) ขับทั่วๆไปบ้าง(ประมาน110-120) อัด7000รอบอยู่หลายครั้ง แต่ค่าแก๊สเหลือแค่ 950บาทเท่านั้น ส่วนเรื่องออกตัว ถ้าเราค่อยๆเหยียบมันก็ค่อยๆขึ้นตามนั้นละคับ(เหยียบไป1500-2000รอบ แช่ไปจนความเร็ว 70 80 ประหยัดดีคับ) แต่ถ้ากดไปออกตัวที่3000รอบ ผมว่ามันก็โอเคเลยล่ะ แต่ถ้าเปลี่ยนไปโหมด+ - นี่ก็เรียบร้อยคับคนละเรื่องเลย จี๊ดตลอดการเดินทาง ^ ^ สรุปผมชอบนะคับ เราสามารถเลือกได้ว่าจะขับแบบไหน เน้นประหยัดก็ค่อยๆไปใจเย็นๆก็จะประหยัดมาก หรือจะแฮ๊ดก็กดกันไปทั้งเสียงทั้งความเร็วโหดใช้ได้เลย
ครับคุณครับพี่เดย์ ตอนซื้อเครื่องที่ผมโทรไปถามพี่แหละครับ ตั้งแต่เดือนมีนา พึ่งรับรถเดือน พ.ค. อ่ะพี่ งั้นคงต้องรองบประมาณอีกระยะครับ แค่นี้ก็เจ็บนักเลยครับ อ๋อนิสัยมันเป็นอย่างนี้นี่เอง OK ครับ -------------------------------------------------------------------------------- มีคำถามอีกนิดนึงครับพี่ๆๆ คือว่าตอนออกตัว (Dนะ) บางครั้งเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ออกตัว ณุ้สึกว่าต้องเหยียบมากกว่าปกติครับ (บางครั้งนะครับ แต่ตอนติดเครื่องครั้งแรกไม่เป็นครับ) เคยอ่านกระทู้เก่า เห็นว่าเป็นที่เซ็นเซอร์ อาการแบบนี้จะแก้ยังไงดีครับ แล้วงบประมาณเท่าไรครับพี่ๆ คิดแล้วเสียวตอนกลับรถ
CVT ออกแบบมาเพื่อความประหยัด นิ่มนวล ในการขับขี่นะครับ ยิ่งทางไกล ยิ่งประหยัด ใครว่า SR กินน้ำมัน บอกได้คำเดียว ว่าโคตร ประหยัด แรงบิดมาดีตลอดด้วย
อาการนี้ใช่ น็อคเซ็นเซอร์มั้ยครับ ถ้าผมเอารถไปติดแก็สก่อนแก้ไขอาการดังกล่าว จะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์มั้ยครับ
อาการนี้ใช่ น็อคเซ็นเซอร์มั้ยครับ ถ้าผมเอารถไปติดแก็สก่อนแก้ไขอาการดังกล่าว จะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์มั้ยครับ
เอาใจช่วยนะครับ ผม VVL เกียร์ธรรมดาเต็ดเล็ก ครับออกตัวดี ดึงดี แต่รอบมันสูงมากครับความเร็ว 100 รอบอยู่ที่ 3300 เกียร์ 5 ครับ แต่ก็ยังมีแรงเหลือให้กดอีกเยอะ หากเจอกันขอกลองขับ CVT M6 ดูซักครั้งนะครับ ฟังหลายท่านบอกเล่ามาน่าจะขับสนุก ... แว๊ด ๆ แป๊ด ๆ (เสียงมันโหดดีนะครับ เหมือนสิงห์โตคราง ยังไงไม่รู้) + อ้างถึง ตอบกลับ