Project RZ1 sr20ve cvt เสร็จแล้วครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Deawz Sunny ZX, 29 ธันวาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ไว้เจอกันวันมิตติ้งคับ
     
  2. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    เจ๋งมาก...
     
  3. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    อดเจอเลย RZ-1 ตัวแรง อิอิ
     
  4. boysiam

    boysiam New Member Member

    186
    0
    0
    อยากทราบคับตอนนี้รถผมSR20DE เกียร์ธรรมดาเต็ดเล็ก ถ้าจะยัดSR20VEแทนSR20DEจะวางเป๊ะแทนตัวเดิมเลยหรือป่าวคับ
    VEกับVVLใช่ตัวเดียวกันป่าวคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
     
  5. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    SR20de กับ ve เหมือนกันครับ ถ้าจะวาง 20VE ใหม่ ก็ใช้แท่นเครื่องเดิมทุกตัว ชนเกียร์ได้เลย วายสายไฟใหม่
     
  6. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ตาม คุณ B-2 เลยครับ ตอนแรกผมก็วาง SR20DE พึ่งวาง VVL เข้าไปแทนที่เมืองสองเดือนที่แล้วครับ วางแทนตำแหน่งเดิมได้ทุกอย่างครับ ยกเว้นกล่องเครื่อง และการวายสายใหม่ครับ ยกลง ยกขึ้น วายสาย ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันครับ ค่า แรง 6000 ที่เหลือเป็นค่าน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ อัดลูกยางแท่นเครื่อง โน่น ๆ นี่ ๆ อีกนิด ๆ ครับ (VE กับ VVL เป็นรหัสเครื่อง คือ SR20VE NEO VVL มันเป็นอันเดียวกัน)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 พฤษภาคม 2012
  7. Deawz Sunny ZX

    Deawz Sunny ZX New Member Member

    262
    1
    0
    งานนี้ไม่พลาดแน่ๆครับพี่โอ็ต
     
  8. Deawz Sunny ZX

    Deawz Sunny ZX New Member Member

    262
    1
    0
    พี่ป๋องติดธุระหรอครับพี่ ถ้าปีกตัวได้ก็แวะมาทักทายกันนะครับ
     
  9. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ไปงานรับศิลปินเกาหลีอะคับ อดไปเลยน่าจะเสร็จดึกๆๆ
     
  10. boysiam

    boysiam New Member Member

    186
    0
    0
    ขอบคุณคับ

    ขอบคุณคับพี่ ตอนนี้ค่าเครื่อง+กล่อง อยู่ที่เท่าไหร่คับ ถ้าไม่เอาเกียร์CVTมันมาด้วยจะลดค่าใช้จ่ายได้เยอะป่าวคับ
    ค่าเครื่อง+ค่าวาง+วายสายไฟ+ของเหลว จบๆเท่าไหร่คับ ฟิลลิ่งจะจิ๊ดเหมือนเทอร์โบไหมคับSR20VEยังโมต่อได้อีกไม๊หรือว่าโมลำบากหรือป่าวคับ
    SR20VEมีตัวไหนบ้างเท่าที่ผมดูมาแรงม้าไม่เท่ากันอยากได้ตัว200ม้า อะคับเห็นบอกว่าต้องปีใหม่ๆดูจากตรงไหนได้บ้างอยากเล่นSR20DETกลัวจบยากคับ
    ขอบคุณพี่ๆทุกคนคับ
     
  11. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0

    ถ้าจะวาง sr20ve ก็ต้องทำให้ vvl ทำงานให้ได้ ให้ครบ

    ถ้า vvl ไม่เปิด ก็คงเหมือนกับขับ sr20de นะครับ :)
     
  12. boysiam

    boysiam New Member Member

    186
    0
    0
    อ่อ คับขอบคุณคับ ผมชอบเสียงเวลาเทคทำงานคับจี๊ดดีแต่น่าขึ้นอยู่กับการทำท่อด้วย
     
  13. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18

    ได้เครื่องมาพร้อมเกียร์ CVT แต่ไม่มีกล่องเกียร์ ร้านก็เลยแยกขายให้เฉพาะเครื่องกะกล่อง ได้มา 15k ค่าวาง 3k วายสาย 3k นอกนั้นก็ของเหลวและอื่น ๆ อีกประมาณ 2k ครับ ปีของเครื่องดูที่คอหม้อน้ำออกจากเครื่องน่ะครับ จะมีเดือน ปี ปั๊มนูนไว้ ของผม ปี 99 เดือน 6 vvl เปิดทำงานซักประมาณ 4500 รอบขึ้นไปเสียงหวานมาเลยครับและดึงขึ้นเร็วมาก ความเร็วทะลุ 200 ผมใช้ จอฟ้าปลดล็อคความเร็ว ถ้า vvl ไม่ทำงาน ก็เหมือนกับคุณ xxart บอกอะครับ (VVL ทำงานโดยขวดลวดโซลินอยล์ 2 ขด มีลักษณะคล้ายมอเตอร์เดินเบาแต่ใหญ่กว่า เมื่อรอบถึงกำหนดโซลินอยล์จะทำงานแล้วล็อคกระเดื่องวาล์วซึ่งเป็นอีกชุดที่แนบกันอยู่กับกระเดื่องวาล์ปกติ (มีกระเดื่องวาล์ว 2 ชุด ๆ แรกเป็นชุดปกติที่มีในเครื่อง DE ชุดที่สองเป็นชุดของ VVL) แล้วการไหลเข้าของไอดี การไหลออกของไอเสก็จะมากขึ้น ดังนั้นเสียงเครื่องจึงเปลี่ยนไปจากปกติอย่างชัดเจน แต่ด้วยพื้นฐานของเครื่องมีลักษณะคล้าย DE ตัวที่วางใน P11 ค่อนข้างมาก ที่เห็นด้วยตา ผมเห็นสามสี่ที่ 1 จานจ่าย 2 มีโซลินอยล์ 3 ท่อรวมไอดีมีรูปร่างต่างกันนิดหน่อย 4 อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ อยู่ด้านหลังเครื่อง (DE อยู่ข้างหน้า)
     
  14. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    จบไม่ยากหรอก sr 20 det คับในบอดี้ RZ-1 มีเงินก็ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อย แต่ถ้าจะให้จบเลยผมใช้งบประมาณๆเนี้ยอะคับ
    เครือง+ค่าวาง ประมาณ 50000
    เดินท่อใหม่ 4000
    คลัทร์ต้องทำใหม่ ของเดิมห่วยมากมาย ใช้ทองแดง ประมาณ7000
    เบรคก็ทำใหม่เนี่องจาก RZ-1 ผมว่าเบรคมันไม่ค่อยดี งบน้อยก็เปลื่ยนแค่หม้อลมชั้นครึ่ง งบเหลือใส่ skyline ไปเลย ประมาณ 15000
    ช่วงล่าง-โช็คอัดใหม่ทั้งหมด ประมาณ5000-6000
    ที่เหลือก็แค่เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยพวกเกจ์ต่างๆ
    ค่อยๆทำไปคับ ทุ่มทำที่เดียวผมว่าไม่สนุกๆๆ อิอิ เชียร์ SR 20 DET อะคับ แล้วจะเสียดายที่ไม่ได้ลง

    - - - Updated - - -

    จบไม่ยากหรอก sr 20 det คับในบอดี้ RZ-1 มีเงินก็ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อย แต่ถ้าจะให้จบเลยผมใช้งบประมาณๆเนี้ยอะคับ
    เครือง+ค่าวาง ประมาณ 50000
    เดินท่อใหม่ 4000
    คลัทร์ต้องทำใหม่ ของเดิมห่วยมากมาย ใช้ทองแดง ประมาณ7000
    เบรคก็ทำใหม่เนี่องจาก RZ-1 ผมว่าเบรคมันไม่ค่อยดี งบน้อยก็เปลื่ยนแค่หม้อลมชั้นครึ่ง งบเหลือใส่ skyline ไปเลย ประมาณ 15000
    ช่วงล่าง-โช็คอัดใหม่ทั้งหมด ประมาณ5000-6000
    ที่เหลือก็แค่เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยพวกเกจ์ต่างๆ
    ค่อยๆทำไปคับ ทุ่มทำที่เดียวผมว่าไม่สนุกๆๆ อิอิ เชียร์ SR 20 DET อะคับ แล้วจะเสียดายที่ไม่ได้ลง
     
  15. boysiam

    boysiam New Member Member

    186
    0
    0
    งบประมาณ25000จบเลยใช่ไม๊คับ เรื่องของอะไหล่หาง่ายไม๊คับ เสียงจะหวานหมือนโรเตอรี่รึป่าวคับชอบเสียงแบบนั้นคับ ความเร็วทะลุ200ที่ว่านี่ยังไปไกลถึง250ไม๊อยากได้เล่นรอบปลายด้วยอิอิ ขอบคุณพี่มากเลยนะคับแนะนำผมได้ความรู้เยอะเลย:)
     
  16. boysiam

    boysiam New Member Member

    186
    0
    0
    ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำ งบผมจำกัดตรงที่ว่าต้องทำเรื่องช่วงล่างด้วยคับ ก็มีล้อวาตาเบ้ ยางใหม่ ตอนนี้ใส่ล้อลายNISMO 17"ยางปี07อยู่เลยยังดีที่รถใช้งานน้อยคับ ต่อด้วยสปริงโหลดใหม่ อัดโช๊คเดิมให้ดีตอนนี้เหมือนจะรั่วคับติดซุ้มฟังซ้ายตลอดเลย ถ้าเงินเหลือก็อาจจะใส่ของซิ่ง
    อยากซิ่งแบบช่วงล่างสบายใจอะคับรถผมเจอทางต่างระดับหน่อยไม่ได้อาการเหมือนจะหลุดเป็นชิ้นๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคับ:)
     
  17. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ตัวแปรของราคาน่าจะอยู่ที่ราคาเครื่องครับ ค่าแรงยกขึ้นยกลงและค่าวายสายก็ประมาณนั้น ผมจบ VVL อยู่ที่ประมาณ 24k ครับ
     
  18. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ตัวแปรของราคาน่าจะอยู่ที่ราคาเครื่องครับ ค่าแรงยกขึ้นยกลงและค่าวายสายก็ประมาณนั้น ผมจบ VVL อยู่ที่ประมาณ 24k ครับ
     
  19. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ตัวแปรของราคาน่าจะอยู่ที่ราคาเครื่องครับ ค่าแรงยกขึ้นยกลงและค่าวายสายก็ประมาณนั้น ผมจบ VVL อยู่ที่ประมาณ 24k ครับ
     
  20. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0


    เข้าใจว่าที่ได้ยินจะเป็น vvl ที่เปิดด้านไอเสีย

    ส่วนด้านไอดี เวลาเปิดจะไม่ค่อยรู้ เพราะไม่ได้ยินครับ :)
     
  21. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0

    อาจจะว่างแล้วนะคับ
     
  22. boysiam

    boysiam New Member Member

    186
    0
    0
    ขอบคุณคับพี่
     
  23. รบกวนคุณDeawz Sunny ถ่ายภาพบริเวณหน้าปัดไมล์ที่ใส่ไมล์ตัวใหม่(VVL) ให้ชมหน่อยคับ ไม่รู้จะออกมาอย่างไร เพราะลักษณะตัวเรือนไมล์RZ1(ทรงเหลี่ยม) กับไมล์รุ่นใหม่จะแตกต่างกันมาก
     
  24. Deawz Sunny ZX

    Deawz Sunny ZX New Member Member

    262
    1
    0
    ปัจจุบันนะครับ
    ไมล์ ผมแค่แปลงใส่เข้าไปก่อนยังไม่ได้เก็บรายละเอียดครับ แต่มุมบนทั้งซ้ายและขวาคงต้องทำกรอบมาปิดส่วนที่ว้าวแหละครับ
    ด้านล่างคงจะดัดพลาสติกกรอบไมล์(สีดำ)ลงเพื่อไม่ให้บังไมล์ครับ
    [​IMG]

    แถมคอนโซลเกียร์ให้ด้วยครับ ตอนนี้คันเกียร์ถอยหลังมากเกินไป และไม่ตรงด้วย ทำให้คอนโซลกลางใส่ได้แต่ไม่เข้าที่
    (ทำขายึดใหม่)
    แต่เสาร์-อาทิตย์นี้ ว่าจะขยับคันเกียร์ไปด้านหน้า และยกสูงขึ้นมาอีกหน่อยครับ (ยังไม่รู้ว่าจะสำเร็จมั้ยครับ) จะมาแจ้งอีกทีครับ
    [​IMG]
     
  25. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    มองผ่านๆเหมือนใช้วิทยุเทปอยู่เลย(ใช่อะป่าวหว่า) หาเทปฟังได้เหรอคับ อิอิ (แซวเล่นเฉยๆๆ)
     
  26. Deawz Sunny ZX

    Deawz Sunny ZX New Member Member

    262
    1
    0
    จุ๊ๆๆ เดี๋ยวเค้ารู้กันหมด มีไว้ฟัง fm99 ครับพี่
    แล้วตกลงไปมั้ยอ่ะพี่ มิ๊ตติ้งอ่ะ
     
  27. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    หุ ๆ ยังดีกว่าของเราซะอีก เสียงดังทุกอย่างครับ ยกเว้นชุดเครื่องเสียงและแตร....+55555555
     
  28. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    อิๆๆ ... อืมม์ มันก็จริง แฮะ...
     
  29. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ไปจ้าว่างละไปพร้อมกันไหม พี่อยู่แถว ราบ 11
     
    เครื่องเดิมแยกขายมั้ยคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้