Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DAMS
>
ผมเจอคำถามเรื่อง ไฟเช็คขึ้นหลังเอาแคทออก
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Yakumo, post: 309608, member: 1690"]ความเห็นส่วนตัวนะครับ</p><p><br /></p><p>ถ้านำ Cat ออกจะทำให้ไปเสียที่ออกมาจากเครื่องยนต์ไม่ได้มีการกรอง ก็คือออกมาไง ก็เป็นไง ทำให้ สภาพแวดล้อมเสีย </p><p><br /></p><p>Cat โดยหน้าทีคือเป็นตัวกรองไอเสียที่เกิดจากการเผาไหมที่เกิดขึ้น โดยใช่หลักการทางเคมี ทำให้ ไปเสียสะอาดขึ้น แล้วก็ปล่อยออกไป จะเห็นว่า ที่ Cat จะมี Senser อยู่อีกหนึ่งตัวหลัง Cat เพื่อทำหน้าที่ Feedback กลับไปให้กล่อง ECU ทราบว่าจะต้องลดหรือเพิ่ม การจ่ายน้ำมันเพื่อให้ได้ ปริมาณไปเสียที่ปล่อยออกมาได้ตามมาตราฐาน แต่จากที่ ตัวของ Cat ทำหน้าที่กรองทำให้ต้านการไหลของไปเสีย แต่ในปัจจุบัน การออกแบบ Cat สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้อัตราการไหลผ่านทำได้ดีแล้ว เมื่อเทียบกับอดีต แต่ก็เมื่อเทียบกับไม่มี Cat เลยไอเสียย่อมไหลได้ดีกว่าแน่นอน แต่ จากที่มี Senser ตัวที่สองที่ค่อย Feedback ข้อมูลไปในกล่อง ECU เพิ่มลดน้ำมัน ในจังหวะเดินเบา จะมีการ swing ของการเพิ่มและลด ทำให้ผลเสีย จะทำให้กินน้ำมันมากขึ้นใน ช่วงนั้น แต่เมื่อกดคันเร่งและหลุดออกจาก Close loop ก็จะวิ่งได้ตามปกติและไหลกว่าปกติเนื่องจากไม่มี Cat มาต้านไว้ </p><p><br /></p><p>สำหรับการเดินท่อ ถ้าเป็นท่อเหล็ก ก็จะมีขนาด 1.7 inch ซึ่งเดิมๆ ท่อติดรถหลัง Cat จะเป็นขนาด 1.5 inch ถ้าเพิ่มขนาดท่อก็จะทำให้การไหลในท่อ ช้าลง ผมเคยใช้ ขนาด 2.0 inch ต้นหายไปแต่รอบปลายจะไหลกว่า ด้วยเหตุผลที่ว่าในรอบต้นนั้นปริมาณไอเสีย มีน้อยกว่า และถ้าท่อใหญ่ อัตราการไหลในท่อที่ใหญ่จะช้ากว่าในท่อที่เล็กกว่า แต่เมื่อในรอบกลางและปลาย จะมีปริมาณไปเสีย มากกว่า ถ้าท่อเล็กก็จะทำให้การไหลของไอเสียช้ากว่าท่อใหญ่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบ ท่อไอเสียในแต่ละช่วงครับ</p><p><br /></p><p>สำหรับท่อที่ผมเดินใหม่ จะเป็นไปตาม Link ด้านล่างนี้ครับ เก็บไว้เป็นข้อมูล ผมเองก็คิดเองโดยที่ไม่ได้มีหลักการอะไร เพียงแต่คิดจากความน่าจะเป็นเท่านั้น</p><p><a href="http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=315374" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=315374" rel="nofollow">http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=315374</a></p><p><br /></p><p>การติด Piggy back จะช่วยเติมในส่วนที่หลายไปหรือหย่อนไปในแต่ละรอบเครื่องได้ แต่ของเขต ก็ทำได้เพียงเท่าที่เครื่องยนต์ สามารถทำได้ เท่านั้นนะครับ ไม่สามารถ ทำได้มากเกิดกว่าที่เครื่องยนต์ได้ออกแบบไว้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Yakumo, post: 309608, member: 1690"]ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้านำ Cat ออกจะทำให้ไปเสียที่ออกมาจากเครื่องยนต์ไม่ได้มีการกรอง ก็คือออกมาไง ก็เป็นไง ทำให้ สภาพแวดล้อมเสีย Cat โดยหน้าทีคือเป็นตัวกรองไอเสียที่เกิดจากการเผาไหมที่เกิดขึ้น โดยใช่หลักการทางเคมี ทำให้ ไปเสียสะอาดขึ้น แล้วก็ปล่อยออกไป จะเห็นว่า ที่ Cat จะมี Senser อยู่อีกหนึ่งตัวหลัง Cat เพื่อทำหน้าที่ Feedback กลับไปให้กล่อง ECU ทราบว่าจะต้องลดหรือเพิ่ม การจ่ายน้ำมันเพื่อให้ได้ ปริมาณไปเสียที่ปล่อยออกมาได้ตามมาตราฐาน แต่จากที่ ตัวของ Cat ทำหน้าที่กรองทำให้ต้านการไหลของไปเสีย แต่ในปัจจุบัน การออกแบบ Cat สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้อัตราการไหลผ่านทำได้ดีแล้ว เมื่อเทียบกับอดีต แต่ก็เมื่อเทียบกับไม่มี Cat เลยไอเสียย่อมไหลได้ดีกว่าแน่นอน แต่ จากที่มี Senser ตัวที่สองที่ค่อย Feedback ข้อมูลไปในกล่อง ECU เพิ่มลดน้ำมัน ในจังหวะเดินเบา จะมีการ swing ของการเพิ่มและลด ทำให้ผลเสีย จะทำให้กินน้ำมันมากขึ้นใน ช่วงนั้น แต่เมื่อกดคันเร่งและหลุดออกจาก Close loop ก็จะวิ่งได้ตามปกติและไหลกว่าปกติเนื่องจากไม่มี Cat มาต้านไว้ สำหรับการเดินท่อ ถ้าเป็นท่อเหล็ก ก็จะมีขนาด 1.7 inch ซึ่งเดิมๆ ท่อติดรถหลัง Cat จะเป็นขนาด 1.5 inch ถ้าเพิ่มขนาดท่อก็จะทำให้การไหลในท่อ ช้าลง ผมเคยใช้ ขนาด 2.0 inch ต้นหายไปแต่รอบปลายจะไหลกว่า ด้วยเหตุผลที่ว่าในรอบต้นนั้นปริมาณไอเสีย มีน้อยกว่า และถ้าท่อใหญ่ อัตราการไหลในท่อที่ใหญ่จะช้ากว่าในท่อที่เล็กกว่า แต่เมื่อในรอบกลางและปลาย จะมีปริมาณไปเสีย มากกว่า ถ้าท่อเล็กก็จะทำให้การไหลของไอเสียช้ากว่าท่อใหญ่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบ ท่อไอเสียในแต่ละช่วงครับ สำหรับท่อที่ผมเดินใหม่ จะเป็นไปตาม Link ด้านล่างนี้ครับ เก็บไว้เป็นข้อมูล ผมเองก็คิดเองโดยที่ไม่ได้มีหลักการอะไร เพียงแต่คิดจากความน่าจะเป็นเท่านั้น [url]http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=315374[/url] การติด Piggy back จะช่วยเติมในส่วนที่หลายไปหรือหย่อนไปในแต่ละรอบเครื่องได้ แต่ของเขต ก็ทำได้เพียงเท่าที่เครื่องยนต์ สามารถทำได้ เท่านั้นนะครับ ไม่สามารถ ทำได้มากเกิดกว่าที่เครื่องยนต์ได้ออกแบบไว้[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DAMS
>
ผมเจอคำถามเรื่อง ไฟเช็คขึ้นหลังเอาแคทออก
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...