ARABURI DIESEL DRAG RACINGวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2555 สนาม BANGKOK DRAG AVENE คลอง 5 รุ่นการแข่งขัน1.OPEN DIESEL 2.PRO SWIRLCHAMBER / DIRECT RADIAL 275 3.COMMONRAIL PRO MODIFY RADIAL 275 4.COMMONRAIL TURBO STANDARD RADIAL 275 5.PICKUP SPECIAL RADIAL 275 6.OFF ROAD STREET 7.Bracket 14.X Sec. ( Bracket ทุกรุ่นไม่จำกัดประเภทรถ และเชื้อเพลิง ) 8.Bracket 16.X Sec. 9.Bracket 18.X Sec. 10.Bracket 21.X Sec. ค่าสมัคร 400 บาท ทุกรุ่น จองเต็นท์ หลังละ 1200 บาท ติดต่อสอบถาม 086-3378654 เอ[/color] กติกา นักแข่ง 1.นักแข่งทุกคนห้ามดื่มของมึนเมาในการแข่งขัน 2.นักแข่งทุกรุ่นต้องสวมหมวกนิรภัยที่มีมาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ 3.นักแข่งทุกรุ่นต้องแต่งกายรัดกุม หรือ ชุดแข่ง รองเท้าหุ้มส้น หรือรองเท้าขับรถแข่ง เริ่มทำการแข่งขัน 12.00-19.30 น. -ทุกรุ่นการแข่งขันควอลิฟายด้วยเวลา ET. ทั้งหมด 2 RUN ยกเว้น รุ่น Bracket ทุกรุ่น -คัดเวลาดีสุดเหลือเพียง 4 คัน ในแต่ละรุ่น -แข่งขันกันด้วยกติกาแบบ BATTLE ชิงไฟด้วยเวลา RT. หลังจากได้รถที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 4 คัน -รุ่น Bracket ทุกรุ่น แข่งขันกันด้วยกติกาแบบ BATTLE ชิงไฟ กติกา รุ่น OPEN DIESEL[/color] 1.รูปแบบยานยนต์ไม่จำกัด มิติตัวรถ สามารถสร้างใหม่ ปรับปรุงแก้ไขได้ แต่ต้องมีล้ออย่างน้อย 4 ล้อ ไม่จำกัดจำนวนล้อ ขับเคลื่อน 2.ต้องเป็นเครื่องยนต์ ดีเซล เท่านั้น ไม่จำกัดรูปแบบห้องเผาไหม้ 3.ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ไม่จำกัด 4.อนุญาตระบบอัดอากาศทุกชนิด , ไนตรัสอ๊อกไซด์ (nos) 5.ต้องมีเข็มขัดนิรภัย 4 จุด ที่ติดยึดกับตัวถังรถอย่างมั่นคงแข็งแรง 6.อุปกรณ์ส่วนควบที่นำมาประกอบตัวรถต้องมั่นคงแข็งแรง 7.อนุญาตระบบส่งกำลังทุกประเภท 8.อนุญาตยางทุกประเภท ทุกขนาด 9.อนุญาตช่วงล่างหลังแบบ 4 Link กติการุ่น COMMONRAIL TURBO STANDARD RADIAL 275[/color] 1.มิติตัวรถต้องเดิมจากโรงงาน ห้ามตัดต่อ คัสซีส์ หรือโครงประธาน ห้ามระบบช่วงล่างหลัง แบบ 4 Link 2.ประตูทุกบานเป็นเหล็กเดิมโรงงานสามารถ เปิดใช้งานได้ 3.เครื่องยนต์ต้องเป็นระบบ คอมมอนเรล เท่านั้นต้องใช้เครื่องยนต์และตัวรถต้องเป็นค่ายเดียวกันห้ามต่างค่ายกัน 4.ระบบท่อร่วมไอเสีย (HEADER) ต้องเดิมจากโรงงานเท่านั้น 5.ระบบ อัดอากาศ (TURBO) ต้องเดิมจากโรงงาน ห้ามดัดแปลงส่วนประกอบต่างๆ ภายใน เด็ดขาด รวมถึงตัวระบายแรงดันส่วนเกิน (WASTE GATE) เดิม ห้ามติดตั้งแยก 6.ไม่อนุญาตระบบไนตรัสอ๊อกไซด์ (nos) 7.ไม่อนุญาตระบบส่งกำลัง เกียร์ออโตเมติก 8.อนุญาตยาง RADIAL เท่านั้นหน้ากว้างไม่เกิน 275 ม.ม. TREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 140 (ห้ามยาง DRAG RADIAL / DRAG SLICK ) 9.ต้องมีไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้ารถและด้านท้ายรถชัดเจน 10.อนุญาตให้ใช้กล่องพ่วงได้เสรี กติการุ่น COMMONRAIL PRO MODIFY RADIAL 275[/color] 1.มิติตัวรถต้องเดิมจากโรงงาน ห้ามตัดต่อ คัสซีส์ หรือโครงประธาน 2.ห้ามระบบช่วงล่างหลัง แบบ 4 Link 3.ประตูทุกบานเป็นเหล็กเดิมโรงงานสามารถ เปิดใช้งานได้ 4.เครื่องยนต์ต้องเป็นระบบ คอมมอนเรล เท่านั้นต้องใช้เครื่องยนต์และตัวรถต้องเป็นค่ายเดียวกันห้ามต่างค่ายกัน 5.ไม่จำกัดระบบอัดอากาศ (TURBO) 6.ไม่อนุญาตระบบไนตรัสอ๊อกไซด์ (nos) 7.ไม่อนุญาตระบบส่งกำลัง เกียร์ออโตเมติก 8.อนุญาตใช้ได้เฉพาะเกียร์ H-Pattern แบบ ซิงโครเมท เท่านั้น 9.อนุญาตยาง RADIAL เท่านั้นหน้ากว้างไม่เกิน 275 ม.ม. TREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 140 (ห้ามยาง DRAG RADIAL / DRAG SLICK ) 10.ต้องมีไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้ารถและด้านท้ายรถชัดเจน 11.อนุญาตให้ใช้กล่องพ่วงได้เสรี กติการุ่น PICKUP SPECIAL RADIAL 275 [/color] 1.เครื่องยนต์ข้ามสายพันธุ์ (เครื่องยนต์เบนซิล) เท่านั้น ไม่จำกัดเครื่องยนต์ 2.มิติตัวรถต้องเดิมจากโรงงาน ห้ามตัดต่อ คัสซีส์ หรือโครงประธาน 3.ไม่จำกัดระบบอัดอากาศ (TURBO) 4.ประตูทุกบานเป็นเหล็กเดิมโรงงานสามารถ เปิดใช้งานได้ 5.ไม่อนุญาตระบบไนตรัสอ๊อกไซด์ (nos) 6.ต้องมีไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้ารถและด้านท้ายรถชัดเจน 7.อนุญาต เฉพาะยางเรเดียลเท่านั้นหน้ากว้างไม่เกิน 275 ม.ม. และต้องมีค่า TREAD WEAR ไม่น้อยกว่า 140 เท่านั้น (ห้ามยาง DRAG RADIAL / DRAG SLICK ) กติการุ่น PRO SWIRLCHAMBER / DIRECT[/color] 1.ห้ามระบบช่วงล่างหลัง แบบ 4 Link 2.ประตูทุกบานสามารถ เปิดใช้งานได้ 3.เครื่องยนต์ต้องเป็นแบบ SWIRLCHAMBER / DIRECT เท่านั้น 4.สามารถติดตั้งเครื่องยนต์ต่างค่ายกับตัวรถได้ 5.ไม่จำกัดระบบอัดอากาศ (TURBO) 6.ไม่อนุญาตระบบไนตรัสอ๊อกไซด์ (nos) 7.อนุญาตยาง RADIAL เท่านั้นหน้ากว้างไม่เกิน 275 ม.ม. TREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 140 (ห้ามยาง DRAG RADIAL / DRAG SLICK ) 8.ต้องมีไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้ารถและด้านท้ายรถชัดเจน กติการุ่น OFF ROAD STREET[/color] 1.เครื่องยนต์ต้องเป็น DIESEL เท่านั้น ใช้เครื่องยนต์และตัวรถต่างค่ายกันได้ 2.กะบะแต่งแนว OFF ROAD ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน 3.ไม่จำกัดระบบอัดอากาศ (TURBO) 4.ไม่อนุญาตระบบไนตรัสอ๊อกไซด์ (nos) 5.อนุญาตยาง ทุกประเภท 7.ต้องมีไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้ารถและด้านท้ายรถชัดเจน 8.อนุญาตให้ปรับแต่งระบบจ่ายน้ำมัน และพ่วงกล่องได้เสรี กติกาการแข่งขัน 1. การควอลิฟายในแต่ละรุ่น ได้สิทธิ์ คันละ 2 รอบ เลน A และ B แล้วเอาเวลาที่ดีที่สุดจัดอันดับเข้ารอบ โดยใช้เวลา ET 2. รถแข่งคันใดวิ่งทับเส้นแบ่งเลนหรือวิ่งเข้าไปในเลนของคู่แข่งขันจะถูกปรับฟาล์ว 3. หลังจากนำรถมายังจุดปล่อยรถแล้ว หากเกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถให้ทีมงานเข้ามาแก้ไขได้ ต้องนำรถออกจากการวิ่งในรอบนั้น 4. เมื่อ รถเข้าจุดสตาร์ทแล้ว ไฟ Pre state ติดครบ กรรมการปล่อยรถแล้ว การตัดสินของไฟที่ตามมา และ คำตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด 5. ในกรณีที่รถแข่งฟาล์ว ด้วยไฟแดง รถแข่งอีกคันที่ไม่ฟาล์วต้องวิ่งเข้าเส้นชัยและมีเวลา 6. ในกรณีที่ฟาล์วคู่ด้วยไฟแดง ให้นักแข่งทั้งคู่กลับมาวิ่งใหม่ในเลนเดิมจนกว่ามีผู้แพ้ชนะ 7. ถ้ารถแข่งคันใดเกิดปัญหาไม่สามารถวิ่งได้ ให้นำรถชิดขอบทางทันที 8. นักแข่งและทีมงาน สามารถประท้วงผลการแข่งขันได้หลังจากผลการแข่งขันเกิดขึ้นภายใน 15 นาที แต่ต้องวางเงินค่าประท้วง 2,000 บาท 9. คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด 10. กรณี ไม่สามารถทำการแข่งขันได้จบในรุ่นนั้นๆ จำเป็นต้องยกเลิกหรือยุติการแข่งขัน การพิจารณาให้ถ้วยรางวัล และผลการตัดสินชี้ขาดจะขึ้นอยู่กับนายสนามเท่านั้น โดยจะพิจารณาจนถึงรอบท้ายสุดก่อนการยุติการแข่งขัน ที่มีการบันทึกเวลาจากกรรมการถูกต้องครบทุกคู่ 11. รายละเอียดอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า