เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
แนะนำทีครับ ฮอนด้า รอม VS F-con, E20 VS E85
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 1854551, member: 1000"]Standalone มีข้อดีกว่าการจูนรอม ตรงที่ ทุกครัง้งที่มีการเพิ่มhardware หรือปรับเปลี่ยน ตามความเป็นจริงแล้ว ค่าทุกอย่างจะผิดเพี้ยนไปทั้งหมดครับ เพียงแต่...</p><p><br /></p><p>รอม หรือ สำเร็จ หรือแม้กระทั่งกล่องเดิมนั้นมันก็มีความสามรถที่จะแก้ไข correction ปรับค่าต่างๆได้ในระดับหนึ่ง แต่อย่างที่ผมบอกคือแค่ระดับหนึ่ง ต่างจาก</p><p><br /></p><p>Standalone ที่เหมือนเค้าโยนHarddisk มาให้คุณลูกนึง พร้อมกับลงWindows จากนั้นคุณก็มานั่งสร้างVE table,spark Table ของคุณเองเพราะฉะนั้น สิ่งที่</p><p><br /></p><p>คุณได้กลับมาคือตางราค่าต่างๆทีแม่นยำ และสอดคล้องกับHardware มากกว่า รอมสำเร็จ หรือจูนเรียลไทม์ ซึ่งในอนาคตข้อจำกัดก็คือคุณจะไม่สามารถเพิ่มลด</p><p><br /></p><p>อะไรได้เองอีก แต่ถ้าคุณพอใจที่จะทำรถแล้ว พอ ณ จุดที่คุณต้องการแบบนั้นผมว่าโอเค ก็คือใส่Hardware ที่ต้องการให้หมดแล้วจูนทีเดียวจบ </p><p><br /></p><p>โอเคที่นี้เรื่องของน้ำมันE85 พวกน้ำมันอ๊อกเทนสูง โดยcore benefits ของมันเองหลักๆคือมันต้านการจุดของตัวเองได้ดีกว่าน้ำมันอ๊อกเทนต่ำๆ </p><p><br /></p><p>ทีนี้ถ้าจะเอารายละเอียดคงไล่กันยาวๆว่าทำไม คงพิมพ์กันปวดฮ๋ำพอดี หลักๆที่เราเคยได้ยินกันคือมันต้านการน๊อค(Knock detonation)</p><p><br /></p><p>ที่บางทีเราได้ยินเขาคุยๆกันนั่นหละครับ ที่มันได้แรงขึ้นก็เพราะเราสามรถไปAdv องศาไฟให้มันแก่ขึ้นได้อีก เพราะ มันต้านการจุดตัวเองได้ดีกว่า</p><p><br /></p><p>(จากความร้อนในchamber)</p><p><br /></p><p>โดยปกติ เจ้าคำว่า จุดระเบิด เนี่ยต้องแยกกันให้เข้าใจ ว่า ปกติ เครื่องยนต์ คำว่าจุดระเบิด จริงๆต้องเรียกว่าจุดแล้วระเบิด เพราะมันจะต้อง</p><p><br /></p><p>ใช้timing ในการลามไฟ จนถึงระเบิด เช่น จุดที่ 12องศา BTDC ไประเบิด ที่ 20องศา ATDC คราวนี้ถ้าเราสามารถเลื่อน จังหวะระเบิด ให้มันเข้ามา</p><p><br /></p><p>ใกล้มาใกล้ TDC อีกนิดมันก็จะทำให้มันมีกำลังมากขึ้น คราวนี้จำต้องทำยังไง? ก็เลื่อน จากจุดที่ 12องศา มาเป็น17องศา BTDCเสีย มันก็จะเลื่อน</p><p><br /></p><p>จังหวะระเบิดขึ้นมาอีก5องศามาเป็น 15องศาATDC แค่นี้ก็ได้กำลังมากขึ้น แต่ถ้าเป็นน้ำมันอ๊อกเทนต่ำๆประสิทธิภาพการต้านการจุดตัวเองมันจะต่ำกว่า</p><p><br /></p><p>พอเราไปADv ไฟมากเข้า ก็พาลเขกโป๊กโป๊กกันไป หรือไม่เช่นนั้น คุณก็ต้องไปหาวิธีลดอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ให้ได้ ยิ่งลดได้มากขึ้นก็ยิ่งสามรถAdv ไฟได้มากขึ้น</p><p><br /></p><p>เพราะเราสมารถจัดการกับอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ ปัญหาเดียวคือ การลดอุณหภูมิตัวนี้ไม่ง่ายครับ สังเกตไหมทำไมพวกรถเทอร์โบต้องกลัวเครื่องป๊อกตอนเค้นๆ</p><p><br /></p><p>เลยต้องปลย่อน้ำมันหนา หลักๆก็มาจากตัวอุณหภูมิทั้งนั้น เหนียวไม่เหนียว วัดกันตรงนี้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 1854551, member: 1000"]Standalone มีข้อดีกว่าการจูนรอม ตรงที่ ทุกครัง้งที่มีการเพิ่มhardware หรือปรับเปลี่ยน ตามความเป็นจริงแล้ว ค่าทุกอย่างจะผิดเพี้ยนไปทั้งหมดครับ เพียงแต่... รอม หรือ สำเร็จ หรือแม้กระทั่งกล่องเดิมนั้นมันก็มีความสามรถที่จะแก้ไข correction ปรับค่าต่างๆได้ในระดับหนึ่ง แต่อย่างที่ผมบอกคือแค่ระดับหนึ่ง ต่างจาก Standalone ที่เหมือนเค้าโยนHarddisk มาให้คุณลูกนึง พร้อมกับลงWindows จากนั้นคุณก็มานั่งสร้างVE table,spark Table ของคุณเองเพราะฉะนั้น สิ่งที่ คุณได้กลับมาคือตางราค่าต่างๆทีแม่นยำ และสอดคล้องกับHardware มากกว่า รอมสำเร็จ หรือจูนเรียลไทม์ ซึ่งในอนาคตข้อจำกัดก็คือคุณจะไม่สามารถเพิ่มลด อะไรได้เองอีก แต่ถ้าคุณพอใจที่จะทำรถแล้ว พอ ณ จุดที่คุณต้องการแบบนั้นผมว่าโอเค ก็คือใส่Hardware ที่ต้องการให้หมดแล้วจูนทีเดียวจบ โอเคที่นี้เรื่องของน้ำมันE85 พวกน้ำมันอ๊อกเทนสูง โดยcore benefits ของมันเองหลักๆคือมันต้านการจุดของตัวเองได้ดีกว่าน้ำมันอ๊อกเทนต่ำๆ ทีนี้ถ้าจะเอารายละเอียดคงไล่กันยาวๆว่าทำไม คงพิมพ์กันปวดฮ๋ำพอดี หลักๆที่เราเคยได้ยินกันคือมันต้านการน๊อค(Knock detonation) ที่บางทีเราได้ยินเขาคุยๆกันนั่นหละครับ ที่มันได้แรงขึ้นก็เพราะเราสามรถไปAdv องศาไฟให้มันแก่ขึ้นได้อีก เพราะ มันต้านการจุดตัวเองได้ดีกว่า (จากความร้อนในchamber) โดยปกติ เจ้าคำว่า จุดระเบิด เนี่ยต้องแยกกันให้เข้าใจ ว่า ปกติ เครื่องยนต์ คำว่าจุดระเบิด จริงๆต้องเรียกว่าจุดแล้วระเบิด เพราะมันจะต้อง ใช้timing ในการลามไฟ จนถึงระเบิด เช่น จุดที่ 12องศา BTDC ไประเบิด ที่ 20องศา ATDC คราวนี้ถ้าเราสามารถเลื่อน จังหวะระเบิด ให้มันเข้ามา ใกล้มาใกล้ TDC อีกนิดมันก็จะทำให้มันมีกำลังมากขึ้น คราวนี้จำต้องทำยังไง? ก็เลื่อน จากจุดที่ 12องศา มาเป็น17องศา BTDCเสีย มันก็จะเลื่อน จังหวะระเบิดขึ้นมาอีก5องศามาเป็น 15องศาATDC แค่นี้ก็ได้กำลังมากขึ้น แต่ถ้าเป็นน้ำมันอ๊อกเทนต่ำๆประสิทธิภาพการต้านการจุดตัวเองมันจะต่ำกว่า พอเราไปADv ไฟมากเข้า ก็พาลเขกโป๊กโป๊กกันไป หรือไม่เช่นนั้น คุณก็ต้องไปหาวิธีลดอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ให้ได้ ยิ่งลดได้มากขึ้นก็ยิ่งสามรถAdv ไฟได้มากขึ้น เพราะเราสมารถจัดการกับอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ ปัญหาเดียวคือ การลดอุณหภูมิตัวนี้ไม่ง่ายครับ สังเกตไหมทำไมพวกรถเทอร์โบต้องกลัวเครื่องป๊อกตอนเค้นๆ เลยต้องปลย่อน้ำมันหนา หลักๆก็มาจากตัวอุณหภูมิทั้งนั้น เหนียวไม่เหนียว วัดกันตรงนี้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
แนะนำทีครับ ฮอนด้า รอม VS F-con, E20 VS E85
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...