Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่อง ความร้อนเครื่อง
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 311811, member: 9244"]อาการแบบนี้ปัญหาจริงๆ ควรอยู่ที่ระบบน้ำ ครับ ไม่เกี่ยวกับระบบแอร์</p><p><br /></p><p>การที่เราให้คอมเพสเซอร์แอร์ทำงาน</p><p>จะทำให้อากาศร้อนที่ถูกอัดผ่านคอมเพสเซอร์ ไหลไปยังคอยล์ร้อน เผื่อถ่ายเทอุณหภูมิที่ร้อนให้เย็นลง</p><p>เมื่อมีอุณหภูมิร้อนวิ่งผ่านหน้าหม้อน้ำของระบบน้ำ ซึ่งติดตั้งอยู่หลังแผงคอยล์ร้อนของแอร์</p><p>ถ้าระบบระบายความร้อนของน้ำมีปัญหาไม่สามารถลดอุณหภูมิได้ดี จะทำให้น้ำมีความร้อนขึ้นทันที</p><p>แต่จะกระดิกไม่สูงนักในช่วงแรก จะขึ้นไปแค่ประมาณ 3/4 ของเกจ์ติดรถ</p><p>ถ้ารถจอดติดๆเปิดแอร์จะยิ่งขยับสูงขึ้น รถวิ่งมีลมปะทะแล้วก็ลดลง</p><p>ตรวจสอบโดย</p><p>1. ถ้าน้ำหายถังพักทุกวัน มีน้ำรั่วบริเวณพื้นถนนเวลาจอดรถ</p><p>ให้ดูว่ารั่วมาจากบริเวณไหน ปั๊มน้ำ , หม้อน้ำ , ท่อทางน้ำต่างๆ , ตาน้ำข้างเสื้อเครื่อง</p><p>ให้สังเกตุคราบน้ำเอา</p><p>2. ถ้าน้ำในถังพักเดือด และดันออก </p><p>แสดงว่า หม้อน้ำตัน , ฝาเครื่องรั่ว , ฝาปิดหม้อน้ำมีปัญหาเรื่องแรงดัน , ปะเก็นเครื่องรั่ว</p><p>3. ถ้าน้าหายจากคอหม้อน้ำ , สตาร์ทเครื่องแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำ , </p><p>พอวาวล์เปิดแล้วมีฟองอากาศดันออกตลอดเวลา แสดงว่า ฝาเครื่องหรือปะเก็นรั่ว</p><p>4. ถ้าพึ่งเปลี่ยนถ่ายน้ายาหม้อน้ำมา</p><p>ลองดูว่าไล่ลมออกจากวาวล์น้ำได้ดีหรือเปล่า อาจจะมีลมอยู่ในระบบน้ำ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 311811, member: 9244"]อาการแบบนี้ปัญหาจริงๆ ควรอยู่ที่ระบบน้ำ ครับ ไม่เกี่ยวกับระบบแอร์ การที่เราให้คอมเพสเซอร์แอร์ทำงาน จะทำให้อากาศร้อนที่ถูกอัดผ่านคอมเพสเซอร์ ไหลไปยังคอยล์ร้อน เผื่อถ่ายเทอุณหภูมิที่ร้อนให้เย็นลง เมื่อมีอุณหภูมิร้อนวิ่งผ่านหน้าหม้อน้ำของระบบน้ำ ซึ่งติดตั้งอยู่หลังแผงคอยล์ร้อนของแอร์ ถ้าระบบระบายความร้อนของน้ำมีปัญหาไม่สามารถลดอุณหภูมิได้ดี จะทำให้น้ำมีความร้อนขึ้นทันที แต่จะกระดิกไม่สูงนักในช่วงแรก จะขึ้นไปแค่ประมาณ 3/4 ของเกจ์ติดรถ ถ้ารถจอดติดๆเปิดแอร์จะยิ่งขยับสูงขึ้น รถวิ่งมีลมปะทะแล้วก็ลดลง ตรวจสอบโดย 1. ถ้าน้ำหายถังพักทุกวัน มีน้ำรั่วบริเวณพื้นถนนเวลาจอดรถ ให้ดูว่ารั่วมาจากบริเวณไหน ปั๊มน้ำ , หม้อน้ำ , ท่อทางน้ำต่างๆ , ตาน้ำข้างเสื้อเครื่อง ให้สังเกตุคราบน้ำเอา 2. ถ้าน้ำในถังพักเดือด และดันออก แสดงว่า หม้อน้ำตัน , ฝาเครื่องรั่ว , ฝาปิดหม้อน้ำมีปัญหาเรื่องแรงดัน , ปะเก็นเครื่องรั่ว 3. ถ้าน้าหายจากคอหม้อน้ำ , สตาร์ทเครื่องแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำ , พอวาวล์เปิดแล้วมีฟองอากาศดันออกตลอดเวลา แสดงว่า ฝาเครื่องหรือปะเก็นรั่ว 4. ถ้าพึ่งเปลี่ยนถ่ายน้ายาหม้อน้ำมา ลองดูว่าไล่ลมออกจากวาวล์น้ำได้ดีหรือเปล่า อาจจะมีลมอยู่ในระบบน้ำ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่อง ความร้อนเครื่อง
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...