งบแสนกลาง K20A ทำ Turbo หรือ NA ดีครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย AutoPilotX, 8 พฤษภาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. AutoPilotX

    AutoPilotX New Member Member

    8
    0
    0
    เนื่องจากขับ K20a มาพอสมควรและเริ่มชินกับความแรงของมันแล้วครับ เคยเจอ FD2 ไม่รู้ Step ไหน มุดสู้ไม่ได้เลยครับ ขนาดจี้ท้ายแล้วตบเกียร์ให้ Vtec เปิด พอได้จังหวะเหยียบมิดยังแทบไม่ค่อยจะขึ้นเลยครับ ขึ้นวิละ 1ฟุตได้ละมั๊ง (ความเร็วประมาณ 120-170)
    ที่ทำไปมี กรอง เฮด ปลาย ยังไม่มีกล่อง เลยคิดจะ Upgrade เครื่องซักหน่อย แต่ตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง Turbo กับ NA สำหรับ Turbo คงแรงกว่าแน่นอน แต่ NA ก็ตอบสนองไวกว่า
    แต่ถ้ามี Turbo ตัวไหนตอบสนองไวพอๆกับ NA อันนี้น่าสนมากครับ วานผู้เชี่ยวชาญช่วยตัดสินหน่อย

    ที่ผมต้องการคือ
    1. ตอบสนองไว
    2. ขึ้น พวกรถ turbo เดิมๆ ได้เช่น EVO , IM , Silvia S15
    3. ทน

    และถ้าทำ NA Step ควรต้องทำอะไรบ้างในงบเท่านี้
    Turbo ควรต้องทำอะไรบ้าง

    ขอบคุณมากครับ
     
  2. AutoPilotX

    AutoPilotX New Member Member

    8
    0
    0
    เอาไปขึ้น Dyno ที่ Test car ได้มา 178 ม้าที่ล้อ แรงบิด 205 NM น้อยจัง...
     
  3. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    Loss ประมาณนี้ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก
    งบแสนกลางในความคิดผมเน้น "จบ" "วิ่งได้ไม่มีปัญหา"
    สำหรับเครื่อง Honda แล้วน่าจะไปทาง NA นะครับ
     
  4. aerler

    aerler New Member Member

    283
    5
    0
    na หล่อกว่าครับแต่ turbo ได้โหด
     
  5. [JoD_Accord]

    [JoD_Accord] Well-Known Member VIP Member

    1,911
    62
    48
    Skunk2 จัดเต็มเลยครับ เสน่ห์ของ K20A ยังไงผมว่า NA ดีกว่า
     
  6. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
  7. BIG -- MAX

    BIG -- MAX New Member Member

    43
    4
    0
    ใส่กล่อง ใส่แคม สปริง รีเทนเนอร์ คับชัดเจน
     
  8. PoDDog

    PoDDog New Member Member

    4
    0
    0
    NA ดีกว่า คับ ท่อนล่าง 24 อิอิ
     
  9. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
  10. ZaKao

    ZaKao Member VIP

    445
    15
    18
    NA คับ
     
  11. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    NA ซิครับ
     
  12. VTEC Turbo ลองแล้วจะติดใจครับ แล้วทำทั้งทีใส่โบซิ่ง ลูกใหญ่หน่อย บูสเยอะไปเลยครับ แต่ถ้าทำกับ K20 งบมันจะเกินนั้นไปเยอะน่ะสิครับ ของซิ่งแต่ละอย่างของพี่แกแพงเหลือเกิน

    NA ผมขอพูดตรงๆ ทำให้ตายจนถึงขั้นเอามาวิ่งใช้งานไม่ได้แล้ว วิ่งสนามอาจจะเวลาสวย แต่ถ้าเอามา "วิ่งถนน" ก็ยังโดนพวกรถเทอร์โบใหญ่อยู่ดีครับ เพราะวิ่งถนนคงไม่มีใครจอดออกวัด traction กันตั้งแต่ออกตัวแน่ๆ ส่วนใหญ่ก็ใส่กันตั้งแต่ 80-120 แถวๆ นี้ และ K20 + K24 ทำเต็ม ผมว่าลงพื้นอย่างเก่งก็ได้ 300 ม้า บวกนิดหน่อย ส่วน turbo ,ม้าว่ากันที่ 300 ปลายๆ 400 500 +++ ครับ มันห่างกันมาก


    ปล. วันนี้เพิ่งวิ่งกับ DC5 สีขาว เมื่อตอนบ่ายๆ ครับ ไม่รู้ใช่คุณหรือเปล่า รถผม EG 4 door สีเทา B18C turbo ครับ
     
  13. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    แสนกลาง ฟันธงว่า K20A Turbo ไม่พอครับ อิอิ เอากันตรงๆ เลยนะครับผม ถ้างบแสนกลางๆจริงๆนะครับ จากใจเลย
    ผมมองว่า ทำ NA เถอะครับ ชุดฝาระดับรากหญ้า ระบบน้ำมันดันเต็มราง กล่องเกรดนิยม ค่าอาจารย์จูนเนอร์ ค่าคนไวร์ริ่งที่ตามตัวสุดแสนจะยาก และค่าจุกจิกอีกมากมายที่จะมาเป็นระยะๆ แค่นี้เผลอๆ ทะลุ ครับผม "แสนห้า"

    ขอให้ได้อย่างหวังครับ

    ปล. ทำรถแล้วสะสมของแล้วประเคนทำ อย่ารวมบิลครับ อย่าคิดโดยเด็ดขาด เพราะถ้าคิดปวดกะบาลทันทีครับ 555+:p
     
  14. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    ลองดูชุด kit ของที่นี้ก่อนครับ ok มาก
    http://www.full-race.com/store/turbo-kits/honda-acura-k-series-t3-turbo-kit.html
    ชุดนี้รถบ้าน เครื่องเดิม น่าจะไหวครับ 320++
    http://www.full-race.com/store/turbo-kits/honda-acura-k-series-twinscroll-t4-turbo-kit.html
    ส่วนชุดนี้ต้องมี ลูก กับ ก้านครับ 500 ม้า++

    ถ้าจะเล่น turbo ต้องศึกษาให้ดีก่อนนะครับ แต่ถ้าจะเอาแบบขับสบายก็ NA ดีกว่าครับ
     
  15. AutoPilotX

    AutoPilotX New Member Member

    8
    0
    0
    ไม่ใช่ผมนะครับ ปกติผมเจียมเนื้อเจียมตัวครับ ยิ่งเจอ EG ติดอินเตอร์ ฟิ๊วๆมา ผมชิดซ้ายหลบให้ทันที 555 ถ้าวิ่งกันจริงๆไม่ต้องสืบเลยครับ ผมโดนเป็นทุ่งแน่นอน ทุกวันนี้ขอบอกตรงๆนะครับ ไม่ค่อยอยากวิ่งกับใครเลย รถก็ไม่แรง ฝีมือก็เห่ย 555
    เมื่อวานโทรไปคุยกับอู่ทำรถ Honda ที่มีชื่อเสียงอู่หนึ่ง สรุปว่างบนี้ พี่แกแนะนำทำ K20/K24 + กล่อง + แคม คาดว่าแรงม้าที่ได้น่าจะ 250 WHP
    ขึ้นไป ส่วน Step Turbo ไม่รู้ว่าทางอู่แนะนำว่า แล้วมันจะไปวิ่งบนถนนได้เหรอ มันจะขับยากนะ แถแน่นอน ขนาดตอนนี้ก็ยังแถเลยถ้าเหยียบมิด
    สรุปว่าผมจะทำ k20/k24 เอาแรงบิดมาก่อนละกัน ถ้ายังไม่พออาจจะขยับไปใส่ Turboอีกทีครับ
    ทำเสร็จแล้วจะถ่ายรูป ถ่ายวีดิโอมาลงให้ดูแล้วกันนะครับ
     
  16. AutoPilotX

    AutoPilotX New Member Member

    8
    0
    0
    ตอนนี้ก็เริ่มปวดกะบาลแล้วครับ ^^
     
  17. nologo

    nologo Member Member

    140
    2
    18
    งบแสนกลางทำ NA ดีกว่าครับท่อนล่าง K24 ลูก ก้าน แคม กล่อง ถ้าทำเทอร์โบงบบานปลายพอควร ผมทำ B18 turbo ตอนแรกคิดว่าไม่เท่าไร
    ตอนนี้รวมงบคร่าวๆเกินแสนกลางๆไปแล้ว รถยังไม่เสร็จเลยคาดว่ากว่าจะเสร็จคงโดนอีกหลายครับ
     
  18. เป็นผมงบแสนกลาง ๆ นี่ ขอทำแค่กล่องใบนึง เฟืองท้ายชุดนึง ครัชชุดนึง ที่เหลือเอาไปลง
    กับโช๊ค ยาง แล้วก็ช่วงล่างดีกว่า บอกตามตรงว่าเล่นบนถนนนี่กินกันปวดหัวป่าว ๆ เหนือฟ้า
    ยังมีฟ้า สักวันก็โดนอยู่ดีแหละ วันนี้ทำชุดเล็ก เด๋วก็ต้องทำชุดใหญ่ แล้วก็จะลงท้ายด้วยคำว่า
    ขับบนถนนลำบากอยู่ดี

    ไม่ได้ตั้งใจจะขัด หรือเหยียบตาปลาใครนะครับ คือถ้าจะทำผมว่าทำเอาแรงเทอร์โบไปเลยทีเดียว
    ดีกว่าจะมาทำ N/A สเต็ปกลาง ๆ เพราะเด๋ว Up Step ต่อไปยังไงก็โดนรถ Turbo สวนอยู่ดี
     
  19. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ผมว่าถ้ากะทำเอาไว้สวนเก็บเงินเอาไว้ดีกว่าครับ อย่างทีหลายๆท่านบอกเหนือฟ้ายังมีฟ้าเสมอๆครับ ความแรงมันไม่มีวันจบสิ้น

    มีแสนหมดแสน มีล้านหมดล้านครับ ของผบบนี้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว แถวเคยี่ ของแต่งราคามันสูงมาก ผมไม่ทราบว่าที่มันสูงเพราะ

    กระแสมันปั่นหรือต้นทุนของมันแพงอยู่แล้ว แต่ผมเชื่อว่ากายภาพต่างๆ วัสดุที่ทำมันก็ไม่ได้ต่างจากของเครื่องตระกูลอื่นเลยด้วยซ้ำ

    ขออนุญาตตอบคำถาม ว่าNA หรือ Turbo ? ถ้าคุณทำTurbo คุณต้องทำใจกับสภาพห้องเครื่องได้ ไม่มีๆก็ต้องมีเจาะ ปาด ยึดโน่น นี่ นั่น

    บ้าง สายอินเตอร์ระโยงระยาง สายแวคคั่ม เฉือนกันชนใส่อินเตอร์ อะไหล่บางชิ้นต้องโดนรื้อตัด แต่งเพื่อ สำหรับโมดิฟายสเต็ปเทอร์โบ

    คุณรับได้ไหม? แต่ถ้าเป็นผมๆ ไม่ต้องคิดมาก"ผมรับไม่ได้" ครับ ผมเสียดายมัน ส่วนสเต็ปNA ทำเสร็จ ถ้ามองแค่เฉพาะNA คุณก็จะรู้สึกว่า

    รถมันแรงขึ้น แต่ถ้าไปเทียบกับรถเทอร์โบ หรือสเต็ปเทอร์โบ คุณจะร้สึกได้ว่า มันแพงมากๆ เพราะเทอร์โบเนี่ย ไม่ต้องทำอะไรแค่เขี่ยบูสต์

    รถมันแรงขึ้นแบบเราเห็นเนื้อเห็นหนังมากกว่า รถNAทำฝามาเต็มๆเสียอีก ลำพัง150,000.- คงไม่น่าจะพอ ถ้าจะทางTurbo แล้วใช้ของ

    แบบแมชท์กับตัวรถ ยกตัวอย่างเช่นเทอร์โบ มาทางนี้ก็คงต้องเล่นพวกGT-series,GTX-series ของGarrett หรือ Forced Performance

    ลูกนึง ถ้าของแท้(ไม่ใช่เทอร์โบจีน) ถ้าเป็นGTX,Forced Performance พวกนี้ใบBillet wheel ลูกนึง บ้านเราขายๆกันมี60000-80000บาท

    ของใหม่ เฉพาะTurbo ราคาไปแล้ว50%ของงบ หลายๆคนอาจจะบอกว่า เทอร์โบหามือสองหรือรุ่นอื่นก็ได้ แต่ถ้าเป็นผม เอาทีเดียวให้จบ

    คงเล่นมือ1หละครับ ผมเองไม่ได้นิยมของมือสองนัก เพราะเบื่อที่ต้องมารื้อ ตามแก้ปัญหา ยิ่งรื้อมากยิ่งช้ำมาก ,MLS(multi layers gasket)

    พวกชุดประเก็นฝาทนกำลังอัด),อินเตอร์คูลเลอร์,Wastegate,Bloww off valve,ท่อไอดี,ท่อไอเสีย,ลูก อยู่ที่ว่าบูสต์เท่าไหร่,studs ต่างๆ ของซิ่ง

    แท้ๆพวกนี้ราคามหาศาล จะยี่ห้ออะไรก็แล้วแต่ความชอบ JE,โครเวอร์,ARP หรือจะเป็นแบรนด์ยุ่น ก็ไม่เกี่ยง พวกนี้ ราคาหูดับตับไหม้,กล่อง1ใบ

    คือผมดีดราคาค่าของไม่รวมค่าแรงทะลัก150,000.-ไปไกล ทำเสร็จออกมา จะเอาไปลงสนามก็สู้พวกขับสี่ ผูกโบไม่ได้อีก พวกนั้น เปิดLC,ALS

    ตอนออกตัว ล๊อคบูสต์ ปุ้บ เราก็งัดกับเขาไม่ไหวในขณะที่เราล้อฟรีอยู่กับที่ พวกนั้นนำไปแล้ว100เมตร เพราะฉะนั้น เป็นผม ขับเดิมๆแล้วทำช่วงล่าง

    เบรคให้เยี่ยมๆ บอกตามตรงว่าทำเสร็จเจออิมสวนก็ไม่อายเท่าไหร่ เผลอๆไปเจอวีโก้ ใส่กรงเหล็กขนผัก แล้วซุ่ม ดันราง ยกหัวฉีด โบใหญ่ สวนเข้าให้

    จะเซ็งหนักกว่าเดิมครับ
     
  20. I'm Designer

    I'm Designer New Member Member

    204
    11
    0
    ตอบได้เห็นภาพมาก ผมเห็นด้วยครับพี่ ถ้าทำแล้วเอาไว้สวน เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับพี่ เหมือนเพื่อนผมอีกคน ที่ทุกวันนี้มันยังโมรถมันไม่เลิกซักที ทำแต่คันเดิม เดี๋ยวเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ทำเกียร์ใหม่ หมดน่าหลายแสนแล้วครับ
    ผมถามว่ามึงทำอะไรนักหนาเนี่ย กุเห็นมึงทำไม่จบซักที มันบอกว่าไม่แรง สู้คันอื่นไม่ได้ (รถมัน Legaxy ครับ) Step ล่าสุดก่อนที่มันจะทำเพิ่มอีก มันโทรมาบอกว่า Boots บาร์นึงมันได้ 4 ร้อยกว่าม้า ถ้า 1.5 bar มันได้เกือบ 500 ม้าครับ
    แล้วดูมันดิ แค่นี้มันยังไม่พอดันทำเพิ่มอีก เป็นผมแค่ นี้ก็พอใจอย่างแรงงงงแล้วครับ
     
  21. AutoPilotX

    AutoPilotX New Member Member

    8
    0
    0
    ขอบคุณ คุณ Popdemonic มากครับที่แนะนำ
    จริงๆผมก็ไม่ค่อยได้แข่งกับใครบนถนนครับ แต่มันก็มีบ้างบางจังหวะ แต่ที่ต้องการโมเครื่องเพราะผมเริ่มรู้สึกว่า K20A เดิมๆมันไม่ค่อยแรง สงสัยเกิดจากความเคยชินบวกกับ BODY DC5 มันหนัก ก็เลยอยากจะทำให้มันแรง+ขับสนุกขึ้นมาอีกซักหน่อยครับ
    ทั้งนี้ทั้งนั้นผมชอบความเห็นของคุณมาก ทำให้ผมฉุดคิดเลยครับว่า "มันจะได้ไม่คุ้มเสีย"
     
  22. bern_drangkab

    bern_drangkab New Member Member

    535
    8
    0
    เชียร์เทอโบอีกคนคับ งบประมาณนี้ใช้โบเล็กไปก่อน ไส้ในเดิม บูสไม่เกินบาร์ ก็ขับสนุกแล้วคับ อนาคตอยากจะขยับเพิ่มก็ยังได้อีกครับ มีไส้ใน โบใหญ่ ก็ว่ากันไปครับ :)
     
  23. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    ผมไม่ค่อยรู้เรื่องการแต่งรถอะไรมากนะครับ

    ผมว่าขับNA แซ่งรถTurboมันหล่อกว่านะครับ

    อย่างDC5 ถ้าบอกว่าหนักลองลดน้ำหนักดูก่อนก็ได้ครับ ถอดเบาะ อะไรพวกนี้


    ถ้าอยากแรงอยากสวนได้ ลองพวกBigbike 1000CC+ เช่นHayabusaดูครับ แรงแบบไม่ต้องแต่ง เกียร์ 1 ก็กดไป120 แล้ว
     
  24. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    มันจะมาเจ็บใจตอนหมดไปแสนห้าแล้วยังโดนกระบะควันท่วมน่ะสิครับ

    เป็นผม ผมก็ทำ NA step ขำๆ พอสนุกจขึ้นมาบ้าง กล่องดีๆ เชื้อเพลิงดีๆ ระบบส่งกำลัง ยางสักชุด

    แล้วอนาคตพอชินแล้วค่อยขยับไปฝา ไปท่อนล่างก็ว่ากันไปครับ :)
     
  25. Kenny_eak

    Kenny_eak Member Member

    364
    11
    18
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 พฤษภาคม 2012
  26. ZeemaiiBuzzer

    ZeemaiiBuzzer Member Member

    199
    4
    18
    ต้องทำใจนิดนึงคับ K20A ใน DC5 มันไม่ได้แรงอย่าที่คิด หลายคนที่ไม่รู้คาดหวังมาก ที่จะวิ่งไปไล่สวนรถสปอรตรุ่นอื่น ๆ แต่ที่ไหนได้ รถสดๆ ใหม่ๆ ป้ายแดง วิ่ง 0-400m. ที่สนามคลอง5 อยู่ที่ 15.0-14.9วิ ขณะที่ Evo7-8 Imp GDB เดิม ๆ ก็วิ่งระดับ 13วิแล้ว ต่อให้ทำเต็ม ๆ Toda ทั้งตัว วิ่งดีที่สุดก็ยังอยู่ระดับ 12 ปลาย ๆ ขณะที่รถเทอรโบรุ่นอื่นลงเงินไม่เท่าไหร่ก็วิ่งกัน 11-10วิ ถ้าจะเอาไปเซ็ทโบ นาทีนี่ผมว่า รถดี ๆ สวย ๆ เก็บไว้ขับสบาย ๆ หล่อ ๆ ดีกว่าคับ ทำไปถามว่าแรงไหม แรงก็จิง แต่อย่างที่ว่าเหนื่อฟ้ายังมีฟ้า ทำไปทำมารถช้ำ ซ่อมจุกจิก เดี๋ยวจะได้จอดอู่มากกว่าใช้ คับ แต่ถ้าอยากทำจิง ๆ เล่น NA ดีกว่า จัด Toda ยกชุด Brand นี่แน่นอนคับ
     
  27. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    โจทย์ก็ยากแล้วครับ ถ้าลองใครเกิดไม่สนุกกับรถตัวเองขึ้นมาเพราะดันไปเปรียบเทียบกับ คนอื่น คันอื่น ถ้าลงมือขยับเมื่อไหร่ยาวทุกราย
    ขอให้สมหวังกับการโมฯรถของท่าน
    ส่วนเรื่องทนนี่ รับประกันเลยว่าทนแน่นอนไม่ว่าจะ NA / Turbo ทนให้ได้นะครับที่จะต้องทำอยู่เรื่อยไป มันเป็นไงไม่รู้ อยู่อู่สลับกันไปกันอยู่บ้านเนี่ย ทรมาณ+คิดถึงจริงๆ
     
  28. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    พูดเหมือนเหนื่อยเลยครับ.....55
     
  29. ยัยตอแหล๋~

    ยัยตอแหล๋~ New Member Member

    55
    0
    0
    i love Vtec Turbo...แรง !!!
     
    เป็นผมนะเก็บ dc5 ไว้ขับหล่อๆดีกว่า เสียดายรถ

    ขอนอกประเด็นนิดนะครับ
    อยากได้แรงๆเอาเงินแสนห้าที่มีอยู่(บวกเพิ่มอีกหน่อย) หา cef วาง j มาขับดีกว่าจะ 1j 2j ก็แล้วแต่ ขยับนิดหน่อยก็มี300-400ม้าแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้