ของสะสมเยอะจริง พี่ ณรงค์ วันไหนผ่านไป พิษณุโลก จะแวะไปหา ชม.... ช่วงนี้ งานยุ่งจริง ยังไม่ได้พ่นต่อเลย สงสัยเทปกาวเหนียวติดรถแน่ๆ ต้องมานั่งเช็ดอีก
วันไหนไป พิษณุโลก ต้อง ไม่เยี่ยมเยือนพี่บ้างแล้วล่ะ ... วันนี้ผมพึ่งได้เวลากลับมาทำสีต่อหลังจากทิ้งไปเกือบ 2 อาทิตย์ รถสตาร์ทไม่ติดแล้ว แบตหมด.../ อันนี้ขัดสีเดิมออกนิดหน่อย แล้วพ่นสีใหม่ ตามด้วย แล๊คเกอร์ 2k ใช้ของ toa กระป๋องใหญ่ ประมาณ 1,400.- กระป๋องเล็ก 300 กว่าบาท พ่นนิดหน่อย กระป๋องเล้กก้อเหลือเฟือ อาจมีร่องรอยคลื่นๆอยุ่บ้างก็ปล่อยมันไป มันเป็นร่องรอยของประสพการณ์และ ความขี้เกียจ ของผมเอง / มีคราบเยิ้มของแลคเกอร์อยู่พอสมควรเนื่องจาก เหม่อไปหน่อย ดันพ่นอัดที่เดิมเยอะไป / แต่ช่างมัน เดี๋ยวขัดมันออกทีหลัง /ทิ้งไว้ 6-8 ชม. วันนี้พอแค่นี้ ต้องไปหาวิธีขัดแลคเกอร์ที่เยิ้ม แต่ที่คิดไว้ น่าจะใข้ กระดาษทรายน้ำ เบอร์ 400 แล้วตาม ด้วย 1200 ค่อยๆขัด แล้วตามด้วย ครีมขัดหยาบ+ครีมขัดละเอียดอีกที แต่คงต้องหาเครื่องขัดเงามาด้วย เห็นที่ โกบอลมีเครื่องขัด hitachi ราคาประมาณ 3700 สงสัย ต้อง ลอง / แต่แบบพี่ณรงค์ไม่รู้ซื้อที่ไหน เอ่ย
พี่ณรงค์ ผมซื้อที่เป่า มาประมาณ 1,250 ลอกง่ายดีครับ แต่ ข้อเสีย ใช้เป่านาน ประมาณ 3-4 นาทีไม่ได้ มันดับเองเฉยเลย แล้วรอให้มันเย็น ผมว่าตัวนี้ไม่ค่อยทน ผมใช้งานไม่หนักมาก พึ่งซื้อมาเมื่อเดือน 10 ปีที่แล้ว พึ่งทำแก้มซ้ายกับประตูขวา ตอนนี้ เสียแล้ว มีแต่ความร้อน แต่ ไม่มีลมออก ว่าจะเอาไปซ่อมอยู่ ..... ผมว่า ของ บอส น่าจะดีกว่า แพงกว่า ไม่กี่ร้อย แต่ มันมีระบบไฟตัดในตัวถ้าร้อนเกินมันจะตัดระบบเอง เห็นช่างที่ขายบอกมา ตอนซื้อ makita เห็นมันลดราคา จาก 1450 เลยซื้อมาดู คิดผิดเลย ซื้อของ bosh ดีกว่าน่ะผมว่า......//// ตอนนี้งานเข้าเลยพี่ ที่พ่นสีแลคเกอร์เงาไว้ พ่นหนาไปหน่อย มันเป็นฟองอากาศขาวๆเลย ผมต้องขัดผิวมันใหม่หมดเอาที่เป็นฟองอากาศออก ตอนนี้ขัดได้ส่วนนึ่งแล้ว จะพ่นสีทับอีกที แต่ส่วนที่ไม่เป็นฟองอากาศ นี่ เงา วับๆ เลย ตอนนี้ผมกำลังขายคันนี้อยู่ซื้อมาตอน นีออน มันงอแงบ่อยๆ ว่าจะลองเล่น เปอร์โย 405 หรือ e30 4dr ดูหน่อย ไม่รู้ราคาอะไหล่เป็นไงบ้าง ซื้อรถตามกำลังทรัพย์ที่มีนี่แหละครับ http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=879759
ทำช่วงว่างๆน่ะครับ อยากลองดู ไม่ถึงกับเปิดอู่หรอกครับ ฝีมือยังไม่ถึง .....ไม่มีเทคนิคอะไร ผิดแล้วค่อยหาทางแก้ ...ทำมาเกือบ 2 เดือนล่ะ ยังไม่เสร็จเลย
เคยถามช่างสีเรื่องฟองขาวๆ นี่เหมือนกัน เค้าบอกว่าถ้าอัดแลคเกอร์มากๆ มันจะเป็นฟองขาวๆ ต้องโรยบางๆ หลายๆ รอบ จนทั่ว คือ 1 รอบ พี่พ่นแลคเกอร์ 3 รอบ e30 ก็ ok นะ แต่มันก็ไม่ได้สมบูรณ์ไปเสียหมด เคยใช้มา 2 คัน รูปลักษณ์ภายในมันจะโบราณๆ แต่ก็ซ่อมง่ายดี ระบบซับเสียงรบกวนไม่ดี คือไม่เงียบ อะไหล่หาง่าย ไม่แพง ซ่อมไม่ยาก แต่ต้องเป็นรถเดิมๆ ไม่แต่ง e30 มี หลายรุ่นได้แก่ เครื่อง m10,m20 คาบรู เครื่อง m10.m20 หัวฉีด เครื่อง m40 ปีหลังๆ 1998-1992 จะเป็นเครื่อง m40 มีสองรุ่น คื่อ 316i กับ 318i ไม่ใช่สองซิ มี 320 กับ 325 อีก ไฟท้ายจะเป็น สามชั้น 405 ก็ ok นะ ห้องโดยสารเงียบดี คนที่เคยใช้รุ่นนี้แล้วเค้าบอกว่า ทรงตัวดีมาก นิ่ม อะไหล่ผมว่าถูกกว่านีออนแน่นอน เคยลองบับมาแล้วครับเคยจะซื้อหลายครั้งแล้วเหมือนกัน แต่พี่คิดว่าเอาตัวหลังๆ น่าจะดีกว่าคอนโทรลสวยกว่ารุ่นแรกๆ รุ่น gri หรือ sri ราคารถรุ่นนี้ก็ไม่แพง champ ล้อสวยนะครับ ล้อขอบเท่าไรหรอครับ
ขอบคุณครับพี่ ที่แนะนำ ล้อ 15 ครับ ของ br ล้อกล้วย มีนัดดูรถ วันพุทธนี้ เสียดายเหมือนกัน วิ่งดีไม่จุกจิกเลย แต่ ก็อยากลอง อย่างอื่นบ้าง....ตอนนี้ ขัดคราบแล๊คเกอร์ออกเกือบหมดแล้ว อาทิตย์หน้าคงได้เริ่มใหม่ ตอนแรกนึกว่าจะจบแล้ว กะจะเอา นีออน ไปทิ้งอู่แถวๆบ้าน....เลยต้องเลื่อนไปอีก.....แต่แอบสน 405 มากกว่าแต่ไม่รู้จะไปจบ คันไหนจิงๆ นี่แหละครับร่องรอยของการพ่นแล๊คเกอร์หนาไปจนต้องเสียเวลาขัดใหม่ / ยังไม่ถอดใจแต่พักไว้ก่อน
ตอนนี้ หยุด ขายไว้ก่อนครับ เสียดายเหมือนกัน รถไม่ค่อยจุกจิก มีแต่คนโทรมา ต่อ ต่อหนักทั้งนั้น เลยเก็บไว้ใช้ต่อก่อนครับพี่ - ช่วงนี้ครึมฟ้าครึมฝน จะพ่นต่อก็ไม่ได้ อากาศไม่เป็นใจเลย
ต่อหนักก็เก็บไว้ดีกว่า ถ้ามันไม่ค่อยมีปัญหาอะไรก็น่าเก็บไว้ใช้ ถ้ามีเงินเหลือเก็บอยากได้รุ่นไหนก็ค่อยซื้อก็ได้ครับ ตอนเปลี่ยนรถ ก็เคยขายคันเก่าไปเหมือนกัน ต้องเพิ่มเงินเยอะ แล้วคันที่ได้มาใหม่ก็ต้องทำอีกเยอะ
ช่วงนี้ งานเยอะ ไม่ว่างพ่นต่อเลยพี่ จอด มาเป็นเดือน เลยตอนนี้ ...... แบตหมดเลยตอนนี้ - - - Updated - - - ช่วงนี้ งานเยอะ ไม่ว่างพ่นต่อเลยพี่ จอด มาเป็นเดือน เลยตอนนี้ ...... แบตหมดเลยตอนนี้
แบต เอาไปชาร์ท แล้วครับพี่ ชาร์ทร้าน ธรรมดาชาร์ทไม่เข้า เลยเอาไปร้าน ของ 3K เห็นเขาใช้เครื่องกระตุ้น ถึงชาร์ทได้ .....เมื่อวานต้องขัดสีใหม่ทั้งหมด เหมือน มานับหนึ่งใหม่เลยพี่ ไม่น่าพ่นแล๊คหนา เลย
แต่คราวนี้ออกมาคงสวยแน่ๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วขับ champ ผ่านแถว ม.น พิษณุโลกป่าวครับ เห็นแว็บๆ สีขาวแมํกกล้วย ขับผ่าน
ไม่น่าใช่น่ะครับ พี่ แต่ เมื่อเดือนพฤษภาคม น่ะผ่าน เพราะขาลงลำปาง แวะเที่ยว ศรีสัชนาลัยแป๊บนึง ผ่าน ม.นเรศวร พิษณุโลกด้วยครับ .....ฟิวล์ก็ประมาณนี้ ล่ะพี่ แฮะๆ .... ที่บ้าน+ญาติๆก็ถามกัน ทำไมไม่ออกรถใหม่สักที เห็น ซ่อม กันบ่อยๆ......ได้แต่บอกว่าขี้เกียจจะผ่อน.... - - - Updated - - -
ครับพี่ ณรงค์ กำเงิน ไว้ก่อนดีกว่าพี่.......ไม่ได้ทำงานประจำด้วย...ช่วงนี้ นีออน สียังไม่เสร็จยังจอดอยู่ เลย........วันนี้เริ่มขัด โป๊วใหม่ แล้วล่ะ ครับ วันนี้ลองขันหัวเทียนดู ...สงสัยอาการหนัก.....จะลองเปลี่ยนดู ก่อนครับ...หัวล่ะ 120.- / พอเปลี่ยนหัวเทียน เครื่องสตารืทติดง่ายขึ้น แต่ ทำไม เครื่องเดินสะดุดเหมือนเดิม/เช็คสายหัวเทียนแล้ว ไฟสปาร์คแรงดี / สังสัยเป็นปัญหาที่เครื่องแล้วมั้งครับ
เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ต้องตั้งระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียนด้วยครับ ระยะห่าง (gab) ของหัวเทียนดูที่สติกเกอรใต้ฝากระโปรงครับ ใช้ฟินเลอร์เกจตั้งระยะห้า ถ้าไม่มีก็ใช้ความหนาของใบเลื่อยตัดเหล็กก็ได้ครับ หัวเทียนอย่าขันแน่นมากเกินไปนะครับ เดี๋ยว เกลี่ยวที่ฝาสูบเสีย เพราะฝาสูบเป็นอลูมิเนียม
ตอนนี้ เอารถเข้าอู่ก่อนครับ หลายรายการ เครื่อง+เกียร์+ปั๊มติ๊กมีปัญหาทั้งที่เปลี่ยนยังไม่ถึงปี....สังสังจะหมดอีก หลายหมื่น...
ซ่อมชุดใหญ่อีกแล้วครับพี่.....จัดหนักจุกเลย...งานนี้....:teeth:... ฮอลเกียร์+ปั๊ม+ช่วงล่าง+ไฟหน้า+กระจกข้าง+เครื่อง+และอื่นๆ.....งานนี้สงสัยจะซื้อได้อีกครึ่งคัน....
คนเล่นรถ นีออน ต้องใจรักจริงๆ ต้องใจถึงอีกด้วย ซ่อมแต่ละครั้ง แต่ราคารถมันสวนทางกับค่าซ่อมจริงๆ รถคันไม่ถึงแสน แต่ซ่อมแต่ละครั้งเกือบเท่าราคารถเลยล่ะ แต่ก็ไม่ใช่ นีออนอย่างเดียวนะครับ รถยุโรปทั้งหลายก็เหมือนกัน
สู้ไม่ถอยมาหลายปีแล้ครับพี่ ปีนี้ก็ ครบ 10 ปีพอดีที่ใช้ ใช้ตั้งแต่ อายุ 25 น่ะพี่ตอนนี้เด็กๆมันจะเรียกลุงกันหมดแล้ว....เมื่อวานไปวรจักซื้ออะไหล่บางส่วนไปให้ช่าง... 1. เรคกูเลเตอร์ บริเวณถังน้ำมัน 3,000.- 2. ประเก็นฝาสูบ เหล็ก 1,400.- 3. น้ำมันเกียร์ mopar 3 แกลอน 4,500.- บางส่วนที่ผมซื้อน่ะครับ ไม่รวมกับที่ช่างซื้อ และทำไปแล้ว ตอนนี้ น่าจะเหยียบ 3-4 หมื่นแล้วล่ะครับ / ทำเยอะจริงๆยังไม่หมดน่ะครับ หวังว่าทำหนนี้จะได้เหยียบแบบใช้นานๆสักที ไม่จบก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว / 2ปี แสนกว่า / :sad: / เดี๋ยวกะว่าจะทำกระทู้รวมค่าใช้จ่ายของที่ซ่อมไป ไว้หน่อยครับ
ผมว่าเดี๋ยวนี้ ถูกกว่าเมื่อก่อนพอสมครเลยครับ / ผมทำรถอู่ jeep ที่เชียงใหม่ ช่างก้อดี ถ่ายรูปทุกขั้นตอนที่ทำมาให้ดูด้วย ว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง ฝีมือคงต้องลองใช้รถดูสักระยะ ตอนนี้ยังไม่เสร็จดีครับ เกียร์ประกอบเสร็จแล้ว+ฝาสูปโก่ง+เจียรบ่า วาวล์+เปลี่ยนรังผึ้ง และอื่นๆ / ชุดซ่อมเกียร์ สภาพเครื่องเยินมาก:teeth: + อ้างถึง ตอบกลับ