สืบเนื่องจาก New Jazz Auto Step NA ควรคู่กับ F Con s หรือ F Con SZ หรือ F Con IS สรุป ได้ F-Con iS มานะจ๊ะ รถที่ทำมา กรองเดิม ผ้า K&N Pulley ซิ่ง 3ชิ้น ปลายท่อ Spoon N1 ใส้เยื้อง ร้านโต หัวเทียนเดิม (คิดว่าต้องเปลี่ยนเป็น เบอร์7 NGK) น้ำมันเครื่อง Honda 0-W20 ทุกทีจะใช้ HKS 0-W45 กล่อง F-Con iS เครื่อง L15A Gear Auto ขอแบบ N/A เอาแบบเหนียวๆ แต่ได้ตีต้นจัดๆ เอาไว้แข่ง 1 Map น้ำมันGas95 อีก1 Map น้ำมันE20 ขับไปทำงานไปเที่ยว จะ Tune กับใครดีครับ ผมอยุ่แถว แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด เราทำแบบนี้ควรแจ้งประกันเพิ่มเติมรึเปล่าครับ
ว่าแล้วก้อขอความรู้ผู้รู้หน่อยดีกว่า....กล่อง F-CON S-IS มานจูนขึ้นแต่แรงม้าหรือเปล่าคับ แต่แรงบิดไม่มาหรือเปล่า คือจากประสบการตรงของผม (ตอนแรกคิดจะจูนอยู่ มาร์ขนะคับ) รถผมเครื่องเดิมเกียร์เดิม มีกล่อง CDIซิ่งใบเดียว ได้ลองวิ่งกะรถรุ่นเดียวกัน ในสนาม มีมาร์ช 4-5 คันจูน F-CON S-IS ผลคือ รถผมวิ่งสู้รถที่จูน F-CON ได้ทุกคันเลย เลยไม่ทราบว่าเหตุผมหลักๆ เกิดจากอะไร (ตอนนี้เลยเลิกคิดเรื่องจูนไว้ก่อน) - - - Updated - - - แต่ดูข้อมูลของรถที่จูน แรงม้าขึ้นกว่าเดิมกันทุกคันนะคับ
บางกระแส ก็บอกว่า E85 ตอนจูนต้อง ฉีดน้ำมันเยอะกว่าทำให้เปลืองกว่า แถมอาจจะต้องเปลี่ยน หัวฉีด เป็น K20 และ ปั้มติ๊ก ทำให้เกิดความทนทานต่อการกัดกร่อนของ E85 แต่ จูนออกมาแล้วแรงม้าได้เยอแล้วประหยัดโคตร คุ้มเลยครับ ผมชอบเลย E85 ตอนนี้ก้โทรคุยและส่งเมล์บอกรายละเอลียดกับ พี่ตี๋ fast track อยู่ด้วยครับ จะได้แก้งานใก้ลๆบ้านๆ แต่ตอนนี้ อยากให้ ภาพบน F-Con ออกจอ DVD จัง
จ๊อด GetTuned ครับ JAZZ เดิมๆ A/T แตกต่างแน่นอน ขึ้นไดโนมี 10 ตัวขึ้น ขับสบายใช้งานได้ทุกวัน ประหยัดจริงๆ