เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
ติดต่อลงโฆษณา racingweb@gmail.com หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
VVL Owners Club Thailand
>
VVL Set โบ์ แชร์ข้อมูล ความรู้ งบประมาณ !!! คุ้มหรือเปล่า
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
ข้อความ:
อัปโหลดจะไม่สามารถใช้ได้
<p>[QUOTE="oaknakab, post: 1868140, member: 38463"]อันนี้ความคิดเห็น คุณ pol2</p><p>....อันดับแรกเลยนะครับ....จากที่เคยเล่น โบ... 1J...กับ SR 20...มา...</p><p>....ถ้าจะเครื่องเดิมๆจะ Set โบ...แล้วปรับบูส 0.5-0.7 ....เอาแค่พอวิ่ง จี๊ดๆ...ได้นิดหน่อย...โดยที่ต้องคอยกวาดสายตา....จ้องดู วัดรอบตลอด...เพราะกลัวว่า...ถ้ายัดเกิน 6000 - 6500 รอบแล้ว...ไส้จะแหก....แถมที่ต้องคอยระวังการสับเกียร์....ว่าว..เกียร์เมื่อไหร่.....เสร็จ......อย่าเสี่ยงเลยครับ.......Confirm...</p><p><br /></p><p>....เอาเงินที่จะเสียกับการ...Set Turbo ชุดเล็ก.....มาทำ ระบบ N/A ให้ถึงๆ...ดีกว่า....</p><p><br /></p><p>....ถ้าคิดจะเล่น โบ....เอาไส้ให้เหนียวไว้ก่อนดีกว่าครับ....แล้วถ้าเราคิดจะมัน...ก็ปรับบูส หนักหน่อย...อยากเดินทางไกลๆ...ก็ปรับบูส น้อยๆ...เอาแค่พอเหนียว.....</p><p><br /></p><p>....แต่จะว่าก็ว่าเถอะครับ....เครื่อง Honda ...ยัดโบ....ถ้าทำไม่ถึง....เสร็จ N/A ..แทบทุกราย....</p><p>ต่อจากข้างบน</p><p><br /></p><p>มาต่อกันเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องใช้</p><p><br /></p><p>เฮดเดอร์เทอร์โบ จะเลือกใช้วัสดุแบบเหล็กหรือสแตนเลส ก็ได้ตามงบประมาณ ราคาอยู่ในช่วง 3000-6000 บาท ถ้ารู้จักกับร้าน ก็อาจจะได้ราคาถูกหน่อย เพราะค่าวัสดุไม่แพงเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นค่าแรง ค่าฝีมือซะมากกว่า ขอเน้นในเรื่องของรอยเชื่อมของท่อ รอยต่อต่างๆ ให้มีความแข็งแรง ถ้าดามได้ก็ควรจะดาม เนื่องจากว่า ท่อจะโดนความร้อนสูงอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าใช้รถเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะมีความร้อนสะสม ถ้ารอยเชื่อมไม่ดี ก็จะเกิดปัญหาแตกร้าวและรั่วได้ </p><p><br /></p><p>การทำท่อเฮดเดอร์เทอร์โบ ควรมีขายึดเพิ่มเข้ากับเสื้อสูบ จุดประสงค์ก็เพื่อลดการแกว่งตัวของเทอร์โบ เมื่อเวลาเครื่องโยก เช่นตอนออกตัวหรือ เบรค ถ้าเทอร์โบแกว่งตัวมาก โดยไม่มีขายึด จะทำให้รอยเชื่อมของท่อเฮดเดอร์ หรือตัวท่อเองต้องรับภาระหนักขึ้น ท่ออาจจะแตกได้</p><p><br /></p><p>ถ้ามีงบเพิ่ม จะติดโช้คลดการสะบัดของเครื่องด้วยก็จะดีมาก นอกจากจะลดการโยกของเครื่อง ทำให้เทอร์โบแกว่งน้อยลงแล้ว ยังทำให้ออกตัวได้ดีขึ้น อันเนื่องจากเครื่องไม่สูญเสียแรงบิดไปกับการขยับตัวของเครื่องในตอนที่ออกรถแรงๆ อีกด้วย</p><p><br /></p><p>ท่อเฮดเดอร์ควรจะมีระยะของท่อที่สั้นและโค้งงอน้อยที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อให้ไอเสียยังคงมีความร้อน และความเร็วที่จะหมุนใบเทอร์โบมาก การทำท่อยาวๆ และคดเคี้ยวไม่เอื่ออำนวยต่อการไหลของไอเสีย จะทำให้ไอเสียสูญเสียความร้อนจากผิวของท่อที่มากกว่าท่อสั้นๆ และความเร็วของไอเสียก็จะตกลงด้วย ทำให้เทอร์โบทำงานได้ประสิทธิภาพน้อยกว่า และควรจะมีการหุ้มฉนวนกันความร้อน หรือตีแผ่นบังความร้อน เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนอื่นๆ ได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมสภาพเร็ว</p><p><br /></p><p>การวางตำแหน่งเทอร์โบ ก็จะมีอยู่สองแบบ คือแบบคว่ำลงเทอร์โบอยู่ด้านล่างเหมือนกับเทอร์โบโรงงานทั่วไป กับหงายขึ้น เทอร์โบอยู่ด้านบน ซึ่งมันก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เทอร์โบอยู่ด้านล่าง จะมีท่อไอเสียที่สั้นกว่า ท่อไม่โค้งงอมาก รักษาความร้อนของไอเสียได้ดีกว่า แต่การติดตั้งก็ยากกว่า การดูแลรักษาเทอร์โบทำได้ลำบาก การวางเทอร์โบด้านบนมันก็จะตรงข้ามแบบเอาเทอร์โบอยู่ด้านล่าง ท่อเฮดเดอร์จะยาวกว่า อันเนื่องมากจาก ข้อจำกัดของพื้นที่บริเวณฝาสูบและฝากระโปรง ทำให้วางสูงมากไม่ได้ วางต่ำลงมากก็จะติดฝาสูบ และพัดลมระบายความร้อน การวางลักษณะนี้จะมีปัญหาเรื่องความร้อนของฝากระโปรงและชิ้นส่วนอื่นๆ แต่การดูแลเทอร์โบก็ทำได้ง่ายกว่า[/QUOTE]</p><p><br /></p>
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
VVL Owners Club Thailand
>
VVL Set โบ์ แชร์ข้อมูล ความรู้ งบประมาณ !!! คุ้มหรือเปล่า
>
X
หน้าแรก
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
สื่อ/วิดีโอ
สมาชิก
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
เพิ่มเติม...
←
→
อา.
จ.
อ.
พ.
พฤ.
ศ.
ส.
ไม่มี
1
2
3
4
5
6
7
Arial
Book Antiqua
Courier New
Georgia
Tahoma
Times New Roman
Trebuchet MS
Verdana
จัดตำแหน่งซ้าย
จัดตำแหน่งกลาง
จัดตำแหน่งขวา
อ้างถึง
Spoiler
Code
Strike-through
บันทึกร่าง
ลบร่าง
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด