อยากทราบว่ารถอะไร หรือมีแนวทางไหนที่ทำให้รถวิ่งได้ความเร็วสูงสุด เกิน 300 กม./ชม. (Top Speed 300+ Km

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย KengRacing, 27 มิถุนายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    ขับเร็วอยากนิ่งต้องเพิ่มมุมแคสเตอร์ครับ !!

    เรื่องง่ายๆ ที่หลายคนนึกไม่ถึง
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    จริงครับ มีผลมากมาย
     
  3. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    ต้องมาจากพื้นฐานรถที่ดีผมมอง ปอร์เช่ เทอร์โบ ประมาณบอร์ดี้ 964 ราคาไม่น่าแรงมาก โมดิฟายเพิ่ม ผมว่าวิ่งได้สบาย ปกติรถพวกนี้ขับชิว240รู้สึกมั่นใจอยู่แล้ว ทนด้วย ทรงตัวดี...ได้ลุคอีกต่างหาก
     
  4. โอ๋ RACING GARAGE

    โอ๋ RACING GARAGE Active Member VIP

    1,733
    22
    38
    เดา SUPRA JZA80 MODIFY 2.5ล้าน น่าจะจบ

    AERO PART คงประมาณนี้


    [​IMG]

    ก็พอไหว

    [video=youtube;Xvc42WIpD8k]http://www.youtube.com/watch?v=Xvc42WIpD8k&feature=related[/video]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กรกฎาคม 2012
  5. ZeemaiiBuzzer

    ZeemaiiBuzzer Member Member

    199
    4
    18
    รอชม รถที่วิ่งไต่ระดับ Top speed 300+ แช่ยาว ๆ ได้ (ความเร็วจิง ไม่ใช่จากไมล์ในรถ) ในเมืองไทย อย่างที่คุณ Keng Rcweb ว่าไว้ แต่ปัญหาคือจะวิ่งที่ไหน ที่มีทางตรง ๆ ยาว ๆ เรียบ ๆ เครื่อง เกียร์ การเซ็ตช่วงล่าง Aero Dynamic ทุก ๆ อย่างสำคัญมาก ถามว่าคนไทยจะทำได้ไหม ก็น่าจะทำได้แต่ผมก็ยังมองว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่ดี ผมศึกษาเรื่องการพยายามแข่งกันทำ Top Speed ที่ญี่ปุ่นก็เห็นได้ว่าจะทำให้ถึงระดับ 300km มันไม่ง่าย อีกทั้งองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ในเมืองไทยมันก็ไม่เป็นใจ
     
  6. Adhi

    Adhi Member Member

    235
    8
    18
    เรื่องเครื่องก็คง cc เยอะ ตามสไตล์
    ปัญหาคือ นอกจากเครื่องจะไปได้แล้ว รถก็ต้องไปได้ ว่ากันที่ช่วงล่าง และ ระบบจัดอากาศ และ ระบบสร้าง downforce
    ความเร็ว 300+ ระบบจัดอากาศต้องดีมาก diffuser จัดลมหน้าหลังใต้ท้องรถ ต้องถูกออกแบบอย่างดี ไม่งั้นวิ่ง 300+ แต่ส่ายเป็นงู คงไม่มีใครกล้าขับ
    downforce คงต้องใช้ GT-Wing แต่ตรงนี้ ถ้าสร้าง downforce มากเกินไป ก็จะทำให้รถไปได้ช้าลงไปอีก จากกฎ weight = traction พอย้อนสมการ แทรคชั่นที่มากเกินไปถึงจะทำให้เกาะเป็นตุ๊กแกแต่ก็ทำให้รถหนักขึ้นไปในตัว ผมเคยจำได้ว่ามีรถ HKS Supra ของไทยนี่แหละ วิ่ง 300+จนขา wing หักคารถเลย เพราะ downforce มันมหาศาลมาก พี่เขาน่าจะเล่น RCW ด้วยนะถ้าจำไม่ผิด
    ดูได้จาก DRS ของ F1 รถที่เปิดกับไม่เปิด top speed จะต่างกันถึง 20 km เลย เยอะมาก คงต้องมีการคำนวณ

    body รถก็มีผลโดยตรงกับความเร็วปลาย ยิ่งต้านลม ก็ยิ่งหน่วงความเร็ว มองไปที่ FD3S SupraA70 A80 น่าจะประหยัดที่สุด หรือ 200sx S14-15 ก็ยังน่าจะพอไหว

    ถ้าลอง น่าจะไปวิ่งสนามบินง่ายกว่าวิ่งบูรพาวิถีเยอะครับ ข้างบนลมยังกะพายุ -*-
     
  7. ZeemaiiBuzzer

    ZeemaiiBuzzer Member Member

    199
    4
    18
    มาดูระดับมืออาชีพทำรถวิ่ง 300+ ในอุโมง
    [video=youtube;GM1v0UXDbGc]http://www.youtube.com/watch?v=GM1v0UXDbGc&feature=related[/video]
    วิ่งถนน ขนาดถนนเมืองนอกที่ว่าเรียบ ๆ มันยังเด้งขนาดนั้น มาวิ่งบ้านเราจะขนาดไหน
    [video=youtube;X-Vcx3zRE-0]http://www.youtube.com/watch?v=X-Vcx3zRE-0&feature=related[/video]
    [video=youtube;dE76eJjVIac]http://www.youtube.com/watch?v=dE76eJjVIac&feature=fvwrel[/video]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กรกฎาคม 2012
  8. Sandy

    Sandy New Member Member

    129
    3
    0
    ถ้าแช่300km/hr.ยาวๆเกิน5นาทีจริงๆ พวกพี่ๆว่าถนนเส้นไหนในบ้านเราน่าจะเหมาะสมสุดอะครับ รถน้อยๆ เรียบๆ ตรงๆ ยาวๆ และไม่มีกวางวิ่งตัดหน้า^ ^"
     
  9. Adhi

    Adhi Member Member

    235
    8
    18
    แช่ 300km/h นาน 5 นาที = 25km -*-
     
  10. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    รถยนต์ผมไม่แน่ใจ
    แต่ระดับ2ล้อSport 1000CC ขึ้นไปตัดรอบที่ 299km/H ทุกคันครับ

    ยกเว้นแต่จะมีพื้นที่ให้วิ่งหรือป่าว

    บางที่การที่เราไปช้ากว่า ก็ทำให้เห็นอะไรดีๆในชีวิตนะครับ
     
  11. โห........วีออส วิ่ง 300 เลยเหรอครับ

    วิ่งมาแล้วจริงๆ หรือว่าเอาความเร็วของแต่ละรอบเครื่องมาเล่าให้ฟังเฉยๆ อ่ะครับ ?
     
  12. Per_Supra

    Per_Supra New Member VIP

    592
    5
    0
    Supra JZA80 โบคู่ ทำแค่ 600-700 ม้าไม่เกินนี้ ยังไงก็ 300 ครับ

    แต่จะ 300 ได้นานถึง 5 นาทีหรือไม่ คงต้องอยู่ที่ของแต่งในเครื่องแหละครับ

    ส่วนตัวบอดี้รถนั้นไปได้สบายครับ น่าจะคุ้มค่ากับราคาที่พี่เก่งตั้งกระทู้มาข้างต้น คุ้มค่าเงิน - วิ่ง 300 ได้ - ไม่น่ากลัวมากเกินไป

    JZA80 เป็นรถที่มีอุปกรณ์เดิมๆ ติดรถมาเป็นทุนเดิมค่อนข้างดีพอสมควร สำหรับเอาไว้วิ่งแบบ Top Speed

    เพราะว่า JZA80 เป็นรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ ยิ่งใส่พาร์ทเข้าไปอีก น้ำหนักร่วมๆ เกือบจะ 2 ตัน

    เครื่องดี 2JZ เดิมๆมาจากโรงงาน เกียร์ก็เป็นแบบ 6 สปีด ตัวรถมี Aerodynamic ค่อนข้างดี ในย่านความเร็วสูงๆ

    ยิ่งเดี๋ยวนี้ JZA80 รถจดประกอบในบ้านเราราคาก็ไม่แรงมาก ผมจึงคิดว่าน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าจะคุ้มครับ

    ไปซื้อ 200 หรือ Cef มาทำอาจจะไปได้ครับในยานความเร็ว 300

    แต่คงหมดเงินแต่งไปพอๆกันกับที่ซื้อ JZA80 จดประกอบ ไม่งั้นคงปลิวเป็นเว่าแน่ครับ

    อีกอย่างที่น่ากลัวที่สุดสำหรับรถว่างเครื่องใหม่คือ Balance เสียครับ วิ่งความเร็วเยอะๆ 300+ ผมว่าน่ากลัวครับ

    ยิ่งแช่นาน 5 นาที ไม่ต้องพูดถึง

    ส่วนตระกูล GTR พวก R34 ไปได้สบายครับ แต่ราคาตัวรถถึงจะเป็นจดประกอบมีหลับแน่นอนครับ

    R35 คงไม่ต้องพูดถึง แค่จูนกลองเปลี่ยนท่อ ก็วิ่งหูฉีกแล้วครับ มาพร้อมกับราคาในฝันที่เห็นตัวเลขแล้วเหนื่อยใจ


    ***** ที่สำคัญผมว่าความเร็วในยาน 300+ GT Wing ผมว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆครับ ไม่งั้นรถส่าย
    เคยมีรุ่นพี่ผมคนหนึ่ง ขับ JZA80 บนทางด่วน พอความเร็ว 300+ GT Wing หักกลางเลยครับ
    ขนาดเป็นของ Top Secret แท้ยังหักกลาง แรงกดเยอะมากครับ ****

    ***** รถที่ทำความเร็วได้ 300+ ในบ้านเราส่วนใหญ่จะเป็นแบบแตะ 300 แล้วยก
    แต่ถ้าแช่ยาวๆ 5 นาที ผมว่ามีเสียวไส้ไหลกันบ้างแหละครับ เพราะ 5 นาทีผมว่านานนะ คงนั่งลุ้นกันเยี่ยวเล็ดแน่ๆ
    แต่เคยมีคนใน RCWEB นี้แหละ ควบ Supra JZA80 วิ่ง 320+ มาแล้ว แต่ไม่รู้ถึง 5 นาทีหรือเปล่า คนในวงการรู้จักดี เดี๋ยวเจอเมื่อไหร่ผมถามมาให้ ว่าถึง 5 นาทีหรือเปล่า ^^ *****


    ป.ล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยได้สัมผัสมา
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2012
  13. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    ส่วนตัวเห็นด้วยกับ Supra ตัว JZA80 แล้วโมฯเพิ่มครับ เป็นสเต็ปที่มันมีคนเคยทำได้จริง ทั้งเมืองไทยเมืองนอก และเคยเห็นเคยอ่านตามในเน็ตมาอยู่แล้ว (ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ รูป บทความ ฯลฯ) คือมันเป็นอะไรที่นึกภาพออกง่าย โดยเฉพาะกับคนที่เล่นรถญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่อย่างเราๆท่านๆ แต่ผมมีอีกความคิดเห็นส่วนตัวมาเสนอซึ่งอาจจะแหวกไปหน่อยนะครับ

    ถ้าเป็นพวกเบนซ์ละครับ? อาจจะเป็น S-Class ตัวปลาวาฬ (W140) หรือ E-Class ตากลม (W210) ก็ได้ พวกนี้ถ้าตัวท้อปสุดเครื่องเดิมๆของมันน่าจะเป็น 6000 c.c. V12 (สำหรับ S-Class) หรือถ้า W210 ก็น่าจะเป็นเครื่อง 5000 c.c.

    พวกนี้เดิมๆไปถึง 250 แบบไม่ยากเย็น (โดนล็อคความเร็วอีกต่างหาก) ถ้าปลดล็อคผมว่าคงไหลถึง 270 น่าจะได้ บวกกับบอดี้ที่หนักของมันน่าจะพอแช่ที่ความเร็วสูงขนาดนี้ (หรือมากกว่านี้อีกนิดหน่อย) ได้แบบไม่เครียดมากครับ และใช้งานจริงบนถนนได้ด้วย

    [video=youtube;S6AUnyRBqRc]http://www.youtube.com/watch?v=S6AUnyRBqRc&feature=related[/video]
    คลิปนี้น่าจะเป็น W140 เครื่อง 6000 V12 เดิมๆ อัตราเร่งน่ากลัวมาก

    ทั้งหมดนี้ อาจจะเป็น S หรือ E ในตัวถังที่กล่าวมาด้านบน แล้ววางเครื่อง 6000 เกียร์เดิมผมไม่รู้ว่ามันทดมายาวพอที่จะไปถึง 300 มั้ย? ไม่แน่ใจครับ (ส่วนตัวคิดว่าน่าจะถึง) นอกนั้นเอาไปลงทุนกับช่วงล่าง ยาง เบรก ส่วนเรื่องภายนอกผมไม่รู้ว่าพวกพาร์ท AMG Brabus ฯลฯ ที่หาได้ตามท้องตลาดมันจะเพียงพอมั้ย ตรงนี้อาจจะต้องมาคิดใหม่อีกที (แต่ W210 7.3 E-V12 ของ Brabus ที่เป็น Complete Car มันไปถึง 330 แบบน่าจะสบายๆเลยนะครับ ดูจากภายนอกแล้วพาร์ทไม่มีอะไรที่อลังการเลย ลองดูคลิปข้างล่าง)

    [video=youtube;NnOgWvTxAMM]http://www.youtube.com/watch?v=NnOgWvTxAMM&feature=related[/video]

    [video=youtube;xlfmD91Wce8]http://www.youtube.com/watch?v=xlfmD91Wce8&feature=related[/video]

    ถ้าเครื่อง 6000 เดิมๆไปไม่ถึง 300 อาจจะลองทำเครื่องเพิ่มดู (ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะมีอะไรให้ยัดใส่เข้าไปได้มั้ย ห้องเครื่องมันแน่นมากๆ แต่น่าจะพอมีให้ทำได้) หรืออาจจะแก้ที่เกียร์เทียบจากเบนซ์รุ่นอื่นที่ทดยาวๆ

    ทั้งหมดนี้ผมคิดว่าน่าจะทำในไทยได้จริงโดยใช้งบไม่สูงมาก (คิดว่าล้านต้นๆน่าจะจบ? รถราคาประมาณ 5-6 แสน ค่าเครื่องนู่นนี่นั่นคงไม่เกินล้านบาท) คิดว่าสาวกเบนซ์ในเมืองไทยน่าจะมีคนทำสเต็ปนี้แล้ว (S วางเครื่อง 600 หรืออื่นๆ) ต้องลองไปสืบจากเว็บคนเล่นเบนซ์ดู

    หรือถ้านอกจาก S และ E ของเบนซ์ที่กล่าวมาด้านบนแล้ว รถยุโรปอื่นๆ เช่น BMW Series 5 ตัว E39 วางเครื่องตัวแรงสุดของมันอย่างเครื่อง 540i หรือเครื่อง M5 ตรงรุ่นของมันแล้วทำเพิ่มล่ะครับ? (เผลอๆถ้าวางเครื่อง M5 อาจจะไม่ต้องทำเพิ่ม) หรือ Series 7 ตัว E38 วางเครื่อง 750i-760i ? น่าคิดเหมือนกันนะครับ E39 ตัวปีแรกๆราคา 5-6 แสนเหมือนกัน แต่ถ้าจะวางเครื่อง M5 กลัวว่าล้านนึงอาจจะไม่จบแบบสมบูรณ์รึเปล่า? (ตรงนี้ไม่แน่ใจจริงๆ) ส่วน E38 ราคาอาจจะสูงกว่า E39 หน่อยหรืออาจจะเท่ากันสำหรับบางคัน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ครับ (แต่เบนซ์กับเครื่อง 6000 ที่ยังไม่ได้มีระบบทันสมัยอะไรเข้ามาช่วยมาก น่าจะทำจบได้ง่ายและประหยัดงบกว่า? ผิดกับทั้ง E39 และ E38 ที่เริ่มมีความไฮเทคเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะแล้ว...เป็นความเห็นส่วนตัวครับ)

    [video=youtube;TtqRJPJNI-Q]http://www.youtube.com/watch?v=TtqRJPJNI-Q&feature=related[/video]
    คลิป E39 M5

    ช่วงหลังๆอยู่กับเพื่อนที่มันเล่นรถยุโรปบ่อยไปหน่อย เลยได้ความคิดนี้ขึ้นมา (มันพูดกรอกหูทุกวันเรื่องเครื่องเบนซ์ 6000 V12 เนี่ย 555+) ยังไงต้องรอสาวกรถยุโรปตัวจริงมาช่วยตอบดีกว่าครับ

     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2012
  14. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ความคิดเห็นผมส่วนตัว รถทุกวันนี้จะทำความเร็วระดับ300km/h ไม่ได้ยากเลยครบ ไม่ยากจริงๆ เพราะเดี๋ยวนี้เทอร์โบ เทคโนโลยี ต่างๆมันไกลกว่าสมัยก่อนมีน้ำมันE85

    มีoctane booster อื่นๆอีกจิปาถะ ปัญหา แค่คำสั้นๆคือ"แช่" ที่300km/h เนี่ยแหละ แช่2นาที กับ3นาที แรงเค้นที่มันเกิดขึ้น มหาศาล EGTขึ้นอีกมหาศาล ลำพังแตะ300km/h

    เท่าที่เห็นๆ มีเยอะมากรถฝรั่ง ญี่ปุ่นมีให้ห็นเยอะแยะมากมายไล่ไล่ตั้งแต่เครื่อง 2.0L ขึ้นไปก็ทำได้แล้ว(Audi ,Benz,BMW ตัวTop of the line ทุกวันนี้ท๊อปสปีด

    ขับจริงๆทะลุ300km/hทุกคันแล้วครับEx.RS3,RS4,RS6,R8,M3,M5,E,S,SL63AMG) แต่ๆๆ ติดที่ว่าเงื่อนไขว่าต้องแช่ได้เพราะฉะนั้น พวกลูกสูบเล็กซอยถี่ๆ นี่

    ต้องมีการทำกันยกใหญ่ ตั้งแต่เสื้อสูบ ยันฝา Bearings,ก้าน ,แหวน รีเทนเยอร์ สปริงวาล์วกันวาล์วลอยเพราะ ความเร็วขนาดนั้นพวกเครื่อง2.0L นี่ ขึ้หมูขี้หมา รอบมี8000รอบ

    อย่างน้อยๆอยู่แล้วครับ มีอะไรหลุดหรือเพี้ยน สะกิดนิดเดียว เตรียมตัวยกเครื่องใหม่ได้เลย ระบบการจัดการระบายความร้อน เป็นตัวหลักๆเลยครับถ้าจะทำความเร็วระดับนั้น

    ให้เหนียวไม่เหนียว ถ้าเป็นผม ผมจะไปมองBig Block เครื่องใหญ่เอาไว้ก่อนครับ เพราะเงื่อนไข คำว่า "แช่"300km/hครับ เพราะฉะนั้นอย่างน้อยๆ ผมไปมองV8แล้วครับ

    ส่วนเรื่องความปลอดภัย ถ้าจะเซ็ตรถกันขนาดนั้น เรื่องอื่นผมคงไม่ต้องกล่าวถึงเพราะ คงต้องแม่น และ ทำการบ้านมาอย่างดีแล้วหละครับ คงไม่มีใครทำรถวิ่ง300km/h

    กับโช้คอัพเดิมๆ ยางเดิมๆ สปริงเดิมๆ แน่ๆครับ
     
  15. abbmong

    abbmong New Member Member

    15
    0
    0
    ถ้าบอดี้ที่วิ่งระดับความเร็วประมาณนี้ รถบ้านคงเป็นตระกูลยุโรป ตัวใหญ่ ๆ(งบไม่มากถึงขั้น sport)

    benz ตระกูล E BMW s3 s5 เครื่องก็ 6 สูบ หรือ v8 หรือพวกเครื่อง j Turbo แล้วแต่เลือก

    ผมว่าเป็นคำตอบที่ง่ายที่สุด และมียืนพื้น 250km+ แบบสบาย

    ขยับนิด ไปต่อหน่อย ถึงอยู่แล้วครับ แต่ช่วงล่างก็ขยับสักนิดครับ

    โดยธรรมชาติ benz bmw เครื่องเดิมมันก็ถึง 240 อยู่แล้ว (ว่าง่าย ๆ คือช่วงล่างมันพอมีพื้นฐานติดตัวมาให้แล้ว)

    เปลี่ยน shockup + spring แล้วจบเลยไม่ต้องทำเยอะ

    (พวกเครื่อง BMW โมชิฟ Benz โม เครื่องเดิมแรงนะครับ แต่ที่มาเล่น jz เพราะค่าดูแลค่อนข้างถูก + ทน + แรงกว่าในงบที่น้อยกว่าแต่ง Euro)

    (ถ้าใช้งบน้อย รถ EURO เครื่องแล้วแต่เลือก ไปถึง 280 - 300km ยืนยัน)

    เครื่อง BMW พี่เก่งน่าจะคุ้นเคยดี และพี่คงได้เคยลองตัวแปลก ๆ มาบ้างแล้ว

    ขนาดเครื่องbmw เก่า ๆ ตัว 2500 - 2800 NA โมชิฟ รถมันเดินยาวไปยัน 240 แป๊ปเดียว

    ถ้าเล่นเครื่อง 540i v8 หรือเครื่อง Benz 3200 ตามพี่ข้างบนบอก วิ่งถึงตามที่พี่ตั้งเป้าไว้แน่ครับ

    ถ้าเครื่องญี่ปุ่น ดูแลง่ายถูก ๆ ก็ 2jz gt โมนิดเดียว เฟืองท้ายยาน ๆ 3.7 - 3.9 ก็แตะ 280 เช่นกันครับ

    ผิดถูก โปรดชี้นำด้วยครับ ผมเคยเจอมาเลยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

    (ผมเป็นคนนึงที่ชอบขับความเร็ว 200+ ทุกวันครับ และแช่ด้วยครับ
    น้ำมันเครื่องดี ระบบระบายความร้อนดี ไม่มีปัญหาใด ๆ ครับ)

    เครื่อง 1j gt 2j gt UZ วิ่งถึง 250 สบายครับ เป็นที่รู้กัน

    ล่าสุดผมพึ่งโดนจี้ท้าย ตอนความเร็ว 200+ ด้วยกระบะ TFR นะจะเป็น UZ

    ต้องยอมครับ เลย 200+ UZ มาเหลือ ๆ ตามสไตล์เครื่องใหญ่ครับ รอบเกียรสุดท้ายก่อนผมยก อยู่ที่ 5300Rpm

    (วันนั้นวิ่งแก๊ส) รถผม E34 เก่า ๆ เครื่อง 1j gt AT + TD06 25 + ECU JUN Boost 1.2

    ล้อ 18 9.5 235/40 10.5 245/40 เฟืองท้าย 4.6 limited + Tein HA

    (ถ้าพี่เก่งจำได้ E34 คันที่เอาลงไปวิ่งเล่นสนามแก่งกระจานกับพวก e30 เพราะผมขับผ่านเห็นพี่คุย ๆ อยู่หน้าPITครับ อิอิ)

    (กลับมาจากแก่งกระจาน เกียรAT ไหม้ ลื่น เป็นที่เรียบร้อย)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2012
  16. lit74

    lit74 New Member VIP

    38
    2
    0
    124 + 2j บนบูรพาวิถี เคยทำมาแล้ว320ประมาณ2นาที ตอนตี3กว่าๆ
     
  17. NooYou@volvoclub

    NooYou@volvoclub Member Member

    152
    5
    18
    เอา 300+ km/hr จากพี่ยุ่นมาฝากครับ ดูเป็นสีสันครับ
    [video=youtube;ab6fltd8lZ4]http://www.youtube.com/watch?v=ab6fltd8lZ4&feature=related[/video]
     
  18. พวกกระบะที่วิ่ง 11 -12 วิ ปลายลากกันได้ไหม๊ 280-300 อ่ะอยากรู้
     
  19. Tae

    Tae New Member Member

    23
    0
    0
    ถ้าบอกว่าประหยัดสุดในมุมมองผม คล้ายกับที่พี่abbmongบอก

    ผมว่าถ้ารูปทรงรถที่พอไปถึงความเร็วนั้นในงบน้อยที่สุดคงหนีไม่พ้นBMWหรือBENZ แต่เบนซ์ราคารถจะสูงกว่าBMหน่อย(เทียบรุ่นเทียบปี) เก็บงบซื้อรถแพงมาทำต่อคงดีกว่า ช่วงล่าง2ยี่ห้อนี้ในความเร็วปลายก็ไม่ได้หนีกันมากเท่าไร
    ผมว่าE36is วาง2J 6speed ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีพอสมควร

    เคยลอง1j e36 แถวๆ260+ ผมว่าอาการรถไม่น่ากลัวเท่าไร(ไม่รู้สึกว่ามันร่อนหรือลอยๆเหมือนรถยี่ปุ่นบางรุ่น) คิดว่า3ร้อยถ้าทำช่วงล่างให้รองรับความเร็วนี้ได้ดีๆคงไม่น่าเป็นเรื่องยากเย็นนัก
    แต่อย่างไรของตรงรุ่นเช่นซูปร้าก็อาจมีความได้เปรียบมากกว่าด้านบาลานซ์เครื่องที่เป็นตรงรุ่นมาจากโรงงาน
     
  20. Breeziest

    Breeziest Guest

    0
    0
    0
    BMW S5 E39 + 4.0L + ทำเพิ่มอีกหน่อย

    เดิมๆ ขับชิวๆ ยังได้ 250+
    BMW 540 V8 Autobahn Germany 250 kmh 155 mph WG - YouTube

    บอดี้ E39 เอาตัวถูกสุด ประมาน 4 แสน บวกลบนิดหน่อย
    ซื้อ 540i ทั้งคัน มาสับของ ประมาน 2-3 แสน
    อะไหล่เก่า เอาไปขาย ได้เป็นเงินกลับมาเกือบแสน
    เครื่องทำเพิ่ม หาโช้ค เบรค ช่วงล่างดีๆ มาใส่
    น่าจะได้ 300+ ขับสบายๆ
     
  21. abbmong

    abbmong New Member Member

    15
    0
    0
    วันเดียวกับที่ผมมาเล่า วิออสที่วิ่งแตะ 250+ มีจริงครับ

    ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่พอผมเล่นกับ uz เสร็จ คันนั้นมาดันต่อ

    ลักษณะคร่าว ๆ vios สีขาว ทะเบียนไม่ทราบ เครื่อง turbo แน่นอน

    มีสติ๊กเกอร์ตัวหนังสือด้านข้างประตู วิ่งจากด่วนพระราม 9 มาสุด ลงรามอินทรา

    ผมก็ไหลเรื่อย ๆ ตอน 200+ แต่เค้ากดสองแว้ด ๆ ๆ มาข้างผม อีกแว้ดเดียวฉีกออกไป 3-400m

    ผมก็พึ่งซัดหนักมาไม่กล้ากดต่อแช่หนักมาพักใหญ่ แล้วรถผมเฟืองท้ายทดไว้สูงมากรอบสูง เลยกลัวครับ อิอิ

    อันนี้ผมโดนเค้าสวนจริง ๆ เชื่อว่ารถอะไรถ้าทำถึงมันก็แรงครับ เชื่อจริงครับว่ามี vios turbo

    วิ่งสวนผมตอนวิ่ง 200+

    ***คิดว่าเดี๋ยวนี้วงการรถบ้านเรารถแรง ๆ ๆ ๆ เยอะมากครับ พวก vtec turbo วิ่งสวนคันอื่น

    เอาซะเป็นขนมเลย vios turbo คันที่วิ่งสวนผมเค้าก็แรงครับ อิอิ:D
     
  22. WANT_E_D

    WANT_E_D New Member Member

    96
    0
    0
    ลองดู BenzOwner.NET หาพวกv8 v12 อาจจะไม่ถึง 300 แต่ 250+ อาจจะได้ในราคาย่อมเยาว์ !!~~ รุ่นเก่าๆราคาบางทียังไม่ถึงล้านครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้