เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
GA 15 ฝาดำ ติดแก๊สระบบ ดูดหรือหัวฉีดดีครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pongnutto, post: 1885766, member: 24572"]ระบบดูด เปรียบได้กับรถยุคเก่าคือ คาร์บูเรเตอร์ ใช้หลักการเชื้อเพลิงมาผสมกับอากาศ ณ.จุดร่วม แล้วไหลรวมกันเข้าไปในห้องเผาไหม้ ในจังหวะที่วาล์วไอดีเปิด </p><p>มีข้อจำกัดเรื่องการไหลของกากาศ เพราะจุดร่วมจะแคบ ทำให้การไหลของอากาศกับเชื้อเพลิงไม่คล่องตัว (ลื่นไหล)</p><p>ส่วนที่จะติดตั้งกับเครื่องรหัสGA ไม่ว่าจะเป็น15,16 จะมีปัญหาตรงที่ แก๊สที่ไหลเข้าท่อร่วมไอดี จะไหลผ่าน แอร์โพร์ ซึ่งแอร์โพร์นั้นจะทำหน้าที่ตรวจวัดการไหลของอากาศ</p><p>เมื่อมีแก๊สวิ่งผ่านแอร์โพร์ มากๆจะเกิดเป็นคราบเหนียวไปเกาะ ที่แอร์โพร์ ทำให้เมื่อเราจะกลับไปใช้น้ำมัน มันก็จะเกิดปัญหา </p><p>1. สตาร์ทติดยาก </p><p>2. ใช้น้ำมันแล้วเร่งไม่ขึ้น</p><p>3. รอบเดินเบาเดินไม่เรียบ ประมาณนี้ก่อน </p><p>แต่ถ้าจะติดก็ติดได้ ลองหาข้อมูลไปก่อนครับ แต่ที่สำคัญต้องให้ระบบน้ำมันสมบูรณ์ก่อนครับ เพราะเมื่อติดแก๊สไปแล้ว จะได้แยกอาการถูกว่าตอนที่ใช้น้ำมันไม่เป็น</p><p>แต่พอใช้แก๊สเป็น แยกเป็นข้อๆไป</p><p>ส่วนแก๊สระบบหัวฉีด มาถึง ณ.ปัจจุบัน มีการแข่งขันกันมากทั้งเรื่องราคา,มาตราฐานและอุปกรณ์ที่จะนำมาติดตั้ง </p><p>ติดตั้งดีๆจูนเนียนๆวิ่งไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ ถ้ากัดฟันไหว ผมเชียร์หัวฉีดแน่นอนครับ </p><p>ที่เหลือรอเพื่อนๆมาช่วยตอบอีกแรงครับ ขาดตกบกพร่องประการใดช่วยเสริมต่อด้วยนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pongnutto, post: 1885766, member: 24572"]ระบบดูด เปรียบได้กับรถยุคเก่าคือ คาร์บูเรเตอร์ ใช้หลักการเชื้อเพลิงมาผสมกับอากาศ ณ.จุดร่วม แล้วไหลรวมกันเข้าไปในห้องเผาไหม้ ในจังหวะที่วาล์วไอดีเปิด มีข้อจำกัดเรื่องการไหลของกากาศ เพราะจุดร่วมจะแคบ ทำให้การไหลของอากาศกับเชื้อเพลิงไม่คล่องตัว (ลื่นไหล) ส่วนที่จะติดตั้งกับเครื่องรหัสGA ไม่ว่าจะเป็น15,16 จะมีปัญหาตรงที่ แก๊สที่ไหลเข้าท่อร่วมไอดี จะไหลผ่าน แอร์โพร์ ซึ่งแอร์โพร์นั้นจะทำหน้าที่ตรวจวัดการไหลของอากาศ เมื่อมีแก๊สวิ่งผ่านแอร์โพร์ มากๆจะเกิดเป็นคราบเหนียวไปเกาะ ที่แอร์โพร์ ทำให้เมื่อเราจะกลับไปใช้น้ำมัน มันก็จะเกิดปัญหา 1. สตาร์ทติดยาก 2. ใช้น้ำมันแล้วเร่งไม่ขึ้น 3. รอบเดินเบาเดินไม่เรียบ ประมาณนี้ก่อน แต่ถ้าจะติดก็ติดได้ ลองหาข้อมูลไปก่อนครับ แต่ที่สำคัญต้องให้ระบบน้ำมันสมบูรณ์ก่อนครับ เพราะเมื่อติดแก๊สไปแล้ว จะได้แยกอาการถูกว่าตอนที่ใช้น้ำมันไม่เป็น แต่พอใช้แก๊สเป็น แยกเป็นข้อๆไป ส่วนแก๊สระบบหัวฉีด มาถึง ณ.ปัจจุบัน มีการแข่งขันกันมากทั้งเรื่องราคา,มาตราฐานและอุปกรณ์ที่จะนำมาติดตั้ง ติดตั้งดีๆจูนเนียนๆวิ่งไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ ถ้ากัดฟันไหว ผมเชียร์หัวฉีดแน่นอนครับ ที่เหลือรอเพื่อนๆมาช่วยตอบอีกแรงครับ ขาดตกบกพร่องประการใดช่วยเสริมต่อด้วยนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
GA 15 ฝาดำ ติดแก๊สระบบ ดูดหรือหัวฉีดดีครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...