10 ของแต่งรถยนต์สุด 'กาก' ที่ไม่ควรติดเลยจะดีกว่า

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย noname, 8 มกราคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. noname

    noname New Member Member

    28
    1
    3
    ไปเจอในเว็บสนุกมา เลยเอามาแบ่งปันกัน

    การแต่งรถยนต์ในบ้านเราส่วนใหญ่นั้น มักเป็นการตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของรถมากยิ่งขึ้น เพื่อให้รถดูเท่ ทันสมัย กว่ารถรุ่นเดียวกันบนท้องถนน

    แต่อุปกรณ์ตกแต่งรถบางประเภทนั้น กลับทำให้รถของคุณดูแย่ลงกว่าของเดิมๆเสียอีก วันนี้ Sanook!Auto จะพาไปรู้จัก 10 ของแต่งรถสุด 'กาก' ที่ไม่ควรติดเสียเลยจะดีกว่า

    10 ของแต่งรถสุด 'กาก' มีอะไรกันบ้าง:
    [​IMG]
    1. คิ้วโครเมี่ยม
    โดยปกติแล้ว ชิ้นส่วนโครเมี่ยมต่างๆของรถที่ถูกออกแบบมาจากผู้ผลิต มักช่วยเพิ่มความหรูหราอย่าง 'พอดีๆ' แต่ปัจจุบันนี้มีของแต่งโครเมี่ยมมากมาย ซึ่งอาจทำให้รถส่องประกายแวววับเกินคำว่า 'พอดี' ไปนิด ทำให้รถดูราวกับเป็นประตูอัลลอยเคลื่อนที่ได้ยังไงยังงั้น

    [​IMG]
    2.ไฟ LED หลากสีตระการตา
    ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ได้นำเอาหลอดไฟแบบ LED มาใช้กันอย่างแพร่หลาย จึงทำให้มีพ่อค้านำเอาหลอด LED คุณภาพต่ำหลากสีสันมาวางขาย เพื่อใช้ตกแต่งตามชิ้นส่วนต่างๆบนตัวถังรถ โดยที่ไฟประดับประดาเหล่านั้นไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆเลย ทั้งยังเป็นการรบกวนสายตาผู้ใช้รถคันอื่นๆ รวมถึงผิดกฏหมายอีกด้วย

    [​IMG]
    3.ขนตาปลอม
    ใครว่าขนตาปลอมจะมีเฉพาะสำหรับผู้หญิงเท่านั้น ขนตารถก็มีเช่นกัน! ของเล่นสำหรับรถสุดแปลกชิ้นนี้ สาวๆอาจมองว่ามันช่วยทำให้รถดูเป็นผู้หญิงยิ่งขึ้น แต่เรากลับมองว่ามันดูตลกจนราวกับเป็นรถที่วิ่งในสวนสนุกยังไงยังงั้น

    [​IMG]
    4. หลอดไฟ Xenon
    แม้ว่ารถระดับหรูส่วนใหญ่ มักติดตั้งไฟแบบซีนอนมาให้จากโรงงาน ซึ่งมีข้อดีคือความสว่างและสวยงามกว่าหลอดฮาโลเจน แต่หากนำหลอดซีนอนมาติดตั้งกับโคมไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลคเตอร์ทั่วไปแล้วละก็ แสงที่ได้จะฟุ้งและแยงสายตาผู้ขับขี่คนอื่น ซึ่งก็ให้เกิดอันตรายอย่างมากเลยทีเดียว บุพการีเตรียมนอนสะดุ้งอยู่บ้านได้เลย!

    [​IMG]
    5. ไฟท้าย LED
    อย่างที่บอกไปว่าหลอด LED ช่วงนี้มาแรงจริงๆ จึงมีผู้คิดค้นผลิตไฟท้ายแบบ LED (ที่ไม่ได้ติดตั้งมาจากโรงงาน) แบบตรงรุ่นกันเลยทีเดียว ซึ่งในบางครั้งหากเป็นสินค้าคุณภาพต่ำ จะทำให้ไฟไม่ส่องสว่างได้มากเท่าที่ควร อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ร่วมทางได้

    [​IMG]
    6. ตัวเสียบช่องเข็มขัดนิรภัย
    รถยนต์รุ่นใหม่ๆสมัยนี้ มักมีสัญญาณเตือนเมื่อไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้มีผู้ผลิตหัวใส คิดค้นตัวเสียบช่องเข็มขัดนิรภัย เพื่อทำให้ผู้ขับไม่ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับรถ ทั้งๆที่รู้ว่าเข็มขัดนิรภัยเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้ดีที่สุด

    [​IMG]
    7. จานเบรคแบบหลอก
    รถบางรุ่นมักมาพร้อมเบรคหลังแบบดรัม ซึ่งหลายคนมองว่าไม่สวยงาม จึงทำให้มีจานเบรคหลอกๆมาวางจำหน่ายเพื่อช่วยหลอกตาคนทั่วไป แต่ขอโทษเถอะ มันไม่เนียนเลยสักนิดเดียว!

    [​IMG]
    8. ฝาครอบเบรค
    บางคนใช้วิธีเพิ่มความเท่ให้เบรคชุดเดิมด้วยฝาครอบเบรคสีจัดจ้าน ปะโลโก้แบรนด์ดัง ราวกับเปลี่ยนชุดคาลิปเปอร์เบรคมูลค่าหลายหมื่นบาทมา แต่รู้ไหมว่าการใช้ฝาครอบเบรคจะทำให้ผ้าเบรคระบายความร้อนได้ช้า ทำให้ประสิทธิถาพในการเบรคลดลง

    [​IMG]
    9. Daytime Running Light
    ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแทบจะเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในรถยุโรปใหม่ๆไปแล้ว ประโยชน์ของมันคือช่วยให้ผู้ขับขี่คันอื่นสามารถมองเห็นรถคุณได้ง่ายขึ้นในเวลากลางวัน แต่ปัจจุบันมีไฟ DRL คุณภาพต่ำวางขายเกลื่อนกลาด ซึ่งส่วนใหญ่มักไม่มีความสว่างเพียงพอที่จะให้ประโยชน์ได้ จึงกลายเป็นของประดับเล็กๆน้อยๆให้ผู้ขับรู้สึกเท่ขึ้นมาเท่านั้นเอง

    [​IMG]
    10. สติกเกอร์แต่งรถ
    หลายคนติดเพื่อความเท่ล้วนๆ แต่ถึงจะเท่แค่ไหน ก็ไม่ทำให้รถแรงขึ้นเลยจริงไหม

    สินค้าที่กล่าวมาทั้งหลายเหล่านี้มักผลิตโดยผู้ผลิตที่ไม่มีคุณภาพ ตันทุนต่ำ ราคาขายไม่แพง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อรถยนต์ของคุณในระยะยาวได้
    ทางที่ดีหากมีใจรักในการแต่งรถยนต์จริงๆก็ควรใช้สินค้าที่ได้คุณภาพ เพื่อรถของเราจะได้สวยงามอย่างแท้จริงครับ
    ที่มา http://auto.sanook.com/6275/10-ของแต่งรถยนต์สุด-กาก-ที่ไม่ควรติดซะเลยจะดีกว่า/

    คิดว่าชาวเรซซิ่งเว็บคงจะไม่ได้ใช้ของแต่งเหล่านี้ใช่ไหม? :D
     
  2. sunnyboy

    sunnyboy New Member Member

    9
    1
    0
    ฝาครอบเบรค

    ใส่เพื่อ??
     
  3. suchanon_t

    suchanon_t New Member Member

    862
    470
    0
    เจอเยอะเลย
    :D
     
  4. bonny

    bonny New Member Member

    38
    0
    0
    ไฟใต้ท้องรถนี่สิลา..สุดๆ
    แล้วก็พวกเปิดไฟตัดหมอกหลังด้วย จะเปิดทำไมไมทราบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้