Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
Real Time Tuning
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 1992515, member: 14206"]<b>จจจจจจจจจจ</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>โอนี่ real time ของแท้มาแ้ล้วครับ เพิ่งโดนมา</p><p>ขออนุญาตให้ข้อมูลตามความรู้ทีู่พอมีอยู่บ้าง และ</p><p>ตอบบางท่านด้านบนที่ถามไว้นะครับ ประโยชน์ของ real time ก็คือการจูนเพื่อให้การฉีดน้ำมัน องศาการสั่งจุดระเบิด มันทำให้รถมีกำลังสูงสุด ในสภาวะการใช้</p><p>งานจริงแบบมีโหลด ตัวที่จะวัดว่าแล้วฉีดน้ำมันเท่าไรพอหรือไม่พอ ก็คือ A/F</p><p>air fuel ratio คนจูนเขาจะมีเครื่องมือวัด a/f ไปติดตั้งไว้ที่ท่อไอเสีย จุดที่ติดวัด</p><p>ก็มีความสำคัญถ้าใกล้ๆ port ไอเสีย ความคลาดเคลื่อนก็จะน้อยลง ปกติตามทฤษฏี การเผาไหม้จะสมบูรณ์สำหรับัเบนซินอยู่ที่ 14.7 ต่อ 1 ถ้า ถ้าเป็นเชื้อเพลิงอื่นๆ ค่าสัดส่วนก็จะเปลี่ยนไป รู้สึกใน knowledge base จะมีนะครับ</p><p>ค่า a/f นี้ก็จะสามารถอ่านได้จากเครื่องมือที่ติดตั้งและมีความไวสูง ถ้าสั่งฉีดน้ำมันน้อย a/f ก็จะสูงกว่า 14.7 ต่อ 1 ก็คือบาง จูนเนอร์ก็ต้องปรับการฉีดเพิ่มขึ้นนะครับแต่ไม่ได้หมายความว่า จะแรงที่สุดที่ 14.7 นะครับ </p><p>ส่วนองศาไฟจะปรับยังไงตัวที่จะใช้เป็นข้อมูลก็คือ knock monitor จุดที่จะแรงที่</p><p>สุดก็คือให้ระเบิดตอนที่ลูกสูบวิ่งลงเล็กน้อยจากศูนย์ตายบน แต่ถ้ามันระเบิดก่อน</p><p>เปอร์เซนต์การ knock ก็จะสูงขึ้น จูนเนอร์ก็ต้องลดองศาไฟลงเพื่อลดการ Knock และความเผื่อ Margin ไว้บ้าง เพราะบางทีสภาพอากาศร้อนเย็นก็มีผล[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 1992515, member: 14206"][b]จจจจจจจจจจ[/b] โอนี่ real time ของแท้มาแ้ล้วครับ เพิ่งโดนมา ขออนุญาตให้ข้อมูลตามความรู้ทีู่พอมีอยู่บ้าง และ ตอบบางท่านด้านบนที่ถามไว้นะครับ ประโยชน์ของ real time ก็คือการจูนเพื่อให้การฉีดน้ำมัน องศาการสั่งจุดระเบิด มันทำให้รถมีกำลังสูงสุด ในสภาวะการใช้ งานจริงแบบมีโหลด ตัวที่จะวัดว่าแล้วฉีดน้ำมันเท่าไรพอหรือไม่พอ ก็คือ A/F air fuel ratio คนจูนเขาจะมีเครื่องมือวัด a/f ไปติดตั้งไว้ที่ท่อไอเสีย จุดที่ติดวัด ก็มีความสำคัญถ้าใกล้ๆ port ไอเสีย ความคลาดเคลื่อนก็จะน้อยลง ปกติตามทฤษฏี การเผาไหม้จะสมบูรณ์สำหรับัเบนซินอยู่ที่ 14.7 ต่อ 1 ถ้า ถ้าเป็นเชื้อเพลิงอื่นๆ ค่าสัดส่วนก็จะเปลี่ยนไป รู้สึกใน knowledge base จะมีนะครับ ค่า a/f นี้ก็จะสามารถอ่านได้จากเครื่องมือที่ติดตั้งและมีความไวสูง ถ้าสั่งฉีดน้ำมันน้อย a/f ก็จะสูงกว่า 14.7 ต่อ 1 ก็คือบาง จูนเนอร์ก็ต้องปรับการฉีดเพิ่มขึ้นนะครับแต่ไม่ได้หมายความว่า จะแรงที่สุดที่ 14.7 นะครับ ส่วนองศาไฟจะปรับยังไงตัวที่จะใช้เป็นข้อมูลก็คือ knock monitor จุดที่จะแรงที่ สุดก็คือให้ระเบิดตอนที่ลูกสูบวิ่งลงเล็กน้อยจากศูนย์ตายบน แต่ถ้ามันระเบิดก่อน เปอร์เซนต์การ knock ก็จะสูงขึ้น จูนเนอร์ก็ต้องลดองศาไฟลงเพื่อลดการ Knock และความเผื่อ Margin ไว้บ้าง เพราะบางทีสภาพอากาศร้อนเย็นก็มีผล[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
Real Time Tuning
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...