"บุลลิเยร์" ย้ายคุมทีม "แม็คลาเรน" "โลตัส" ระส่ำ! ตั้ง "โลเปซ" นำทัพ

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 31 มกราคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]
    เอริค บุลลิเยร์ (ซ้ายมือ) กลายเป็นอดีตทีมบอสของ โลตัส หลังย้ายไปคุมแม็คลาเรน ส่งผลให้ เจอราร์ด โลเปซ โค-แชร์แมน ต้องขึ้นคุมทัพเอง​

    โลตัส เรซซิ่ง วิกฤติหนัก หลัง เอริค บุลลิเยร์ อดีตทีมบอสชาวฝรั่งเศส ย้ายร่วมงานกับ แม็คลาเรน แบบฟ้าผ่า เพื่อคุมทีมในฤดูกาล 2014 ขณะ โลตัส ตั้ง เจอร์ราร์ด โลเปซ โค-แชร์แมน นั่งตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพ ส่วนทีมยังมีปัญหาหลังไม่สามารถเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ทันการทดสอบครั้งแรก

    โลตัส เรซซิ่ง ยอดทีมแข่งในศึกฟอร์มูล่าวัน ประสบปัญหาด้านการเงินมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2013 ก็มีปัญหากับนักขับเบอร์หนึ่งของทีมอย่าง คิมิ ไรค์โคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ หลังไม่จ่ายค่าตัว ดิไอซ์แมน ถึง 15 ล้านยูโร ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องแยกทางกัน ขณะที่การแข่งขันเหลือถึง 2 สนามในปีที่ผ่านมา

    จากปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้ ไรค์โคเนน ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมกับ เฟอร์รารี ตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล 2013 ด้วยซ้ำ ขณะที่ โลตัส ต้องเรียกใช้บริการ เฮกกิ โควาไลเนน นักขับชาวฟินแลนด์ เพื่อซิ่งขัดตาทัพในช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อให้ทีมมีรถแข่งลงดวลความเร็วครบ 2 คนในทุกสนาม

    อย่างไรก็ดีปัญหาของ โลตัส ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นเดือนมกราคม 2014 ทีมแข่งดังก็ออกมาเปิดเผยว่าจะไม่ส่งรถเข้าร่วมการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ ศึกฟอร์มูล่าวัน 2014 แต่ยังยืนยันที่จะส่งรถแข่งเข้าร่วมการทดสอบครั้งที่ 2 ซึ่งจะห่างกันออกไปราว 1 เดือน

    ล่าสุดมีความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในทีม เมื่อ เอริค บุลลิเยร์ ทีมบอสคู่บุญของโลตัส ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ แม็คลาเรน ที่กำลังควานหาตัวทีมบอสคนใหม่ด้วยเช่นกัน โดย บุลลิเยร์ จะเข้าไปนั่งคุมทีมซิลเวอร์แอโร ในฤดูกาลนี้ทันที ซึ่งทีมมีการเปิดตัวรถแข่งใหม่ผ่านระบบออนไลน์ในคืนวันที่ 24 มกราคม 2014 ที่ผ่านมา

    ด้าน โลตัส แก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยแต่งตั้งให้ เจอร์ราร์ด โลเปซ ซึ่งเป็นโค-แชร์แมน ขยับมาเป็นทีมบอส เพื่อคุมทีมในฤดูกาล 2014 ขณะที่ตัวเขาเองยืนวันว่าทีมจะเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ ให้ทันการทดสอบครั้งที่ 2 อย่างแน่นอน โดยในปีนี้ โลตัสจะใช้บริการ โรแมง โกรส์ฌอง นักขับชาวฝรั่งเศส และ ปาสตอร์ มัลโดนาร์โด นักขับเวเนซูเอล่า ลงซิ่งให้กับทีม

    [​IMG]
    เอริค บุลลิเยร์ จะเริ่มงานกับแม็คลาเรนในการทดสอบที่เฆเรซ

    [​IMG]
    โลตัส, โรแมง โกรส์ฌอง เบอร์ 8

    [​IMG]
    โลตัส, ปาสตอร์ มัลโดนาร์โด เบอร์ 13​

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้