"อลองโซ-แฮมิลตัน" แรง FP1-2 ออสเตรเลียนจีพีเดือดวีกเอนด์นี้

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 15 มีนาคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    ลูอิส แฮมิลตัน นักขับอังกฤษจาก เมอร์เซเดส เร็วที่สุด FP2 หลังในช่วงเช้าเครื่องพังตั้งแต่รอบแรกที่ อัลเบิร์ต พาร์ค​

    ศึกฟอร์มูล่าวัน 2014 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ล่าสุดนักขับ 22 คนลงซ้อมแล้ว ผล เฟอร์นันโด อลองโซ นักขับสแปนิชจากเฟอร์รารี่ เร็วที่สุดช่วงเช้า ก่อนที่ ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโค รอสเบิร์ค คู่หูเมอร์เซเดสจะควงคู่วัน-ทู ในรอบบ่าย ก่อนควอลิฟายวันเสาร์ และแข่งจริงวันอาทิตย์นี้ที่ อัลเบิร์ตพาร์ต เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย

    การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2014 สนามแรก รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2014 เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคมนี้ เป็นการลงซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 (FP1-FP2) ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ระยะทางต่อรอบ 5.303 กิโลเมตร

    ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกฎด้านเทคนิคตัวรถ โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ที่หันมาใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ รวมข้อบังคับการออกแบบจมูกหน้า หรือฟร้อนต์วิง ใหม่ และข้อมูลต่างๆ จนทุกทีมต้องเจอปัญหาในการปรับตัวและการพัฒนารถตลอดช่วงพรีซีซั่น ไล่มาจนถึงการแข่งขันสนามแรกเลยทีเดียว

    การซ้อมครั้งแรก (FP1) ของ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ มีขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็น เฟอร์นันโด อลองโซ นักขับสแปนิช สังกัด เฟอร์รารี่ ที่ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.840 วินาที โดยมี เจนสัน บัตตัน นักขับอังกฤษจาก แม็คลาเรน ตามมาเป็นอันดับ 2 ตามหลัง 0.517 วินาที ส่วนอันดับ 3 และ 4 เป็นของคู่หูวิลเลียมส์อย่าง วัลเตรี บอตตัส และ ฟิลิเป้ มาสซ่า ตามหลังคนละ 0.563 วินาที และ 0.591 วินาที

    ด้าน 2 นักขับเรดบูลล์ อย่าง ดาเนียล ริคคิอาร์โด และ เซบาสเตียน เวทเทล อยู่ในอันดับ 5 และ 7 โดยมี นิโค รอสเบิร์ก นักขับเยอรมันจากเมอร์เซเดสคั่นกลางในอันดับ 6 ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษมีปัญหากับรถแข่งเมอร์เซเดส W05 จอดเสียกลางแทร็กตั้งแต่รอบแรก

    ส่วนการซ้อมรอบ FP2 มีขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็น แฮมิลตัน ที่สามารถแก้ปัญหารถแข่งจนกลับมาสมบูรณ์ และกดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.265 วินาที โดยมี รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมตามมาเป็นอันดับ 2 ช้ากว่า แฮมิลตัน เพียง 0.157 วินาทีเท่านั้น

    อันดับ 3 เป็นของ อลองโซ ที่แม้จะทำเวลาได้เร็วขึ้นจากการซ้อมในช่วงเช้าแต่ยังตามหลังหัวแถว 0.507 วินาที โดยมี เวทเทล เป็นอันดับ 4 ตามหัวแถว 0.756 วินาที ส่วนอันดับ 5 และ 6 ได้แก่ บัตตัน และ ริคคิอาร์โด ตามหลังคนละ 0.885 วินาที และ 0.913 วินาที

    ขณะที่ คิมิ ไรค์โคเน่น นักขับฟินแลนด์จาก เฟอร์รารี่ ผลงานยังไม่ดีนัก อยู่อันดับ 7 ตามหลัง 1.273 วินาที ตามด้วย บอตตัส, เควิน แม็คนุสเซ่น ดาวรุ่งชาวเดนมาร์คจาก แม็คลาเรน และ นิโก ฮูลเคนเบิร์ก นักขับเยอรมันจาก ฟอร์ซ อินเดีย ในอันดับ 8, 9 และ 10 ตามลำดับ

    สำหรับศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบไฟนัลในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคมนี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยในวันเสาร์จะเป็นการลงซ้อมรอบ FP3 และการแข่งขันรอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวันเสาร์เช่นกัน

    [​IMG]
    เฟอร์นันโด อลองโซ นักขับสแปนิชจาก เฟอร์รารี่ เร็วที่สุดใน FP1

    [​IMG]
    โรแมง โกรส์ฌอง พังตั้งแต่รอบแรกในช่วงเช้า​

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้