คือจะบอกว่า วิ่งดีกว่า GE รถผมอีกอ่ะ กำ ไอ้แก้สเนี้ย ปล่อยเค้าไปเถอะเค้าทำตั้ง 5 หมื่น หุหุ เอามาให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆดูนะครับ
ของเดิมกินกว่า GE ครับ เครื่องเดิมมันอ่ะ ขอบอกเครื่องเดิมไม่ใช่ขี้ๆเลยครับ อัตราเร่งดีมาก ถึงม้าจะน้อยแค่ 139 เอง
อืม... แบบนี้ก้อดีสิครับ ว่าแต่ว่าเค้าติดแก๊สไปเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าแบบไม่เป็นหัวฉีด มันจะประหยัดแล้ววิ่งได้แบบนี้หรือป่าว น่าสน
เป็นระบบหัวฉีดครับ ช่วงทดสอบเป็นเกียสองครับ รอบเครื่องประมาณ 4000 ถึงประมาณ 6500 รอบครับไดโนตัวนี้ค่อนข้างที่จะแข็ง อัตราการกินแกสวิ่งในเมืองรถติดหน่อยก้อ ประมาณ1.3 บาท/กม นอกเมือง 1 บาท/กม ครับเท่าๆกับน้ำมันครับ คือในเมืองประมาณ 7กว่า โลลิตร นอกเมือง ประมาณ 10 โลลิตร อุปกรณืชุดนี้ติดเองครับ ค่าของประมาณ 3หมื่นกว่า ครับไม่ยากเท่าไหร่
เครื่องเทอโบ ติดได้ครับ บางที่เค้าติดแบบมิกเซอได้ แต่ถ้าผมแนะนำติดแบบหัวฉีดครับ เพราะ เสียวถ้ามิกเซอแกสไปไหลผ่านอินเตอกะเทอโบ น่ากลัวไปหน่อยครับ ลองหาข้อมูลใน www.gasthai.com ก่อนได้ครับผม
ชุดนี้ไม่ถึง 5 หมื่นครับ ราคาเบ็ดเสร็จที่ 3 หมื่นแก่ๆ - 4 หมื่นกว่าๆ แล้วแต่ร้านติดครับ ถ้างานเนียนหน่อยราคาก้อสูงนิดนึง
มีสวิตออโต้ น้ำมันเป็นแก้ส อัตโนมัต หม้อต้มเมจิอินเดีย ติ๊กแก้ส ถัง 58 ลิตร ติดตั้งเรียบร้อยดีครับ เพิ่งวิ่งหมดไป 1 ถัง ตก กิโล ละ 1.50 บาท ครับ เดียวจะลอง จูนให้ประหยัดลงอีกนิดครับ แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับพี่โด่ง
อยากสอบถามครับว่า ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มจากเมจิกเป็นหม้อต้มของอิตาลี งบประมาณจะต้องเพิ่มอีกเท่าไหร่ครับ สนใจครับ ตอนนี้ใช้หน้ายิ้ม ST171 วาง 3S-GE อยากติดแก้สบ้างครับ สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้วครับ รบกวนด้วยครับ แอมครับ
ติดมาแล้วครับ3S-GE คอกลม ตอนนี้วิ่งอยู่กิโลล่ะ1.10 บาทครับ บันเทิงมากมาย ครับ ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 24000 บาทครับ ติดเป็นระบบแลมด้า คอนโทล ของ Aurtonic ครับ ด้ายถัง78ลิตรด้วยครับ
สนใจติดแบบหัวฉีดมาที่นี่ได้ครับ http://uniqueracing.igetweb.com/ หรือ รุปการติดตั้งใน 3S-GTE TOYOTA GT-FOUR ครับ http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=3&art=179858
คือผมสงสัยอ่ะครับ มันจาผ่านอินเตอร์กะเทอร์โบได้เหรอครับ เพราะเห็นส่วนใหญเค๊าติดกันแถวๆท่อรวมไอดีอ่ะครับ ตรงหน้าลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะครับ สงสัยอ่ะครับ
ขออนุญาตตอบแทนนะครับ 1 ก็บางอู่เขาไม่ได้ติดตัวมิกซ์ตรง หน้าลิ้นปีกผีเสื้อไงครับ 2 คุณรู้จักโบลออฟ วาล์ว รึเปล่าครับ ถ้ารู้จักคุณก็จะรู้ว่าเวลาคุณถอนคันเร่ง แล้ว อากาศที่ผสมกับแก๊ส แล้วจะถูกระบายกลับไปที่ไหน จะอธิบายการทำงานของ Blow Off Valve อย่างนี้นะครับ การทำงานของ BLOW OFF VALVE ตามโครงสร้างประกอบด้วย ลิ้นปิด – เปิด ตัวหนึ่งที่คอยทำหน้าที่ ปิด - เปิด แรงดันไอดีไว้ โดยถูกกดทับด้วยแผ่นไดอะแฟรม และ สปริงที่ตั้งค่าความเเข็งไว้ให้พอดีกับแรงดันที่ต้องการ โดยต่อท่อที่หัวด้านบนของ BLOW OFF VALVE ไปยังคอไอดีหลังลิ้นปีกผีเสื้อในขณะที่มีการยกคันเร่ง สูญญากาศใน ท่อแมนิโฟลด์ หรือ ท่อไอดีหลังลิ้นปีกผีเสื้อ จะเกิดเป็นสุญญากาศมีแรงดูดผ่านไปยังไดอะแฟรม ใน BLOW OFF VALVE เมื่อแรงดูดมีแรงชนะแรงกดของสปริงประกอบกับแรงดันหลังลิ้น สูงขึ้น จึงทำให้ลิ้น ปิด - เปิด ยกตัวขึ้น และ ระบายไอดีออกมา ซึ่งไอดีที่ระบายออกมามันมีการ ผสมกับแก๊สมาแล้ว และ ท่อของไอดีที่ระบายออกมา มันจะต่อกลับไปที่หน้าเทอร์โบ เพื่อ ให้ เทอร์โบดูดอีกครั้ง ทำให้มีแก๊สอยู่ในอินเตอร์คูลเลอร์ จึงเป็นที่มาของความเสี่ยงที่จะเกิดการ ระเบิด (แบ็คไฟร์) ได้ครับ ซึ่งระบบหัวฉีดไม่มี เพราะถอนคันเร่งปุ๊บ หยุดจ่ายปั๊บ เข้าใจหรือยังคร๊าบบ มีข้อสงสัยประการใดถามได้ครับ ยินดีครับ
ผมติดมาครับ ผมใช้ AE 101 ติดแก็ส lpg มา 15000 ครับ ตกกิโลละ 2 บาท (เกียร์ออโต้) กรองเปลือยครับ ค่าใช้จ่ายในการซื้อทรัพยากรถูกกว่าครับ 400-500 ก็เต็มถังแล้วครับ วิ่งกิโลได้พอๆกับน้ำมัน แต่เสียตังซื้อน้อยกว่า ถูกดีครับ.......บางขุนเทียน + อ้างถึง ตอบกลับ