ยางที่รถซุปเปอร์คาร์เลือกใช้กัน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย News, 2 เมษายน 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    คุณเองอาจจะบอกว่ารถของตัวเองราคาไม่กี่แสนบาท ไม่จำเป็นต้องใช้ยางดีๆ แต่ผมอยากให้คุณมองว่า ไม่ว่ารถราคาไหนก็ควรพิถีพิถันในเรื่องของยาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นคนชื่นชอบการขับแบบเน้น Performance ย่อมรู้ดีว่าการขับของคุณจะดีมากน้อยแค่ไหน ยางคือตัวตัดสิน เพราะยางเป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสพื้นถนนและถ่ายทอดสมรรถนะของรถ

    [​IMG]

    ในวงการรถยนต์ระดับโลกก็เช่นกัน ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์ชั้นนำ ให้ความสำคัญต่อยางมาก เพราะเครื่องยนต์การควบคุมที่เขาคิดค้นมาจะออกมาดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับยางที่เป็นตัวถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ลงถนน MICHELIN เป็นแบรนด์ยางที่เหล่าซูเปอร์คาร์เลือกใช้เป็นจำนวนมาก เช่น KoenigseggAgera R, Ferrari 458 specials, Porsche 918 spider, Mercedes Benz SLS AMG Coupe, BMW M6 ซึ่ง MICHELIN ได้ร่วมพัฒนากับผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์ชั้นนำของโลกมาเป็นเวลานาน ร่วมในผสานความแรงทั้งตัวรถ และเรื่องของยางที่ใช้

    [​IMG]

    สิ่งหนึ่งที่เราวางใจใน MICHELIN ได้คือประสบการณ์อันยาวนานกว่า 2 ทษวรรษที่สั่งสมมาบนเวทีมอเตอร์สปอร์ตบวกกับการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่เพื่อยกระดับการขับอยู่ตลอดเวลา MICHELIN จึงถูกรับเลือกให้ได้ทำงานร่วมกับผู้ผลิตซูเปอร์คาร์มามากมาย ตั้งแต่ปี 1990 MICHELIN ได้ร่วมพัฒนา Michelin Pilot SX MXX 3 สำหรับ McLaren F1, Bugatti EB110, Dodge Viper, Porsche 911 และ Ferrari F550 ให้ตอบสนองกับสมรรถนะของรถอย่างเต็มที่ ซึ่งความภาคภูมิใจของ MICHELIN ในปัจจุบันที่นอกจะร่วมพัฒนายางไปกับเหล่าซูเป์คาร์ค่ายต่างๆ แล้ว ยังได้มีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของรถซูเปอร์คาร์ที่เป็นสถิติโลก

    [​IMG]

    เริ่มจาก Porsche 918 Spyder คือรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ ที่ใช้พลังงานการขับเคลื่อนแบบไฮบริด (Hybrid) รุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่าย พร้อมกับการสร้างความประทับใจให้ทุกๆ คนต้องจดจำเมื่อสามารถสร้างสถิติโลกใหม่สำหรับการเป็นรถโปรดัคชั่นคาร์ที่วิ่งบนถนนที่เร็วที่สุดด้วยเวลา 6.57 นาที บนระยะทาง 20.59 km. ณ Nordschleife บริเวณทิศเหนือของสนามนูร์บูกริงที่ประเทศเยอรมันนีอันเลื่องชื่อ ทั้งนี้รถ Porsche 918 Spyder ที่ใช้ในการวิ่งสร้างสถิติโลกครั้งนี้ ได้สวมชุด Weissach Package ซึ่งเป็นแพคเกจชุดเบรคที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ พร้อมทั้งยังทำการลดน้ำหนักตัวรถและสวมใส่ยางของ MICHELIN Pilot Sport Cup 2

    [​IMG]

    และอีก 1 ความสำเร็จคือ KoenigseggAgera R รถสปอร์ตโรดสเตอร์คันแรงมาอวดโฉมให้ทุกคนได้รู้จักไปพร้อมๆ กับสถิติโลกด้านความเร็วถึง 6 ประเภท ด้วยความเร็วสูงสุดได้ถึง 442 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สถิติโลกที่ความเร็ว 0-200 ไมล์ 17.68 วินาที และความเร็ว 0-300 กม./ชม. 14.53 วินาที ผ่านยาง MICHELIN Pilot Super Sport

    [​IMG]

    MICHELIN เชื่อว่าข้อมูลและเทคโนโลยีที่ได้จากแข่งขันมีความสำคัญ ที่ช่วยให้พัฒนายางได้ตามความต้องการของผู้ผลิตซูเปอร์คาร์แต่ละค่าย ซึ่งแต่ละค่ายจะมีแนวคิดและความต้องการสมรรถนะที่แตกต่างกัน แต่พวกเค้ามีความต้องการร่วมกันคือ ยางจะต้องช่วยเสริมสมรรรถนะของรถรวมถึงกำหนดบุคลิกของรถและต้องเหมาะสมกับการใช้งานบนถนนจริงและการขับ Track day พร้อมความปลอดภัยสูงสุด MICHELIN จึงมุ่งมั่นพัฒนายางสปอร์ตสมรรถนะสูง (MICHELIN high performance range) เพื่อตอบสนองและยกระดับซูเปอร์คาร์ และ ตอบสนองผู้รักการขับขี่แบบสปอร์ตตัวจริง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้