"เฟอร์รารี่" เปิดตัวรถใหม่รหัส SF15-T ปลุกทีมลุ้นแชมป์

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 1 กุมภาพันธ์ 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    เฟอร์รารี่ ยอดทีมแข่งในศึกฟอร์มูล่าวัน เปิดตัวรถแข่งเวอร์ชั่น 2015 ภายใต้รหัส SF15-T พร้อมใช้งาน 2 นักขับอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน และ คิมิ ไรค์โคเนน ทีมเมทชาวฟินแลนด์ ขณะทีมตั้งเป้ากลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์

    [​IMG]
    รถแข่ง เฟอร์รารี่ เวอร์ชั่น 2015 ภายใต้รหัส SF15-T​

    รถแข่งเวอร์ชั่น 2015 ภายใต้รหัส SF15-T มีความแตกต่างจากรถแข่ง F14-T ในปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด ภายใต้โครงสร้างทั้งหมด ซึ่งในปี 2014 ที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ เฟอร์รารี่ อยู่ในช่วงวิกฤติของทีม โดยนับเป็นปีไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่สนามเดียว ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งทีมในปี 1993

    [​IMG]
    รถแข่ง เฟอร์รารี่ เวอร์ชั่น 2015 ภายใต้รหัส SF15-T​

    "ปีที่แล้ว เรามีช่องว่างจากทีมแชมป์โลกอย่าง เมอร์เซเดส อย่างมาก จนเกินกว่าที่จะยอมรับในการทำงานของเราได้" เจมส์ อัลลิสัน ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ เฟอร์รี่ เผยผ่าน เว็บไซต์ทำการของทีม

    [​IMG]
    จมูกหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด​

    ขณะเดียวกัน อัลลิสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราพยายามหาจุดในของรถในปี 2014 เพื่อนำมาแก้ไขรถแข่งในปี 2015 ได้อย่างเหมาะสม"

    SF15-T มีความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจากปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับรถแข่งหลายๆ ค่ายที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะส่วนหน้าที่แบนและลาดยาวลงไปจนถึงจมูกหน้า เพื่อให้ตอบสนองกับกฎใหม่ในปี 2015

    [​IMG]
    รถแข่ง เฟอร์รารี่ เวอร์ชั่น 2015 ภายใต้รหัส SF15-T​

    อย่างไรก็ตาม อัลลิสัน กล่าวถึงส่วนท้ายของรถแข่ง SF15-T ว่ามีความน่าในใจไม่แพ้กัน "บั้นท้ายรถแข่งในปีนี้ของเรา แสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน เราประสบความสำเร็จในการดึงเอาบอดี้มาสร้างประโยชน์ได้มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนัก ไม่เพียงแค่ในอุโมงค์ลม ทว่ายังรวมถึงการออกแบบซึ่งเป็นส่วนสำคัญของทีม ในการพยายามดีไซน์รวมถึงหม้อน้ำที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย"

    [​IMG]
    บั้นท้ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น​

    "ทุกตารางเซนติเมตรของหม้อน้ำในรถของเรา มีการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในปีนี้ และส่วนสำคัญที่สุดคือเครื่องยนต์ที่ถือเป็นส่งที่มีการพัฒนาขึ้นจากปีที่ผ่านมา เพื่อลดช่องว่างจาก เมอร์เซเดส" อัลลิสัน เผย

    สำหรับ เฟอรารี่ มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก หลังการก้าวเข้ามารับตำแหน่งประธานคนใหม่ของทีมอย่าง เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่ นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมมีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยบอสใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ตั้งเป้าให้ทีมสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างน้อย 2 ครั้งเท่านั้น ในปี 2015

    [​IMG]
    จมูกหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด​

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้