ต้อยดีเซล เทพารักษ์ 087-018-3944

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 15 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. NamkAow_jaJu

    NamkAow_jaJu New Member Member

    8
    0
    0
    ขอบคุณคาบที่ตอบนะค:p:pาบ
     
  2. _nop_

    _nop_ New Member Member

    811
    0
    0
    พี่ต้อมีเพื่อนแระ...อิอิ
     
  3. Blue Dragon

    Blue Dragon New Member Member

    147
    0
    0
    ต้อยดีเซลเทพแห่งไดเร็คอินเจคชั่น เห็นด้วยอย่างยิ่ง
    แค่ 11 มิลของผมเทสที่พี่ต้อย ก็วิ่งขี้แตกแล้ว
     
  4. 2.5 Di Turbo

    2.5 Di Turbo New Member Member

    27
    1
    0
    เก็บข้อมูลครับ อิอิ
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ขอเสริมนิดนึงครับ........ ไม่ใครก็ตาม ทำปั้มมาแล้วเนี่ยผมเห็นหลายคนนะครับ บอกว่าทำปั้มร้านนั้นร้านนี้มาแล้วบอกว่าแรงๆ...... ส่วนตัวน่ะผมเป็นคนไม่เชื่อหรอก จนกว่าจะได้ลอง......... ดูง่ายๆนะครับ เครื่อง 2500 อย่างเนี่ย ถ้าเป็นเกียร์เดิมเฟืองท้ายเดิม บอกได้เลยว่ายังไงก็แรง แต่เครื่องจะพังเอา เพราะว่า มันจัด......(เกียร์+เฟือง)มันเบา เข็มชี้ไข่ สบายๆ ไปวิ่งเล่นกับเขาอาจจะพังเอาง่ายๆ เพราะว่า รอบเครื่องมันฟาด ทุกเกียร์ ยิ่งไม่มีเต็ดด้วยแล้ว ทำใจครับ........ ผมจะเรียกว่า เครื่องแรงครับ... ถ้ารถแรงต้องมีองค์ประกอบที่แมท์กันพอดี..... แต่ขึ้นอยู่กับว่าเค้าจะเซทรถไปทางไหน รถบ้านแอบแรด........(แอร์เย็นเพลงเพาะอุปกรณ์โรงงานครบๆ) รถบ้านพร้อมแข่ง.....(แอร์เย็นเพลงเพาะอุปกรณ์โรงงานที่ไม่จำเป็นถูกอับเปหิออกไป) รถแข่ง.....(มีแต่ของที่จำเป็นไว้ใช้งานเท่านั้น)

    การที่เราจะเซ็ทรถให้วิ่งดีซักคันนึงนั้น ผมคิดว่าไม่ยากและไม่ง่าย บางครั้งผมมองไม่เหมือนกับช่างทั่วไป...??? อย่างเช่น ทางเดินอากาศท่ออินเตอร์ที่เป็นสแตนเลส กับอลูมิเนียม.......ใครโฟร์อากาศ ดีกว่า กัน ผมบอกได้เลยว่า สแตนเลส...... ท่ออินเตอร์ที่เล็กมากไป ทำให้อากาศไหลเข้าออกเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จนทำให้ ไม่มีเวลาพอที่ระบายความร้อน ส่วนมาจะเ
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ไม่อยากจะคิด.... วีโก้เหมือนกันด้วย
     
  7. NamkAow_jaJu

    NamkAow_jaJu New Member Member

    8
    0
    0
    คาบเรา วีโก้.............เหมือนกันคาบ อิอิ
     
  8. NamkAow_jaJu

    NamkAow_jaJu New Member Member

    8
    0
    0
    วีโก้อยากทำควันดำด่ายเปล่าคับอยากแรง อิอิ
     
  9. NamkAow_jaJu

    NamkAow_jaJu New Member Member

    8
    0
    0
    อยากแรงคาบ...........วีโก้อยากแรง...........อ่า
     
  10. NamkAow_jaJu

    NamkAow_jaJu New Member Member

    8
    0
    0
    :teeth:อยากแรงคาบ...........วีโก้อยากแรง...........อ่า
     
  11. NuM_RaCiNg

    NuM_RaCiNg New Member Member

    208
    1
    0
    จริงอย่างที่พี่เจี๊ยบบอกครับรถผมเฟืองท้ายเดิมกินรอบเครื่องมากๆจะเปลี่ยนนานแล้ว
    แต่ที่สระบุรีหาของยากมากพี่เจี๊ยบมีตัวไหนแนะนำหน่อยครับขอราคาเบาๆ
    3.7เต็ดไม่ต้องดิสก็ได้ครับขอราคาด้วยนะครับแล้วถ้าไม่เอาเต็ดราคาเท่าไหร่
    สงสัยต้องถ่อไปถึงรวมช่างแล้วครับ
     
  12. NuM_RaCiNg

    NuM_RaCiNg New Member Member

    208
    1
    0
    11มิลทำอะไรเปลี่ยนอะไรไปบ้างครับมีหัวฉีดด้วยป่าว
     
  13. พีรเดช

    พีรเดช New Member Member

    20
    0
    0
    กล่องซิคับ ถ้าอยากแรง และมีควัน

    ต้อ เอง ค้าบ

    เสานี้มามีตติ้งซิคับ จะได้รู้อะไรหลายๆอย่าง อิอิ

    ต้อ เอง เล่นบ้านเพื่อน ค้าบบบ
     
  14. T'LOY

    T'LOY New Member Member

    118
    0
    0
    กล่อง ช่วยได้
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ก่อนจะเปลี่ยนเฟืองท้าย ผมขอทราบมาก่อนว่ารถทำอะไรมาบ้างครับ....ไม่งั้นเลือกให้ไม่ถูกหรอก มี 3 เบอร์ 3.9 3.7 3.5 ขึ้นอยุ่กับเกียร์ เครื่อง และบูทส์ ครับ..........

    3.7 ก็ได้ ถ้าบูทส์น้อย ก็อืดเหมือนกันนะ ถ้า 25-30 psi น่ะโอเค แต่ถ้า บูทส์น้อยกว่านั้นอีก ก็3.9 พอครับ ปล. ถ้ามีเกียร์แล้วด้วยนะ
     
  16. NamkAow_jaJu

    NamkAow_jaJu New Member Member

    8
    0
    0
    เอา VIGO มาโพสให้ดูน่อยคับอยากจะเห็นจะเอามาเป็นแนวทางคับ....นะแหล่มเลยนะ:teeth:
     
  17. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    รถคันที่พี่ต้อยยืนท้าวทำมาสเต็ปไหนครับ พอดีอยู่แถวบ้านเคยเจอบ่อย ตูดสั้นดี
     
  18. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เครื่อง 4M40 เดิมทั้งตัว ใส่เทอร์โบ TF06-1 ใบหลัง 05 โข่งหลัง #36 ปั้ม12มม.จาก ต้อยดีเซล บูทส์ประมาณ 30-40 psi เกียร์ เจ เฟืองท้าย 4.3 มั้ง ช่วงล่าง AMD เอ็กตรีม หน้า 4 หลัง 4 ครับ..... แต่คนขับไม่ไหว....อ่อน
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ตอนนี้เราจะมีโปรเจคโมวีโก้กันครับผม........ดึงหนักๆยาวๆ จะทำอย่างไรดีครับ
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    หัวฉีด 4 หัว
    เทอร์โบ อะไรดี...
    กล่องเปี๊ยกเพาเวอร์
     
  21. _nop_

    _nop_ New Member Member

    811
    0
    0
    โบ td06 ว่าแต่รถใครอ่าพี่ วีโก้พี่ต้อหรอ..
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ป่าวครับรถพี่ปั้ม.......ครับ ตอนเดียว 3000ครับ เดี๋ยวทำไมตี้ให้สุดประเทศก่อนครับ
     
  23. ขอบอกรายละเอียดอีนินะค่ะ
    ถ้ามาตอนเย็นๆเลย ทางกลับรถตรงทางถนนเทพา ทางที่จะขับคับเลี้ยวซ้องแล้วชิดขวาเพื่อที่จะกลับรถ
    พอกลัรถมาได้ซะประมาณ 200-300 เมตร จะมีร้อนข้าวต้มอยู่ร้านที่2 ชื่อร้านดวงพรข้าวต้มรอดดึก ถ้าผ่านมาก็แวะกินข้าวได้นะค่ะ
    เมย์อยู่ทุกวันค่ะ
    55555555555555555555555555555555

    ขอแก้ข่วนินึงนะค่ะ
    น้องนุ่น ถนนที่บอกว่าฝุ่นเยอะๆอะ เค้าทำจะเสดแล้ว แหมไม่มีฝุ่นมั่งเหอะ
    หมู่บ้านพี่อยู่ใกล้ๆกะมูลนิธิพอดีเลย
    55555555555
     
  24. m-power

    m-power New Member Member

    21
    0
    0
    แอบมาดู รถแรง ........
     
  25. T'LOY

    T'LOY New Member Member

    118
    0
    0
    ขนมหวานเจ๊วัล ตลาดบางพลี นะคับ อย่าลืม

    เจ๊จุก ด่วนปูนนอก ขนส่งสินค้าทางเรือ รวดเร็ว ทันใจ ด่วน ฉับพัน เร็ว และ แรง รถลูกเจ๊จุกแรงโคด ๆ
     
  26. Blue Dragon

    Blue Dragon New Member Member

    147
    0
    0
    เปลี่ยนจานโรเตอร์+วาล์วD-max+หัวฉีด2800นอก+เกียร์2500 i-TEQ+เฟืองท้าย3.7เต็ด
     
  27. Blue Dragon

    Blue Dragon New Member Member

    147
    0
    0
    พี่เจี๊ยบคับรบกวนถามอะไรหน่อยคับ พอดีพึ่งOverhualเครื่องใหม่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว วิ่งได้1,000 กิโลแล้ว
    1.สตาร์ทเครื่องตอนแรกทุกเช้าทำไมมันติดยากจังคับ ประมาณ 2-3 ครั้งถึงจะติด
    2.เวลาเครื่องร้อนจะมีเสียงแต๊กๆๆที่ท่อนล่างบางทีก็ไม่ดัง แล้วไอที่ท่อหายใจก็เยอะ กินน้ำมันเครื่องด้วย

    ปล. ช่วยตอบหน่อยนะครับ ตอนนี้เซ็งมากเลย....ขอบคุณล่วงหน้าคับ
     
  28. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    1.สตาร์ทเครื่องตอนแรกทุกเช้าทำไมมันติดยากจังคับ ประมาณ 2-3 ครั้งถึงจะติด

    ตั้งปั้มอ่อนไปหรือป่าวครับ.... ปั้มอ่อนไปจะติดยากครับ


    2.เวลาเครื่องร้อนจะมีเสียงแต๊กๆๆที่ท่อนล่างบางทีก็ไม่ดัง แล้วไอที่ท่อหายใจก็เยอะ กินน้ำมันเครื่องด้วย

    โอเวอร์ฮอล์นไป เปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ........ ไอออกเยอะ เรียงปากแหวนไม่ดีหรือป่าวคับ ไม่ก็ให้แหวนแข็งยังไม่เข้าที่ เอาไปซัดซัก2-3 รอบอาจจะเข้าที่ก็ได้ครับ

    แนะนำให้เอามาให้พี่ต้อยดูให้ครับ เรื่องสตาร์ทติดยาก
     
  29. Blue Dragon

    Blue Dragon New Member Member

    147
    0
    0
    รายการที่เปลี่ยนคับ
    -ปลอกสูบ
    -แหวนลูกสูบ
    -ช.อก+ก้าน+กันรุน
    -บูชราวลิ้น
    -บูชก้านสูบ
    -สลักลูกสูบ
    -ปลอกวาล์ว
    -ซีลหมวกวาล์ว
    -เจียรบ่าวาล์ว+เจียรวาล์ว+บดวาล์ว
    -ชักขัดเพลาข้อเหวี่ยง

    ทุกอย่างของแท้STDทุกชิ้นครับ

    ปล. ขอบคุณพี่เจี๊ยบอีกครั้งสำหรับคำตอบคับ:)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2008
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แล้วทำไมไม่เปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องด้วยครับ.........หัวใจเลยนะเนี่ย

    ถ้ามีเวลาอีกนิด เอาข้อเหวี่ยง ฟรายวีล ครัช หวี เอาไปบาร์ลานใหม่ที่ 9000 rpm ไม่กีบาทเอง แล้ว เอาลูกไปตัดกระโปรงให้เป็น mini skirt แล้วรวมเอาก้านกับลูกและสลัก เอาไปชั่งให้เท่ากัน ทุกจะจุดที่มีการขัดสีรุนแรงเช่นแคมชาร์ฟ ข้อเหวี่ยง เอาผ้าดิบชักเงาด้วยวีนอนแล้วล้างให้สะอาดที่สุดนะครับแล้ว ค่อยประกอบ........รับรองลื่นๆ ขอบอกครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้