ขอเสริมนิดนึงครับ........ ไม่ใครก็ตาม ทำปั้มมาแล้วเนี่ยผมเห็นหลายคนนะครับ บอกว่าทำปั้มร้านนั้นร้านนี้มาแล้วบอกว่าแรงๆ...... ส่วนตัวน่ะผมเป็นคนไม่เชื่อหรอก จนกว่าจะได้ลอง......... ดูง่ายๆนะครับ เครื่อง 2500 อย่างเนี่ย ถ้าเป็นเกียร์เดิมเฟืองท้ายเดิม บอกได้เลยว่ายังไงก็แรง แต่เครื่องจะพังเอา เพราะว่า มันจัด......(เกียร์+เฟือง)มันเบา เข็มชี้ไข่ สบายๆ ไปวิ่งเล่นกับเขาอาจจะพังเอาง่ายๆ เพราะว่า รอบเครื่องมันฟาด ทุกเกียร์ ยิ่งไม่มีเต็ดด้วยแล้ว ทำใจครับ........ ผมจะเรียกว่า เครื่องแรงครับ... ถ้ารถแรงต้องมีองค์ประกอบที่แมท์กันพอดี..... แต่ขึ้นอยู่กับว่าเค้าจะเซทรถไปทางไหน รถบ้านแอบแรด........(แอร์เย็นเพลงเพาะอุปกรณ์โรงงานครบๆ) รถบ้านพร้อมแข่ง.....(แอร์เย็นเพลงเพาะอุปกรณ์โรงงานที่ไม่จำเป็นถูกอับเปหิออกไป) รถแข่ง.....(มีแต่ของที่จำเป็นไว้ใช้งานเท่านั้น) การที่เราจะเซ็ทรถให้วิ่งดีซักคันนึงนั้น ผมคิดว่าไม่ยากและไม่ง่าย บางครั้งผมมองไม่เหมือนกับช่างทั่วไป...??? อย่างเช่น ทางเดินอากาศท่ออินเตอร์ที่เป็นสแตนเลส กับอลูมิเนียม.......ใครโฟร์อากาศ ดีกว่า กัน ผมบอกได้เลยว่า สแตนเลส...... ท่ออินเตอร์ที่เล็กมากไป ทำให้อากาศไหลเข้าออกเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จนทำให้ ไม่มีเวลาพอที่ระบายความร้อน ส่วนมาจะเ
จริงอย่างที่พี่เจี๊ยบบอกครับรถผมเฟืองท้ายเดิมกินรอบเครื่องมากๆจะเปลี่ยนนานแล้ว แต่ที่สระบุรีหาของยากมากพี่เจี๊ยบมีตัวไหนแนะนำหน่อยครับขอราคาเบาๆ 3.7เต็ดไม่ต้องดิสก็ได้ครับขอราคาด้วยนะครับแล้วถ้าไม่เอาเต็ดราคาเท่าไหร่ สงสัยต้องถ่อไปถึงรวมช่างแล้วครับ
กล่องซิคับ ถ้าอยากแรง และมีควัน ต้อ เอง ค้าบ เสานี้มามีตติ้งซิคับ จะได้รู้อะไรหลายๆอย่าง อิอิ ต้อ เอง เล่นบ้านเพื่อน ค้าบบบ
ก่อนจะเปลี่ยนเฟืองท้าย ผมขอทราบมาก่อนว่ารถทำอะไรมาบ้างครับ....ไม่งั้นเลือกให้ไม่ถูกหรอก มี 3 เบอร์ 3.9 3.7 3.5 ขึ้นอยุ่กับเกียร์ เครื่อง และบูทส์ ครับ.......... 3.7 ก็ได้ ถ้าบูทส์น้อย ก็อืดเหมือนกันนะ ถ้า 25-30 psi น่ะโอเค แต่ถ้า บูทส์น้อยกว่านั้นอีก ก็3.9 พอครับ ปล. ถ้ามีเกียร์แล้วด้วยนะ
เครื่อง 4M40 เดิมทั้งตัว ใส่เทอร์โบ TF06-1 ใบหลัง 05 โข่งหลัง #36 ปั้ม12มม.จาก ต้อยดีเซล บูทส์ประมาณ 30-40 psi เกียร์ เจ เฟืองท้าย 4.3 มั้ง ช่วงล่าง AMD เอ็กตรีม หน้า 4 หลัง 4 ครับ..... แต่คนขับไม่ไหว....อ่อน
ขอบอกรายละเอียดอีนินะค่ะ ถ้ามาตอนเย็นๆเลย ทางกลับรถตรงทางถนนเทพา ทางที่จะขับคับเลี้ยวซ้องแล้วชิดขวาเพื่อที่จะกลับรถ พอกลัรถมาได้ซะประมาณ 200-300 เมตร จะมีร้อนข้าวต้มอยู่ร้านที่2 ชื่อร้านดวงพรข้าวต้มรอดดึก ถ้าผ่านมาก็แวะกินข้าวได้นะค่ะ เมย์อยู่ทุกวันค่ะ 55555555555555555555555555555555 ขอแก้ข่วนินึงนะค่ะ น้องนุ่น ถนนที่บอกว่าฝุ่นเยอะๆอะ เค้าทำจะเสดแล้ว แหมไม่มีฝุ่นมั่งเหอะ หมู่บ้านพี่อยู่ใกล้ๆกะมูลนิธิพอดีเลย 55555555555
ขนมหวานเจ๊วัล ตลาดบางพลี นะคับ อย่าลืม เจ๊จุก ด่วนปูนนอก ขนส่งสินค้าทางเรือ รวดเร็ว ทันใจ ด่วน ฉับพัน เร็ว และ แรง รถลูกเจ๊จุกแรงโคด ๆ
พี่เจี๊ยบคับรบกวนถามอะไรหน่อยคับ พอดีพึ่งOverhualเครื่องใหม่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว วิ่งได้1,000 กิโลแล้ว 1.สตาร์ทเครื่องตอนแรกทุกเช้าทำไมมันติดยากจังคับ ประมาณ 2-3 ครั้งถึงจะติด 2.เวลาเครื่องร้อนจะมีเสียงแต๊กๆๆที่ท่อนล่างบางทีก็ไม่ดัง แล้วไอที่ท่อหายใจก็เยอะ กินน้ำมันเครื่องด้วย ปล. ช่วยตอบหน่อยนะครับ ตอนนี้เซ็งมากเลย....ขอบคุณล่วงหน้าคับ
1.สตาร์ทเครื่องตอนแรกทุกเช้าทำไมมันติดยากจังคับ ประมาณ 2-3 ครั้งถึงจะติด ตั้งปั้มอ่อนไปหรือป่าวครับ.... ปั้มอ่อนไปจะติดยากครับ 2.เวลาเครื่องร้อนจะมีเสียงแต๊กๆๆที่ท่อนล่างบางทีก็ไม่ดัง แล้วไอที่ท่อหายใจก็เยอะ กินน้ำมันเครื่องด้วย โอเวอร์ฮอล์นไป เปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ........ ไอออกเยอะ เรียงปากแหวนไม่ดีหรือป่าวคับ ไม่ก็ให้แหวนแข็งยังไม่เข้าที่ เอาไปซัดซัก2-3 รอบอาจจะเข้าที่ก็ได้ครับ แนะนำให้เอามาให้พี่ต้อยดูให้ครับ เรื่องสตาร์ทติดยาก
รายการที่เปลี่ยนคับ -ปลอกสูบ -แหวนลูกสูบ -ช.อก+ก้าน+กันรุน -บูชราวลิ้น -บูชก้านสูบ -สลักลูกสูบ -ปลอกวาล์ว -ซีลหมวกวาล์ว -เจียรบ่าวาล์ว+เจียรวาล์ว+บดวาล์ว -ชักขัดเพลาข้อเหวี่ยง ทุกอย่างของแท้STDทุกชิ้นครับ ปล. ขอบคุณพี่เจี๊ยบอีกครั้งสำหรับคำตอบคับ
แล้วทำไมไม่เปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องด้วยครับ.........หัวใจเลยนะเนี่ย ถ้ามีเวลาอีกนิด เอาข้อเหวี่ยง ฟรายวีล ครัช หวี เอาไปบาร์ลานใหม่ที่ 9000 rpm ไม่กีบาทเอง แล้ว เอาลูกไปตัดกระโปรงให้เป็น mini skirt แล้วรวมเอาก้านกับลูกและสลัก เอาไปชั่งให้เท่ากัน ทุกจะจุดที่มีการขัดสีรุนแรงเช่นแคมชาร์ฟ ข้อเหวี่ยง เอาผ้าดิบชักเงาด้วยวีนอนแล้วล้างให้สะอาดที่สุดนะครับแล้ว ค่อยประกอบ........รับรองลื่นๆ ขอบอกครับ + อ้างถึง ตอบกลับ