แนะนำหน่อยครับ กระบะค่ายไหนช่วงล่างทนๆบ้างครับ

การสนทนาใน 'Pickup Forum' เริ่มโดย olarn, 20 ตุลาคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. olarn

    olarn Guest

    0
    0
    0
    อยากได้กระบะตอนเดียว การใช้งานบรรทุกหนัก 1-1.5 ตัน บรรทุกทางไกลบ่อยครับ ช่วงล่างยี่ห้อไหนบรรทุกหนัก ทนๆบ้าง ลุยทางขรุขระ ลุยโคลนได้สบายๆ แรงดีไม่ติดหล่ม ไม่พังง่าย ไม่ต้องดูแลบ่อย ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้าประหยัดน้ำมันด้วยก็จะดี
     
  2. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    เรื่องช่วงล่างทนๆ ทุกยี้ห้อในปัจจุบันคงไม่หนีกันมาก พูดง่ายๆ ทนพอๆ กัน แต่ก็ต้องดูเรื่องคัตซีหรือโครงสร้างของรถก็ต้องแข็งแรงทนทานด้วย ที่ผมสัมผัสมาก็จะมี Nissan Navara ทนมาตั้งแต่รุ่นเก่าๆ มาถึงรุ่นปัจจุบัน
    การเกาะถนนก็ต้องสนใจด้วย ช่วงล่างแข็งแรงทนทานดี แต่ไม่เกาะถนน ถ้าวิ่งเร็วเดินทางไกลมีความเสี่ยง Nissan Navara อีกเช่นเคย การทรงดี เกาะถนน ไว้ใจได้ ยี้ห้ออื่นที่เกาะถนนใกล้เคียงก็จะเป็น Mitsubishi Triton
    สังเกตไหม 2 ยี้ห้อที่กล่าวถึง ไม่ใช่เจ้าตลาด แต่รถเค้าดีจริง

    ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน คงต้องมองรถเจ้าตลาดอย่าง Toyota Revo กับ Isuzu Dmax ประหยัดจริง โดยเฉพาะ Isuzu Dmax หลังวันที่ 2 พ.ย. 2558 นี้จะออกรุ่นใหม่ ประหยัดยิ่งกว่าเดิม แน่นอน
    ส่วน Nissan Navara ที่ผมกล่าวไปตอนแรก เครื่องแรงอันดับต้นๆ ของกระบะเมืองไทย แต่กินน้ำมัน!
     
  3. jeffy

    jeffy New Member Member

    1
    0
    0
    อยากได้ทนๆดูแลง่าย เจ้าตลาดเลยครับ ถ้าเน้นลุยๆชอบแรงดีๆรอบมาไว จัดรีโว่ไปเลย เห็นรีวิวจากหลายคนๆ ประหยัดน้ำมันใช้ได้ แต่กระบะทุกค่ายถูกออกแบบให้รับน้ำหนักบรรทุกได้ประมาณ 1 ตันนะครับ ถ้าบรรทุกหนักกว่านั้นผมว่าเสริมแหนบอีกหน่อยน่าจะโอเค
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้